Giáo án Địa lý 11 nâng cao Bài 10: Liên Bang Nga. Tiết 4: Thực hành tìm hiểu sự thay đổi

 Bài 10: LIÊN BANG NGA

 Tiết 4 : THỰC HÀNH. TÌM HIỂU SỰ THAY ĐỔI KINH TẾ CỦA LIÊN BANG NGA.

 I. Mục tiêu:Thông qua bài học giúp HS:

 - Nắm được vai trò, đặc điểm, tình hình phát triển và phân bố của ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ LB Nga

 - Xác định được các vùng kinh tế của LB Nga và những đặc trưng kinh tế của các vùng đó

 - Hiểu được mối quan hệ hữu nghị Việt - Nga trong bối cảnh quốc tế mới

 II. Thiết bị dạy học:

 - Lược đồ các trung tâm công nghiệp chính của LB Nga

 - Lược đồ phân bố sản xuất nông nghiệp của LB Nga

 - Biểu đồ Sản lượng dầu mỏ của LB Nga thời kì 1999 - 2005 được phóng to

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 711 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý 11 nâng cao Bài 10: Liên Bang Nga. Tiết 4: Thực hành tìm hiểu sự thay đổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 28 : Thứ..ngày..tháng.năm 2008 Bài 10: Liên bang nga Tiết 4 : thực hành. Tìm hiểu sự thay đổi kinh tế của liên bang nga. I. Mục tiêu:Thông qua bài học giúp HS: - Nắm được vai trò, đặc điểm, tình hình phát triển và phân bố của ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ LB Nga - Xác định được các vùng kinh tế của LB Nga và những đặc trưng kinh tế của các vùng đó - Hiểu được mối quan hệ hữu nghị Việt - Nga trong bối cảnh quốc tế mới II. Thiết bị dạy học: - Lược đồ các trung tâm công nghiệp chính của LB Nga - Lược đồ phân bố sản xuất nông nghiệp của LB Nga - Biểu đồ Sản lượng dầu mỏ của LB Nga thời kì 1999 - 2005 được phóng to III. Hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: - Hãy trình bày vai trò đặc điểm và tình hình phát triển công nghiệp của LB Nga? - Hãy phân tích các ngành công nghiệp của LB Nga? 3. Hoạt động dạy học: * Hoạt động 1: a. Xác định cơ sỡ của bài thực hành b. Xác định yêu cầu của bài thực hành. * Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài * Hoạt động 3: Học sinh làm bài * Hoạt động 4: Học sinh trình bày bài làm của mình. * Hoạt động 5: Giáo viên cũng cố: I. Vẽ biểu đồ: - Vẽ biểu đồ hình cột hoặc đường đồ thị. Bảng số liệu 10.6 - Vẽ biểu đồ cột ( Bảng 10.7). Một năm có hai cột, một cột thể hiện gia strị xuất khẩu, một cột thể hiện giá trị nhập khẩu. Cán cân thương mại là sự chênh lệch của 2 cột - Yêu cầu: Chính xác số liệu, khoảng cách... II. Nhận xét biểu đồ: - Khi nhận xét phải xữ lý số liệu - Nhận xét từ tổng quát, sau đó đi vào nhận xét cụ thể III. Giải thích: - Nên dựa vào kiến thức đã học đẻ giải thích - Giải thích một cách cụ thể cho từng biểu đồ

File đính kèm:

  • doc28.doc