TOÁN
Các số có năm chữ số
I) Mục tiêu : - H/s nhận biết các hàng của các số có 5 chữ số .
- Biết đọc , viết các số có 5 chữ số trong trường hợp đơn giản.
- Rèn kỹ năng đọc ,viết số đúng.
II) Đồ dùng dạy học : bảng phụB4
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 3 tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27
Sáng
Thứ hai ngày 19 tháng 3 năm 2007
Chào cờ
_______________________________________
Mĩ thuật
( GV chuyên)
________________________________________
Toán
Các số có năm chữ số
I) Mục tiêu : - H/s nhận biết các hàng của các số có 5 chữ số .
- Biết đọc , viết các số có 5 chữ số trong trường hợp đơn giản.
- Rèn kỹ năng đọc ,viết số đúng.
II) Đồ dùng dạy học : bảng phụB4
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, Hoạt động 1 : Giới thiệu số có 5 chữ số :
- Viết số 10000 và giới thiệu mười nghìn còn gọi là chục nghìn.
- Đưa bảng như sgk
+ Có mấy chục nghìn?
+ Có mấy nghìn?
+ Có mấy trăm?
+ Có mấy ĐV?
- Viết : 42316
Đọc : Bốn mươi hai nghìn ba trăm mười sáu.
- Khi đọc, viết số có 5 cs ta đọc, viết từ trái sang phải
2, Hoạt động 2 : Thực hành :
* Bài 1 :
- GV kẻ bảng sẵn .HD mẫu phần a
- YC hs viết phần b theo mẫu
+ Gọi 1 H/s lên bảng điền .
* Bài 2 :
- GV kẻ bảng .HD mẫu
- Gọi H/s viết số và đọc số
* Bài 3: gv ghi các số đó lên bảng gọi hs đọc
* Bài 4: Số ?
- Gọi H/s lên điền trên bảng phụ.
3, Hoạt động 3 : Củng cố - Dặn dò :
- Nhắc lại cách đọc viết số có 5 cs .
4 chục nghìn, 2 nghìn , 3 trăm , 1chục , 6 đơn vị .
- HS đọc lại
+ H/s nêu yêu cầu .
- viết ra bảng con
+ H/s nêu yêu cầu .
- viết vào vở
- đọc từng số
- HS điền
+ H/s đọc dãy số
đã điền
________________________________________
Tiếng Việt
Đọc thêm: Bộ đội về làng + KT đọc+ Ôn tập ( tiết 1)
I) Mục tiêu : - Đọc đúng và nắm nội dung bài :Bộ đội về làng
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc theo hình thức bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi nội dung bài , đoạn vừa đọc .
- Ôn luyện về nhân hoá: tập sử dụng nhân hoá để kể chuyện .
II) Đồ dùng dạy học :
Phiếu ghi tên các bài tập đọc đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26)
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, Đọc thêm : Bộ đội về làng
- GV đọc mẫu- tt nội dung
- Luyện đọc từng khổ thơ
- Luyện đọc toàn bài
- Tìm hiểu ND
- Theo em vì sao dân yêu thương bộ đội như vậy?
- Bài thơ giúp em hiểu điều gì?
2, Kiểm tra tập đọc ( 1/4 số H/s )
- GV yêu cầu học sinh lên bốc phiếu và đọc bài .
- Nhận xét - cho điểm .
3, Bài 2: kể lại chuyện “ Quả táo”
- Gọi hs đọc YC của bài
- Gv cho hs quan sát tranh .
- Gv kể mẫu ( chỉ từng tranh để kể) .
- Cho hs luyện kể, YC sử dụng nhân hoá trong lời kể.
- Gọi 1 số cặp lên thi kể
- NX về nội dung, trình tự, cách sử dụng phép nhân hoá.
3, Củng cố - Dăn dò : VN luyện kể lại chuyện
- 1 hs khá đọc
- hs đọc nối tiếp nhau 4 khổ thơ
-Dân rất yêu quý các anh bộ đội…
- tấm lòng của nhân dân với bộ đội,và t/cảm của các anh bộ đội đối với nhân dân.
