Giáo án dạy tuần 11 khối 1

 MÔN: MĨ THUẬT

 BÀI : VẼ MÀU VÀO HÌNH VẼ Ở ĐƯỜNG DIỀM

Mục tiêu:-Giúp HS nhận biết thế nào là đường diềm .

 -Biết cách vẽ màu vào hình vẽ sẵn ở đường diềm.

 -Giáo dục HS yêu thích môn học.

Chuẩn bị: GV: Các đồ vật có trang trí đường diềm : khăn, áo.

 -1 vài hình vẽ đường diềm.

 

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 11 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 11 Thứ tư ngày 15 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 1 MÔN: MĨ THUẬT BÀI : VẼ MÀU VÀO HÌNH VẼ Ở ĐƯỜNG DIỀM Mục tiêu:-Giúp HS nhận biết thế nào là đường diềm . -Biết cách vẽ màu vào hình vẽ sẵn ở đường diềm. -Giáo dục HS yêu thích môn học. Chuẩn bị: GV: Các đồ vật có trang trí đường diềm : khăn, áo.. -1 vài hình vẽ đường diềm. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH *Hoạt động 1: a.Giới thiệu đường diềm. *Hoạt động 2: HD cách vẽ màu *Hoạt động 3: Thực hành 3Nhận xét –đánh giá: 4.Dặn dò: 10’ 8’ 15’ 5’ 2’ -Giới thiệu 1 số đồ vật có trang trí đường diềm. -Những hình vẽ trong 1 đường diềm như thế nào với nhau? *Những hình trang trí kéo dài lặp đi lặp lại ở giấy khen,miệng bát..được gọi là đường diềm. *Yêu cầu HS mở vở tập vẽ. ?Đường diềm này có những hình gì ,màu gì? ?Các hình được sằp xếp NTN? ?Màu nền và màu ở hình vẽ như thế nào? *HD –HS vẽ màu H2,3 Bài 11 *Lưu ý HS :Không nên dùng nhiều màu, không vẽ màu ra ngoài hình Vẽ. -Chấm bài nhận xét cách tô màu Tuyên dương những bài tô màu đẹp. -Tìm và quan sát đường diềm ở 1 số đồ vật … khăn vuông ,giấy khen, váy áo.. -Quan sát nhận biết -Giống nhau -Lắng nghe nhận biết -Quan sát hình 1 ,bài 11 -Hình vuông ..xanh lam Hình thoi ..đỏ ,cam -Xen kẽ nhau và lặp đi lặp lại -..Khác nhau nền nhạt – hình vẽ đậm -Vẽ màu vào bài -Lắng nghe nhận biết TUẦN: 11 Thứ hai ngày 13 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 3+4 MÔN: HỌC VẦN BÀI : ƯU - ƯƠU Mục tiêu:-HS hiểu được cấu tạo vần ưu –ươu. -Đọc viết được : ưu –ươu ,trái lựu ,hươu sao, các từ và câu ứng dụng. -Nhận ra ưư –ươu trong các từ và câu :” Buổi trưa… ở đấy rồi” -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Hồ ,báo ,gấu ,hươu ,nai ,voi. Chuẩn bị: -Tranh minh họa các từ câu ứng dụng và phần luyện nói. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài:*HĐ1 Dạy vần. *Luyện viết: *Đọc từ ứng dụng Tiết 2: 40’ *HĐ2:Luyện tập *Đọc câu ứng dụng *Luyện nói theo chủ đề.(CN) *Đọc bài trong SGK.( cn –cặp) *Viết bài vào vở 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 10’ 8’ 5’ 5’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS đọc viết các từ: buổi chiều ,hiểu bài,yêu cầu ,già yếu. -Đọc câu ứng dụng: Tu hú …đã về -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp- ghi đề bài. *Nhận diện vần : ưu -Phân tích vần ưu? -Tìm ư và u trong bộ chữ để ghép. -So sánh : ưu với iu. ư u ưu -Ghi bảng -Chỉnh sửa lỗi đọc -Thêm âm l và dấu . vào vần ưu để