I.MỤC TIÊU:
 -HS dùng thước ngắm kết hợp với các trường hợp đồng dạng của hai tam giác xác định khoảng cách giữa 2 địa điểm trong đó có 1 địa điểm không tới được tương đối chính xác
II.CHUẨN BỊ:
 -GV:Giáo án, SGK, bảng phụ,thước thẳng, thước đo góc, giác kế
 -HS: Học bài, thước cuộn, phấn, thước thẳng
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 năm học 2008- 2009 Tiết 52 Thực hành đo khoảng cách, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỰC HÀNH ĐO KHOẢNG CÁCH 
 Tuần 28	 	Ngày soạn:20/03/08 
	 Tiết 52	 Ngày dạy: 26/03/08
I.MỤC TIÊU:
	-HS dùng thước ngắm kết hợp với các trường hợp đồng dạng của hai tam giác xác định khoảng cách giữa 2 địa điểm trong đó có 1 địa điểm không tới được tương đối chính xác
II.CHUẨN BỊ:
	-GV:Giáo án, SGK, bảng phụ,thước thẳng, thước đo góc, giác kế
	-HS: Học bài, thước cuộn, phấn, thước thẳng
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG
*Hoạt động 1:Kiểm tra dụng cụ thực hành (5’)
-Yêu cầu HS kiểm tra dụng cụ thực hành
-Phát dụng cụ thực hành: giác kế, thước đo góc cho HS
-Nhận xét sự chuẩn bị của HS
-4 nhóm trình bày dụng cụ chuẩn bị thực hành
-Đại diện nhóm kiểm tra lẫn nhau 
-Nhóm trưởng nhận dụng cụ thực hành
*Hoạt động 2: Thực hành đo đạc (30’)
-Sinh hoạt cách thức tổ chức ổn định khi thực hành
-Sinh hoạt thang điểm: chuẩn bị: 3đ; ý thức tổ chức kỷ luật 2đ; kết quả đo đạc 4đ
-Lưu ý tất cả HS có ý thức cùng tham gia thực hành, bảo quản tốt dụng cụ thực hành cũng như đảm bảo tốt kỉ luật thực hành
-Theo dõi, kiểm tra nhắc nhở HS
-HS theo dõi
-HS lắng nghe
-HS theo dõi
-Nhóm trưởng điều động các thành viên trong nhóm chọn vị trí tiến hành đo đạc, luân phiên thay đổi có kiểm tra và ghi nhận kết quả
*Hoạt động 3: Tổng hợp kết quả (7’)
-Thu bài của HS
-Nhận xét cụ thể từng trường hợp vi phạm qui định kỉ luật thực hành
-Nhận xét, đánh giá chung quá trình thực hành của HS
-Hỏi: qua bài tập thực hiện hãy nêu lại trình tự thực hiện đo khoảng cách ?
-Chốt lại các bước thực hiện và ứng dụng của việc đo đạc
-HS nộp bài
-Nhóm trưởng nhận xét thái độ làm việc của từng thành viên trong nhóm
-HS theo dõi
-HS theo dõi
-TL: (các bước đo)
*Hướng dẫn ở nhà:(3’)
	-Học lại bài
	-Chuẩn bị bài mới: Ôn tập chương III
	+Soạn 9 câu hỏi ở SGK/89 vào vở bài học
	+Lma2 bài tập 56, 57, 58 SGK 
            File đính kèm:
 TIET 52.doc TIET 52.doc