Giáo án Hình học 10 - Luyên tập 11

I/.Mục tiêu: Học sinh cần nắm được:

1/.Về kiến thức:

*.TXĐ của hàm số y=f(x).

*.Tính chất đồng biến, nghịch biến của hàm số y=f(x).

*.Hàm số y=ax+b và hsố

2/.Về kỷ năng:

*.Xác định Parabol thỏa ĐK cho trước.

*.Vẽ đồ thị của hàm số cho bởi nhiều công thức.

3/.Về tư duy:

*.Hiểu được cách vẽ đồ thị của hàm số cho bởi nhiều công thức.

4/.Về thái độ:

*. Cẩn thận; chính xác.

*. Nghiêm túc; có ý thức học hỏi.

 

doc4 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 - Luyên tập 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP 11 I/.Mục tiêu: Học sinh cần nắm được: 1/.Về kiến thức: *.TXĐ của hàm số y=f(x). *.Tính chất đồng biến, nghịch biến của hàm số y=f(x). *.Hàm số y=ax+b và hsố 2/.Về kỷ năng: *.Xác định Parabol thỏa ĐK cho trước. *.Vẽ đồ thị của hàm số cho bởi nhiều công thức. 3/.Về tư duy: *.Hiểu được cách vẽ đồ thị của hàm số cho bởi nhiều công thức. 4/.Về thái độ: *. Cẩn thận; chính xác. *. Nghiêm túc; có ý thức học hỏi. II/.Chuẩn bị phương tiện dạy học: *.Về kiến thức: Học sinh đã được học các kiến thức lý thuyết *.Về dụng cụ: Thước kẻ; phấn màu III/.Gợi ý phương pháp dạy học: Phương pháp luyện tập theo nhóm học tập (Bàn). IV/. Tiến trình bài học và các hoạt động: 1/.Tình huống 1:. Ôn tập các kiến thức về TXĐ;t/c đồng biến, nghịch biến của hsố. Ôn tập các kiến thức về hsố: y=ax+b và hsố Thông qua các BT trắc nghiệm 13/ 14 /15 Trang 51 (SGK). HĐ1: Hs thảo luận theo nhóm (Bàn) HĐ2:GV yc đại diện nhóm bất kỳ trả lời. Từ đó, hoàn thiện lời giải trên cơ sở ý kiến bổ sung của các nhóm còn lại. Đáp án: 13c/ 14d/ 15b/. 2/.Tình huống 2:. Thực hành các kỷ năng : Xác định parabol thỏa ĐK cho trước Vẽ đồ thị của hàm số. Thông qua việc giải các Bài Tập sau: BÀI TẬP Bài 1: Xác định parabol (P): Biết (P) đi qua 3 điểm : A(0;-1), B(1;-1) và C(-1;1). Bài 2: Vẽ đồ thị hàm số: HĐ1: HS thảo luận theo nhóm (Bàn) GV giúp đỡ khi các nhóm gặp khó khăn. HĐ2: GV yc đại diện nhóm bất kỳ phát biểu ý kiến. GV yc các nhóm còn lại có ý kiến bổ sung. Từ đó, hoàn thiện lời giải trên cơ sở ý kiến của các nhóm. Hướng dẫn Bài 1: Vì Parabol đi qua A(0;-1), B(1;-1) và C(-1;1) nên, ta có: (*) Giải hệ (*), ta có: a=1; b= -1; c= -1 Vậy Parabol cần tìm là: Bài 2: Nhận xét: Trên vẽ đths : Trên vẽ đths : Đồ thị: --------------------------------------------------- 3/. Củng cố . .Bài toán xác định Parabol thỏa ĐK cho trước. . Bài toán vẽ đồ thị của hàm số cho bởi nhiều công thức. . BTVN: */ Ôn tập các kiến thức đã học */ BT (SGK+Sách BT)

File đính kèm:

  • docltap11ds.doc