H/s trả lời câu hỏi nội dung đoạn, bài vừa đọc
-1 em đọc
- quan sát 6 tranh, đọc phần chữ trong tranh
- Dựa vào tranh luyện kể theo cặp
- HS thi kể
___________________________________________
Chiều Tự học
Hoàn thành bài tập
I- Mục tiêu: - hs tự hoàn thành 1 số bài tập trong VBT toán
- - GD ý thức tự giác làm bài
II- Hoạt động học:
- YC hs TB, Y hoàn thành
+ Bài : 1 VBT trang 51 ( ĐS: 23234)
+ Bài 2 VBT toán trang 51 ( ĐS: 27983, 85420, …)
- YC hs k, G hoàn thành
+ Bài : 1 VBT trang 51 ( ĐS: 23234)
+ Bài 2 VBT toán trang 51 ( ĐS: 27983, 85420, …)
+ Bài 3 VBT trang 51 ( hs điền)
+ Bài 4 VBT trang 51( viết theo mẫu)
- GV theo dõi giúp đỡ hs làm bài tập.
_________________________________________
ngoại ngữ
gv chuyên
_________________________________________
toán (T)
Luyện tập : Các số có 5 chữ số
I-Mục tiêu : - Củng cố, luyện tập về các số có 5 cs
- Rèn kỹ năng đọc, viết đúng các số có 5 cs
- Vận dụng vào thực tế có liên quan.
II-Đồ dùng dạy- học :Phấn màu
III-Các hoạt động dạy- học:
_____________________________________
Sáng
Thứ ba ngày 20 tháng3 năm 2007
Toán
Luyện tập .
I) Mục tiêu : - Củng cố về đọc , viết các số có 5 chữ số . Nhận biết thứ tự của các số có 5 chữ số trong từng dãy số .
- Làm quen với các số tròn nghìn ( 10000 - 19000 ) .
- Rèn kỹ năng đọc viết số có 5 cs
II) Đồ dùng dạy học : phấn màu
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, HĐ 1: KTBC : Đọc số sau : 21613; 13150 .
2, HĐ2: Luyện tập
* Bài 1 : Viết số
- GV kẻ bảng sẵn .
+ Yêu cầu H/s đọc số rồi viết số ra bảng con
+ Gọi 1 H/s lên bảng viết số
* Bài 2 :
- GV kẻ bảng sẵn .
+ Yêu cầu H/s làm nháp .
- Gọi 1 số em đọc viết số .
* Bài 3 : Số ?
+ Nhận xét về quy luật của từng dãy số?
+ Yêu cầu H/s viết tiếp sốvào vở .
+ 3 H/s lên bảng điền .
* Bài 4:
- GV vẽ tia số lên bảng .
+ Yêu cầu từng H/s lên bảng viết tiếp số tròn nghìn vào mỗi vạch của tia số
3, Hoạt động3 : Củng cố - Dặn dò :
- Nhắc lại cách đọc, viết số có 5 chữ số
+ H/s nêu yêu cầu .
- viết ra bảng con
+H/s nêu yêu cầu .
- làm nháp
+ H/s nêu yêu cầu .
+ HS nêu
- làm vào vở
+H/s nêu yêu cầu .
- viết vào vở
____________________________________
Tiếng Việt
Đọc thêm:Trên đường mòn Hồ Chí Minh + KT đọc+ Ôn tập ( tiết 2)
I) Mục tiêu : - Đọc đúng và nắm nội dung bài : Trên đường mòn Hồ Chí Minh
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc theo hình thức bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi nội dung bài , đoạn vừa đọc .
- Ôn luyện về nhân hoá:các cách nhân hoá
II) Đồ dùng dạy học :
Phiếu ghi tên các bài tập đọc đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26)
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, Đọc thêm : Trên đường mòn Hồ Chí Minh
- GV đọc mẫu- tt nội dung
- Luyện đọc từng đoạn
- Luyện đọc toàn bài
- Tìm hiểu ND
- Tìm hình ảnh so sánh cho thấy bộ đội đang vượt dốc rất cao ?
- Tìm nhữngchi tiết nói lên nỗi vất vả của đoàn quân vượt dốc?
- Tìm những hình ảnh tố cáo tội ác của giặc Mĩ?
2, Kiểm tra tập đọc ( 1/4 số H/s )
- GV yêu cầu học sinh lên bốc phiếu và đọc bài .
- Nhận xét - cho điểm .
3, Bài 2:
- Gọi hs đọc YC của bài
- Gv đọc bài thơ “ Em thương .
- Gọi 1 em đọc các câu hỏi .
- YC đọc thầm bài thơ và trả lời câu hoỉ a
- Em thấy làn gió và sợi nắng trong bài thơ giống ai?...
3, Củng cố - Dăn dò :
- 1 hs khá đọc
- hs đọc nối tiếp nhau 2 đoạn
- Đoàn quân nối thành hàng …thẳng đứng.
- Dốc trơn và lầy …
- Những dặm rừng đỏ lên vì bom Mĩ.
