PPCT: 16 ĐẠO ĐỨC
TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (T1)
I. MỤC TIÊU:
- Hs nêu được các biểu hiện của giữ trật tự của học sinh khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp khi nghe giảng.
+ HS K-G: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
II. PHƯƠNG TIỆN:
GV: vở bài tập đạo đức
HS: vở bài tập đạo đức
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1127 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16
THỨ
NGÀY
MÔN
TIẾT PPCT
TÊN BÀI DẠY
GHI CHÚ
09/12
ĐẠO ĐỨC
TIẾNG VIỆT
TOÁN
16
2
61
Trật tự trong trường học (t1)
oan
Luyện tập
10/12
TOÁN
THỂ DỤC
TIẾNG VIỆT
62
16
2
Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10
Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
oat
11/12
TOÁN
THỦ CÔNG
TIẾNG VIỆT
63
16
2
Luyện tập
Gấp cái quạt (t2)
Oang - oac
12/12
TOÁN
MĨ THUẬT
TIẾNG VIỆT
64
16
2
Luyện tập chung
Vẽ hoặc xé, dán lọ hoa
Oanh - oach
BVMT
13/12
TN-XH
ÂM NHẠC
TIẾNG VIỆT
SHL
16
16
2
16
Hoạt động ở lớp
Nghe Quốc ca – Kể chuyện âm nhạc
Oai
Sinh hoạt lớp
Thứ hai ngày 9 tháng 12 năm 2013
PPCT: 16 ĐẠO ĐỨC
TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (T1)
I. MỤC TIÊU:
- Hs nêu được các biểu hiện của giữ trật tự của học sinh khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp khi nghe giảng.
+ HS K-G: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
II. PHƯƠNG TIỆN:
GV: vở bài tập đạo đức
HS: vở bài tập đạo đức
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Ổn định: ( 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : ( 3 phút)
- Đi học đều và đúng giờ sẽ có lợi gì?
-Cần phải làm gì để đi học đều và đúng giờ ?
- GV nhận xét, đánh giá.
3. Các hoạt động DH bài mới: ( 30 phút)
Hoạt động 1 : Quan sát tranh trả lời câu hỏi.
+ Mục tiêu: Biết cách giữ trật tự khi ra vào lớp.
-GV chia nhóm , yêu cầu HS quan sát tranh BT : thảo luận về việc ra, vào lớp của các bạn trong tranh .
-Cho đại diện trình bày.
N. xét
+ Em có suy nghĩ gì việc làm của các bạn trong tranh 2
+ Nếu em có mặt ở đó em sẽ làm gì ?
->Chốt : chen lấn nhau khi ra vào lớp , hoặc xô đẩy nhau gây mất trật tự ồn ào , làm ảnh hưởng đến các lớp học khác .Có khi bị vấp ngã gây đau tay, đau chân…
Hoạt động 2 : Thi xếp hàng ra vào lớp giữa các tổ
+ Mục tiêu: Biết xếp hàng đúng khi ra vào lớp:
-Nêu yc của bài tập.
-GV thành lập ban giám khảo : gồm GV và cán sự lớp
-GV nêu yêu cầu và tiêu chí cuộc thi :
Tổ trưởng điều khiển : 1 điểm
Ra vào lớp không chen lấn : 1 điểm
Đi cách đều nhau , cầm hoặc đeo cặp gọn gàng: 1 điểm
Không kéo lê giày , dép : 1 điểm
Hs từng tổ lên thực hiện .
Ban giám khảo nhận xét , cho điểm, công bố kết quả và khen thưởng các tổ thực hiện tốt.
4. Củng cố- dặn dò: ( 2 phút)
- Khi xếp hàng ra vào lớp, em phải thế nào?
-> Nhận xét.
-Đi học đều, đúng giờ giúp ta nghe giảng, tiếp thu bài đầy đủ và học tốt.
-Cần thức dậy đúng giờ, chuẩn bị đồ dùng, quần áo từ tối hôm trước…
-Hs quan sát tranh , thảo luận nhóm
T1: Các bạn xếp hàng vào lớp một cách trật tự, đi thẳng hàng, ngay ngắn, đều, cặp được các bạn mang trên vai
T2: Các bạn xếp hàng ra về, một số bạn chen lấn, xô đẫy làm bạn bị ngã.
-Hs tự nêu.
- Học sinh lắng nghe , ghi nhớ .
-Các tổ thi xếp hàng.
- Không chen lẩn, xô đẩy, không nói chuyện trong hàng, không kéo lê giày dép.
