I/.Mục tiêu: Học sinh cần nắm được:
1/.Về kiến thức:
*.TXĐ của hàm số y=f(x).
*.Tính chất đồng biến, nghịch biến của hàm số y=f(x).
*.Hàm số y=ax+b và hsố
2/.Về kỷ năng:
*.Xác định Parabol thỏa ĐK cho trước.
*.Vẽ đồ thị của hàm số cho bởi nhiều công thức.
3/.Về tư duy:
*.Hiểu được cách vẽ đồ thị của hàm số cho bởi nhiều công thức.
4/.Về thái độ:
*. Cẩn thận; chính xác.
*. Nghiêm túc; có ý thức học hỏi.
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 - Luyên tập 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP 11
I/.Mục tiêu: Học sinh cần nắm được:
1/.Về kiến thức:
*.TXĐ của hàm số y=f(x).
*.Tính chất đồng biến, nghịch biến của hàm số y=f(x).
*.Hàm số y=ax+b và hsố
2/.Về kỷ năng:
*.Xác định Parabol thỏa ĐK cho trước.
*.Vẽ đồ thị của hàm số cho bởi nhiều công thức.
3/.Về tư duy:
*.Hiểu được cách vẽ đồ thị của hàm số cho bởi nhiều công thức.
4/.Về thái độ:
*. Cẩn thận; chính xác.
*. Nghiêm túc; có ý thức học hỏi.
II/.Chuẩn bị phương tiện dạy học:
*.Về kiến thức: Học sinh đã được học các kiến thức lý thuyết
*.Về dụng cụ: Thước kẻ; phấn màu
III/.Gợi ý phương pháp dạy học:
Phương pháp luyện tập theo nhóm học tập (Bàn).
IV/. Tiến trình bài học và các hoạt động:
1/.Tình huống 1:.
Ôn tập các kiến thức về TXĐ;t/c đồng biến, nghịch biến của hsố.
Ôn tập các kiến thức về hsố: y=ax+b và hsố
Thông qua các BT trắc nghiệm 13/ 14 /15 Trang 51 (SGK).
HĐ1: Hs thảo luận theo nhóm (Bàn)
HĐ2:GV yc đại diện nhóm bất kỳ trả lời. Từ đó, hoàn thiện lời giải trên cơ sở ý kiến bổ sung của các nhóm còn lại.
Đáp án: 13c/ 14d/ 15b/.
2/.Tình huống 2:.
Thực hành các kỷ năng :
Xác định parabol thỏa ĐK cho trước
Vẽ đồ thị của hàm số.
Thông qua việc giải các Bài Tập sau:
BÀI TẬP
Bài 1: Xác định parabol (P):
Biết (P) đi qua 3 điểm : A(0;-1), B(1;-1) và C(-1;1).
Bài 2: Vẽ đồ thị hàm số:
HĐ1: HS thảo luận theo nhóm (Bàn)
GV giúp đỡ khi các nhóm gặp khó khăn.
HĐ2: GV yc đại diện nhóm bất kỳ phát biểu ý kiến.
GV yc các nhóm còn lại có ý kiến bổ sung. Từ đó, hoàn thiện lời giải trên cơ sở ý kiến của các nhóm.
Hướng dẫn
Bài 1: Vì Parabol đi qua A(0;-1), B(1;-1) và C(-1;1) nên, ta có:
(*)
Giải hệ (*), ta có: a=1; b= -1; c= -1
Vậy Parabol cần tìm là:
Bài 2:
Nhận xét:
Trên vẽ đths :
Trên vẽ đths :
Đồ thị:
---------------------------------------------------
3/. Củng cố .
.Bài toán xác định Parabol thỏa ĐK cho trước.
. Bài toán vẽ đồ thị của hàm số cho bởi nhiều công thức.
. BTVN: */ Ôn tập các kiến thức đã học
*/ BT (SGK+Sách BT)
File đính kèm:
- ltap11ds.doc