H/s trả lời câu hỏi nội dung đoạn, bài vừa đọc
-1 em đọc
- 2 em đọc lại
-HS nêu
- giống 1 người gầy yếu…
- HS làm VBT
___________________________________________
Tiếng Việt
Đọc thêm:Người trí thức yêu nước + KT đọc+ Ôn tập ( tiết 3)
I) Mục tiêu : - Đọc đúng và nắm nội dung bài :Người trí thức yêu nước
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc theo hình thức bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi nội dung bài , đoạn vừa đọc .
- Ôn luyện về trình bày báo cáo ( miệng)
II) Đồ dùng dạy học :
Phiếu ghi tên các bài tập đọc đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26)
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, Đọc thêm :Người trí thức yêu nước
- GV đọc mẫu- tt nội dung
- Luyện đọc từng đoạn
- Luyện đọc toàn bài
- Tìm hiểu ND:
+ Tìm chi tiết nói lên tinh thần yêu nước của BS?
+ BS Đặng Văn NGữ đã đóng góp gì cho 2 cuộc kc
2, Kiểm tra tập đọc ( 1/4 số H/s )
- GV yêu cầu học sinh lên bốc phiếu và đọc bài .
- Nhận xét - cho điểm .
3, Bài 2:
- Gọi hs đọc YC của bài
- Gọi 1 em đọc lại mẫu báo cáo đã học ở tuần 20( T20) .(T 75)
- YC của báo cáo này có gì khác với YC của báo cáo đã học ở tuần 20
- HD thay lời “ kính gửi” trong mẫu báo cáo bằng lời “ kính thưa” vì là báo cáo miệng
- YC các tổ làm việc cử người đóng vai chi đội trưởng để báo cáo kq tháng thi đua “ XD Đội…”
- NX
3, Củng cố - Dăn dò :
- 1 hs khá đọc
- hs đọc nối tiếp nhau 2 đoạn
- 60 tuổi vẫn lên đường ra trận…
- Chế thuốc chữa bệnh cho thương binh
- H/s trả lời câu hỏi nội dung đoạn, bài vừa đọc
-1 em đọc
- 2 em đọc
-HS nêu
- HS làm việc theo tổ
___________________________________________
Đạo đức
Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác (tiết 2)
I Mục tiêu:- HS hiểu thế nào là tôn trọng thư từ tài sản của người khác
-Vì sao cần tôn trọng thư từ tải sản của người khác. Quyền được tôn trọng bí mật riêng của trẻ em
- Có thái độ tôn trọng thư từ tài của người khác
II-Tài liệu- phương tiện:
III- Các hoạt động dạy- học:
* Hoạt động1:NX hành vi
+) Mục tiêu: - Hs có kỹ năng NX những hành vi liên quan đến tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
+) Cách tiến hành :
+ GV đưa ra từng tình huống( BT4) .yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 để NX xem hành vi nào đúng, hành vi nào sai
+Các nhóm thảo luận
+ Gọi 1 số nhóm lên trình bày 1 em hỏi, 1 em trả lời.
* KL
* Hoạt động 2 : Đóng vai
+) Mục tiêu:- HS có kỹ năng thực hiện tốt 1 số hành vi thể hiện sự tôn trọng thư từ …của người khác
+) Cách tiến hành : Chia lớp làm 6 nhóm để đóng vai tình huống BT 5
Nhóm 1,2,3 đóng vai tình huống 1
Nhóm 4,5,6 đóng vai tình huống 2
- Các nhóm tự đóng vai
- Gọi 2 nhóm lên trình bày trước lớp – hs khác bổ sung
*KL:gv chốt lại
- Gv nhận xét, tuyên dương những em đã biết tôn trọng thư từ tài sản của người khác.
* Hoạt động 3: củng cố, dặn dò – Gọi hs đọc phần ghi nhớ
- thực hiện tốt theo mẫu hành vi đạo đức
___________________________________
Chiều Toán(t)
Luyện tập : Đọc, viết số có 5 chữ số
I-Mục tiêu : - Củng cố, luyện tập về đọc, viết số có 5 cs
- Rèn kỹ năng đọc, viết số
- GD ý thức tự giác làm bài.
II-Đồ dùng dạy- học :
III-Các hoạt động dạy- học:
*HĐ1:KTBC: - YC hs viết 3 số có 5 cs rồi đọc số đó
-Nhận xét, cho điểm.