PPCT: 61 TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được phép cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
II. PHƯƠNG TIỆN:
GV: Bài tập ở SGK.
HS: sách giáo khoa, bảng con, vở.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Ổn định: ( 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : ( 4 phút)
-YC đọc bảng trừ trong phạm vi 10.
Yc tính
10 – 5 = 10 – 0 = 10 – 10 =
- GV nhận xét.
3. Các hoạt động DH bài mới: ( 34 phút)
Giới thiệu bài, ghi tựa
* Hoạt động 1: HS làm bài tập 1,
Mục tiêu: HS biết làm tính trừ các số trong phạm vi 10.
a.Cho HS chơi trò chơi Đố bạn
b. Hướng dẫn HS viết cột dọc chú ý 10 là số có 2 chữ số.
-Cho làm bảng
Nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động 2: HS làm bài tập 2 (cột 1,2)
Mục tiêu: HS biết dựa vào bảng cộng, trừ đã học để tìm số điền.
-Hg dẫn, cho làm theo nhóm
Nhận xét, sửa bài
* Hoạt động 3: HS làm bài tập 3
Mục tiêu: HS viết được phép tính thích hợp vào ô trống.
- Hướng dẫn HS dựa vào tranh, nêu bài toán và viết phép tính thích hợp.
a. Cho hs làm vào vở.
nhận xét bài làm hs
b. Hs thi đua theo dãy.
- Nhận xét, tuyên dương
4. Củng cố, dặn dò: ( 1 phút)
Về xem lại các bài tập, chuẩn bị bài sau.
Nhận xét tiết học
2 hs đọc
Làm bảng
10 – 5 = 5 10 – 0 = 10 10 – 10 = 0
1/Tính
Hs chơi đố bạn 1a
10 – 2 = 10 – 4= 10 – 3= …
10 – 9 = 10 – 6= 10 – 1= …
Hs làm bảng 1b
2/ Số?
Hs làm theo nhóm.
5 + 5 = 10 8 - 2 = 6
8 - 7 = 1 10 +0 = 10
3/Viết phép tính thích hợp:
Hs quan sát tranh,nêu bài toán và làm bài.
7 + 3 = 10
3 dãy thi với nhau
10 – 2 = 8
*****************************************
Thứ ba ngày 10 tháng 12 năm 2013
PPCT: 62 TOÁN
BẢNG CỘNG VÀ BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I. MỤC TIÊU:
- Thuộc bảng cộng,trừ và biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Làm quen với tóm tắt và viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
II. PHƯƠNG TIỆN:
GV: Bài tập SGK.
HS: sách giáo khoa, bảng con, vở.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Ổn định: ( 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : (3 phút)
- Yc tính
10 – 3 = 10 – 8 = 10 – 5 =
- GV nhận xét.
3. Các hoạt động D-H bài mới: ( 35 phút)
Giới thiệu bài trực tiếp
HOẠT ĐỘNG I: ,Ôn tập bảng cộng , trừ 10.
+ Mục tiêu:Củng cố bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10, về mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
-Nhắc lại các bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
GV yêu cầu HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ 10.
- Gv ghi lại trên bảng, cho hs học lại bảng cộng và trừ.
HOẠT ĐỘNG II: Bài tập 1
+ Mục tiêu: Biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi các số đã học.
a/ Cho làm bảng.
b/ Hướng dẫn HS viết thẳng cột dọc, cho làm nhóm
GV nhận xét bài làm của HS.
HOẠT ĐỘNG III: Bài tập 3
+ Mục tiêu:Làm quen với tóm tắt bài toán. Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp.
-GV yêu cầu HS nhìn tranh tự nêu bài toán a, cho làm vở
GV chấm và nhận xét .
-Hg dẫn hs đọc tóm tắt và dựa vào tóm tắt để nêu bài toán.
- Viết phép tính phù hợp theo dãy.
Nhận xét bài các dãy.
4.Củng cố, dặn dò: ( 1 phút)
Về xem lại các bài tập, chuẩn bị bài sau.
Nhận xét tiết học
Làm bảng
10 – 3 = 7 10 – 8 = 2
10 – 5 = 5
Nhiều hs đọc bảng cộng và bảng trừ 10
-HS đọc thuộc lòng các bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
1/Tính
a, Hs làm bảng.
3 + 7 = 4 + 5 = 7 – 2 = 8 – 1 =
6 + 3 = 10 - 5 = 6 + 4 = 9 – 4 =
b, HS 4 nhóm.
…..
