Giáo án dạy Tiếng việt 1 tuần thứ 5

TIẾNG VIỆT: U - Ư

I- Mục tiêu :

 - Học sinh đọc được chữ u, ư, nụ , thư, từ và câu ứng dụng.

 - Viết được: u, ư, nụ, thư

 - Luyện nói 2 đến 3 câu theo chủ đề : Thủ đô

 - Giáo dục học sinh thích học Tiếng Việt.

II- Chuẩn bị :

 - Giáo viên: Tranh.

 - Học sinh:Bộ ghép chữ, sách, bảng con.

 

doc11 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1425 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Tiếng việt 1 tuần thứ 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Thứ ngày tháng năm 2009. Tiếng Việt: U - Ư I- Mục tiêu : - Học sinh đọc được chữ u, ư, nụ , thư, từ và câu ứng dụng. - Viết được: u, ư, nụ, thư - Luyện nói 2 đến 3 câu theo chủ đề : Thủ đô - Giáo dục học sinh thích học Tiếng Việt. II- Chuẩn bị : - Giáo viên: Tranh. - Học sinh:Bộ ghép chữ, sách, bảng con. III - Hoạt động dạy và học: ND-TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : (5 phút) 2. bài mới : Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm (15 phút) *Hoạt động2: Luyện viết ( 5 phút) *Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng (10phút) *Hoạt động 1: Luyện đọc( 10 phút). -Hoạt động2: Luyện viết (10phút) *Hoạt động 3: Luyện nói ( 10 phút) 4. Củng cố - Dặn dò:(5phút) Tiết 1: - Học sinh học viết bài ôn tập (3 em ) - Đọc bài SGK. (2 em ) Giới thiệu bài: u , ư + âm u ( 7 phút) -Treo tranh: - Tranh vẽ gì ? - Trong tiếng nụ có âm nào đã học ? - Ghi bảng : u. - Giới thiệu bài và ghi bảng : u - Hướng dẫn học sinh phát âm u. - Hướng dẫn học sinh gắn bảng âm u. - Nhận dạng chữ u: Gồm 1 nét xiên phải , 2 nét móc ngược. - Hướng dẫn gắn tiếng nụ. - Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng nụ. - Hướng dẫn học sinh đánh vần tiếng nụ. - Gọi học sinh đọc : nụ. - Hướng dẫn học sinh đọc phần 1. + Âm ư : (Dạy tương tự âm u.) *Trò chơi giữa tiết: - Giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết: u, ư, nụ, thư. - Giáo viên quan sát, nhắc nhở. *giúp đỡ HS yếu. - Thu chấm, nhận xét . - Hướng dẫn học sinh Cá thu Thứ tự Đu đủ cử tạ - Gọi học sinh phát hiện tiếng có âm u - u. - Hướng dẫn học sinh đọc toàn bài *Nghỉ chuyển tiết: - Học sinh đọc bài tiết 1. - Treo tranh H : Tranh vẽ gì? - giới thiệu câu ứng dụng: Thứ tư bé Hà thi vẽ . - Giảng nội dung câu ứng dụng . H: Tìm tiếng có âm vừa học ? - Gọi học sinh đọc câu ứng dụng - giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết : u, ư, nụ, thư. - Giáo viên quan sát, nhắc nhở. * T giúp đỡ HS yếu. - Thu chấm , nhận xét . *Trò chơi giữa tiết : - T nêu tên bài luyện nói: Thủ đô -Treo tranh: GV: Tranh vẽ gì? GV: trong tranh cô giáo đưa các em thăm cảnh gì ? - bạn nào biết chùa một cột ở đâu ? - Hà Nội còn gọi là gì? - Em hãy kể lại những gì em biết về thủ đô Hà Nội? - Nhắc lại chủ đề : thủ đô - Đọc bài trong SGK. - Chơi trò chơi tìm tiếng mới có u, u : sư tử , tu mu ... - T hệ thống bài, nhận