được tiếng : lựu -Phân tích tiếng lựu? *Giới thiệu vật mẫu: Quả lựu -Chỉnh sửa lỗi đọc. *Giới thiệu vần : ươu( tương tự) -So sánh : ươu với ưu. Ươu với iêu *HS viết : ưu, ươu,trái lựu ,hươu sao. – GV viết mẫu và HD quy trình. -Quan sát sửa sai *Ghi bảng : chú cừu ,mưu trí. Bầu rượu ,bướu cổ -Đọc mẫu –giải nghĩa – -HD cách đọc –tìm tiếng có vần mới. -Chỉnh sửa lỗi đọc -Kiểm tra bài tiết 1- -Gọi HS đọc bài trên bảng lớp *Treo tranh HD –HS quan sát. ?Trong tranh vẽ cảnh gì? Hãy đọc câu ứng dụng dưới tranh để biết điều đó. -GVđọc mẫu –HD tìm tiếng có vần mới. -Chỉnh sửa lỗi đọc -Gọi HS đọc tên bài. -HS –HS quan sát tranh và luyện nói theo gợi ý: ?Tranh vẽ những con vật gì,nó sống ở đâu? ?Những con vật nào ăn thịt ,ăn cỏ? ?Con vật nào ăn mật ong? ?Em biết những con vật nào? *Chốt ý nội dung tranh –liên hệ. *Mở sách trang …HD cách đọc. -Gọi HS đọc bài trong sách. *Mở vở tập viết trang … nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét . *Đọc lại toàn bài trong SGK . -Tìm tiếng ,từ có vần mới. -Về ôn lại bài –làm bài tập -Nhận xét tiết học. -3 em –lớp viết bảng con -2 em -Quan sát trả lời -Vần ưu tạo bởi ư và u -Ghép vần ưu -Giống đều có u cuối –khác ư-I trước . -Đọc nối CN –ĐT -HS yếu luyện đọc -Ghép tiếng lưụ. -Phân tích và đọc CN-ĐT -Quan sát –đọc từ khóa :cn –đt -Đều có u cuối -Quan sát viết bảng con -Quan sát nhẩm đọc -HS khá đọc -Lắng nghe nhận biết -Tìm tô tiếng có vần mới và đọc CN-ĐT -HS yếu luyện đọc -3 em –ĐT1 lần -Quan sát nhận xét nội dung . -HS khá đọc -Lắng nghe –tìm tô tiếng mới Và đọc CN-ĐT -2 em -Quan sát luyện nói thành câu ( cá nhân) -Lắng nghe nhận biết -CN –cặp -3 em -Viết bài vào vở theo mẫu -2 em –ĐT 1 lần -Thi đua giữa 3 tổ TUẦN: 11 Thứ hai ngày 13 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 5 MÔN: TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP Mục tiêu: -HS được củng cố về bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi đã học . -Sosánh các số trong phạm vi 5. -Quan sát tranh nêu bài toán và biểu thị phép tính thích hợp. Chuẩn bị:- Tranh minh họa bài tập 4 Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài:*HĐ1 Củng cố kiến thức *HĐ2:Luyện tập 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 5’ 25’ 5’ 3’ -Yêu cầu HS làm bài tập: 4-1..3+2 ; 3-2…5-4 ; 5-2= ;5-1= . -Nhận xét tuyên dương ghi điểm. *Giới thiệu trực tiếp- ghi đề bài -Yêu cầu HS đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 5. -YC –HS nhắc lại cách đặt tính. *HD làm các bài tập: +/Bài 1:Gọi HS nêu yêu cầu. *Lưu ý HS đặt các số thẳng cột và cách đặt dấu trừ. +/Bài 2: Ghi bài tập lên bảng. 5-1-1= 4-1-1= 3-1-1= 5-1-2= 5-2-1= 5-2-5= -Nhận xét sửa sai –ghi điểm. +/Bài 3:Gọi HS nêu yêu cầu. ?Trước khi điền dấu các em làm gì -Nhận xét sửa sai. +/Bài 4:Treo tranh HD –HS quan sát. -HD –HS viết phép tính ứng với bức tranh. +/Bài 5:-HS nêu yêu cầu -HS cách làm -Nhận xét sửa sai –ghi điểm *Trò chơi:” em là thợ xây” -HD làm bài tập vào vở. -Về học thuộc các bảng trừ, -Nhận xét tiết học -2 em –Lớp làm bảng con -Quan sát trả lời -CN –ĐT -2-3 em -Tính -1 em làm bảng lớp – lớp làm bảng con -Nhắc lại cách tính -2 em làm bảng lớp –Lớp làm bảng con -Điền ,= -Thực hiện tính rồi so sánh -2 em – Lớp làm bảng con -Quan sát –nêu bài toán -5-2=3 ;5-1=4 -Điền số -2 em làm bảng lớp -Tham gia trò chơi TUẦN: 11 Thứ ba ngày 14 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 1 MÔN: HỌC VẦN BÀI : ÔN TẬP Mục tiêu: -Đọc viết một cách chắc chắn các vần iêu, yêu; ưu ,ươu. -Tìm tiếng ,từ có vần iêu, yêu ,ưu ,ươu. -Giáo dục HS yêu thích môn học Chuẩn bị: Nội dung bài ôn Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài *HĐ1 Luyện đọc. *HĐ2:Luyện viết 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 10’ 15’ 5’ 3’ -Yêu cầu HS đọc viết các tiếng ,từ có vần ưu ,ươu,iêu ,yêu. -Nhận xét tuyên dương ghi điểm. *Giới thiệu trực tiếp –ghi đề bài -Yêu cầu HS luyện đọc 2 bài : iêu ,yêu ,ưu ,ươu trong SGK. -Chỉnh sửa lỗi đọc -HD tìm các tiếng ,từ có vần iêu ,yêu ,ưu,ươu -Ghi bảng các tiếng ,từ HS vừa tìm -Yêu cầu phân tích tiếng có vần đang ôn. * HD –HS viết một số tiếng ,từ chứa vần ôn. -Viết mẫu và HD quy trình. -Quan sát sửa sai. *Viết chính tả : -GV đọc cho HS viết vào vở luyện viết. -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét tuyên dương bài viết đúng –đẹp. *Yêu cầu HS đọc lại bài trên bảng lớp . -Phân tích một số tiếng ,từ, *Về học lại bài cho kĩ –xem bài sau. -Nhận xét tiết học. -3 em- lớp viết bảng con -Đọc CN –cặp -Thi đua tìm -Quan sát nhẩm đọc -Phân tích và đọc CN-ĐT -Quan sát viết bảng con -Lắng nghe viết vào vở. -2 em –ĐT 1 lần TUẦN: 11 Thứ ba ngày 14 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 2 MÔN:TOÁN BÀI : SỐ 0 TRONG PHÉP TRỪ Mục tiêu:-HS biết số 0 là kết quả của phép trừ 2 số bằng nhau. -Nắm được một số trừ đi o luôn cho kết quả là chính số đó. -Biết thực hiện phép trừ có số 0 hoặc kết quả là 0. Tập biểu thị tranh bằng phép tính Trừ thích hợp. Chuẩn bị: -Các vật mẫu : quả táo ,con mèo … Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới: a.GT: b.Vào bài:*HĐ1 Giới thiệu phép trừ 2 số bằng nhau *Giới thiệu phép trừ (1 số trừ đi 0) *HĐ2:Luyện tập 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 10’ 18’ 5’ 2’ Yêu cầu HS làm 1 số phép tính 5-1= ;4-3= ;5-1-1= ; 5-2-1= -Nhận xét tuyên dương –ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Giới thiệumphép trừ : 1-1=0 -Cô có 1 quả táo cô cho bạn Ngân. Hỏi cô còn mấy quả? ?Nêu cho cô phép tính? -Ghi bảng :1-1=0 *Giới thiệu phép trừ :3-3=0(tương tự) -Chỉ vào 2 phép tính trên:Các số trừ đi nhau có giống nhau không? ?Hai số giống nhau trừ đi nhau cho ta kết quả là gì? *Phép trừ :4-0=4. -Gắn lên bảng 4 con thỏ: có 4 con thỏ không bớt con nào .Hỏi còn lại mấy con thỏ?Nêu cho cô phép tính. *Tương tự với :5-0=5 ?Em có nhận xét