3/ Viết phép tính thích hợp
Hs quan sát tranh-. nêu bài toán
Làm vở
a, 4 + 3 = 7.
3 dãy thi đua nhau.
b, 10 - 3 = 7
PPCT: 16 THỂ DỤC
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
(GV chuyên)
*******************************************
Thứ tư ngày 11 tháng 12 năm 2013
PPCT: 63 TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
II. PHƯƠNG TIỆN:
GV: SGK
HS: sách giáo khoa, bảng con, vở.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Ổn định: ( 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : ( 3 phút)
-Yc tính.
4 + 5 = 8 – 2 = 3 + 3 = 10 – 7 =
- GV nhận xét.
3. Các hoạt động DH bài mới: ( 35 phút)
Giới thiệu bài trực tiếp
HOẠT ĐỘNG I: Làm bài 1 Cột 1,2,3
+Mục tiêu: Củng cố về thực hiện các phép tính cộng và trừ trong phạm vi 10.
- HS làm bảng
-Nhận xét cho đọc lại bài.
HOẠT ĐỘNG II: Bài 2 phần 1
+Mục tiêu: Biết tính các phép tính để được kết quả và điền vào bài.
10
-Hg dẫn HS cách làm, cho tiếp sức với nhau.
GV nhận xét, sửa bài
HOẠT ĐỘNG III:Làm bài tập 3(dòng 1)
+Mục tiêu: Biết điền dấu thích hợp vào ô trống
Hướng dẫn HS cách làm, cho làm theo nhóm.
GV nhận xét bài của HS.
HOẠT ĐỘNG IV: Bài 4
+Mục tiêu: Củng cố cách viết phép tính theo tóm tắt bài toán.
-HD HS dựa vào tóm tắt nêu bài toán và viết phép tính phù hợp. cho hs làm vở.
GV chấm, nhận xét .
4.Củng cố, dặn dò: ( 1 phút)
Về xem lại các bài tập, chuẩn bị bài sau.
Nhận xét tiết học
Làm bảng
4 + 5 = 9 8 – 2 = 6 3 + 3 = 6 10 – 7 = 3
1/Tính.
Hs làm bảng
1 + 9 = 2 + 8 = 3 + 7 =
10 – 1 = 10 – 2 = 10 – 3 =
…..
2/ Điền số.
các dãy tiếp sức cho nhau.
3/ Điền dấu >, <, =
-Làm theo nhóm
10… 3 + 4 8…2 + 7 7…7- 1
4/ Viết phép tính thích hợp.
-HS nhìn tóm tắt nêu bài toán .
- Dựa vào tóm tắt để nêu bài toán
HS làm vở 6 + 4 = 10
PPCT: 16 THỦ CÔNG
GẤP CÁI QUẠT (tt)
I. MỤC TIÊU:
-Hs biết cách gấp cái quạt
-Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ.
+Hs khéo tay:Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy.Đường dán nối quạt tương đối chắc chắn. Các nếp gấp tương đối đều thẳng phẳng.
II. PHƯƠNG TIỆN:
- GV : Các loại giấy màu.
- HS : Giấy thủ công,bút chì,thước,hồ dán.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Ổn định: ( 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : ( 2 phút)
-Kiểm tra giấy màu và chỉ mà hs chuẩn bị.
Nhận xét
3. Các hoạt động DH bài mới: ( 30 phút)
Hoạt động1: Nhắc lại bài tiết 1:
-Yc hs nêu lại các bước gấp quạt
- Gv nhắc lại quy trình gấp quạt:
+ Bước 1: Gấp các nếp gấp cách đều.
+ Bước 2: Gấp đôi, lấy dấu giữa, dùng chỉ buộc giữa và bôi hồ.
+ Bước 3: Ép chắc 2 phần vào nhau đến khi hồ khô mở ra.
Hoạt động 2: Hs thực hành.
Yc hs dùng giấy màu để thực hành.
+ Gv theo dõi, giúp đỡ khi Hs thực hành.
+ Nhắc HS miết kĩ nếp gấp, bôi hồ mỏng buộc dây chắc, đẹp.
+ Hướng dẫn HS trình bày vào vở.
Hoạt động 3 :Đánh giá vá nhận xét sản phẩm.
- Đưa ra một số tiêu chí để nhận xét.
-Gv cùng với hs nhận xét và đánh giá các sản phẩm của bạn.
4. Củng cố, dặn dò: ( 2 phút)
- Nhận xét tinh thần, thái độ học tập.
