Giáo án dạy Toán 1 tuần thứ 6

TOÁN: SỐ 10

I/ Mục tiêu:

- Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10; đọc, đếm được từ 0 đến 10; biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0- 10.

- H chăm chỉ, tích cực trong học toán.

II/ Đồ dùng dạy học:

- SGK, Vở BT Toán, Mô hình các đồ vật, con vật.

 

doc5 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Toán 1 tuần thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Thứ ngày tháng năm Toán: Số 10 I/ Mục tiêu: - Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10; đọc, đếm được từ 0 đến 10; biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0- 10. - H chăm chỉ, tích cực trong học toán. II/ Đồ dùng dạy học: - SGK, Vở BT Toán, Mô hình các đồ vật, con vật. III/ Hoạt động dạy học: ND-KT-TG Hoạt động của GV Hoạt động của hs 1Bài cũ : 3-5’ 2.Bài mới: (20- 25’) a/ Giới thiệu số 10 ( 7- 8 ) b/Thực hành (18- 20) Bài 1: Viết số 10 Bài 4:Điền dấu , = Bài 5: Điền số. 3. Củng cố- dặn dò (3-4') * Gọi H đọc viết các số đã học. - T nhận xét, ghi điểm. * T nêu mục tiêu tiết học, ghi đề. * Yc H lấy và đếm 9 hình tròn sau đó lấy thêm 1 hình tròn nữa. - Có tất cả bao nhiêu hình tròn ? - Cho H quan sát hình vẽ SGK. “ Có 9 con bướm, lấy thêm 1 con bướm nữa” Hỏi tất cả có mấy con bướm ? -T kết luận, ghi bảng số 10. -T giới thiệu số 10 in và viết. -T viết mẫu và giải thích cách viết số 10. -Y/ c H lấy 10 que tính tách tuỳ ý thành 2 phần và nêu kết quả của mình. -T chốt lại cấu tạo số 10. - HD H đọc cấu tạo số 10. *T hướng dẫn lần lượt từng bài tập1, 4, 5 -T Nêu Y/c bài tập, hướng dẫn H viết số ở bảng con. -T nhận xét, sửa sai. Lưu ý: Khoảng cách giữa số 1 và số 0. * T Hướng dẫn H so sánh để điền dấu thích hợp. -Y/c H đổi vở kiểm tra. -T Nhận xét, sửa sai. * T đọc bài toán - Hướng dẫn H làm bài.Giúp đỡ H yếu. * G nhận xét tiết học. - T dặn dò về nhà. *H viết bảng con, đọc. àHS nhận xét, sửa sai -Lắng nghe. - H theo dõi lấy và đếm thêm 1 hình tròn nữa. -H trả lời câu hỏi của T - H khác nhận xét. - H lắng nghe, ghi nhớ. - H lấy nêu kết quả tách của mình. - H nêu cách tách. - H lắng nghe, ghi nhớ. -Đọc cấu tạo số 10. Cá nhân, nhóm, cả lớp. -H Nêu Y/c BT -H viết bảng con - H trả lời - H khác nhận xét. * Quan sát, nhận xét. - H so sánh - H làm bài tập VBT. -1 H làm bảng phụ. -1 H đọc bài toán. - H làm bài vào vở BT. - Lắng nghe, ghi nhớ. Thứ ngày tháng năm Toán: Luyện tập I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: - Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10 - Đọc viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 - Cấu tạo của số 10. - HS tích cực, chủ động trong học Toán. II.Đồ dùng dạy học: - Hình vẽ sẵn BT3, bảng phụ, VBT III.Các HĐ dạy học chủ yếu: ND-KT-TG Hoạt động của GV Hoạt động của hs 1.Bài cũ: ( 3-5’) 2.Bài mới: (27’) a. GTB: (1-2’) b. Luyện tập: Bài1: Nối theo mẫu ( 7-8’) Bài 3: Có mấy hình tam giác (7-8’) Bài 4: Điền dấu > < = (8-9’) 3.Củng cố ,dặn dò: (1-2’) - GV yêu cầu HS đếm từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0 -Nhận xét , ghi điểm - GV nêu mục tiêu tiết học, ghi đề - GV HD HS lần lượt làm các bài tập * GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật có trong từng bức tranh rồi nối với các ô thích hợp - GV yêu cầu HS làm vào VBT - GV chữa bài: gọi 1-2 HS đứng tại chỗ đọc kết quả, GV nhận xét * GV gọi H nêu yêu cầu bài toán - GV hướng dẫn HS quan sát thật kĩ, nêu cách làm - GV tổ chức cho HS làm bài theo N2 - GV chữa bài,củng cố * Yêu cầu HS nêu cách làm phần a - GV cho HS điền dấu rồi đọc kết quả - GV chữa bài, nhận xét - Y/c HS nêu nhiệm vụ của từng phần - GV hướng dẫn HS -GVchữa bài và chốt - GV hệ thống kiến thức vừa luyện tập - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS - 2-3 HS trả lời, HS dưới lớp nhận xét. - 1-2 HS nêu đề bài * Nối theo mẫu - HS quan sát tranh, đếm số lợng con vật rồi nối với các ô thích hợp - HS làm vào VBT -2HS đứng tai chỗ đọc kết quả, HS khác nhận xét * Có mấy hình tam giác? - Đếm số hình tam giác rồi ghi kết quả vào hình vuông - HS làm bài theo nhóm 2 - 1-2 HS nêu kết quả ,yêu cầu HS khác nhận xét - H nêu cấu tạo số 10 * Điền dấu > < = - 2 HS làm bảng phụ - HS khác nhận xét - HS nêu kết quả- HS nhắc lại - HS lắng nghe, thực hiện Thứ ngày tháng năm Toán: Luyện tập chung I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: - Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10 - Biết đọc viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 - HS tích cực, chủ động trong học Toán II.Đồ dùng dạy học:Bảng phụ, VBT, SGK III.Các HĐ dạy học chủ yếu ND-KT-TG Hoạt động của GV Hoạt động của hs 1.Bài cũ: ( 3-5’) 2.Bài mới: (28’) a. GTB: (1-2’) b. Luyện tập: Bài1: Nối (theo mẫu)( 7-8’) Bài 3: Viết số thích hợp (8-9’) Bài 4: Viết các số theo thứ tự (8-9’) 3.Củng cố ,dặn dò: (1-2’) - GV yêu cầu HS nhận biết các nhóm đồ vật có số lợng là 1, HS dưới lớp đếm số từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0 -Nhận xét , ghi điểm - GV nêu mục tiêu tiết học, ghi đề - GV HD HS lần lượt làm các bài tập * GV hướng dẫn HS quan sát mẫu rồi nêu yêu cầu của bài tập này - GV hướng dẫn HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật có trong từng bức tranh rồi nối với số thích hợp - GV yêu cầu HS làm vào VBT - GV chữa bài- GV nhận xét * GV gọi H nêu yêu cầu bài toán - GV tổ chức cho HS làm bài theo N2 - GV chữa bài- GV nhận xét ,đánh giá * GV gọi H đọc y/c, nội dung BT4 - Y/c HS nêu nhiệm vụ của từng phần + GV hướng dẫn HS làm bài. - Chữa bài, cho H đổi chéo vở k tra -GV huy động kết quả, nhận xét - Yêu cầu H làm BT. - GV quan sát, giúp đỡ HS yếu - Chữa, chốt cách sắp xếp số theo thứ tự - GV hệ thống kiến thức - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS - 2-3HS nhận biết, HS dưới lớp đếm số từ 0 đến 10,từ 10 đến 0 - 1-2 HS nêu đề bài * Nối theo mẫu - HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật rồi nối với số thích hợp - HS làm vào VBT -2HS đứng tại chỗ đọc kết quả, HS khác nhận xét - H dưới lớp đổi vở kiểm tra * Viết số thích hợp - HS lắng nghe cách làm - HS làm bài theo nhóm 2 - 1-2 HS nêu kết quả ,yêu cầu HS khác nhận xét - H làm BT, đổi chéo vở ktra - HS nêu kết quả- 2 H lên bảng làm, HS nhắc lại Thứ ngày tháng năm 2009 Toán: Luyện tập chung I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: - Thứ tự của mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10, sắp xếp các số theo thứ tự. - So sánh các số trong phạm vi 10.- Nhận biết hình đã học. - HS tích cực chủ động vươn lên trong học tập II.ĐDDH: Bảng phụ III.Các HĐ dạy học chủ yếu: ND-KT-TG Hoạt động của GV Hoạt động của hs 1.Bài cũ: (5phút) 2.Bài mới: (30 phút) 3.Củng cố ,dặn dò: (1-2phút) -Y/c làm BT4:Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé-Nhận xét , ghi điểm Bài 1:Số? + Yêu cầu HS nêu cách làm + Chữa bài và chốt thứ tự các số -Bài 2:Điền dấu , = +Y/c HS nêu y/c của bài +Chữa bài và chốt cách so sánh các số -Bài 3:Số? + HD cách làm + Chữa bài và chốt cách làm. -Bài 4: HD HS sắp xếp các số đã cho theo TT từ bé đến lớn và từ lớn đến bé Chữa bài và chốt cách làm - Bài 5:Cho HS tìm số lợng hình tam giác có trong hình vẽ đã cho Nhận xét và chốt số lượng các hình-Nhận xét giờ học -2HS làm ở bảng lớp. - Lớp nhận xét. - HS nêu y/c và nêu cách làm -HSlàm ở VBT -1HS làm bảng phụ. Lớp nhận xét - HS nêu y/c của BT - HS làm ở VBT.1HS làm ở bảng phụ- Lớp nhận xét - HS nêu yêu cầu -HS làm bảng con. Lớp nhận xét và đọc kết quả. - HS làm ở vở- 1HS làm bảng phụ. Lớp nhận xét và đọc TT các số - HS quan sát và nêu kết hợp chỉ vào từng hình tam giác. Lớp nhận xét và bổ sung

File đính kèm:

  • docToan 1 - Tuan 6.doc