Giáo án Hình học 6 Tuần 24 Tiết 22 Luyện tập

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: - Kiểm tra và khắc sau kiến thức về tia phân giác của một góc.

2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng giải bài tập về tính góc, kỹ năng áp dụng tính chất về tia phân giác củaz một góc để làm bài tập.

 -Rèn luyện kỹ năng vẽ hình.

3. Thái độ - Cẩn thận khi , chính xác khi vẽ, đo, gấp giấy.

II. CHUẨN BỊ

1. Tài liệu tham khảo: - SGV, SGK, SBT

2. Phương pháp - Thực hành

3. ĐDDH: - Thước thẳng + Phấn màu+Thước đo góc, compa.

 - Bảng phụ chứa bài tập.

III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG

1. Ổn định

2. Bài cũ: Kiểm tra 15 phút.

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 Tuần 24 Tiết 22 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 24 Tiết 22 Ngày Sọan: 23/02/07 Ngày Dạy: LUYỆN TẬP MỤC TIÊU Kiến thức: - Kiểm tra và khắc sau kiến thức về tia phân giác của một góc. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng giải bài tập về tính góc, kỹ năng áp dụng tính chất về tia phân giác củaz một góc để làm bài tập. -Rèn luyện kỹ năng vẽ hình. Thái độ - Cẩn thận khi , chính xác khi vẽ, đo, gấp giấy. CHUẨN BỊ Tài liệu tham khảo: - SGV, SGK, SBT Phương pháp - Thực hành ĐDDH: - Thước thẳng + Phấn màu+Thước đo góc, compa. - Bảng phụ chứa bài tập. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG Ổn định Bài cũ: Kiểm tra 15 phút. Bài 1. Chọn từ thích hợp điền vào chổ trống trong các câu sau: nhỏ hơn góc bẹt phụ nhau chúng bằng nhau góc tù 1800 900 Góc có hai cạnh là hai tia đối nhau gọi là …………………………………… Nếu hai góc đó có số đo bằng nhau thì ………………………………………… Góc có số đo ……………… là góc vuông, góc …………………………… góc vuông gọi là góc nhọn. Góc lớn hơn góc vuông nhưng nhỏ hơn góc bẹt gọi là …………………… Hai góc gọi là ……………………………… khi tổng số đo của chúng là 900, hai góc gọi là bù nhau khi tổng số đo của chúng là……………… Bài 2. Vẽ góc xAy có số đo 1200. Vẽ tia phân giác của góc xAy ở câu a (Dùng thước đo góc) Đáp án. Bài 1. 0.5 đ 0.5 đ 1 đ 1 đ góc bẹt chúng bằng nhau 900 , nhỏ hơn phụ nhau, 1800 Bài 2. Hình vẽ: Chính xác 4 đ 1 đ 1 đ 1 đ Vẽ góc xOy có số đo 120o Gọi Oz là tia phân giác của góc xOy Ta có: xOz +zOy = Vẽ tia Oz tạo với cạnh Ox một góc có số đo bằng 600. Khi đó ta được tia Oz là tia phân giác cần vẽ. Bài mới. Để củng cố về tia phân giác mới các em học tiết luyện tập. Hoạt động của GV và HS Nội Dung Bài 36. SGK GV: Đưa đề bài lên bảng HS: 1 em đọc đề bài. ? Đầui bài cho gì? HS: Cho tia Oy, Oz nằm trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox. xOy = 300; xOz = 800 Tia phân giác Om của xOy On của yOz. Yêu cầu tính mOn =? HS: 1 em lên bảng vẽ hình. GV: Tính nOm như thế nào? GV Hướng dẫn. nOy =? ; yOm = ? nOy + yOm = mOn mOn = ? Gọi 1 HS lên bảng trình bày bài giải. Nhận xét bài làm. Bài 36. SGK Giải: Tia Oz, Oy cùng thuộc một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox mà => tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz. Tia Om là tia phân giác xOy => Tia On là tia phân giác của yOz => Mà tia Oy nằm giữa 2 tia Om và On => mOn = mOy + yOn mOn = 150 + 250 = 400 Bài 37. GV: Đưa đề bài lên bảng HS: 1 em đọc đề bài. ? Đầu bài cho gì? HS: Trả lời. GV: Gọi 1 HS lên bảng vẽ hình. Một HS lên bảng trình bày bài giải. Cả lớp làm vào vở và theo dõi sửa sai. Nhận xét bài làm trên bảng. Bài 37 Tính yOz. Ta có Oy nằm giữa Ox và Oz. Mà Ta có Om, On là tia phân giác của xOy, xOz. Củng cố – Dặn dò. Hướng dẫn HS cắt hình bằng giấy. Câu hỏi củng cố: Mỗi góc khác bẹt có mấy tia phân giác? Muốn chứng minh Ob là tia phân giác của aOc ta làm thế nào? Bài tập về nhà: 32. 33 SBT. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docLuyen-Tap-6.doc