- Dặn dò: Về nhà xem lại các bài đã học để bài sau.
- 2 Hs nhắc lại quá trình gấp quạt theo 3 bước.
+ Gấp các nếp gấp cách đều.
+ Gấp đôi, lấy dấu giữa, dùng chỉ buộc giữa và bôi hồ.
+ Ép chắc 2 phần vào nhau đến khi hồ khô mở ra.
- HS thực hành gấp cái quạt trên giấy màu.
- Trình bày sản phẩm vào vở.
- Dọn vệ sinh lau tay.
-Đánh giá sản phẩm lẫn nhau.
Thứ năm ngày 12 tháng 12 năm 2013
PPCT: 64 TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
-Hs biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10.
-Biết làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 10.
-Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán .
II. PHƯƠNG TIỆN:
GV: bài tập ở sgk
HS: sách, bảng con, vở.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Ổn định: ( 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : ( 3 phút)
- Yc tính
1 + 6 = 9 – 3 =
5 + 5 = 10 – 0 =
- GV Nhận xét, ghi điểm:
3. Các hoạt động DH bài mới: ( 35 phút)
Giới thiệu bài
HOẠT ĐỘNG 1: Làm bài 1
+Mục tiêu: Hs nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
-GV hướng dẫn mẫu cho HS-> cho làm theo nhóm
Nhận xét, sửa bài
HOẠT ĐỘNG 2 : Làm bài 2
Mục tiêu: Hs biết đếm các số xuôi, ngược đến 10.
-HS nêu miệng.
GV nhận xét và gọi nhiều hs đọc lại .
HOẠT ĐỘNG 3 : Làm bài 3 cột 4,5,6,7
Mục tiêu:HS thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10
-Hướng dẫn HS viết thẳng cột dọc.
-Cho làm ở bảng.
-GV nhận xét bài làm của HS.
HOẠT ĐỘNG 4: Làm bài 4
Mục tiêu:HS thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10
-HD cách làm, cho làm theo cặp.
HOẠT ĐỘNG 5: Bài 5
+Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết phép tính dựa vào tóm tắt bài toán.
-HD HS đọc tóm tắt -> nêu thành bài toán , hg dẫn cách làm.
- Cho làm vở câu a
- Tổ chức thi dua câu b
4.Củng cố, dặn dò: ( 1 phút)
Về xem lại các bài tập, chuẩn bị bài sau.
Nhận xét tiết học
Làm bảng.
1 + 6 = 7 9 – 3 = 6
5 + 5 = 10 10 – 0 = 10
1/ Viết số thích hợp( theo mẫu)
- HS làm bài theo nhóm
0
1
2/ Đọc các số từ 0 đến 10, từ 10 đến 0”.
0 ,1 ,2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10.
10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1, 0.
3/Tính
HS làm bảng .
4/ Điền số
Hs làm theo cặp
8
- 3 + 4
6
+4 - 8
5/Viết phép tính thích hợp.
Có : 5 quả
Thêm : 3 quả
Có tất cả :…quả?
-Hs làm vở.
5 + 3 = 8
Có :7 viên bi
Bớt : 3 viên bi
Còn :… viên?
-HS thi đua
7 – 3 = 4
Ppct: 16 MĨ THUẬT
VẼ HOẶC XÉ DÁN LỌ HOA
I/MỤC TIÊU:
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của một số lọ hoa.
-Biết cách vẽ hoặc xé dán lọ hoa .
-Vẽ hoặc xé dán được một lọ hoa đơn giản.
+Hs K-G: Vẽ hoặc xé dán được một lọ hoa có hình dáng cân đối, màu sắc phù hợp.
II/ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
Gv: sưu tầm tranh vẽ,ảnh chụp một vài lọ hoa khác nhau.
Hs: vở tập vẽ(giấy màu), chì màu, sáp màu
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1/ Ổn định: (1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Kiểm tra các đồ dùng đã dặn hs chuẩn bị tiết trước. Nhận xét
3/ Bài mới: (28’)
* Hoạt động 1: Giới thiệu 1 số lọ hoa
-Gv giới thiệu 1 số lọ hoa cho hs quan sát:
+ Lọ hoa có hình dáng cao hay thấp?
+ Phần đầu và phần đáy lọ ntn?
+ Phần chính giữa của lọ hoa ntn?
-> Lọ hoa có nhiều loại với đặc điểm,hình dáng cũng khác nhau.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn hs cách vẽ, cách xé dán lọ hoa
+Cách vẽ: Gv hướng dẫn cách vẽ
- Vẽ miệng lọ bằng nét hơi cong-> cổ lọ
- Vẽ nét cong của thân lọ, vẽ màu.