* HĐ2: Thực hành luyện tập :
+) Hoàn thành BT buổi sáng và làm thêm BT sau
+) Bài 1: Ghi lại cách đọc các số sau:
37244, 13355, 25678, 92345, 42861
- YC hs ghi vào vở
- Gọi 1 em lên chữa bài
. +) Bài 2 Viết số
a, Hai mươi mốt nghìn ba trăm mười
b, Năm mươi tư nghìn một trăm hai mươi tư
c, Bốn mươi bảy nghìn chín trăm mười hai
d, Ba mươi ba nghìn ba trăm mười một
- YC làm vào vở
- Gv gọi 1 hs lên chữa bài.
- Nhắc lại cách viết số?
*HĐ3: Củng cố- dặn dò :
- 2H/s lên viết.
- Lớp theo dõi.
- Làm vào vở
- Làm vào vở
21310
54124
47912
33311
- Giải vào vở Đs:
33333
63221
92394
88322
26615
- Giải vào vở. Đs:
1 nghìn, 1 trăm, 1 chục, 1 ĐV, 1 chục nghìn
___________________________________
Tiếng Việt ( T )
Luyện đọc, luyện viết :Người trí thức yêu nước
I-Mục tiêu: - Củng cố về cách đọc bài : Người trí thức yêu nước
- Luyện viết đoạn 2 của bài. Rèn kn viết đúng mẫu, cỡ chữ.
III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
A- KTBC : - Em hãy đọc 1 đoạn trong bài: Người trí thức yêu nước
- GV nx, cho điểm .
B - Bài mới : 1) GTB:
2) Luyện đọc :
- Gv chia lớp làm 2 ĐT : Giỏi - Khá ; TB –Yếu
- Nêu yc luyện đọc đối với 2 đối tượng:
+ TB -Y : luyện đọc đúng
+ K- G : luyện đọc diễn cảm :
Đọc giọng kể nhẹ nhàng , tình cảm biểu lộ thái độ cảm phục, kính trọng
- GV theo dõi nhận xét .
3) Nghe viết đoạn 2( năm 1967 đến đầu tiên)
- GV đọc đoạn viết
- Trong bài viết có chữ nào cần viết hoa
- HD viết chữ khó: năm 1967, 60 tuổi, hoành hành, liều thuốc
- Đọc baì cho hs viết vào vở.
- Chấm 1 số bài.
C, Củng cố- dặn dò: Luyện đọc đúng, đọc hay.
- HS luyện đọc theo nhóm 2.
- 1 số thi em đọc trước lớp.
- chữ đầu câu, tên riêng
- HS luyện viết chữ khó vào bảng con.
_____________________________________
__________________________________________
Sáng
Thứ tư ngày 21 tháng 3 năm 2006
thể dục
(Giáo viên chuyên)
____________________________________
Toán
Các số có 5 chữ số ( Tiếp ) .
I) Mục tiêu : - H/s nhận biết các số có 5 chữ số ( Trường hợp chữ số hàng đơn vị , hàng chục , hàng trăm là chữ số o )
- Rèn KN đọc , viết các số có 5 chữ số dạng nêu trên và nhận ra chữ số o còn dùng để chỉ đơn vị nào ở hàng nào đó của số có 5 chữ số , nhận ra thứ tự các số trong 1 nhóm các số có 5 chữ số.
II) Đồ dùng dạy học : 2 bảng phụ chép B2
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, Hoạt động 1 :KTBC :
- Viết 2 số có 5 chữ số rồi đọc số đó
- Nhận xét .
2, Hoạt động 2 : Giới thiệu các số có 5 chữ số , trường hợp có chữ số o .
- GV kẻ bảng ( SGK )
- GV HD mẫu : ta phải viết số gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy ĐV?
+ GV viết số 30000 vào bảng và giới thiệu cách đọc sốđó : ba mươi nghìn
- Các số còn lại gọi lần lượt từng em lên bảng viết.
- Chốt lại: Khi đọc số , viết số , ta đọc từ trái sang phải ( từ cao đến thấp )
3, HĐ 3: Thực hành :
* Bài 1:viết theo mẫu
- GV kẻ bảng như sgk
- GV hướng dẫn mẫu :86030 : tám mươi sáu nghìn không trăm ba mươi .
- Yêu cầu H/s viết nháp
- Gọi lần lượt từng em lên làm
* Bài 2 : tổ chức cho hs chơi trò chơi: thi điền nhanh, điền đúng
- Yêu cầu H/s đọc dãy số đã điền.
* Bài 3 :
- GV yc hs làm vào vở- Gọi 3 em lên điền
- Hỏi: vì sao em điền 3 số đó. Em có NX gì về đặc điểm của từng dãy số?
