HỌC VẦN
Bài 35: uôi, ươi
I- Mục tiêu:
- Đọc được: uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Chuối, bưởi, vú sữa.
39 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 9 và 10, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 9
Thø hai ngµy 19 th¸ng 10 n¨m 2009
Chµo cê
NhËn xÐt tuÇn 8
I- Mơc tiªu:
- Häc sinh quen víi nỊ nÕp chµo cê.
- Häc sinh n¾m ®ỵc u, khuyÕt ®iĨm cđa líp, cđa m×nh trong tuÇn 8.
- N¾m ®ỵc ph¬ng híng tuÇn 9.
II- C¸c ho¹t ®éng chđ yÕu:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. ỉn ®Þnh líp
2. TiÕn hµnh
- GV nªu nhËn xÐt c¸c nỊ nÕp thùc hiƯn trong tuÇn 8.
+ Tuyªn d¬ng nh÷ng HS thùc hiƯn tèt.
+ Nh¾c nhë nh÷ng HS thùc hiƯn cha tèt.
- GV nªu ph¬ng híng tuÇn 9.
3. Tỉng kÕt.
- GV tỉng kÕt, nhËn xÐt giê.
- HS ỉn ®Þnh líp.
- HS nghe nhËn xÐt.
- HS nghe nhiƯm vơ.
- HS vui v¨n nghƯ.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Häc vÇn
Bµi 35: u«i, ¬i
I- Mơc tiªu:
- §äc ®ỵc: u«i, ¬i, n¶i chuèi, mĩi bëi; tõ vµ c©u øng dơng.
- ViÕt ®ỵc: u«i, ¬i, n¶i chuèi, mĩi bëi.
- LuyƯn nãi tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị: Chuèi, bëi, vĩ s÷a.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: nải chuối, múi bưởi.; Tranh câu øng dơng….
- Tranh minh hoạ phần luyện nói : Chuối, bưởi, vú sữa.
HS: - SGK, vở tập viết.
III.Hoạt động dạy học:
1.Khởi động : Hát tập thể.
2.Kiểm tra bài cũ :
-Đọc và viết: cái túi, vui vẻ, gửi quà, ngửi mùi .
-Đọc câu ứng dụng: Dì Na võa gửi thư về. Cả nhà vui quá.
3.Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1 :Dạy vần uôi -ươi
a.Dạy vần uôi:
- Nhận diện vần :Vần uôi được tạo bởi: uô và i .
- GV đọc mẫu.
Hỏi: So sánh uôi và ôi?
- Phát âm vần:
- Đọc tiếng khoá và từ khoá : chuối, nải chuối
- Đọc lại sơ đồ:
uôi
chuối
nải chuối
b. Dạy vần ươi: ( Qui trình tương tự)
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng
Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
- HS đọc Gv kết hợp giảng từ
tuổi thơ túi lưới
buổi tối tươi cười
- Đọc lại bài ở trên bảng
Hoạt động 3: Luyện viết
- Hướng dẫn viết bảng con :
- Viết mẫu trên bảng ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối).
4. Củng cố,dặn dò.
Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích vần uôi.Ghép bìa cài: uôi
Giống: kết thúc bằng i
Khác : uôi bắt đầu bằng u
Đánh vần( cá nhân - đồng thanh)
Đọc trơn( cá nhân - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: chuối
Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh).
HS ®äc ( cá nhân - đồng thanh).
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học
Đọc trơn từ ứng dụng:
( cá nhân - đồng thanh)
Theo dõi qui trình
Viết b. con: uôi, ươi ,nải chuối,
múi bưởi.
TiÕt2
Hoạt động 1: Luyện đọc:
- Đọc lại bài tiết 1
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
- Đọc câu ứng dụng:
Buổi tối, chị Kha rủ bé chơi trò đố chữ.
- Đọc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết:
- GV cho HS viết vào vở theo dòng.
Hoạt động 3: Luyện nói:
Hỏi: - Trong tranh vẽ gì?
- Trong ba thứ quả em thích loại nào?
- Vườn nhà em trồng cây gì??
- Chuối chín có màu gì? Vú sữa chín có màu gì?
- Bưởi thường có nhiều vào mùa nào?