xét tiết học. - Dặn HS viết bài và học thuộc bài u- u. - HS thực hiện. -Nhắc đề - Cái nụ - n Đọc cá nhân lớp. Gắn bảng u Học sinh nêu lại cấu tạo . Gắn bảng : nụ n đứng trước, u đứng sau, dấu nặng dưới âm u : cá nhân Đọc cá nhân , lớp. Cá nhân , nhóm , lớp. Cá nhân , lớp. Hát múa Lấy bảng con Học sinh viết bảng con Đọc cá nhân lớp. Thu, đu đủ, thứ tự, cử. Cá nhân, lớp Hát múa Đọc cá nhân , lớp. Quan sát tranh Các bạn đang vẽ đọc cá nhân 2 em HS lấy vở tập viết Hát múa Học sinh quan sát và nêu Chùa Một Cột Hà Nội Thủ đô Nước ta có 1 thủ đô . thủ đô của nước ta là Hà Nội Tự kể lại Đọc cá nhân , lớp Đọc cá nhân , lớp Thứ ngày tháng năm 2009 Tiếng Việt: X - CH I- Mục tiêu : - Học sinh đọc được chữ x, ch, xe, chó, từ và câu ứng dụng. - Viết được: x, ch, xe, chó - Luyện nói 2 đến 3 câu theo chủ đề : Xe bò, xe lu, xe ô tô. - Giáo dục học sinh thích học Tiếng Việt. II- Chuẩn bị : - Giáo viên: Tranh. - Học sinh:Bộ ghép chữ, sách, bảng con. III - Hoạt động dạy và học: ND-TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : (5 phút) 2. bài mới : Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm (15 phút) -Hoạt động2: Luyện viết (5 phút) Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng( 10phút) Hoạt động1 : Luyện đọc (10 phút) Hoạt động 2: Luyện viết( 10 phút) *Hoạt động 3: Luyện nói (10 phút) 4. Củng cố - Dặn dò : ( 5 phút) Tiết 1: - Học sinh học viết bài u, , nụ , th (3 em ) - Đọc bài SGK. (2 em ) - T nhận xét, ghi điểm. Giới thiệu bài: x, ch *Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm + âm x: -Treo tranh: H: Tranh vẽ gì ? H : Trong tiếng: xe có âm nào đã học ? Ghi bảng : x. Giới thiệu bài và ghi bảng : x - Hướng dẫn học sinh phát âm u - Hướng dẫn học sinh gắn bảng âm x. - Nhận dạng chữ x: Gồm 1 nét xiên phải , 1 nét xiên trái. - Hướng dẫn gắn tiếng xe - Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng xe . - Hướng dẫn học sinh đánh vần tiếng xe. - Gọi học sinh đọc : xe. - Hướng dẫn học sinh đọc phần 1. + Âm ch : ( Dạy tương tự âm s) *Trò chơi giữa tiết: - Giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết: x, xe, ch, chó. - Giáo viên quan sát, nhắc nhở. * T giúp đỡ HS yếu. - Thu chấm, nhận xét . - Hướng dẫn học sinh đọc các từ ngữ ứng dụng: Thợ xẻ, xa xa, chì đỏ, chả cá. - Gọi học sinh phát hiện tiếng có âm x, ch. - Hướng dẫn học sinh đọc toàn bài *Nghỉ chuyển tiết: Tiết 2: - Học sinh đọc bài tiết 1. - Treo tranh H : Tranh vẽ gì? - giới thiệu câu ứng dụng: - Giảng nội dung câu ứng dụng . H: Tìm tiếng có âm vừa học ? - Gọi học sinh đọc câu ứng dụng - giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết : x, ch, xe, chó. - Giáo viên quan sát, nhắc nhở. * Tgiúp đỡ Hs yếu. - Thu chấm , nhận xét . *Trò chơi giữa tiết : - T nêu tên bài luyện nói: Xe bò, xe lu, xe ô tô -Treo tranh: GV: Tranh vẽ gì? GV: trong tranh có các loại xe nào gì ? - bạn nào biết xe bò dùng để