- đọc lại dãy số vừa điền
* Bài 4: yc lấy 8 hình tam giác và xếp thành hình như sgk
4, Hoạt động 4 : Củng cố - Dặn dò
- 2 em lên bảng
- qs
- HS nêu
- Nhắc lại
- theo dõi
- làm nháp
- 2 đội mỗi đội 5 em lên chơi
- 3 H/s đọc 3 dãy .
+Nêu yêu cầu .
+viết vào vở
+ a, số trước kém số sau 1000
+ b, số trước kém số sau 100
+ c, số trước kém số sau 10
Tự xếp hình
1 em lên bảng xếp
______________________________________
Tiếng Việt
Đọc thêm: Chiếc máy bơm + Ôn kể chuyện+ Ôn tập ( tiết 4)
I) Mục tiêu : - Đọc đúng và nắm nội dung bài : Chiếc máy bơm
- Rèn luyện kỹ năng viết chính tả qua bài chính tả nghe viết :Khói chiều .
II) Đồ dùng dạy học :
Phiếu ghi tên các bài tập đọc đã học.
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, Đọc thêm : Chiếc máy bơm
- GV đọc mẫu- tt nội dung
- Luyện đọc từng đoạn
- Luyện đọc toàn bài
- Tìm hiểu ND
+ ác si mét đã nghĩ ra cách gì để giúp nông dân ?
+ Hãy tả chiếc máy bơm của ác si mét
+ Đến chiếc máy bơm cổ xưa của ác si mét còn đuợc sử dung ntn ?
+ Nhờ đâu chiếc mấy bơm đầu tiên của loài người đã ra đời ?
2,Ôn kể chuyện
- GV yêu cầu học sinh nêu tên các câu chuyện đã học từ tuần 19 .
- Chia lớp làm 6 nhóm mỗi nhóm kể 1 chuyện
- Nhận xét - cho điểm .
3, Bài 2:
- Gv đọc bài thơ “ Khói chiều”
- Gọi 1 em đọc lại .
- Hỏi ND: tìm câu thơ miêu tả cảnh “ khói chiều”?
- HD viết chính tả:
+ Bài thơ viết theo thể thơ gì?
+Những chữ nào cần viết hoa?
+ HD viết chữ khó
- Đọc bài cho hs viết
3, Củng cố - Dăn dò : NX về chính tả
- 1 hs khá đọc
- hs đọc nối tiếp nhau 3 đoạn
+ Ông đã làm ra máy bơm
+ Hs nêu .
+ Vẫn sử dụng nguyên lý ác si mét những cánh xoắn máy bay, đinh vít …
+ Nhờ óc sáng tạo và có lòng yêu thương con người
- hs nêu
- lần lượt từng nhóm lên kể
-1 em đọc
- Chiều chiều…bay lên
- thơ lục bát
- các chữ đầu dòng
- HS viết bài vào vở
____________________________________
Thủ công
Làm lọ hoa gắn tường ( tiết 3)
I- Mục tiêu :- HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để hoàn chỉnh lọ hoa gắn tường.
- Rèn kĩ năng làm được lọ hoa gắn tường đúng qui trình kĩ thuật.
- Hs yêu thích sản phẩm lọ hoa.
II- Đồ dùng dạy- học : - Mẫu lọ hoa đã làm sẵn.
- Tranh qui trình làm lọ hoa.
- Giấy màu, kéo, giấy trắng, hồ dán.
III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
*HĐ1: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs.
*HĐ2: HD thực hànhlàm lọ hoa gắn tường và trang trí
- Gọi hs nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường
+) Bước 1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
+) Bước 2 : Tách phần gấp đế, đáy lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa.
+) Bước 3: Làm thành lọ hoa gắn tường.
* HĐ3: thực hành GV tổ chức cho HS thực hành cắt, gấp giấy để hoàn thành lọ hoa.
GV gợi ý cho hs cắt dán các bông hoa và vẽ cành lá bằng chì để trang trí vào lọ hoa
- Cho hs trưng bày sản phẩm
- Đánh giá, nhận xét và tuyên dương những sản phẩm đẹp.
*HĐ4: Củng cố- dặn dò :
- Nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường.
- Dặn dò Hs chuẩn bị cho giờ sau: kéo, keo dán, giấy màu, giấy trắng, màu vẽ.để làm ĐH để bàn.
_______________________________
Sáng
Thứ năm ngày 22 tháng3 năm 2007
Toán
Luyện tập
I) Mục tiêu : - Củng cố về đọc , viết các số có 5 chữ số . Nhận biết thứ tự của các số có 5 chữ số trong từng dãy số .