Củng co,á dặn do.ø
Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh)
Nhận xét tranh
Đọc (cá nhân – đồng thanh)
HS mở sách . Đọc cá nhân 10 em
Viết vở tập viết
Quan sát tranh và trả lời
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
§¹o ®øc
Bµi 9: LƠ phÐp víi anh chÞ, nhêng nhÞn em nhá( tiÕt 1)
I- Mơc tiªu:
- BiÕt: §èi víi anh chÞ cÇn lƠ phÐp, ®èi víi em nhá cÇn nhêng nhÞn.
- Yªu quý anh chÞ em trong gia ®×nh.
- BiÕt c xư lƠ phÐp víi anh chÞ, nhêng nhÞn em nhá trong cuéc sèng h»ng ngµy.
II- §å dïng d¹y häc:
- Vở BTĐĐ 1 .
- Đồ dùng để chơi đóng vai . Các truyện , ca dao , tục ngữ , bài hát về chủ đề bài học.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Ổn Định : Hát , chuẩn bị vở BTĐĐ.
2.Kiểm tra bài cũ :
- Được sống hạnh phúc bên cha mẹ , em cảm thấy thế nào ? Từ đó em cần có bổn phận gì đối với ông bà , cha mẹ ?
- Đối với trẻ em cơ nhỡ em cần đối xử như thế nào ? Cần có thái độ gì ?
- Em đã làm gì để cha mẹ vui lòng ?
3.Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1 : Quan sát tranh
- Cho học sinh quan sát tranh .
Giáo viên kết luận :
T1 : Anh cho em quả cam , em nói cảm ơn . Anh rất quan tâm đến em , còn em thì rất lễ phép .
T2: Hai chị em đang chơi đồ hàng . Chị giúp em mặc áo cho búp bê . Hai chị em chơi với nhau rất hoà thuận , chị biết giúp đỡ em trong khi chơi .
- Anh chị em trong gia đình sống với nhau phải như thế nào ?
Hoạt động 2 : Thảo luận .
- Hướng dẫn quan sát BT2
Giáo viên hỏi :
+ Nếu em là Lan , em sẽ chia quà như thế nào ?
+ Nếu em là Hùng , em sẽ làm gì trong tình huống đó ?
- Cho học sinh phân tích các tình huống và chọn ra cách xử lý tối ưu .
Kết luận : Anh chị em trong gia đình phải luôn sống hoà thuận , thương yêu nhường nhịn nhau , có vậy cha mẹ mới vui lòng , gia đình mới yên ấm , hạnh phúc .
HS trao đổi với nhau về nội dung tranh . Từng em trình bày nhận xét của mình
- Lớp nhận xét bổ sung ý kiến .
- HS quan sát tranh , lắng nghe .
- Phải yêu thương hòa thuận , giúp đỡ lẫn nhau .
- HS quan sát và nêu nội dung tranh
Cho em phần nhiều hơn .
Học sinh có thể nêu ý kiến :
+ Cho em mượn
+ Không cho em mượn
+ Cho em mượn nhưng dặn dò em phải giữ gìn đồ chơi cẩn thận .
- HS thảo luận nêu ý kiến chọn cách xử lý tốt nhất .
4.Củng cố, dặn dò :
- Đối với anh chị , em phải như thế nào ? Đối với em nhỏ , em phải thế nào ?
- Anh em hoà thuận thì bố mẹ và gia đình thế nào ?
- Nhận xét tiết học , tuyên dương Học sinh hoạt động tốt .
- Chuẩn bị BT3 và chuẩn bị đóng vai các tình huống trong BT2 .
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thđ c«ng
Bµi 8: XÐ, d¸n h×nh c©y ®¬n gi¶n ( tiÕt 2)
I- Mơc tiªu:
- BiÕt c¸ch xÐ, d¸n h×nh c©y ®¬n gi¶n.
- XÐ, d¸n ®ỵc h×nh t¸n l¸ c©y, th©n c©y. §êng xÐ cã thĨ bÞ r¨ng ca. H×nh d¸n t¬ng ®èi ph¼ng, c©n ®èi.
II- §å dïng d¹y häc:
- GV : Bài mẫu về xé dán hình cây đơn giản.
- HS : Giấy màu,vở,bút chì,thước,hồ dán,khăn.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Ổn định lớp :
2. KT bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập : HS đặt đồ dùng học thủ công lên bàn.
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1 : Học sinh thực hành xé dán.
- HS lấy giấy màu xanh lá cây đếm ô đánh dấu vẽ và xé hình lá tròn,lá dài.