làm gì ? - Xe lu để làm gì? - Xe ô tô để làm gì? - Em hãy kể lại những loại xe mà em biết ? - T cho HS nhắc lại tên bài. -Đọc bài trong SGK. - Chơi trò chơi tìm tiếng mới có x, ch. - T hệ thống bài, nhận xét tiết học. - Dặn HS viết bài và học thuộc bài x, ch. - HS thực hiện. - Nhắc đề - xe - e Đọc cá nhân lớp. Gắn bảng x Học sinh nêu lại cấu tạo . Gắn bảng : xe x đứng trước, e đứng sau : cá nhân Đọc cá nhân , lớp. Cá nhân , nhóm , lớp. Cá nhân , lớp. Hát múa Lấy bảng con Học sinh viết bảng con Đọc cá nhân lớp. Thợ xẻ, xa xa, chì đỏ, chả cá. Cá nhân ,lớp Hát múa Đọc cá nhân , lớp. Quan sát tranh Các bạn đang vẽ đọc cá nhân 2 em HS lấy vở tập viết Học sinh quan sát và nêu Thảo luận nhóm. Tự kể lại Đọc cá nhân , lớp Đọc cá nhân , lớp - HS quan sát tranh và trả lời. - HS thực hiện. Thứ ngày tháng năm Tiếng việt: S – R I - Mục tiêu : - Học sinh đọc s, r, sẻ, rễ từ và câu ứng dụng. - Viết được : s, r, sẻ, rễ. - Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề rổ, rá . - Giáo dục học sinh thích học Tiếng việt. II- Chuẩn bị : - Giáo viên: Tranh. - Học sinh: Bộ ghép chữ, sách, bảng con. III - Hoạt động dạy và học: ND- TG Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : (5 phút) 2. Dạy bài mới: * Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm (15 phút) Trò chơi:3phút) *Hoạt động 2: Viết bảng con. ( 5 phút) *Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng (5phút) *Nghỉ chuyển tiết:(2 phút) *Hoạt động 1: Luyện đọc( 10 phút). *HĐ2:Luyện viết ( 8 phút) *Trò chơi :(2') *Hoạt động 3: Luyện nói ( 10 phút) 4. Củng cố- Dặn dò:(5 phút) Tiết 1: -Gọi 3 học sinh viết : x , ch , chó xù, chì đỏ, chả cá , thợ xẻ . -Gọi 3 học sinh đọc : chỗ ở chú tư, xe ô tô chở cá về thị xã. -Gọi -2 HS đọc bài ở SGK. - T nhận xét, ghi điểm. Giới thiệu bài: s, r + âm s ( 7 phút) -Treo tranh: H: Tranh vẽ con gì ? H : Trong trong tiếng sẻ có âm nào đã học? Ghi bảng : s. - Giáo viên phát âm mẫu: s (Uốn đầu lưỡi về phía vòm, hơi thoát ra xát mạnh, không có thanh),- Hướng dẫn học sinh phát âm s - Hướng dẫn học sinh gắn bảng s - Gắn chữ s viết lên bảng - Nhận dạng chữ s: Gồm nét xiên phải , nét thắt và nét cong phải. - Hướng dẫn gắn tiếng sẻ - Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng sẻ . - Hướng dẫn học sinh đánh vần . - Gọi học sinh đọc : sẻ. - GV hướng dẫn học sinh đọc phần 1. - T nhận xét, sửa sai. * Giúp đỡ HS yếu. + Âm r : ( 8 phút) ( Hướng dẫn tương tự âm s) *Trò chơi giữa tiết: - Giáo viên vừa viết vừa hướng dẫn qui trình: s, r, sẻ, rể (Nêu cách viết). - Giáo viên nhận xét, sửa sai . - GV ghi bảng các từ ứng dụng. su su rổ rá Chữ số cá rô - Gọi học sinh phát hiện tiếng có âm s - r. - Hướng dẫn học sinh đọc toàn bài *Nghỉ chuyển tiết: Tiết 2: - Học sinh đọc bài viết 1. - Treo tranh H : Tranh vẽ gì? - giới thiệu câu ứng dụng: Bé tô cho rõ chữ và số. - Giảng nội dung câu ứng dụng . H: Tìm tiếng có âm