I> Yêu cầu:
- Kiến thức: - Trẻ biết so snahs 2,3 biết thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3.
- Kĩ năng: - luyện cách đếm số lượng 1,2 ,3.
- GD: - Trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
- Y/C trẻ đạt: 85%
II> Chuẩn bị:-Cô: 3 con mèo, 3 con cá, 3 bông hoa, 3 bút chì, 3 quả bóng.
- Mỗi trẻ 3 con cá, 3 con mèo.
III> Tiến hành:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18329 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy trẻ so sánh 2, 3 thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30/12/2009
Ngày giảng: 1/12/2009
Giáo Viên: Nông Thúy Ngọc
Kế hoạch ngày:
1. Đón trẻ, chơi tự do, điểm danh.
2. Các tiết học.
3. Hoạt động ngoài trời.
4. Hoạt động vui chơi.
5. Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.
Tiết 1: toán
Bài: Dạy trẻ so sánh 2, 3 thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3
I> Yêu cầu:
- Kiến thức: - Trẻ biết so snahs 2,3 biết thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3.
- Kĩ năng: - luyện cách đếm số lượng 1,2 ,3.
- GD: - Trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
- Y/C trẻ đạt: 85%
II> Chuẩn bị:-Cô : 3 con mèo, 3 con cá, 3 bông hoa, 3 bút chì, 3 quả bóng.
- Mỗi trẻ 3 con cá, 3 con mèo.
III> Tiến hành:
Hoạt động của cô
(t)
Hoạt động của trẻ
1> ổn định lớp:
Cho cả lớp hát bài “tập đếm”
2> Bài mới:
P1: Ôn kiến thức cũ: Luyện tập nhận biết số lượng 3.
- Trời tối rồi
-trên tay cô có gì đây ?
-Có mấy bông hoa ?
-Trên tay cô có gì đây ?
-có mấy cái bút chì ? lớp mình đếm cùng cô nào.
-chúng mình cùng đếm xem trong rổ có bao nhiêu quả bóng nhé
- Bây giờ chúng mình chú ý xem cô vỗ tay mấy tiếng?
- Bây giờ cô vỗ tay mấy tiếng thì chúng mình cùng vỗ tay theo cô nhé!
- Cho trẻ chơi trò chơi “ai đếm đúng”(nếu còn thời gian)
Cô nhận xét chung.
P2:Thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3.
a- Cô làm mẫu:-hôm nay bầu trời rất là đẹp các chú mèo rủ nhau đi câu cá. Chúng mình cùng xem có mấy con mèo đi câu cá?
-Bây giờ chúng mình cùng đếm xem các chú mèo câu được mấy con cá?
- chúng mình hãy so xem số lượng mèo và số lượng cá có bằng nhau không?
-Số mèo và số cá số nào nhiều hơn ? nhiều hơn là mấy con?
-để số lượng mèo và cá bằng nhau ta làm thế nào? Có mấy cách để thực hiện?
-Cô cho trẻ đếm lại số lượng của mối con vật.
-Bây giờ 2 chú mèo đói quá ăn mất 2 con cá rồi . Vậy số cá còn lại là mấy con?
-cô cho trẻ so sánh số mèo và số cá số nào nhiều hơn và nhiều hơn là mấy?
-cô lại thêm một con cá. Có mấy con cá?
-So sánh con mèo với con cá con nào nhiều hơn và nhiều hơn là mấy?
-nếu thêm một con cá nữa ta có mấy con cá?
-Số mèo và số cá như thế nào với nhau?
-Các con meo đói quá lại ăn đi mất 3 con cá rồi trên bảng của cô còn con cá nào không?
-Có 2 chú mèo đi chơi trên bảng của cô còn mấy chú mèo?
- bây giờ chú mèo này lại đi chơi, trên bảng của cô còn con mèo nào không?
b- Trẻ thực hiện:
-Các cháu hãy xếp 3 con mèo ra bảng cho cô nào?
-chúng mình hãy xếp 2 chiếc ô lên trên 3 con mèo?
-Các cháu hãy so sánh số lương con mèo và số lượng ô xem số lượng nào nhiều hơn?
-Nhiều hơn là mấy?
-Số lượng nào ít hơn? ít hơn là mấy?
-Làm thế nào đế số lượng mèo và số lượng ô bằng nhau?
P3: Luyện tập: Luyện tập nhận biết số lượng trong phạm vi 3.
- Trò chơi “tìm nhà”
-Cô treo quanh lớp những tấm bìa có số chấm tròn từ 1 đến 3. Trẻ vừa hát. cô nói “Tìm nhà, tìm nhà , trẻ “ “ nhà nào, nhà nào” .cô nói nahf ít hơn 3 chấm tròn, hoặc 2 chấm tròn trẻ chạy nhanh về nhà có chấm tròn là 1 hoặc 2- Cô nhận xét trẻ chơi.
4. Kết thúc:
Cho trẻ nhẹ nhàng cất đồ dùng.
Đánh giá sau tiết dạy:
5’
15-20’
5-7’
- Cả lớp hát.
- có bông hoa ạ
- đếm 1, 2 ,3 - ba bông hoa ạ
- Bút chì ạ
- 1, 2, 3 - ba cái bút chì ạ
- Trẻ đếm 1, 2, 3 - ba quả bóng ạ
- 3 tiếng trẻ vỗ.
- trẻ vỗ tay theo cô
- trẻ đếm 1, 2, 3 - ba con mèo
- Trẻ đếm 1, 2 - hai con cá
- không bằng nhau
- số mèo nhiều hơn. Nhiều hơn 1 con
- ta thêm vào 1 con hoặc bớt đi 1 con mèo
- còn lại 1 con
- số mèo nhiều hơn, nhiều hơn 2 con
- có 2 con
- con mèo nhiều hơn, nhiều hơn 1 con
- có 3 con cá
- bằng nhau
- không còn con cá nào
- còn 1 chú mèo
- không còn con mèo nào
- Trẻ xếp số mèo ra bảng
- trẻ xếp ô lên trên mèo
- số lượng mèo nhiều hơn
- nhiều hơn 1
- thêm 1 cái ô hoặc bớt đi 1 con mèo
- trẻ hứng thú chơi trò chơi
File đính kèm:
- so sanh 2 va 3.doc