- Hướng dẫn xé hình thân cây : Giấy màu nâu xé 2 thân cây mỗi cây dài 6x1 ô và 4x1 ô.
Họat động 2 : Hướng dẫn dán hình.
- Bước 1 : Bôi hồ và lần lượt sắp xép để dán.
- Bước 2 : Dán phần thân ngắn với tán lá tròn. Dán phần thân dài với tán lá dài.
- Sau đó cho học sinh quan sát hình 2 cây đã dán xong.GV xuống kiểm tra và hướng dẫn cho 1 số em còn lúng túng.
- HS lấy giấy ra thực hành theo yêu cầu của giáo viên.
- Học sinh thực hành xé thân cây.
Học sinh thực hành bôi hồ và dán vào vở.
4. Chấm bài : 10 em. Công bố điểm nhận xét.
5. Cđng cè, dỈn dß.
- Nhắc học sinh làm vệ sinh.
- Nhắc lại quy trình xé dán cây đơn giản.
- NhËn xÐt tinh thần,thái độ học tập.
- Chuẩn bị : Xé dán hình con gà con.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø ba ngµy 20 th¸ng 10 n¨m 2009
Häc vÇn
Bµi 36: ay, ©- ©y
I- Mơc tiªu:
- §äc ®ỵc: ay, ©, ©y, m©y bay, nh¶y ®©y; tõ vµ c©u øng dơng.
- ViÕt ®ỵc: ay, ©, ©y, m©y bay, nh¶y d©y.
- LuyƯn nãi tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị: Ch¹y, bay, ®i bé, ®i xe.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: máy bay, nhảy dây.; Câu ứng dụng: Giờ ra chơi, bé trai thi …
- Tranh minh hoạ phần luyện nói : Chạy, bay, đi bộ, đi xe.
HS: - SGK, vở tập viết.
III- Hoạt động dạy học:
1. Khởi động : Hát tập thể
2. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc và viết: tuổi thơ, buổi tối, túi lưới, tươi cười ( 2 – 4 em đọc, cả lớp viết bảng con)
- Đọc câu ứng dụng: Buổi tối, chị Kha rủ bé chơi trò đố chữ ( 2 em)
- Nhận xét bài cũ
3. Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : Dạy vần ay- â- ây
a. Dạy vần ay:
- Nhận diện vần : Vần ay được tạo bởi: a và y.
- GV đọc mẫu
Hỏi: So sánh ay và ai?
- Phát âm vần:
- Đọc tiếng khoá và từ khoá : bay, máy bay
- Đọc lại sơ đồ:
ay
bay
máy bay
b. Giới thiệu âm â:
- GV phát âm mẫu
c. Dạy vần ây: ( Qui trình tương tự)
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng.
Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
- HS đọc Gv kết hợp giảng từ
cối xay vây cá
ngày hội cây cối
- Đọc lại bài ở trên bảng
Hoạt động 3: Luyện viết
- Hướng dẫn viết bảng con :
+Viết mẫu trên bảng ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối).
4.Củng cố, dặn do.ø
Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: ay
Đánh vần( cá nhân - đồng thanh)
Đọc trơn( cá nhân - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: bay
Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ
Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh)
Phát âm ( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - §T)
HS ®äc ( cá nhân - đồng thanh)
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học
Đọc trơn từ ứng dụng:
( cá nhân - đồng thanh)
Theo dõi qui trình
Viết b. con: ay, â, ây,máy bay,
nhảy dây.
TiÕt 2
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Đọc lại bài tiết 1
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
- Đọc câu ứng dụng:
Giờ ra chơi, bé trai thi chạy, bé gái chơi nhảy dây.
- Đọc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết:
- GV đọc HS viết vào vở theo dòng
Hoạt động 3: Luyện nói:
Hỏi:- Trong tranh vẽ gì?
- Em gọi tên các hoạt động trong tranh?
- Khi nào thì phải đi máy bay?
- Hằng ngày em đi bằng gì?
- Ngoài ra, người ta còn dùng cách nào để đi từ chỗ này sang chỗ khác?
Củng cố ,dặn do.ø
Đọc (c nhân 10 em – đồng thanh)
Nhận xét tranh. Đọc (c nhân–đthanh)
HS mở sách . Đọc cá nhân 10 em
Viết vở tập viết
Quan sát tranh và trả lời
( bơi, bò, nhảy,…)
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
To¸n
Bµi 33: LuyƯn tËp
I- Mơc tiªu:
BiÕt phÐp céng víi sè 0, thuéc b¶ng céng vµ biÕt céng trong ph¹m vi c¸c sè ®· häc.
