Giáo án Hình học 8 năm học 2007- 2008 Tiết 51 Thực hành đo chiều cao một vật, đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất, trong đó có một điểm không thể tới được (tiết 1)

I. MỤC TIÊU:

- HS hiểu và biết cách đo gián tiếp chiều cao của một một vật và khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất, trong đó có một điểm không thể tới được.

- Tổ chức phân công các nhóm, hướng dẫn cách viết báo cáo sau thực hành.

II. CHUẨN BỊ:

- GV : mẫu báo cáo, dụng cụ mẫu, bảng phụ.

- HS : ôn bài, phân công cụ thể nhiệm vụ các thành viên trong nhóm.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 năm học 2007- 2008 Tiết 51 Thực hành đo chiều cao một vật, đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất, trong đó có một điểm không thể tới được (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: Tuần: 28 ND: Tiết:51 THỰC HÀNH Đo chiều cao một vật, đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất, trong đó có một điểm không thể tới được (tiết 1) MỤC TIÊU: HS hiểu và biết cách đo gián tiếp chiều cao của một một vật và khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất, trong đó có một điểm không thể tới được. Tổ chức phân công các nhóm, hướng dẫn cách viết báo cáo sau thực hành. CHUẨN BỊ: GV : mẫu báo cáo, dụng cụ mẫu, bảng phụ. HS : ôn bài, phân công cụ thể nhiệm vụ các thành viên trong nhóm. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: BỔ SUNG TG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ NỘI DUNG 15’ HOẠT DỘNG 1: Kiểm tra bài cũ Yêu cầu: Nhắc lại cách tiến hành đo chiều cao của một vật ? Nhắc lại cách tiến hành đo khoảng cách giữa hai điểm trong đó có một điểm không thể tới được ? Gọi 2 trả lời, GV chốt các yếu tố cần đo đạc. HS trả lời. 25’ HOẠT ĐỘNG 2 : Chuẩn bị thực hành Yêu cầu các nhóm báo cáo cụ thể kết quả phân công nhiệm vụ các thành viên trong tổ. GV giao cho các tổ mẫu báo cáo và hướng dẫn cách điền. Chuẩn bị: HS báo cáo sự chuẩn bị. HS báo tình hình chuẩn bị dụng cụ thực hành. BÁO CÁO THỰC HÀNH Tổ:…………..; Lớp: …………. Đo gián tiếp chiều cao của vật: Hình vẽ: d=………..; d’= ……….; h’ = ………. h = ………. Đo gián tiếp khoảng cách hai điểm HÌnh vẽ: D = ……..; a=…………….; a’=………………. Nhận xét chung của tổ: …………………………………………………. …………………………………………………. GV nhận xét, đánh giá: …………………………………………………. ………………………………………………… 5’ HOẠT ĐỘNG 3 : HDVN Tiết sau thực hành đo chiều cao cột cờ và khoảng cách giữa hai gốc bàng. Chuẩn bị các dụng cụ thực hành như hướng dẫn. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • dochh8-t51.doc