- Củng cố phép tính với số có 4 cs
- Rèn kỹ năng đọc viết số có 5 cs
II) Đồ dùng dạy học : phấn màu
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, HĐ 1: KTBC : Đọc số sau : 21603; 13050 .
2, HĐ2: Luyện tập
* Bài 1 : Viết theo mẫu
- GV kẻ bảng sẵn .
+ Yêu cầu H/s đọc số
+ Gọi 1 H/s lên bảng ghi lại cách đọc số
* Bài 2 :viết theo mẫu
- GV kẻ bảng sẵn .
+ Yêu cầu H/s làm nháp .
- Gọi 1 số em lên viết số .
* Bài 3 :
+ Yêu cầu H/s nối sốvới vạch thích hợp .
+ 1 H/s lên bảng nối .
* Bài 4:tính nhẩm
- GV viết lên bảng .
+ Yêu cầu từng H/s nhẩm và lên bảng viết kq
3, Hoạt động3 : Củng cố - Dặn dò :
- Nhắc lại cách đọc, viết số có 5 chữ số
+ H/s nêu yêu cầu .
- đọc số
+H/s nêu yêu cầu .
- làm nháp
+ H/s nêu yêu cầu .
+ HS nêu
- làm vào vở
+H/s nêu yêu cầu .
- Làm vào vở
____________________________________
Tiếng Việt
Đọc thêm: Em vẽ BH; Mặt trời mọc ở đằng tây + Ôn tập ( tiết 5)
I) Mục tiêu : - Đọc đúng và nắm nội dung bài : Em vẽ BH; Mặt trời mọc ở đằng tây
- Ôn luyện về báo cáo : Dựa vào báo cáo miệng ở tiết 3 viết lại 1 báo cáo đủ thông tin, đúng mẫu.
II) Đồ dùng dạy học :
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, Đọc thêm : Em vẽ BH; Mặt trời mọc ở đằng tây
- GV đọc mẫu- tt nội dung
- Luyện đọc từng khổ thơ
- Luyện đọc toàn bài
- Tìm hiểu ND bài: Em vẽ BH
+Hình ảnh Bác Hồ bế 2 cháu Bắc , Nam trên tay có ý nghĩa gì ?
+Hình ảnh các cháu thiếu nhi theo bước Bác Hồ có ý nghĩa gì ?
- Tìm hiểu ND bài: Mặt trời…
+ Câu thơ của người bạn Pu- skin có gì vô lí?
+Pu- skin đã chữa thơ giúp bạn như thế nào?
+ Em thấy Pu- skin là người như thế nào?
3, Bài 2:
- Gọi hs đọc YC của bài
- Gọi 1 em đọc lại mẫu báo cáo đã học ở tuần 20
( T20) .(T 75)
- Cho hs viết báo cáo vào vở.
- Gọi 1 số em đọc bài viết
- NX , bình chọn báo caó viết tốt nhất.
3, Củng cố - Dăn dò :
- 1 hs khá đọc
- hs đọc nối tiếp nhau 3 khổ thơ
+ Bác yêu tất cả các cháu thiếu nhi Bắc , Nam .
+ Thiếu nhi Việt Nam luôn làm theo lời Bác , kế tục sự nghiệp của Bác .
- … vô lí vì mặt trời không bao giờ mọc ở đằng tây.
- sáng tác thêm 3 câu thơ…
- Ông là người có tài ứng tác thơ từ nhỏ.
-1 em đọc
- 2 em đọc
-HS viết vào vở
- 3- 5 em đọc
___________________________________________
Tiếng Việt
Đọc thêm:Ngày hội rừng xanh; Đi hội chùa Hương+ Ôn tập ( tiết 6)
I) Mục tiêu : - Đọc đúng và nắm nội dung bài : Ngày hội rừng xanh; Đi hội chùa Hương
- Ôn luyện viết đúng các chữ có âm vần dễ lẫn ( l/n, tr/ ch,..).
II) Đồ dùng dạy học :
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, Đọc thêm : Ngày hội rừng xanh; Đi hội chùa Hương
- GV đọc mẫu- tt nội dung
- Luyện đọc từng khổ thơ
- Luyện đọc toàn bài
- Tìm hiểu ND Bài: Ngày hội rừng xanh
- Tìm những từ ngữ tả hoạt động của các con vật trong ngày hội?
-Các sự vật khác cũng tham gia ngày hội ntn?
