Giáo án Hình học 10 Tiết 16 Bài Tập

I/ Mục tiêu:

 1, Kiến thức: H/s nắm rõ đ/n giá trị lượng giác của một góc,góc giữa 2 véc tơ.

 2, Kỹ năng:Biết tìm GTLG của 1 góc, tính góc giữa 2 véc tơ

 3,Tư duy, thái độ: hình thành tính sáng tạo ở trò

II/ Chuẩn bị của G/v và H/s:

 G/v: hệ thống bài tập và câu hỏi gợi mở

 H/s: Bài tập

III/ Gợi ý PPDH:Dùng PP chia nhóm nhỏ hoạt động

IV/ Tiến trình bài học:

 1, ổn định lớp

 3, bài tập:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 975 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 10 Tiết 16 Bài Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 16 BàI TậP Ngày soạn:-------------------- I/ Mục tiêu: 1, Kiến thức: H/s nắm rõ đ/n giá trị lượng giác của một góc,góc giữa 2 véc tơ. 2, Kỹ năng:Biết tìm GTLG của 1 góc, tính góc giữa 2 véc tơ 3,Tư duy, thái độ: hình thành tính sáng tạo ở trò II/ Chuẩn bị của G/v và H/s: G/v: hệ thống bài tập và câu hỏi gợi mở H/s: Bài tập III/ Gợi ý PPDH:Dùng PP chia nhóm nhỏ hoạt động IV/ Tiến trình bài học: 1, ổn định lớp 3, bài tập: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 học sinh trả bài Ap dụng:Cho ABC vuông tại A có góc C=350. Tính: Bài1: -Tổng ba góc trong tam giác bằng bao nhiêu độ? -Gọi 1 hs khác giải câu b) -Giáo viên nhận xét,lưu ý hs dể nhầm hai góc bù chỉ có sin bằng nhau ,các giá trị còn lại thì đối nhau. Bài 2: - Góc AOB bằng bao nhiêu độ? -Gọi hs trả lời và lên bảng giảibài2. -Gọi 1 hs khác nhận xét lời giải của bạn. -GV đưa kết quả cuối cùng. Bài 3: -Cho hs hoạt động theo nhóm Nhóm 1,2 làm câu a) _Nhóm 3,4 làm câu b) _Nhóm 5,6 làm câu c) Bài 4: -Cho hs lên bảng giải. -Gv nhận xét kết quả cuối cùng. Bài 5: -HD :Sử dụng hệ thức vừa được CM ở bài 4. -Cho hs làm việc theo nhóm. -Gv nhận xét từng nhóm và rút ra kết luận cuối. Bài6: -Treo bảng phụ vẽ hình vuông ABCD -Gọi 3 hs lên bảng giải bài 6 -Xác định góc giữa hai vetơ trước rồi tính giá trị lượng giác -Các hs khác theo dõi bài làm và cho ý kiến. TRắC NGHIệM Giá trị của biểu thức B là: B=sin2900+cos21200+cos200- tan2600+cot21350. 1/2 -1/4 2 –1/2 -Học sinh 1 lên bảng tính bài 1. -Học sinh 2 trả lời câu hỏi 2 và làm bài áp dụng. -Học sinh trả lời và giải câu a) -Một học sinh lên bảng làm câu b), các học sinh khác theo dõi và góp ý. -Xét AKO vuông tại K có Ô=2a và OA= a Suy ra AK= a*sin2a Và OK= a*cos2a A -Học sinh hoạt động theo nhómđể nhận được kết quả: -Hs sử dụng tính chất của giá trị lượng giác. -Hs lên bảng trình bày cách giải -Các hs khác góp ý với bài giải của bạn. -Tính sin2x rồi thế vào biểu thức tính được P sin2x=1-cos2x =1- = -Hs giải được: - Học sinh thảo luận và đưa ra kết quả. Câu hỏi: 1.Tính các giá trị lượng giác của góc 1350? 2.Cách xác định góc giữa hai vectơ? Bài tập: Bài 1:CMR trong tam giác ABC có: a)sinA=sin(B+C) ta có: A+B+C=1800 suy ra: A=1800-(B+C) vậy: sinA=sin (1800-(B+C))=sin(B+C) b)cosA= -cos(B+C) O Bài 2: K a B H Bài 3:CM a)sin1050=sin(1800-1050)=sin750 b)cos1700= - cos(1800-1700)= -cos100 c)cos1220= -cos(1800-1220)= -cos580 Bài 4:CMR : Cos2a +sin2a =1 với mọi góc a thõa: Theo định nghĩa giá trị lượnh giác của góc a bất kì với ta có: sina=y0, cosa=x0. Mà Nên Cos2a +sin2a =1. Bài 5:Tính giá trị B A C D Bài6: Đáp án :B Củng cố, dặn dò Giải bài tập sau : Cho tam giỏc ABC cú: A(1 ; 0), B(0 ; 3), C(-3 ; 5) a/ Xỏc định tọa độ điểm I thỏa món hệ thức . b/ Xỏc định điểm D sao cho ABCD là hỡnh bỡnh hành. c/ Tỡm tọa độ trọng tõm G và tớnh đường cao AH. -----------------------------------˜&™------------------------------------

File đính kèm:

  • docTiet 16.doc