TOÁN: SỐ 10
I/ Mục tiêu:
- Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10; đọc, đếm được từ 0 đến 10; biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0- 10.
- H chăm chỉ, tích cực trong học toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- SGK, Vở BT Toán, Mô hình các đồ vật, con vật.
5 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Toán 1 tuần thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6
Thứ ngày tháng năm
Toán: Số 10
I/ Mục tiêu:
- Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10; đọc, đếm được từ 0 đến 10; biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0- 10.
- H chăm chỉ, tích cực trong học toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- SGK, Vở BT Toán, Mô hình các đồ vật, con vật.
III/ Hoạt động dạy học:
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1Bài cũ : 3-5’
2.Bài mới: (20- 25’)
a/ Giới thiệu số 10
( 7- 8 )
b/Thực hành
(18- 20)
Bài 1:
Viết số 10
Bài 4:Điền dấu , =
Bài 5: Điền số.
3. Củng cố- dặn dò (3-4')
* Gọi H đọc viết các số đã học.
- T nhận xét, ghi điểm.
* T nêu mục tiêu tiết học, ghi đề.
* Yc H lấy và đếm 9 hình tròn sau đó lấy thêm 1 hình tròn nữa.
- Có tất cả bao nhiêu hình tròn ?
- Cho H quan sát hình vẽ SGK.
“ Có 9 con bướm, lấy thêm 1 con bướm nữa” Hỏi tất cả có mấy con bướm ?
-T kết luận, ghi bảng số 10.
-T giới thiệu số 10 in và viết.
-T viết mẫu và giải thích cách viết số 10.
-Y/ c H lấy 10 que tính tách tuỳ ý thành 2 phần và nêu kết quả của mình.
-T chốt lại cấu tạo số 10.
- HD H đọc cấu tạo số 10.
*T hướng dẫn lần lượt từng bài tập1, 4, 5
-T Nêu Y/c bài tập, hướng dẫn H viết số ở bảng con.
-T nhận xét, sửa sai.
Lưu ý: Khoảng cách giữa số 1 và số 0.
* T Hướng dẫn H so sánh để điền dấu thích hợp.
-Y/c H đổi vở kiểm tra.
-T Nhận xét, sửa sai.
* T đọc bài toán
- Hướng dẫn H làm bài.Giúp đỡ H yếu.
* G nhận xét tiết học.
- T dặn dò về nhà.
*H viết bảng con, đọc.
àHS nhận xét, sửa sai
-Lắng nghe.
- H theo dõi lấy và đếm thêm 1 hình tròn nữa.
-H trả lời câu hỏi của T
- H khác nhận xét.
- H lắng nghe, ghi nhớ.
- H lấy nêu kết quả tách của mình.
- H nêu cách tách.
- H lắng nghe, ghi nhớ.
-Đọc cấu tạo số 10. Cá nhân, nhóm, cả lớp.
-H Nêu Y/c BT
-H viết bảng con
- H trả lời - H khác nhận xét.
* Quan sát, nhận xét.
- H so sánh
- H làm bài tập VBT.
-1 H làm bảng phụ.
-1 H đọc bài toán.
- H làm bài vào vở BT.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
Thứ ngày tháng năm
Toán: Luyện tập
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố về:
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10
- Đọc viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 - Cấu tạo của số 10.
- HS tích cực, chủ động trong học Toán.
II.Đồ dùng dạy học:
- Hình vẽ sẵn BT3, bảng phụ, VBT
III.Các HĐ dạy học chủ yếu:
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.Bài cũ: ( 3-5’)
2.Bài mới: (27’)
a. GTB: (1-2’)
b. Luyện tập:
Bài1: Nối theo mẫu
( 7-8’)
Bài 3: Có mấy hình tam giác
(7-8’)
Bài 4: Điền dấu > < =
(8-9’)
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2’)
- GV yêu cầu HS đếm từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0
-Nhận xét , ghi điểm
- GV nêu mục tiêu tiết học, ghi đề
- GV HD HS lần lượt làm các bài tập
* GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật có trong từng bức tranh rồi nối với các ô thích hợp
- GV yêu cầu HS làm vào VBT
- GV chữa bài: gọi 1-2 HS đứng tại chỗ đọc kết quả, GV nhận xét
* GV gọi H nêu yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS quan sát thật kĩ, nêu cách làm
- GV tổ chức cho HS làm bài theo N2
- GV chữa bài,củng cố
* Yêu cầu HS nêu cách làm phần a
- GV cho HS điền dấu rồi đọc kết quả
- GV chữa bài, nhận xét
- Y/c HS nêu nhiệm vụ của từng phần
- GV hướng dẫn HS -GVchữa bài và chốt
- GV hệ thống kiến thức vừa luyện tập
- GV nhận xét tiết học, dặn dò HS
- 2-3 HS trả lời, HS dưới lớp nhận xét.
- 1-2 HS nêu đề bài
* Nối theo mẫu
- HS quan sát tranh, đếm số lợng con vật rồi nối với các ô thích hợp
- HS làm vào VBT
-2HS đứng tai chỗ đọc kết quả, HS khác nhận xét
* Có mấy hình tam giác?