- Tìm hiểu ND Bài: Đi hội chùa Hương
+Tìm những câu thơ bộc lộ cảm xúc của người đi hội.
+Theo em khổ thơ cuối nói lên điều gì?
2, Bài 2: treo bảng phụ chép sẵn đoạn văn
- Gọi hs đọc YC của bài
YC chọn chữ thích hợp bằng cách gạch bỏ chữ không thích hợp
- Cho hs làm vào vở BT
- Gọi 1 em lên bảng làm
- NX , chốt lợi giải đúng.
- Gọi hs đọc lại ĐV đã điền.
3, Củng cố - Dăn dò :
- 1 hs khá đọc
- hs đọc nối tiếp nhau các khổ thơ
…Nổi mõ,…gọi mọi người dạy
+ Công dẫn đầu đội múa
Tre trúc thổi nhạc sáo …
- “Nơi núi cũ… cùng quê
“Bước mỗi bước… cổ tích”
“ Dù không ai… bổi hổi”
- Đi hội chùa Hương để thắp hương cầu phật và ngắm cảnh đẹp đất nước
-1 em đọc
-HS viết vào vở BT
- 1 em đọc
___________________________________________
Tự nhiên và xã hội
Thú
I, Mục tiêu:-HS chỉ và nói têncác bộ phận cơ thể của các loài thú nhà quan sát được
- Nêu được ích lợi của các loại thú nhà
- GD ý thức bảovệ chăm sóc các loài thú nhà.
II- Đồ dùng dạy- học:- Các hình trong SGK,
III- Hoạt động dạy - học:
* Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận:
+) Mục tiêu: Chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được qs
+) Cách tiến hành:
-) Bước 1: Làm việc theo nhóm
- Gv yêu cầu hs qs hình trong sgk. Gợi ý
+Hãy nói tên các con thú nhà mà bạn biết?
+ Trong các con đó con nào mõm dài tai vểnh, mắt híp
con nào thân hình vạm vỡ, sừng cong?
Con nào đẻ con?
Thú mẹ nuôi con mới sinh bằng gì?
Bước 2:- Yêu cầu các nhóm lên trình bày, mỗi nhóm giới thiệu về 1 con.
+ GV yêu cầu hs rút ra đặc điểm chung của thú
*KL:thú là động vật có lông mao, đẻ con…
-HS thảo luận theo nhóm
- Trâu, bò, lợn, dê…
- con lợn
- con trâu
- tất cả các con đó
- bằng sữa
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung
* Hoạt động 2 :Thảo luận cả lớp
+) Mục tiêu: Nêu được ích lợi của thú nhà
+) Cách tiến hành : - Nêu ích lợi của các loại thú nhà như: lợn, trâu, bò, chó, mèo..?
( làm thức ăn, cày kéo, lấy sữa…)
- Nhà em có nuôi con nào không ? em chăm sóc chúng ntn?
+) Gv kết luận,chốt lại ý chính
* Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò : - Gv gọi 2 hs đọc phần bóng đèn toả sáng.
- cần có việc làm để bảo vệ các loài thú nhà.
___________________________________
Chiều Toán(t)
Luyện tập : Đọc, viết số có 5 chữ số
I-Mục tiêu : - Củng cố, luyện tập về đọc, viết số có 5 cs
- Rèn kỹ năng đọc, viết số
- GD ý thức tự giác làm bài.
II-Đồ dùng dạy- học :
III-Các hoạt động dạy- học:
*HĐ1:KTBC: - YC hs viết 3 số có 5 cs rồi đọc số đó
-Nhận xét, cho điểm.
* HĐ2: Thực hành luyện tập :
+) Hoàn thành BT buổi sáng và làm thêm BT sau
+) Bài 1: Ghi lại cách đọc các số sau:
47240, 23356, 15678, 12345, 52801
- YC hs ghi vào vở
- Gọi 1 em lên chữa bài
. +) Bài 2 Viết số
a, Hai mươi mốt nghìn ba trăm mười
b, Năm mươi tư nghìn không trăm linh tư
c, Bốn mươi bảy nghìn chín trăm
d, Ba mươi ba nghìn không trăm linh một
- YC làm vào vở
- Gv gọi 1 hs lên chữa bài.
- Nhắc lại cách viết số?
- YC nêu và ghi vào vở.
*HĐ3: Củng cố- dặn dò :
- 2H/s lên viết.
- Lớp theo dõi.