gì về 2 phép tính ? +/Bài 1:Gọi HS nêu yêu cầu. -Ghi bài tập theo cột lên bảng, -YC –HS nhận xét cột 1 và 2 +/Bài 2:Ghi bài lên bảng HD cách làm.Em có nhận xét gì về: 2+0=2 2-0=2 +/Bài 3:HD –HS quan sát tranh nêu bài toán. *Tóm tắt lại nội dung chính bài học -Về làm bài vào vở –ôn lại bài . -Nhận xét tiết học -3 em –lớp làm bảng con -Quan sát trả lời Quan sát nhận biết -Không còn quả nào -2-3 em -Đọc CN –ĐT -Có giống nhau -Bằng 0 -Quan sát trả lời. -4-0=4 -Bất kì số nào trừ đi 0 cũng bằng chính số đó. -3 em làm bảng – lớp làm bảng con -Làm bảng con -Đều có kết quả bằng 2 -Nêu bài toán ghi phép tính vào bảng con TUẦN: 11 Thứ ba ngày 14 tháng 14 năm 2006 TIẾT: 4 MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI : ÔN TẬP –THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ 1 Mục tiêu:-Giúp HS củng cố về các bài đã học từ đầu năm đến nay. -Thực hiện đúng hành vi của từng bài. -Biết áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày. Chuẩn bị: Nội dung ôn tập thực hành Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài:*HĐ1 On tập: *HĐ2:Thực hành kĩ năng. 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 10’ 18’ 5’ 2’ -YCHS trả lời câu hỏi: ?Đối với anh chị em phải làm gì? ?Đối với em nhỏ em phải như thế nào? *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. -Dựa vào các bài đã học nêu 1 số câu hỏi: ?Kể lại những điều em đã học tử đầu năm đến nay? ?Khi đi học em phải ăn măc ntn? ?Em cần làm gì để giữ gin sách vở đồ dùng học tập? ?Ong bà ,cha mẹ thường căn dặn ,dạy bảo em những điều gì? ?Em đã lễ phép với anh chị nhướng nhịn em nhỏ ntn? *Nhận xét bổ sung –ghi điểm *Yêu cầu HS hát múa về chủ đề trường em và thầy cô –nhân ngày 20/11 *Kể lại việc ăn mặc gọn gàng. -Yêu cầu HS đặt dụng cụ sách vở lên bàn. -Gọi 1 số em lên trình bày trước lớp về vâng lời anh chị –nhường nhịn em nhỏ. *Cho HS hát các bài hát về chủ đề 20/11 -Thực hiện đúng theo bài học -Nhận xét tiết học. -3 em lần lượt trả lời -Quan sát trả lời -Thảo luận theo cặp. -Gọn gàng sạch sẽ -3-4 em kể -Khuyện nhủ ,dạy bảo những điều hay lẽ phải. -CN-tập thể -Thào luận theo nhóm 2 -Kiểm tra theo cặp -3 em TUẦN: 11 Thứ tư ngày 15 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 2 MÔN: TẬP VIẾT BÀI : BÀI 10 Mục tiêu:-Giúp HS nhận biết và hiểu nghĩa của các từ. -Viết được các từ: chú cừu ,rau non ,thợ hàn ,dặn dò ,khôn lớn ,cơn mưa. -Viết đúng mẫu ,cỡ chữ, đều nét đặt đúng vị trí dấu thanh –trình bày sạch đẹp. Chuẩn bị: -Chữ mẫu - Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vào bài:*HĐ1 Quan sát phân tích chữ mẫu. *HĐ2:Hướng dẫn quy trình viết *Viết bài vào vở 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 8’ 10’ 10’ 5’ 2’ -Nhận xét bài kiểm tra . *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Giới thiệu bài mẫu lên bảng. -Yêu cầu HS đọc bài viết -Dùng vật mẫu –tranh ảnh để giải nghĩa các từ. -Đọc mẫu –HD phân