II- §å dïng d¹y häc: Bộ Thực hành. SGK.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Ổn Định: Hát - chuẩn bị đồ dùng học tập.
2.Kiểm tra bài cũ :
- Một số cộng với 0 thì kết quả thế nào ? 0 cộng với 1 số kết quả thế nào ?
- Học sinh lên bảng : 4 +2 = 0 + 5= 3 + 0 =
- HS lµm b¶ng con: 2 + 0 =
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1 : Củng cố các phép cộng 1 số với 0 .
- Giáo viên giới thiệu bài .
- Gọi HS đọc các công thức đã học.
Hoạt động 2 : Thực hành luyện tập
- Cho học sinh mở SGK.
- GV hướng dẫn HS lần lượt làm toán .
Bài 1 : Tính rồi ghi kết quả vào chỗ chấm :
- Cho học sinh nêu cách làm bài
- Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán
- GV xem xét, sửa sai học sinh yếu.
Bài 2: Tính rồi ghi kết quả vào chỗ chấm .
- Cho học sinh nhận xét từng cặp tính để thấy được tính giao hoán trong phép cộng
Bài 3 : Điền dấu = vào chỗ chấm
- Giáo viên chú ý 1 học sinh yếu để nhắc nhở thêm.
Hoạt động 3: Trò chơi
- Tổ chức cho học sinh chơi hỏi đáp nhanh.
– Giáo viên hỏi trước : 3 + 1 = ? chỉ định 1 em trả lời. Em học sinh trả lời xong sẽ hỏi tiếp. Vd : 2 + 3 = ? chỉ định 1 em khác trả lời. Nếu em nào trả lời nhanh, đúng tức là em đó thắng cuộc.
- Học sinh nhắc lại tên bài 4 em
- Cho học sinh mở sách
- Học sinh nêu cách làm bài – tự làm bài và chữa bài
- Học sinh tự nêu cách làm – rồi tự làm bài và chữa bài
- Trong phép cộng nếu đổi chỗ các số cộng thì kết quả không thay đổi
- Học sinh nêu cách làm : 0 + 3 … 4
Không cộng 3 bằng 3. 3bé hơn 4 . Vậy 0 +3<4
- Học sinh tự làm bài vào toán.
- Tự sửa bài tập
- Học sinh tù ch¬i .ï
4. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh về ôn lại bài . Làm bài tập còn thiếu.
- Chuẩn bị bài cho ngày hôm sau.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
¢m nh¹c
Bµi 9: ¤n bµi h¸t:Lý c©y xanh.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø t ngµy 21 th¸ng 10 n¨m 2009
( §C Phỵng so¹n gi¶ng)
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––-–
Thø n¨m ngµy 22 th¸ng 10 n¨m 2009
MÜ thuËt
Bµi 9: Xem tranh phong c¶nh
( GV chuyªn MT so¹n gi¶ng)
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Häc vÇn
Bµi 38: eo, ao
I- Mơc tiªu:
- §äc ®ỵc: eo, ao, chĩ mÌo, ng«i sao; tõ vµ ®o¹n th¬ øng dơng.
- ViÕt ®ỵc: eo, ao, chĩ mÌo, ng«i sao.
- LuyƯn nãi tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị: Giã, m©y, ma, b·o, lị.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Tranh minh hoạ.SGK.Bé ®ß dïng TiÕng ViƯt.
HS: - SGK, vở tập viết.
III- Hoạt động dạy học:
1.Khởi động : Hát tập thể.
2.Kiểm tra bài cũ :
- Đọc và viết: đôi đũa, tuổi thơ, mây bay ( 2 – 4 em đọc, cả lớp viết bảng con)
- Đọc đoạn thơ ứng dụng ứng dụng: ” Gió từ tay mẹ … ( 2 em)
3.Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động : Dạy vần eo-ao
a. Dạy vần eo:
- Nhận diện vần : Vần eo được tạo bởi: e và o.
- GV đọc mẫu
- Hỏi: So sánh eo và e?
- Phát âm vần:
- Đọc tiếng khoá và từ khoá : mèo, chú mèo
-Đọc lại sơ đồ:
eo
mèo
chú mèo
b. Dạy vần ao: ( Qui trình tương tự).
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng.
Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
- HS đọc GV kết hợp giảng từ
cái kéo trái đào
leo trèo chào cờ
- Đọc lại bài ở trên bảng
Hoạt động 3: Luyện viết
- Hướng dẫn viết bảng con :
+ Viết mẫu trên bảng ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối).
4. Củng co,á dặn do.ø
Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: eo
Giống: e
Khác : o
Đánh vần( cá nhân - đồng thanh)
Đọc trơn( cá nhân - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: mèo
Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ
Đọc xuôi – ngược
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi ,ngược ( c nhân– đ thanh)
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học
Đọc trơn từ ứng dụng:
( cá nhân - đồng thanh)
Theo dõi qui trình
Viết b. con: eo, ao , chú mèo, ngôi sao
TiÕt 2
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Đọc lại bài tiết 1.
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS.
- Đọc đoạn thơ ứng dụng:
“ Suối chảy rì rào
Gió reo lao xao
Bé ngồi thổi sáo”
- Đọc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết:
- GV cho HS viết vào vở theo dòng.
Hoạt động 3: Luyện nói:
Hỏi:- Trên đường đi học về, gặp mưa em làm gì?
- Khi nào em thích có gió?
- Trước khi mưa to, em thường thấy những gì trên bầu trời?
- Ngoài ra, người ta còn dùng cách nào để đi từ chỗ này sang chỗ khác?
Củng cố , dặn do.ø
Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh)
Nhận xét tranh.Đọc(cnhân–đthanh)
HS mở sách . Đọc cá nhân 10 em
Viết vở tập viết
Quan sát tranh và trả lời
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
To¸n
Bµi 35: KiĨm tra gi÷a häc k× I
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Buỉi chiỊu ¤n TiÕng ViƯt
Bµi 38: eo, ao
I- Mơc tiªu:
- Cđng cè luyƯn ®äc, viÕt l¹i eo, ao, c¸c tõ øng dơng…
- LuyƯn lµm BTTV.
II- §å dïng d¹y häc: SGK, vë « li,…
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. ỉn ®Þnh líp.
2. KiĨm tra.
3. Bµi míi. a. Giíi thiƯu bµi.
b. Néi dung.
Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc.
- GV híng dÉn luyƯn ®äc bµi trong SGK.
- GV kiĨm tra, nhËn xÐt.
Ho¹t ®éng 2:LuyƯn viÕt.
- GV híng dÉn luyƯn viÕt bµi.
- GV kiĨm tra, nhËn xÐt.
Ho¹t ®éng 3: Lµm BTTV.
- GV híng dÉn lµm BT.
4. Cđng cè, dỈn dß.
- GV cđng cè, nhËn xÐt giê.
HS h¸t TT.
HS chuÈn bÞ ®å dïng.
HS ®äc bµi trong SGK.
HS viÕt vë « li.
HS lµm bµi – ch÷a bµi.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
¤n to¸n
Bµi : ¤n tËp
I- Mơc tiªu:
Cđng cè thùc hiƯn c¸c phÐp céng c¸c sè trong ph¹m vi ®· häc, céng víi sè 0.
II- §å dïng d¹y häc: B¶ng con, vë « li…
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. ỉn ®Þnh líp.
2. KiĨm tra.
3. Bµi míi.
Ho¹t ®éng 1: Lµm b¶ng con.
2 + 1 + 1 = 2 + 0 + 3 =
2 + 2 + 1 = 4 + 1 + 0 =
Ho¹t ®éng 2: Lµm vë « li.
Bµi1: TÝnh theo cét däc.
- GV tù chän bµi cho HS lµm.
Bµi 2: §iỊn dÊu >, < , =
2 + 2 ….5 3 + 1….3 + 2
2 + 3…..5 3 + 1….1 + 3
5 + 0…..5 1 + 4….4 + 1
- GV chÊm, ch÷a bµi.
4. Cđng cè, dỈn dß.
- GV cđng cè, nhËn xÐt giê.
HS h¸t TT
HS chuÈn bÞ ®å dïng.
HS lµm b¶ng con.
HS lµm bµi vµo vë « li .
HS ch÷a bµi.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
¤n thĨ dơc
Bµi 9: §éi h×nh ®éi ngị- ThĨ dơc rÌn luyƯn t thÕ c¬ b¶n
I- Mơc tiªu:
- Bíc ®Çu biÕt c¸ch thùc hiƯn ®øng ®a hai tay dang ngang vµ ®øng ®a hai tay lªn cao chÕch ch÷ V ( thùc hiƯn b¾t chíc theo GV).