vừa học ? - T gạch chân tiếng chứa âm mới học. - Gọi học sinh đọc câu ứng dụng - Giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết : s, r, sẻ , rể . - Giáo viên quan sát, nhắc nhở. * Tgiúp đỡ HS yếu. - Thu chấm , nhận xét . *Trò chơi giữa tiết : - T đọc tên bài luyện nói:Rổ, rá. -Treo tranh: H: Trong tranh em thấy gì? H: Rổ dùng làm gì ? H: Rá dùng làm gì ? - Rổ khác rá như thế nào? - Nhắc lại chủ đề : Rổ , rá. * T giúp đỡ HS yếu. -Đọc bài trong sâch giáo khoa. - Chơi trò chơi tìm tiếng mới có s, r, sư tử, súp lơ, ra rả, rề rà ... -Dặn HS viết bài và học thuộc bài s, r. - HS thực hiện. Nhắc đề - Con chim sẻ - Âm e, dấu ngả. Đọc cá nhân lớp. Gắn bảng s Học sinh nêu lại cấu tạo . Gắn bảng : sẻ. Cá nhân, lớp Đọc cá nhân , lớp. Cá nhân, nhóm, lớp. Cá nhân, lớp. Hát múa Lấy bảng con . Học sinh viết bảng con Đọc cá nhân lớp Học sinh lên gạch chân tiếng có s – r: su su, số, rổ rá, rô (2 em đọc). Đọc cá nhân lớp Hát múa . Đọc cá nhân lớp . Quan sát tranh. Bé tô chữ và số. Đọc cá nhân : 2 em Lên bảng dùng thước tìm và chỉ âm vừa mới học ( rõ , số Đọc cá nhân lớp . Đọc cá nhân nhóm lớp. Lấy vở tập viết. Học sinh viết từng dòng. - Rổ rá. - Dùng để đựng rau. - Dùng để vo gạo. - Đan bằng tre mây hoặc làm bằng nhựa. Tự trả lời Đọc cá nhân , lớp Đọc cá nhân , lớp Thứ ngày tháng năm Tiếng Việt: K – KH I - Mục tiêu : - Học sinh đọc được k, kh, kẻ, khế từ và câu ứng dụng . - Viết được chữ k, kh, kẻ, khế. - Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : ù ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu. - Giáo dục học sinh thích học môn Tiếng Việt. II - Chuẩn bị: - Giáo viên: Tranh. - Học sinh: Bộ ghép chữ, sách, bảng con. III - Hoạt động dạy và học: ND- TG Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : (5 phút) 2. Dạy bài mới: * Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm (15 phút) Trò chơi giữa tiết : 3phút) *Hoạt động 2: Viết bảng con. ( 5 phút) *Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng (5 phút) *Nghỉ chuyển tiết: (2 phút) *Hoạt động 1: Luyện đọc ( 10 phút *Hoạt động 2: Luyện viết . ( 8 phút) *Trò chơi giữa tiết :(2 phút ) *Hoạt động 3: Luyện nói ( 10 phút) 4. Củng cố Dặn dò : ( 5' ) Tiết 1: - Yêu cầu HS viết bảng con: s , r, sẻ, rổ, cá rô, lá sả, xổ số, rổ rá, su su. (cả lớp) - Đọc bài SGK. (2 HS) - T nhận xét, chấm điểm. Giới thiệu bài: k, kh. + âm k ( 7 phút) -Treo tranh: H: Tranh vẽ bạn làm gì ? H : Trong trong tiếng kẻ có âm nào đã học ? Ghi bảng : k. - Giáo viên phát âm mẫu :k (Uốn đầu Lưỡi về phía vòm , hơi thoát ra xát mạnh , không có thanh ) , - HD học sinh phát âm k. - HD học sinh gắn bảng k. - Gắn chữ k viết lên bảng - Nhận dạng chữ k: Gồm nét sổ khuyết trên , nét thắt và nét móc ngược. - Hướng dẫn gắn tiếng kẻ - Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng sẻ . - Hướng dẫn học sinh đánh vần - Gọi học sinh đọc : kẻ. - HD học sinh đọc