Giáo án Toán 6 - Tuần 10 - Tiết 19: Luyện tập

I. Mục Tiêu:

1) Kiến Thức: - Củng cố cho HS về kiến thức số thực.

2) Kỹ Năng : - Thấy được sự phát triển của hệ thống số từ N đến Z , Q và R.

- So sánh số thực, sử dụng máy tính bỏ túi tìm giá trị gần đúng của căn bậc hai của một số không âm

- Rèn kĩ năng so sánh, nhận biết và tính toán đơn giản với số thực.

3) Thái Độ: - Học Sinh Có thái độ ngiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn

II. Chuẩn Bị:

- GV: Giáo án, SGK.

- HS: Chuận bị bài tập về nhà.

III. Phương Pháp Dạy Học:

- Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, Vấn đáp tái hiện , nhóm

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tuần 10 - Tiết 19: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 18/10/2013 Ngày Dạy : 21/10/2013 Tuần: 10 Tiết: 19 LUYỆN TẬP §12 I. Mục Tiêu: 1) Kiến Thức: - Củng cố cho HS về kiến thức số thực. 2) Kỹ Năng : - Thấy được sự phát triển của hệ thống số từ N đến Z , Q và R. - So sánh số thực, sử dụng máy tính bỏ túi tìm giá trị gần đúng của căn bậc hai của một số không âm - Rèn kĩ năng so sánh, nhận biết và tính toán đơn giản với số thực. 3) Thái Độ: - Học Sinh Có thái độ ngiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn II. Chuẩn Bị: - GV: Giáo án, SGK. - HS: Chuận bị bài tập về nhà. III. Phương Pháp Dạy Học: - Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, Vấn đáp tái hiện , nhóm IV. Tiến Trình Bài Dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 7A2................................................................. 7A3................................................................. 2. Kiểm tra bài cũ: (6’) - Thế nào là số thực? Em hãy cho ví dụ? - GV cho hai HS lên bảng làm bài tập 91a,b. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (7’) GV cho HS thảo luận theo nhóm câu c và d. Hoạt động 2: (12’) GV cho một HS lên bảng sắp xếp ở câu a. Với câu b, GV cho HS tính giá trị tuyệt đối của từng số rồi sắp xếp theo giá trị tuyệt đối. HS thảo luận theo nhóm câu c và d. Một HS lên bảng làm câu a. Các em khác theo dõi và nhận xét bài làm của bạn. HS lên bảng thực hiện câu b. Bài 91: -3,02 < -3,01 -7,508 > -7,513 -0,49854 < -0,49826 -1,90765 < -1,892 Bài 92: Sắp xếp các số thực sau: Ta có: a) -3,2 < -1,5 < < 0 < 1 < 7,4 b) Ta có: ; ; ; Suy ra: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 3: (10’) HD: lấy x làm thừa số chung rồi cộng 3,2 và -1,2 lại với nhau. Đồng thời chuyển vế 2,7 từ vế trái sang vế phải. Chú ý khi chuyển vế ta phải đổi dấu. Thu gọn hai vế rồi lấy kết quả thu gọn được ở vế phải chia cho hệ số nhân với x thì ta tìm được x. Sau khi HD, GV cho hai HS lên bảng thực hiện. HS chú ý theo dõi. Hai HS lên bảng, các em khác làm vào vở, chú ý theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn. Bài 93: Tìm x, biết: a) b) x = 2,2 4. Củng Cố: (8’) - GV hướng dẫn HS làm bài tập 95. 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò: (1’) - Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải. - Làm tiếp các bài tập còn lại. 6.Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docDs7 T10 tiet 19 Luyen tap NH 20132014.doc