II- §Þa ®iĨm- ph¬ng tiƯn: Trang phơc, cßi, kỴ s©n ch¬i….
III- Néi dung- ph¬ng ph¸p .
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. PhÇn më ®Çu.
- GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung, yªu cÇu.
- Vç tay vµ h¸t.
- GiËm ch©n t¹i chç theo nhÞp 1-2, 1-2…
- §i thêng vµ hÝt thë s©u theo vßng trßn.
- Trß ch¬i: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i.
2. PhÇn c¬ b¶n.
a. ¤n ®éi h×nh ®éi ngị.
- ¤n tËp hỵp hµng däc, dãng hµng, ®øng nghiªm, ®øng nghØ, quay ph¶i, quay tr¸i.
b. ThĨ dơc rÌn luyƯn TTCB.
- ¤n t thÕ ®øng c¬ b¶n.
- ¤n ®øng 2 tay ®a ra tríc.
- Häc §T: §øng ®a 2 tay dang ngang, ®øng ®a 2 tay lªn cao chÕch ch÷ V.
- TËp phèi hỵp.
3. PhÇn kÕt thĩc.
- §i thêng vµ h¸t.
- Ch¬i TC: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i.
- NhËn xÐt giê vµ giao bµi tËp vỊ nhµ.
******************
******************
* GV
*******************
*******************
* LT
******************
******************
* GV
*******************
*******************
* GV
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thø s¸u ngµy 23 th¸ng 10 n¨m 2009
TËp viÕt
TV tuÇn 7: xa kia, mïa da,…
I- Mơc tiªu:
ViÕt ®ĩng c¸c ch÷: xa kia, mïa da, ngµ voi, gµ m¸i,…kiĨu ch÷ viÕt thêng, cì võa theo vë TËp viÕt 1, tËp mét.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Chữ mẫu các tiếng được phóng to .
-Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học:
1. Oån định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Viết bảng con: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê.
- Nhận xét vở Tập viết.
3.Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1: Giới thiệu xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái
- Ghi đề bài
Bài 7: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái
Hoạt động 2: Quan sát chữ mẫu và viÕt b¶ng con.
- GV đưa chữ mẫu
- Đọc va øphân tích cấu tạo từng tiếng ?
- Giảng từ khó
- Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
- GV viết mẫu
- Hướng dẫn viết bảng con:
- GV uốn nắn sửa sai cho HS
Hoạt động 3: Thực hành
- Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết?
- Cho xem vở mẫu
- Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
- Hướng dẫn HS viết vở:
- Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại
thu về nhà chấm).
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4. Củng cố , dặn do:ø
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết
- Nhận xét giờ học
- Dặn dò: Về luyện viết ở nhà.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
HS quan sát
HS viết bảng con: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái.
2 HS nêu
HS quan sát
HS làm theo
HS viết vở
2 HS nhắc lại
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
TËp viÕt
TV tuÇn 8: ®å ch¬i, t¬i cêi, ngµy héi, vui vỴ….
I- Mơc tiªu:
ViÕt ®ĩng c¸c ch÷: ®å ch¬i, t¬i cêi, ngµy héi, vui vỴ,…kiĨu ch÷ viÕt thêng, cì võa theo vë TËp viÕt 1, tËp mét.
II- §å dïng d¹y häc:
GV: - Chữ mẫu các tiếng được phóng to .
- Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
HS: - Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III- Hoạt động dạy học:
1. Oån định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Viết bảng con: xưa kia, ngà voi, mùa dưa, gà mái
3.Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1: Giới thiệu đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ.
- Ghi đề bài
Bài 8: đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ.
Hoạt động 2 : Quan sát chữ mẫu và viết bảng con
- GV đưa chữ mẫu
- Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ?
- Giảng từ khó
- Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
- GV viết mẫu
- Hướng dẫn viết bảng con:
- GV uốn nắn sửa sai cho HS
Hoạt động 3: Thực hành
- Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết?
- Cho xem vở mẫu
- Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
- Hướng dẫn HS viết vở:
- Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm)
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4. Củng cố , dặn dò:
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết.
- Nhận xét giờ học.
- Dặn dò: Về luyện viết ở nhà.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
HS quan sát
HS viết bảng con:đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ.