phần 1. + Âm kh : ( 8 phút) (Dạy tương tự âm k) *Trò chơi giữa tiết: - Giáo viên vừa viết vừa hướng dẫn quy trình: k, kh, kẻ khế (Nêu cách viết). - Giáo viên nhận xét, sửa sai . * T giúp đỡ HS yếu. - T ghi bảng các từ ứng dụng: kẽ hở khe đá kì cọ cá kho - Gọi học sinh phát hiện tiếng có âm k, kh. - Hướng dẫn học sinh đọc toàn bài *Nghỉ chuyển tiết: Tiết 2: - Học sinh đọc bài viết 1. - Treo tranh H : Tranh vẽ gì? - giới thiệu câu ứng dụng: Chị kha kẻ vở cho bé hà và bé lê - Giảng nội dung câu ứng dụng H: Tìm tiếng có âm vừa học ? - Gọi học sinh đọc câu ứng dụng . - giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết : k, kh, kẻ, khế. - Giáo viên quan sát, nhắc nhở. * Giúp đỡ HS yếu. - Thu chấm , nhận xét. *Trò chơi giữa tiết : -Treo tranh: H: tranh vẽ gì? H: Các vật con vật này có tiếng kêu như thế nào ? H:Em còn biết các tiếng kêu của các vật, con vật nào khác không ? H:Có tiếng kêu nào mà khi trời mưa hay có làm ta sợ ? H:Em thử bắt chước tiếng kêu mà em biết ? - Nhắc lại chủ đề : ù ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu. -Đọc bài trong sâch giáo khoa. ( 5 phút) - Chơi trò chơi tìm tiếng mới có :k, kh : kế , kì , khỉ , khô, ... - Dặn HS học thuộc bài k, kh . - HS thực hiện. -Nhắc đề -bạn kẻ - Âm e,dấu hỏi. Đọc cá nhân lớp. Gắn bảng k Học sinh nêu lại cấu tạo . Gắn bảng : kẻ. Cá nhân ,lớp Đọc cá nhân , lớp. Cá nhân , nhóm , lớp. Cá nhân , lớp. Hát múa Lấy bảng con . Học sinh viết bảng con Đọc cá nhân lớp Học sinh lên gạch chân tiếng có k, kh: kẽ hở khe đá kì cọ cá kho (2 em đọc). Đọc cá nhân lớp Hát múa . Đọc cá nhân lớp . Quan sát tranh. Chị kẻ vở . Đọc cá nhân : 2 em Lên bảng dùng thước tìm và chỉ âm vừa mới học ( kha, kẻ ) Đọc cá nhân lớp . Đọc cá nhân nhóm lớp. Lấy vở tập viết. Học sinh viết từng dòng. Hát múa Cối xay lúa..... ù ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu Tự trả lời Tiếng sấm ùng ùng..... Tự thực hiện Đọc cá nhân ,lớp Đọc cá nhân 3-5 em ,lớp Thứ ngày tháng năm 2009 Học vần: Ôn tập I - Mục tiêu : - Đọc được u, u, x, ch, s, r, k, kh. Các từ ngữ , câu ứng dụng bài 17 đến bài 21. - Viết được : u, u ,x, ch, s,r, k, kh, các từ ngữ ứng dụng từ bài 17 đến bài 21. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện kể : Thỏ và sư tử (HS khá, giỏi kể dược 2- 3 đoạn truyện theo tranh) - Giáo dục HS thích học Tiếng Việt. II - Chuẩn bị : Gíao viên : sách, chữ , bảng ôn, tranh minh họa câu ứng dụng và truyện kể. Học sinh :Sách , vở, bộ chữ, vở bài tập III - Hoạt động dạy và học chủ yếu : ND-TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: (5') 2. Bài mới: *Hoạt động 1: Lập bảng ôn (12 phút) *Hoạt động 2: Luyện đọc từ ứng dụng (10') *Hoạt động 3 : Viết bảng con (8 phút) *Hoạt động 1 : Luyện đọc ( 8 phút) *Hoạt động 2 : luyện viết (7 phút) *Hoạtđộng3: Kể chuyện (10 phút) *HĐ4luyện đọc SGK (5 phút) 5.Củng cố- Dặn dò: (5') Tiết 1: -Học sinh đọc viết : k, kh, kẻ, khế, cá kho, khe đá, kẻ lề, bó kê. -Đọc bài SGK (2 em ) chị Kha kẻ vở cho bé hà và bé lê. Hoạt động 1 : Lập bảng ôn : (12 phút) - Giới thiệu bài : trong tuần qua cac em đã được học các chữ gì ? Các em gắn vào bảng của mình - Giáo viên lần lượt viết theo thứ tự các ô vuông đã kẻ sẵn . Gọi hs đọc lại các chữ ở hàng ngang , hàng dọc . - Hướng dẫn quan sát tranh con khỉ H : chữ k chỉ ghép với chữ nào? - Hướng dẫn hs đọc ghép tiếng mới G : Những chữ ở hàng dọc là phụ âm Chữ ở hàng ngang là nguyên âm - Ghép tiếng đã học - Giáo viên viết các tiếng vừa ghép theo thứ tự - Gọi hs ghép tiếng và đọc lại toàn bài *Trò chơi giữa tiết : * Hoạt động 2 : Luyện đọc từ ứng dụng (5 phút ) - Giáo viên viết bảng các từ: Xe chỉ Kẻ ô Củ sả rổ khế - giáo viên gạch chân các từ, giảng nghĩa các từ . - Gọi hs đánh vần, đọc các từ * Tgiúp đỡ HS yếu. *Hoạt động 3 : Viết bảng con (5 phút ) Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách viết từ : xe chỉ , củ sả -gọi hs đọc nhanh các tiếng , từ ,chữ trên bảng * Nghỉ chuyển tiết : Tiết 2 : *Hoạt động 1 : Luyện đọc( 8 phút ) -Kiểm tra đọc ,tiết 1 -Giáo viên chỉnh sửa cho hs đọc sai * Đọc câu ứng dụng : cho hs xem tranh - T hướng dẫn HS đọc. - T đọc mẫu. *Hoạt động 2 : luyện viết (7 phút) - T hướng dẫn HS viết các từ trên dòng kẻ ly. Nghỉ giữa tiết *Hoạt động 3: Kể chuyện - Gọi hs đọc tên câu chuyện - Giáo viên kể lần 2 có tranh minh họa - Giáo viên mời lên kể theo nội dung từng tranh - Cử mỗi đội 4 em : 2 đội - Đội nào kể đúng và xong trước sẽ được khen ngợi và thắng cuộc - Gọi hs nêu ý nghĩa câu chuyện - Những kẻ gian ác và kiêu căng bao giờ cũng bị trừng phạt - Gọi 4 em kể lại câu chuyện( hs gồm mỗi em kể 1 đoạn của câu chuyện ) *Hoạt động 4 : Luyện đọc SGK(5 phút - Gọi hs đọc bài - T nhận xét, sửa sai, giúp đỡ HS yếu. -Thi tìm tiếng mới có chữ vừa ôn -Thi tìm tiếng mới có chữ vừa ôn. -Về nhà đọc lại bài. - HS thực hiện. Học sinh tự gắn các chữ đã học Gọi 1 số em đọc bài của mình e – i – a – u –u – x – r – s Đọc cá nhân, đồng thanh e – i – a – u - u ghép với chữ e – e – i HS nghe giáo viên hướng dẫn Hs gắn các tiếng mới Hs đọc các tiếng mới :cá nhân, lớp Đọc cá nhân Hát múa Học sinh đọc ,tìm chữ vừa ôn tập Đọc cá nhân ,đồng thanh Hs quan sát giáo viên viết mẫu Viết bảng con : xe chỉ ,củ sả Hát múa Đọc bài trên bảng lớp Quan sát tranh HS thảo luận nhóm 2 rút câu ứng dụng Đọc cá nhân nhóm lớp Viết : xe chỉ, củ sả Viết vào vở tập viết Hát múa Câu chuyện : Thỏ và sư tử Lắng nghe :Thi kể giữa các tổ Tranh 1 : Thỏ đến gặp sư tử thật muộn Tranh 2 : Cuộc đối đáp giữa thỏ và sư tử Tranh 3 : Thỏ dẫn sư tử đến 1 cái giếng thấy 1 con sư tử hung dữ nhìn mình Tranh 4 : Tức mình nó liền nhảy xuống định cho sư tử kia 1 trận . Sư tử giãy giụa mãi rồi chết - 2 hs nêu. Đọc bài trong sách : Cá nhân, đồng thanh

File đính kèm:

  • docTieng Viet 1-Tuan 5.doc
Giáo án liên quan