Có thể trang trí hình ảnh thêm để lọ hoa thêm đẹp.
+ Cách xé dán:
-Gấp đôi tờ giấy màu
-Xé hình thân lọ
*Hoạt động 3: Thực hành
-gv cho hs thức hành vẽ lọ hoa, theo dõi để giúp hs :vẽ lọ hoa sao cho phù hợp vời phần giấy trong vở tập vẽ
-vẽ màu vào lọ hoa
-gv gợi ý hs trang trí vào hình lọ hoa đã được vẽ.
*Hoạt động 4: Đánh giá- Nhận xét:
-Gv hướng dẫn hs xem bài của bạn và nhận xét, đánh giá.
4/ Củng cố –Dặn dò: (3’)
- Về xem lại bài và quan sát ngôi nhà của em.
HS hát
-Hs quan sát các vật mẫu để nhận biết các kiểu dáng lọ hoa
+ Lọ hoa cao.
+ Phần đầu và phần đáy lọ nhỏ.
+ Phần chính giữa to hơn.
-Hs quan sát cách vẽ.
-Hs quan sát
Hs thực hành vẽ lọ hoa
âââ
-Trang trí và tô màu theo ý thích
-Hs tự ïnhận xét bài vẽ đẹp về hình và màu
Thứ sáu ngày 13 tháng 12 năm 2013
PPCT: 16 TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
HOẠT ĐỘNG Ở LỚP
I. MỤC TIÊU:
- Kể được một số hoạt động học tập ở lớp học.
+ Hs K-G : nêu được các hoạt động học tập khác ngoài hình vẽ SGK như: học vi tính, học đàn….
II. PHƯƠNG TIỆN:
GV: tranh theo SGK (nếu thư viện có), sách tự nhiên và xã hội.
HS: sách tự nhiên và xã hội.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Ổn định: ( 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : ( 3 phút)
+ Trong lớp học có những đồ dùng nào?
+ Lớp học của em có những ai?
+ Để những đồ dùng trong lớp lâu, bền em cần làm gì?
- GV Nhận xét, đánh giá. Nhận xét KTBC:
3. Các hoạt động DH bài mới: ( 30 phút)
* Giới thiệu bài: - Ghi tựa
Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận nhóm
+ Mục tiêu: Biết các hoạt động học tập ở lớp và mối quan hệ giữa Gv và Hs
Gv hướng dẫn Hs quan sát tranh sgk trang 16
- Tranh vẽ những ai? Đang làm gì?
Y/ c hs thảo luận 4 nhóm
Yc đại diện trình bày.
- Trong các hoạt động vừa được nêu, hoạt động nào diễn ra trong lớp
- Hoạt động nào được tổ chức ngoài sân trường
- Gv và Hs làm gì với các hoạt động?
Kết luận : Ở lớp học có nhiều hoạt động học tập khác nhau. Trong đó có những hoạt động được tổ chức trong lớp học và có những hoạt động được tổ chức ở sân trường.
Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp học sinh
+ Mục tiêu: HS giới thiệu về các hoạt động lớp học của mình
- Gv cho học sinh thảo luện theo cặp và kể về các họat động ở lớp học của mình
- Mời đại diện các cặp lên trình bày
+ Hoạt động nào em thích nhất ?Tại sao?
+ Em sẽ làm gì để giúp các bạn trong lớp học tập thật tốt?
+ Trong các hoạt động ở lớp, có hoạt động nào các em chỉ làm việc một mình không có gv và bạn?
Kết luận: Trong bất kì hoạt động học tập và vui chơi nào các em cũng phái biết hợp tác, giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ, để học, chơi vui hơn
4 . Củng cố, dặn dò: ( 1 phút)
Hỏi lại nội dung bài
Chuẩn bị bài : Giữ gìn lớp học sạch đẹp
- Bàn ghế, bảng, tủ…
- Cô và các bạn.
- Cần phải dùng cẩn thận, không chạy nhảy lên bàn, ghế…
- Hs thảo luận theo 4 nhóm
- Hs nói từng hoạt động được thể hiện ở hình trong SGK
- Các hoạt động học vẽ, viết
Ca hát, tham quan…
- Hs trình bày
- viết, quan sát, đọc…
- tập thể dục…
- Gv hướng dẫn còn hs thực hiện các hoạt động.
- Hs hỏi đáp lẫn nhau về các hoạt động ở lớp của mình.
