Giáo án Hình học 10 năm học 2001- 2002 Tiết 45 Bài kiểm viết chương II

A. MỤC TIÊU BÀI DẠY:

- Giúp thầy và trò đánh giá được mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh để từ đó có phương pháp dạy và học tốt hơn về khả năng tiếp thu, đánh giá năng lực nhận thức của từng em, từ đó các em có bổ khuyết kịp thời.

- Rèn cho học sinh kỹ năng logic, tính cẩn thận, tính nhanh nhẹn và sáng tạo trong quá trình kiểm tra, qua đó giúp các em tự đánh giá khả năng của mình về nhận thức kiến thức đã học.

B. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Soạn đề kiểm tra chương II, dự kiến tình huống làm bài của học sinh .

- Học sinh: Soạn bài ôn, chuẩn bị các dụng cụ kiểm tra viết 1 tiết.

C. TIẾN TRÌNH:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 năm học 2001- 2002 Tiết 45 Bài kiểm viết chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : Tiết chương trình: 45 Ngày dạy: Tên bài dạy: BÀI KIỂM VIẾT CHƯƠNG II MỤC TIÊU BÀI DẠY: Giúp thầy và trò đánh giá được mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh để từ đó có phương pháp dạy và học tốt hơn về khả năng tiếp thu, đánh giá năng lực nhận thức của từng em, từ đó các em có bổ khuyết kịp thời. Rèn cho học sinh kỹ năng logic, tính cẩn thận, tính nhanh nhẹn và sáng tạo trong quá trình kiểm tra, qua đó giúp các em tự đánh giá khả năng của mình về nhận thức kiến thức đã học. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Soạn đề kiểm tra chương II, dự kiến tình huống làm bài của học sinh . Học sinh: Soạn bài ôn, chuẩn bị các dụng cụ kiểm tra viết 1 tiết. TIẾN TRÌNH: NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP 1/ Ổn định lớp: Ổn định trật tự, kiểm diện sỉ số 2/ Kiểm tra bài cũ: Thông qua. 3/ Nội dung bài mới: Đề kiểm tra: Câu1: Chứng minh các đẳng thức : (2điểm) (1 điểm) Câu 2: Cho tứ giác ABCD . Gọi M,N,P,Q lần lượt là trung điểm của AD, BC , AB,CD . a) Chứng minh rằng : ( Với O là trung điểm của AD) (1 điểm) b) Gọi I,K lần lượt là trung điểm của AC, BD Chứng minh rằng O cũng là trung điểm PQ và IK (1điểm) c) Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC . Chứng minh rằng : O thuộc DG và O chia DG theo tỉ số k = - 3. ( 1 điểm) Câu 3: Cho tam giác ABC biết AC = 4 , BC = 5 , Góc C tù và diện tích S = 6. Tính chiều dài cạnh AB ? (2điểm) Hình vẽ: B P N I O K Q D 4/ Củng cố: không 5/ Dặn dò: - Về giải tiếp các bài tập chưa giải được trong lúc kiểm tra. - Về soạn bài “ Phép đối xứng trục” Giáo viên cho kiểm diện sỉ số học sinh trước khi kiểm tra. - Hình thức kiểm tra: kiểm tra viết Vế trái: = Vế trái = sin4x + 2sin2x.cos2x + sin2x.cos2x .cotg2x = (sin2x)2+ 2sin2x.cos2x+ sin2x.cos2x . = (sin2x + cos2x ) 2 = 1 = Vế phải. Câu 2: a) Do M là trung điểm AB nên với mọi điểm O ta có: Vì N là trung điểm BC: Cộng (1) và (2) theo từng vế ta có : 2( Mà ( Do O là trung điểm của MN) Vậy b) Mà Nên: Vậy O là trung điểm của PQ. Chứng minh tương tự O là trung điểm của IK c) Do G là trọng tâm tam giác ABC nên: Mặt khác: Suy ra: Hay Do đó O thuộc DG và và điểm O chia đoạn DG theo tỉ số k = - 3. Câu 3: Ta có: Do C tù nên: cosC < 0 Suy ra cos2 C = 1 – sin2C = Þ cosC = - Áp dụng định lý Hàm số sin: AB2 = AC2 +BC2 – 2AC.BC cosC = 42 + 52 – 2.4.5.() = 73. RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docTiet 45.doc
Giáo án liên quan