2 HS nêu
HS quan sát
HS làm theo
HS viết vở
2 HS nhắc lại
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
To¸n
Bµi 36: PhÐp trõ trong ph¹m vi 3
I- Mơc tiªu:
BiÕt lµm tÝnh trõ trong ph¹m vi 3; biÕt mèi quan hƯ gi÷a phÐp céng vµ phÐp trõ.
II- §å dïng d¹y häc:
- Bộ đồ dùng dạy toán lớp 1
- Tranh như SGK phóng to.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Ổn Định : Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập.
2.Kiểm tra bài cũ :
- GV nhận xét vở bài tập toán, Nêu những sai chung trong các bài tập tiết trước
- Gọi học sinh lên bảng sửa bài 3 : (Học sinh sai nhiều )
3. Bài mới :
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 1 : Giới thiệu phép trừ trong phạm vi 3
- Hướng dẫn học sinh xem tranh – Tự nêu bài toán
- Giáo viên hỏi :
- 2 con ong bớt 1 con ong còn mấy con ong ?
- Vậy 2 bớt 1 còn mấy ?
- GV : hai bớt 1 còn 1. Ta viết như sau.
- GV viết : 2 – 1 =1 ( hai trừ 1 bằng 1 )
-Hướng dẫn HS quan sát tranh tiếp theo để hình thành phép tính 3 - 1 = 2 , 3 - 2 =1 Tương tự như trên
-Giĩp HS nhận biết bước đầu về mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ .
-Treo hình sơ đồ lên cho học sinh nhận xét và nêu lên được.
-Giáo viên hướng dẫn : 2 + 1 = 3 nếu lấy 3 – 1 ta sẽ được 2 , Nếu 3 trừ 2 ta sẽ được 1 .Phép trừ là phép tính ngược lại với phép tính cộng
Hoạt động 2 : Thực hành .
- Cho HS mở SGK – Hướng dẫn phần bài học.
- Cho học sinh làm bài tập
Bài 1 : Tính
- Học sinh nêu cách tính và tự làm bài
- Gọi 1 em chữa bài chung
Bài 2 : Tính ( theo cột dọc )
- Cho học sinh làm vào bảng con
- Giáo viên sửa bài chung cả lớp
Bài 3 : Viết phép tính thích hợp
- Cho học sinh quan sát và nêu bài toán
- Khuyến khích học sinh đặt bài toán có lời văn gọn gàng, mạch lạc và ghi phép tính phù hợp với tình huống của bài toán
- Giáo viên nhận xét , sửa bài
-“Lúc đầu có 2 con ong đậu trên bông hoa sau đó 1 con ong bay đi.Hỏi còn lại mấy con ong ? “
- Còn 1 con ong
- 2 bớt 1 còn 1
- Gọi HS lần lượt đọc lại 2 – 1 = 1
-HS lần lượt đọc lại : 3 – 1 = 2
3 – 2 = 1
- Có 2 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 3 chấm tròn : 2 + 1 = 3 . Có 1 chấm tròn thêm 2 chấm tròn là 3 chấm tròn 1 + 2 = 3. Có 3 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn 2 chấm tròn: 3 - 1 = 2 . Có 3 chấm tròn bớt 2 chấm tròn còn 1 chấm tròn : 3 – 2 = 1
- Học sinh mở SGK
- Học sinh làm bài vào vở bài tập
D1 : 2 D2: 3 D3 : 3
1 2 1
- Lúc đầu có 3 con chim đậu trên cành. Sau đó bay đi hết 2 con. Hỏi trên cành còn lại mấy con chim ?
3 - 2 = 1
- 1 Học sinh lên bảng viết phép tính
4.Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học.- Tuyên dương Học sinh hoạt động tốt
- Dặn học sinh về nhà làm các bài tập trong vở bài tập .
- Chuẩn bị bài ngày hôm sau.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tù nhiªn vµ x· héi
Bµi 9: Ho¹t ®éng vµ nghØ ng¬i
I- Mơc tiªu:
- KĨ ®ỵc c¸c ho¹t ®éng, trß ch¬i mµ em thÝch.
- BiÕt t thÕ ngåi häc, ®i ®øng cã lỵi cho søc khoỴ.
II- §å dïng d¹y häc:
- GV: Tranh minh hoạ cho bài học
- HS: SGK Tù nhiªn vµ x· héi.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Oån đị
File đính kèm:
- Tuan 9-10.doc