Giáo án Hình học 10 năm học 2008- 2009 Tiết 20 Ôn thi học kỳ I

I/ Mục tiêu bài dạy :

1) Kiến thức : - Tổng và hiệu các vtơ, tích của vtơ với một số, tọa độ của vtơ và của điểm, các biểu thức tọa độ của các phép toán vectơ

- Giá trị lượng giác của các góc từ 00 đến 1800, định nghĩa tích vô hướng hai vectơ

2) Kỹ năng : - Vận dụng được các kiến thức đã học để giải các bài tập có liên quan.

3) Tư duy : Vận dụng được lý thuyết vào bài tập

4) Thái độ : Rèn luyện được tính cẩn thận, chính xác trong tính toán, lập luận.

II/ Phương tiện dạy học :

- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu.

- Bảng phụ

- Phiếu trả lời câu hỏi

III/ Phương pháp dạy học :

- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.

- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ

IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :

Hoạt động 1 :

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 844 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 năm học 2008- 2009 Tiết 20 Ôn thi học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17 CHƯƠNG IV: Ngày soạn: 05/11/08 Tiết: 20 ÔN TẬP Ngày dạy: ÔN THI HỌC KỲ I ----&---- I/ Mục tiêu bài dạy : 1) Kiến thức : - Tổng và hiệu các vtơ, tích của vtơ với một số, tọa độ của vtơ và của điểm, các biểu thức tọa độ của các phép toán vectơ - Giá trị lượng giác của các góc từ 00 đến 1800, định nghĩa tích vô hướng hai vectơ 2) Kỹ năng : - Vận dụng được các kiến thức đã học để giải các bài tập có liên quan. 3) Tư duy : Vận dụng được lý thuyết vào bài tập 4) Thái độ : Rèn luyện được tính cẩn thận, chính xác trong tính toán, lập luận. II/ Phương tiện dạy học : - Giáo án , SGK ,STK , phấn màu. - Bảng phụ - Phiếu trả lời câu hỏi III/ Phương pháp dạy học : - Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở. - Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động : Hoạt động 1 : HĐGV HĐHS NỘI DUNG -Cho 4 điểm A, B, C, D. CMR : + = + -Lên bảng trình bày lời giải -HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét -Chỉnh sửa hoàn thiện -Ghi nhận kiến thức Hoạt động 2 : Giải bài toán HĐGV HĐHS NỘI DUNG - Cho hai hbh ABCD và AB’C’D’ có chung đỉnh A. CMR: a) b) Hai tam giác BC’D và B’CD’ có cùng trọng tâm. -Lên bảng trả lời -Tất cả các HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét -Chỉnh sửa hoàn thiện -Ghi nhận kiến thức a) Ta có : b) Từ suy ra với mọi điểm G ta có : Vậy nếu G là trọng tâm của tam giác BC’D thì G cũng là trọng tâm tam giác B’CD’. Hoạt động 3 : Giải bài toán : HĐGV HĐHS NỘI DUNG -Trong mp Oxy cho hai điểm A(1;4), B(2;2). Đường thẳng đi qua A và B cắt trục Ox tại M và cắt trục Oy tại N. Tính diện tích tam giác OMN. -Lên bảng trình bày lời giải -HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét -Chỉnh sửa hoàn thiện -Ghi nhận kiến thức Giả sử M(x;0), N(0;y). Khi đó , ,. Vì và cùng phương nên hay x = 3. Vậy M(3;0). Vì và cùng phương nên hay y = 6. Vậy N(0;6). Diện tích tam giác OMN là : Củng cố : Nội dung cơ bản đã được học ? Dặn dò : Xem BT đã giải GV yêu cầu h/s xem lại các dạng bài tập cơ bản để chuẩn bị thi Tuần 18 CHƯƠNG IV: Ngày soạn: 06/11/08 Tiết: 21 THI HỌC KỲ Tuần 19 CHƯƠNG IV: Ngày soạn: 06/11/08 Tiết: 22 THI HỌC KỲ Ngày dạy: TRẢ BÀI THI HỌC KỲ I ----&---- I. Mục tiêu - HS có thể kiểm tra lại lời giải của bài làm với KQ đúng - Thấy được chỗ sai của lời giải hoặc bài toán chưa giải được - Hệ thống kiến thức trọng tâm của HKI II. Chuẩn bị GV: Đề thi HKI và đáp án đúng HS : Chuẩn bị câu hỏi thắc mắc về đề thi ? II. Tiến hành Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giọi HS giải nhưng câu đã biết cách giải - Đưa ra đáp án đúng - Quan sát , phân tích lời giải - Tìm chỗ sai trong lời giải của mình

File đính kèm:

  • docON THI HKI.doc
Giáo án liên quan