- Đếm số hình tam giác rồi ghi kết quả vào hình vuông
- HS làm bài theo nhóm 2
- 1-2 HS nêu kết quả ,yêu cầu HS khác nhận xét
- H nêu cấu tạo số 10
* Điền dấu > < =
- 2 HS làm bảng phụ
- HS khác nhận xét
- HS nêu kết quả- HS nhắc lại
- HS lắng nghe, thực hiện
Thứ ngày tháng năm
Toán: Luyện tập chung
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: - Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10
- Biết đọc viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
- HS tích cực, chủ động trong học Toán
II.Đồ dùng dạy học:Bảng phụ, VBT, SGK
III.Các HĐ dạy học chủ yếu
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.Bài cũ: ( 3-5’)
2.Bài mới: (28’)
a. GTB: (1-2’)
b. Luyện tập:
Bài1: Nối (theo mẫu)( 7-8’)
Bài 3: Viết số thích hợp
(8-9’)
Bài 4: Viết các số theo thứ tự
(8-9’)
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2’)
- GV yêu cầu HS nhận biết các nhóm đồ vật có số lợng là 1, HS dưới lớp đếm số từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0
-Nhận xét , ghi điểm
- GV nêu mục tiêu tiết học, ghi đề
- GV HD HS lần lượt làm các bài tập
* GV hướng dẫn HS quan sát mẫu rồi nêu yêu cầu của bài tập này
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật có trong từng bức tranh rồi nối với số thích hợp
- GV yêu cầu HS làm vào VBT
- GV chữa bài- GV nhận xét
* GV gọi H nêu yêu cầu bài toán
- GV tổ chức cho HS làm bài theo N2
- GV chữa bài- GV nhận xét ,đánh giá
* GV gọi H đọc y/c, nội dung BT4
- Y/c HS nêu nhiệm vụ của từng phần
+ GV hướng dẫn HS làm bài.
- Chữa bài, cho H đổi chéo vở k tra
-GV huy động kết quả, nhận xét
- Yêu cầu H làm BT.
- GV quan sát, giúp đỡ HS yếu
- Chữa, chốt cách sắp xếp số theo thứ tự
- GV hệ thống kiến thức
- GV nhận xét tiết học, dặn dò HS
- 2-3HS nhận biết, HS dưới lớp đếm số từ 0 đến 10,từ 10 đến 0
- 1-2 HS nêu đề bài
* Nối theo mẫu
- HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật rồi nối với số thích hợp
- HS làm vào VBT
-2HS đứng tại chỗ đọc kết quả, HS khác nhận xét
- H dưới lớp đổi vở kiểm tra
* Viết số thích hợp
- HS lắng nghe cách làm
- HS làm bài theo nhóm 2
- 1-2 HS nêu kết quả ,yêu cầu HS khác nhận xét
- H làm BT, đổi chéo vở ktra
- HS nêu kết quả- 2 H lên bảng làm, HS nhắc lại
Thứ ngày tháng năm 2009
Toán: Luyện tập chung
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố về:
- Thứ tự của mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10, sắp xếp các số theo thứ tự.
- So sánh các số trong phạm vi 10.- Nhận biết hình đã học.
- HS tích cực chủ động vươn lên trong học tập
II.ĐDDH: Bảng phụ
III.Các HĐ dạy học chủ yếu:
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.Bài cũ: (5phút)
2.Bài mới:
(30 phút)
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2phút)
-Y/c làm BT4:Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé-Nhận xét , ghi điểm
Bài 1:Số?
+ Yêu cầu HS nêu cách làm
+ Chữa bài và chốt thứ tự các số
-Bài 2:Điền dấu , =
+Y/c HS nêu y/c của bài
+Chữa bài và chốt cách so sánh các số
-Bài 3:Số?
+ HD cách làm
+ Chữa bài và chốt cách làm.
-Bài 4: HD HS sắp xếp các số đã cho theo TT từ bé đến lớn và từ lớn đến bé Chữa bài và chốt cách làm
- Bài 5:Cho HS tìm số lợng hình tam giác có trong hình vẽ đã cho
Nhận xét và chốt số lượng các hình-Nhận xét giờ học
-2HS làm ở bảng lớp.
- Lớp nhận xét.
- HS nêu y/c và nêu cách làm
-HSlàm ở VBT -1HS làm bảng phụ. Lớp nhận xét
- HS nêu y/c của BT
- HS làm ở VBT.1HS làm ở bảng phụ- Lớp nhận xét
- HS nêu yêu cầu
-HS làm bảng con. Lớp nhận xét và đọc kết quả.
- HS làm ở vở- 1HS làm bảng phụ. Lớp nhận xét và đọc TT các số
- HS quan sát và nêu kết hợp chỉ vào từng hình tam giác.
Lớp nhận xét và bổ sung
File đính kèm:
- Toan 1 - Tuan 6.doc