Giáo án dạy trẻ so sánh 2, 3 thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3

I> Yêu cầu:

- Kiến thức: - Trẻ biết so snahs 2,3 biết thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3.

- Kĩ năng: - luyện cách đếm số lượng 1,2 ,3.

- GD: - Trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.

- Y/C trẻ đạt: 85%

II> Chuẩn bị:-Cô: 3 con mèo, 3 con cá, 3 bông hoa, 3 bút chì, 3 quả bóng.

- Mỗi trẻ 3 con cá, 3 con mèo.

III> Tiến hành:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18329 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy trẻ so sánh 2, 3 thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30/12/2009 Ngày giảng: 1/12/2009 Giáo Viên: Nông Thúy Ngọc Kế hoạch ngày: 1. Đón trẻ, chơi tự do, điểm danh. 2. Các tiết học. 3. Hoạt động ngoài trời. 4. Hoạt động vui chơi. 5. Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. Tiết 1: toán Bài: Dạy trẻ so sánh 2, 3 thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3 I> Yêu cầu: - Kiến thức: - Trẻ biết so snahs 2,3 biết thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3. - Kĩ năng: - luyện cách đếm số lượng 1,2 ,3. - GD: - Trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. - Y/C trẻ đạt: 85% II> Chuẩn bị:-Cô : 3 con mèo, 3 con cá, 3 bông hoa, 3 bút chì, 3 quả bóng. - Mỗi trẻ 3 con cá, 3 con mèo. III> Tiến hành: Hoạt động của cô (t) Hoạt động của trẻ 1> ổn định lớp: Cho cả lớp hát bài “tập đếm” 2> Bài mới: P1: Ôn kiến thức cũ: Luyện tập nhận biết số lượng 3. - Trời tối rồi -trên tay cô có gì đây ? -Có mấy bông hoa ? -Trên tay cô có gì đây ? -có mấy cái bút chì ? lớp mình đếm cùng cô nào. -chúng mình cùng đếm xem trong rổ có bao nhiêu quả bóng nhé - Bây giờ chúng mình chú ý xem cô vỗ tay mấy tiếng? - Bây giờ cô vỗ tay mấy tiếng thì chúng mình cùng vỗ tay theo cô nhé! - Cho trẻ chơi trò chơi “ai đếm đúng”(nếu còn thời gian) Cô nhận xét chung. P2:Thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3. a- Cô làm mẫu:-hôm nay bầu trời rất là đẹp các chú mèo rủ nhau đi câu cá. Chúng mình cùng xem có mấy con mèo đi câu cá? -Bây giờ chúng mình cùng đếm xem các chú mèo câu được mấy con cá? - chúng mình hãy so xem số lượng mèo và số lượng cá có bằng nhau không? -Số mèo và số cá số nào nhiều hơn ? nhiều hơn là mấy con? -để số lượng mèo và cá bằng nhau ta làm thế nào? Có mấy cách để thực hiện? -Cô cho trẻ đếm lại số lượng của mối con vật. -Bây giờ 2 chú mèo đói quá ăn mất 2 con cá rồi . Vậy số cá còn lại là mấy con? -cô cho trẻ so sánh số mèo và số cá số nào nhiều hơn và nhiều hơn là mấy? -cô lại thêm một con cá. Có mấy con cá? -So sánh con mèo với con cá con nào nhiều hơn và nhiều hơn là mấy? -nếu thêm một con cá nữa ta có mấy con cá? -Số mèo và số cá như thế nào với nhau? -Các con meo đói quá lại ăn đi mất 3 con cá rồi trên bảng của cô còn con cá nào không? -Có 2 chú mèo đi chơi trên bảng của cô còn mấy chú mèo? - bây giờ chú mèo này lại đi chơi, trên bảng của cô còn con mèo nào không? b- Trẻ thực hiện: -Các cháu hãy xếp 3 con mèo ra bảng cho cô nào? -chúng mình hãy xếp 2 chiếc ô lên trên 3 con mèo? -Các cháu hãy so sánh số lương con mèo và số lượng ô xem số lượng nào nhiều hơn? -Nhiều hơn là mấy? -Số lượng nào ít hơn? ít hơn là mấy? -Làm thế nào đế số lượng mèo và số lượng ô bằng nhau? P3: Luyện tập: Luyện tập nhận biết số lượng trong phạm vi 3. - Trò chơi “tìm nhà” -Cô treo quanh lớp những tấm bìa có số chấm tròn từ 1 đến 3. Trẻ vừa hát. cô nói “Tìm nhà, tìm nhà , trẻ “ “ nhà nào, nhà nào” .cô nói nahf ít hơn 3 chấm tròn, hoặc 2 chấm tròn trẻ chạy nhanh về nhà có chấm tròn là 1 hoặc 2- Cô nhận xét trẻ chơi. 4. Kết thúc: Cho trẻ nhẹ nhàng cất đồ dùng. Đánh giá sau tiết dạy: 5’ 15-20’ 5-7’ - Cả lớp hát. - có bông hoa ạ - đếm 1, 2 ,3 - ba bông hoa ạ - Bút chì ạ - 1, 2, 3 - ba cái bút chì ạ - Trẻ đếm 1, 2, 3 - ba quả bóng ạ - 3 tiếng trẻ vỗ. - trẻ vỗ tay theo cô - trẻ đếm 1, 2, 3 - ba con mèo - Trẻ đếm 1, 2 - hai con cá - không bằng nhau - số mèo nhiều hơn. Nhiều hơn 1 con - ta thêm vào 1 con hoặc bớt đi 1 con mèo - còn lại 1 con - số mèo nhiều hơn, nhiều hơn 2 con - có 2 con - con mèo nhiều hơn, nhiều hơn 1 con - có 3 con cá - bằng nhau - không còn con cá nào - còn 1 chú mèo - không còn con mèo nào - Trẻ xếp số mèo ra bảng - trẻ xếp ô lên trên mèo - số lượng mèo nhiều hơn - nhiều hơn 1 - thêm 1 cái ô hoặc bớt đi 1 con mèo - trẻ hứng thú chơi trò chơi

File đính kèm:

  • docso sanh 2 va 3.doc