- Làm vào vở
- Làm vào vở
21310
54004
47900
33001
- Giải vào vở Đs:
33333
63201
90090
80200
20005
- Giải vào vở. Đs:
9 nghìn, 9 trăm, 9 chục, 9 ĐV, 9 chục nghìn
_____________________________________
Tự học
Hoàn thành bài tập
I- Mục tiêu: - hs tự hoàn thành 1 số bài tập trong VBT toán
- - GD ý thức tự giác làm bài
II- Hoạt động học:
- YC hs TB, Y hoàn thành
+ Bài : 1 VBT trang 55 ( ghi lại cách đọc số)
+ Bài 2 VBT toán trang 55 ( viết số)
- YC hs k, G hoàn thành
+ Bài 3 VBT toán trang 54 (NX về quy luật từng dãy số rồi điền)
+ Bài 2 VBT trang 55( viết số)
+ Bài 3 VBT trang 55( tự nối theo mẫu)
+ Bài 4 VBT toán trang 55 (ĐS: 5100, 7000, 6600, 6000, …)
- GV theo dõi giúp đỡ hs làm bài tập.
_________________________________________________
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Tìm hiểu về Đoàn TNCSHCM- Đội TNTPHCM
I- Mục tiêu: Tìm hiểu về Đoàn TNCSHCM- Đội TNTPHCM
- Hát múa , đọc thơ về chủ đề 26/3
- Học sinh thuộc các bài hát về chủ đề trên, biết hát đúng giai điệu, biểu diễn phù hợp.
II- Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động 1: Gv nêu nội dung, yêu cầu tiết học.
*Hoạt động 2:
*Sinh hoạt văn nghệ
- Em hãy nêu những bài hát, bài thơ có nội dung ca ngợi Đội, Đoàn em biết.
- Trong số những bài hát, bài thơ đó em thuộc những bài nào?
- GV lựa chọn những bài hát sao cho phù hợp với chủ điểm, phù hợp với lứa tuổi của các em .
- Cho hs luyện các bài hát đó theo nhóm
- Gv tổ chức cho hs biểu diễn bài hát , bài thơ đó ( khuyến khích hs có thể múa phụ hoạ), gv kết hợp cho hs tìm hiểu nội dung bài hát, bài thơ đó
_____________________________________
Sáng
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2007
toán
Số 100000 - Luyện tập
I) Mục tiêu : - Nhận biết số 100000 ( một trăm nghìn )
- Củng cố về cách đọc, viết số có 5 chữ số .
-Rèn kỹ năng đọc viết đúng các số có 5 cs
II) Đồ dùng dạy học : - 10 tấm bìa viết số 10000 ( SGK ) .
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1, Hoạt động 1 :KTBC :
- Viết số gồm:2 chục nghìn, 8 nghìn, 3 trăm ,5 chục, 4 ĐV
5 chục nghìn, 4 nghìn ,4 chục
- Nhận xét .
2, Hoạt động 2 : Giới thiệu số 100000 .
- GV lấy bảng cài - hướng dẫn như SGK .- 80000 : tám mươi nghìn .
- 90000 : chín mươi nghìn
90000 + 10000 = 100000 đọc là : một trăm nghìn
3, Hoạt động 3 : Thực hành :
* Bài 1 :số ?
-Phần a: Gọi H/s nêu miệng : nêu các số tròn nghìn từ 10000 đến 100000
- Phần còn lại lên bảng điền
* Bài 2 – Viết tiếp số vào dưới mỗi vạch
- Gọi 1 H/s lên bảng viết
* Bài 3 - Viết số liền trước, liền sau
- YC viết vào vở
- Nhắc lại cách tìm số liền trước, số liền sau?
* Bài 4
- BT cho biết gì? hỏi gì?
+ Gọi 1 H/s chữa bài .
4, Hoạt động 4 : Củng cố - Dặn dò :
- Số bé nhất có 6cs là số nào?
- 2 em lên bảng
- lớp viết bảng con
- theo dõi
- đọc lại
+ 10000 , 20000 ….
- viết ra bảng con
40000, 50000,…
- viết vào vở
- 2 em lên bảng viết
- lấy số đã cho cộng 1( trừ 1)
-Giải vào vở
ĐS : 2000 chỗ ngồi
100000
________________________________________________
âm nhạc
(GV chuyên)
______________________________________________
Tiếng việt
Kiểm tra đọc :(Đọc hiểu , luyện từ và câu )
I) Mục tiêu : - học sinh đọc bài văn sau đó trả lời câu hỏi trắc nghiệm trong S GK.
+ GD ý thức tự giác làm bài.
II) Đồ dùng dạy học : VBTTV.
III) Các hoạt động dạy học chủ yế
File đính kèm:
- 27.doc