tích cấu tạo các từ. -Yêu cầu HS đọc lại bài viết trên bảng. *GV viết mẫu và HD quy trình viết Về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cáo cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ -Quan sát uốn nắn sửa sai. *Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét *Đọc lại các từ vừa viết -Thi viết đúng và đẹp. -Về luyện viết thêm cho đẹp -Nhận xét tiết học. -Quan sát lắng nghe -Quan sát nhận biết -Đọc CN –ĐT -Quan sát nhận biết -Phân tích âm ,vần ,dấu thanh, Độ cao ,cách nối nét .. (CN) -2 em –ĐT 1 lần -Quan sát viết bảng con -Mở vở viết bài theo mẫu -2 em –ĐT 1 lần -Đại diện 4 tổ thi viết TUẦN: 11 Thứ tư ngày 15 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 3+4 MÔN: HỌC VẦN BÀI : ÔN TẬP Mục tiêu:-Đọc viết một cách chắc chắn các vần vừa học có 0 –u ở cuối. -Đọc đúng và nhận ra các vần đang ôn có trong các từ và câu ứng dụng. -Nghe hiểu và kể lại theo tranh truyện: Sói và Cừu. Chuẩn bị:-Bảng ôn –tranh minh họa các từ ,câu ứng1 dụng và truyện kể. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2Bài mới:a.GT, b.Vào bài:*HĐ1 On các vần đã học, *Ghép âm thành vần. *Đọc từ ứng dụng. *Viết từ ứng dụng. * TIẾT 2:40’ *HĐ2:Luyện tập *Đọc câu ứng dụng. *Kể chuyện. *Đọc bài trong SGK *Viết bài vào vở 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 5’ 10’ 10’ 10’ 5’ 10’ 8’ 5’ 5’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS đọc viết các từ: chú cừu ,mưu trí, bầu rượu ,bướu cổ. -Đọc câu ứng dụng :Buổi trưa..rồi” -Nhận xét tuyên dương ghi điểm. *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài -Yêu cầu HS đọc các vần trên bảng. -GV đọc các vần không theo thứ tự Yêu cầu HS chỉ. HD –HS ghép các âm ở cột dọc với âm ở dòng ngang để tạo thành vần và đọc, -Chỉnh sửa lỗi sai *Ghi bảng : ao bèo ,cá sấu, kì diệu. -Đọc mẫu – giải nghĩa các từ -HD đọc –tìm tiếng có vần ôn -Lắng nghe chỉnh sửa lỗi đọc. *HD –HS viết các từ:cá sấu .kì diệu. -GV viết mẫu và HD quy trình. -Quan sát uốn nắn sửa sai *Kiểm tra bài tiết 1 -Gọi HS đọc bài ghi điểm *Giới thiệu tranh HD –HS quan sát ?Tranh vẽ gì? Hãy đọc câu ứng dụng dưới tranh. -Đọc mẫu –HD tìm tiếng có vần ôn -HD –HS đọc câu ứng dụng -Chỉnh sửa lỗi đọc -Gọi HS đọc tên câu chuyện. -Treo tranh minh họa HD –HS quan sát . -Kể diễn cảm câu chuyện lần 1 -Kể lần 2 kết hợp tranh minh họa *HD –HS dựa vào tranh kể lại. +/T1:?Sói và Cừu đang làm gì? ?Soí đe dọa Cừu như thế nào? ?Cừu trả lời Sói như thế nào? +/T2:?Sói nghĩ và hành động ra sao? +/T3:?Liệu Cừu có bị ăn thịt không Điều gì sẽ xảy ra? +/T4:?Chú Cừu thông minh của chúng ta ra sao? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? *Mở sách trang …HD cách đọc -Yêu cầu HS đọc bài trong sách *Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy rtình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét *Đọc lại bài ôn -HD làm bài tập -Về ôn lại bài cho kĩ- xem bài sau -Nhận xét tiết học. -3 em đọc viết –Lớp viết bảng con -2 em -Quan sát trả lời -Đọc CN –ĐT -3 em -CN –ghép và đọc -HS yếu luyện đọc -Quan sát nhẩm đọc- HS khá đọc -Lắng nghe – nhận biết -Tìm tô tiếng có vần ôn và đọc (CN –ĐT) -Quan sát viết bảng con -3 em -Quan sát nhận biết nội dung tranh -2 em đọc -Tìm tô tiếng có vần ôn -Đọc cà nhân - ĐT -HS yếu luyện đọc -2 em -Quan sát nhận biết nội dung tranh -Lắng nghe -Quan sát nhận biết -Kể lại theo nội dung từng tranh (CN) -2 em kể lại toàn bộ câu chuyện -Đọc theo cặp -3 em -Viết bài vào vở theo mẫu TUẦN: 11 Thứ năm ngày 16 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 1+2 MÔN:HỌC VẦN BÀI : ON -AN Mục tiêu:-Sau bài học HS đọc viết được on ,an, mẹ con ,nhà sàn; các từ và câu ứng dụng: -Nhân6 ra on ,an có trong các từ và câu ứng dụng: Gấu mẹ … con nhảy múa” -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Bé và bạn bè. Chuẩn bị:-Tranh minh họa các từ ,câu ứng dụng và phần luyện nói. -Vật mẫu : cây rau ,hòn đá ,bàn ghế. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài:*HĐ1 Dạy vần. *Viết bảng con *Đọc từ ứng dụng TIẾT 2: 40’ *HĐ2:Luyện tập *Đọc câu ứng dụng *Luyện nói: *Đọc bài trong SGK *Viết bài vào vở 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 10’ 8’ 5’ 5’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS đọc viết các từ: -ao bèo ,cá sấu ,kì diệu. -Đọc câu ứng dụng Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Ghiới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Nhận diện vần : on -Phân tích cấu tạo vần on? o n on -So sánh on với oi -Chỉnh sửa lỗi đọc *Yêu cầu HS thêm âm c vào vần on được tiếng con. -Phân tích và đọc tiếng con *Giới thiệu tranh –HD HS quan sát -Chỉnh sửa lỗi đọc *Dạy vần : an( tương tự) -So sánh : an –on *HD viết :on –an ,mẹ con ,nhà sàn -Viết mẫu lần lượt và HD quy trình -Quan sát sửa sai *Ghi bảng: rau non , hòn đá , Thợ hàn ,bàn ghế. -Đọc mẫu –giải nghĩa từ -HD tìm tiếng mới và đọc -Chỉnh sửa lỗi đọc *Kiểm tra bài tiết 1 -Gọi HS đọc bài nhận xét ghi điểm *Treo tranh minh họa HD HS quan sát: ?Tranh vẽ gì? -Bức tranh này minh họa cho câu: “Gấu mẹ ….nhảy múa” -Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới -Chỉnh sửa lỗi đọc *Gọi HS đọc tên bài luyện nói. -Treo tranh HD HS quan sát luyện nói theo gợi ý? ?Tranh vẽ mấy bạn ,các bạn đang làm gì? ?Còn bạn em là ai ,họ ở đâu? ?Bạn ấy là người như thế nào? ?Em và các bạn thường giúp đỡ nhau những điều gì? ?Em có mong muốn gì với các bạn *Chốt ý nội dung bức tranh- liên hệ- giáo dục *Mở sách HD cách đọc -Gọi HS đọc bài trong SGK *Mở vở tập viết trang…nhắc lại quy rtình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét . Tìm tiếng ,từ mới có vần on ,an -Đọc lại toàn bài trên bảng -Về ôn lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. -3 em –Lớp viết bảng con -2 em -Quan sát trả lới -Tạo bởi 2 con chữ : o và n -Đều có o trước;khác :n-I sau -Đọc nối CN- ĐT -Ghép tiếng con -CN -Đọc và phân tích từ khóa cn -HS yếu luyện đọc -Giống đều có n cuối . -Quan sát viết bảng con -Quan sát nhẩm đọc-HS khá đọc -Quan sát nhận biết -Tìm tô tiếng có vần mới đọc CN –ĐT -3 em -Quan sát nhận xét nội dung tranh. -HS khá đọc -Tìm tô tiếng có vần on ,an và đọc CN-ĐT -HS đọc sai luyện đọc -2 em -Quan sát luyện nói thành câu (CN) -Lắng nghe nhận biết 3 em -Viết bài vào vở theo mẫu TUẦN: 11 Thứ năm ngày 16 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 3 MÔN: TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP Mục tiêu:-HS được củng cố về:-Phép trừ 2 số bằng nhau và phép trừ 1 số đi 0. -Bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi các số đã học. -Quan sát tranh nêu được bài toán và viết phép tính tương ứng. Chuẩn bị: -Tranh bài tập 5 Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới: a.GT b.Vào bài:*HĐ1 Củng cố kiến thức. *HĐ2:Luyện tập (CN –nhóm) 3.Củng cố : 4.Dặn dò: 5’ 2’ 5’ 20’ 5’ 3’ -Yêu cấu HS làm bài tập: 1-0= 2-0= 3-1= 0-0= 5-5= = : 1-0…0+1 ; 0+0…4-4 -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp –ghi đề bài *1 số cộng hoắc trừ với 0 thì kết quả là ? ?1 số trừ đi chính số đó thì kết quả là ? *HD –HS làm lần lượt các bài tập +/Bài 1:Gọi HS nêu yêu cầu: -HD cách làm -Yêu cầu nhóm trình bày,nhận xét +/Bài 2:Gọi HS nêu yêu cầu ?Khi làm dạng toán theo cột dọc các em cần lưu ý điều gì? -Quan sát sửa sai +/Bài 3: HD cách làm –Làm mẫu +/Bài 4:Gọi HS nêu yêu cầu ?Trước khi điền dấu ta phải làm gì -Quan sát nhận xét sửa sai +/Bài 5:Treo tranh HD –HS quan sát nêu bài toán *Thi tìm kết quả giữa 4 dãy. -Gvnêu từng phép tính -HD làm bài tập vào vở Về ôn lại các bảng trừ -Nhận xét tiết học. -2 em(Mi .Niêm) -Lớp làm bảng con -Quan sát trả lời -Bằng chính số đó -Bằng 0 -Tính -Làm bài theo nhóm(4 nhóm) -Viết các số thẳng cột-2 em làm bảng lớp –lớp làm BC -Thực hiện từ trái qua phải -Điền dấu > < = -Làm bảng con -Quan sát nêu bài toán –ghi phép tính thích hợp -Thi đua giữa các dãy TUẦN: 11 Thứ năm ngày 16 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 4 MÔN: THỦ CÔNG BÀI : XÉ ,DÁN HÌNH CON GÀ CON( T2) Mục tiêu: -Nắm được các bước xé ,dán hình con gà con -Thực hành xé dán hình con gà con –dán cân đối phẳng. -Có ý thức trong học tập và dọn vệ sinh sau khi học Chuẩn bị: -GV: Bài mẫu về xé dán con gà -HS :Giấy thủ công màu vàng –hồ dán Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài:*HĐ1 Củng cố kiến thức tiết 1 *HĐ2:HS thực hành 3.Củng cố : 4.Dặn dò: 5’ 2’ 5’ 20’ 5’ 3’ -Yêu cầu HS nêu lại các bước về xé ,dán hình con gà. -Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp –ghi đề bài. -Yêu cầu HS nhắc lại các bước xé ,dán hình con gà con. -Nhận xét bổ sung *HD –HS thực hành xé dán: -Yêu cầu HS lấy giấy màu vàng –đặt mặt kẻ ô lên lần lượt đếm ô đánh dấu vẽ HCN dài 10 ô ngắn 8 ô ; hình vuông có cạnh 5 ô và hình tam giác trên hình vuông cạnh 4 