3,4 cặp trình bày.
- hs tự nêu ý kiến.
- Giúp đỡ, hợp tác...
- không có hoạt động nào có thể làm việc một mình
PPCT: 16 ÂM NHẠC
NGHE QUỐC CA – KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC
I . Mục tiêu:
- Làm quen với bài Quốc ca.
- Biết khi chào cờ , hát Quốc ca phải đứng nghiêm trang.
- Biết nội dung câu chuyện Nai ngọc
II . Phương tiện
- GV: chuyện kể
- HS :tập bài hát
III . Tiến trình lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1 . Ổn định : (1’)
2 . Bài cũ : (4’)
-YC hs hát bài : Sắp đến tết rồi – Đàn gà con .
- GV nhận xét.
3 . Các hoạt động dạy – học bài mới : (26’)
Hoạt động 1 : Nghe Quốc ca
- GV giới thiệu bài hát Quốc ca : đây là bài hát chung của cả nước. Bài Quốc ca VN nguyên là bài Tiến quân ca do Nhạc sĩ Văn Cao sáng tác. Khi chào cờ tất cả mọi người đều hát bài Quốc ca và thật nghiêm trang khi hát.
- GV hát HS nghe -> cho hs nghe hát 2-3 lần.
- GV hướng dẫn HS, thực hiện sự nghiêm trang khi nghe hát Quốc ca.
- GV chỉnh sửa cho một số em thực hiện chưa đúng.
Hoạt động 2 : Nghe kể chuyện âm nhạc.
- GV giới thiệu câu chuyện Nai ngọc.
- GV kể chuyện – hướng dẫn HS tìm hiểu truyện :
* Tại sao các con vật lại quên cả việc phá hoại nương rẫy, mùa màng ?
* Tại sao đêm đã khuya mà dân làng không ai muốn về
- GV nhận xét – chốt : Tiếng hát Nai Ngọc đã giúp dân làng xua đuổi được các loài thú phá hoại nương rẫy, mùa màng. Mọi người ai cũng đều yêu thích tiếng hát của Nai Ngọc.
4/ Củng cố-Dặn dò: (4’)
-YC hs về học lại các bài hát đã học. Thực hiện đứng nghiêm khi nghe Quốc ca.
Hát
2 học sinh hát
HS lắng nghe
HS thực hiện
HS lắng nghe, tư thế đứng nghiêm trang
HS lắng nghe
-Do mãi nghe tiếng hát tuyệt vời của em bé
-Vì tiếng hát của Nai Ngọc rất hấp dẫn
PPCT: 16 SINH HOẠT LỚP
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I .Nhận định:
Đã học ppct tuần 16
Có học bài và chuẩn bị bài khi đến lớp
Con một số em chưa chuẩn bị bài, chưa học bài
Đã kèm HS yếu vào chiều thứ ba
Vệ sinh lớp sạch sẽ, chăm sóc cây xanh tốt.
Thực hiện tốt ATGT, ATLH
Tiếp tục đóng góp các khoản thu năm học
Duy trì nuôi heo đất
II. Kế hoạch
Học ppct tuần 17. Chuẩn bị bài trước khi tới lớp
Vừa học, vừa ôn để kiểm tra HKI
Duy trì chăm sóc cây xanh, vệ sinh trường lớp.
Cần thực hiện tốt nội quy trường lớp
Tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường.
Thu các khoản thu theo quy định. Tiếp tục nuôi heo đất
Thực hiện tốt ATGT, ATLH
Khối trưởng kí duyệt
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
PPCT: 16 THỂ DỤC
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TTCB
I/ MỤC TIÊU:
-Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đưa lên cao chếch chữ V.
- Thực hiện được đứng kiễng gót, hai tay chống hông và đứng đưa chân sang ngang, hai tay chống hông.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU: ( 7 phút)
-Cho lớp tập hợp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
-HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-Trò chơi: Diệt các con vật có hại
-Yc 3 hs thực hiện lại một số tư thế đứng cơ bản.
Nhận xét
B/ PHẦN CƠ BẢN:
a.Ôn phối hợp:
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
b.Ôn phối hợp:
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
NHận xét
C/ PHẦN KẾT THÚC:
Cho HS vừa đi vừa hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Về nhà ôn lại bài tập RLTTCB
Đội Hình
* * * * *
* * * * *
* * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * *
* * * * *
* * * * * * GV
Đội Hình
* * * * *
* * * * *
* * * * * *
GV
File đính kèm:
- TUAN 16 1314.doc