I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS củng cố khắc sâu công thức tính diện tích tam giác làm một số dạng bài tập trong đó vận dụng kiến thức dịên tích tam giác.
2. Tư duy: Linh hoạt sáng tạo tạo tính mềm dẻo trong tư duy.
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, tư duy lôgic, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: Phấn mầu, bảng phụ. Thước thẳng.
2. Học sinh: Các công thức tính diện tích tam giác, bài tập về nhà.
III. Phương pháp: Gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động tư duy.
IV . Hoạt động trên lớp.
1. Ổn định lớp: ổn định lớp, kiểm tra sĩ số lớp 8A: 8C:
2. Kiểm tra bài cũ:
Câu 1:
a) Phát biểu định lý về diện tích tam giác,
b) Vẽ tam giác ABC có ba góc nhọn đường cao AH rồi chứng minh công thức
Câu 2 : Vẽ tam giác ABC có đường cao AH giải thích vì sao ?
AB.AC = BC.AH
3. Bài học.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 Tiết 32 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Tiết: 32
Ngày giảng:
Luyện tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS củng cố khắc sâu công thức tính diện tích tam giác làm một số dạng bài tập trong đó vận dụng kiến thức dịên tích tam giác.
2. Tư duy: Linh hoạt sáng tạo tạo tính mềm dẻo trong tư duy.
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, tư duy lôgic, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: Phấn mầu, bảng phụ. Thước thẳng.
2. Học sinh: Các công thức tính diện tích tam giác, bài tập về nhà.
III. Phương pháp: Gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động tư duy.
IV . Hoạt động trên lớp.
1. ổn định lớp: ổn định lớp, kiểm tra sĩ số lớp 8A: 8C:
2. Kiểm tra bài cũ:
Câu 1:
a) Phát biểu định lý về diện tích tam giác,
b) Vẽ tam giác ABC có ba góc nhọn đường cao AH rồi chứng minh công thức
Câu 2 : Vẽ tam giác ABC có đường cao AH giải thích vì sao ?
AB.AC = BC.AH
3. Bài học.
Hoạt động của thày và trò
Nội dung
GV treo bảng phụ
? Tìm diện tích của cá hình sau đó so sánh
? Các tam giác có diện tích bằng nhau thì bằng nhau đúng hay sai ? Vì sao ?
GV yêu cầu học sinh làm Bài 21 (SGK - Tr122)
? Vẽ hình ghi GT, KL
GV quan sát sửa sai rèn luyện kỹ năng vẽ hình của học sinh.
GV có thể gợi ý
? Tìm x
GV gọi học sinh làm bài trên bảng
GV: Quan sát học sinh làm bài, hướng dẫn học sinh yếu.
? Nhận xét bài làm của bạn qua bài làm trên bảng. (sửa sai nếu có)
? Làm Bài 24
(SGK - Tr123)
? Vẽ hình ghi GT, KL
GV gợi ý:
? Tìm AH, BH ( áp dụng định lý Py - Ta - Go)
GV: Quan sát học sinh làm bài, hướng dẫn học sinh yếu.
? Nhận xét bài làm của bạn qua bài làm trên bảng.
GV nhận xét chung bài làm của HS rút kinh nghiệm cho học sinh
Bài 19 (SGK - Tr122)
a)Tam giác cùng diện tích là:
+ Tam giác (1); (3); (6)
+ Tam giác: (2);(8)
b) Tam giác có diện tích bằng nhau chưa chắc đã bằng nhau.
Bài 21 (SGK - Tr122)
GT
Cho tam giác ADE, hình chữ nhật ABCD AB=x; EH = 2 cm
KL
Tìm x để
Bài 24 (SGK - Tr123)
GT
Tam giác ABC cân tại A; AB=AC = b
BC =a
KL
Giải:
4. Củng cố:
Làm bài: 25, 22a, b
5. Hướng dẫn về nhà.
1. Làm bài 23, 20 (SGK - Tr123)
2. Làm bài 28,29,30 (SBT - Tr129)
V. Rút kinh nghiệm.
File đính kèm:
- Tiet 32.doc