ô. -Xé rời các hình ra khỏi tờ giấy màu -Lần lượt xé hình thân gà ,đầu gà ,đuôi gà…. -Quan sát uốn nắn giúp đỡ những em còn lúng túng. -HD dán vào vở theo thứ tự- dùng bút màu trang trí thêm cảnh vật cho sinh động. -Cho HS trình bày sản phẩm-chấm -Nhắc lại các bước xé dán con gà -Về tập xé dán lại cho đẹp -Chuẩn bị tiết sau học -2 em(Thanh ,Thuy) -Lắng nghe trả lời -3 em -Thực hành xé dán theo hướng dẫn. -Dán sán phẩm vào vở -2 em TUẦN: 11 Thứ sáu ngaỳ 17 tháng 11 năm 2006 TIẾT: 1+2 MÔN: HỌC VẦN BÀI : ÂN - Ă -ĂN Mục tiêu: Sau bài học HS đọc viết được ân ăn;cái cân ,con trăn, các từ và câu ứng dụng: -Nhặn ra ân ăn có trong các từ và câu ứng dụng”Bé chơi thân…là thợ lặn” -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Nặn đồ chơi. Chuẩn bị:-Vật mẫu : Cái cân, tranh minh họa các từ ,câu ứng dụng và phần luyện nói Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài:*HĐ1 Dạy vần. *Viết bảng con *Đọc từ ứng dụng TIẾT 2: 40’ *HĐ2:Luyện tập *Đọc câu ứng dụng *Luyện nói: *Đọc bài trong SGK *Viết bài vào vở 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 10’ 8’ 5’ 5’ 5’ 2’ Yêu cầu HS đọc viết các từ:Rau non,hòn đá ,bàn ghế, thợ hàn -Đọc câu ứng dụng:Gấu mẹ ..nhảy múa” Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Nhận diện vần : ân -Phân tích cấu tạo vần ân? â n ân -So sánh ân với an -Chỉnh sửa lỗi đọc *Yêu cầu HS thêm âm c vào vần ân được tiếng cân. -Phân tích và đọc tiếng cân *Giới thiệu tranh –HD HS quan sát -Chỉnh sửa lỗi đọc *Dạy vần : ăn( tương tự) -So sánh :ăn an *HD viết :ân, ăn ,cái cân ,con trăn -Viết mẫu lần lượt và HD quy trình -Quan sát sửa sai *Ghi bảng: bạn thân, gần gũi Khăn rằn,dặn dò. -Đọc mẫu –giải nghĩa từ -HD tìm tiếng mới và đọc -Chỉnh sửa lỗi đọc *Kiểm tra bài tiết 1 -Gọi HS đọc bài nhận xét ghi điểm *Treo tranh minh họa HD HS quan sát: ?Tranh vẽ gì? -Bức tranh này minh họa cho câu: ”Bé chơi thân với bạn Lê…thợ lặn. -Đọc mẫu- HD tìm tiếng có vần mới -Chỉnh sửa lỗi đọc *Gọi HS đọc tên bài luyện nói. -Treo tranh HD HS quan sát luyện nói theo gợi ý? ?Bức tranh vẽ gì? ?Em có thích không ,em nào đã nặn đồ chơi? ?Đồ chơi thường nặn bằng gì? ?Sau khi nặn đồ chơi xong em làm gì? *Chốt ý nội dung bức tranh- liên hệ- giáo dục *Mở sách HD cách đọc -Gọi HS đọc bài trong SGK *Mở vở tập viết trang…nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét . Tìm tiếng ,từ mới có vần ân, ăn -Đọc lại toàn bài trên bảng -Về ôn lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. 3 em –Lớp viết bảng con -2 em -Quan sát trả lới -Tạo bởi 2 con chữ :â và n -Đều co n cuối;khác:â-a -Đọc nối CN- ĐT -Ghép tiếng cân -CN -Đọc và phân tích từ khóa cn -HS yếu luyện đọc -Giống đều có n cuối . -Quan sát viết bảng con -Quan sát nhẩm đọc-HS khá đọc -Quan sát nhận biết -Tìm tô tiếng có vần mới đọc CN –ĐT -3 em -Quan sát nhận xét nội dung tranh. -HS khá đọc -Tìm tô tiếng có

File đính kèm:

  • doctuan 11.doc