Giáo án Hình học 8 Tuần 14 Tiết 28 Luyện tập

A. MỤC TIÊU:

- Củng cố , hoàn thiện lý thuyết

+ Diện tích của đa giác là số đo của phần mặt phẳng giới hạn bởi đa giác đó

+ Tính chất của diện tích

+ Nắm vững các đơn vị diện tích

 rèn luyện kỹ năng phân tích đề bài, trình bày lời giải.

B. CHUẨN BỊ

+ Giáo viên: Phấn mầu, bảng phụ. Thước thẳng, thước đo góc

+ Học sinh: Lý thuyết, bài tập về nhà.

 

C . HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP.

I. ổn định lớp: Trật tự, sĩ số (1)

II. Kiểm tra bài cũ:

Câu 1. phát biểu tnhs chất đa giác.

Câu 2. Phát biểu, viết công thức tính diện tích hình chữ nhật.

Câu 3. Công thức tính diện tích tam giác vuông. Sauy luận như thế nào.

III Bài học.

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 839 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 Tuần 14 Tiết 28 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 14 Tiết: 28 Ngày soạn: Ngày giảng: A. Mục tiêu: - Củng cố , hoàn thiện lý thuyết + Diện tích của đa giác là số đo của phần mặt phẳng giới hạn bởi đa giác đó + Tính chất của diện tích + Nắm vững các đơn vị diện tích rèn luyện kỹ năng phân tích đề bài, trình bày lời giải. B. Chuẩn bị + Giáo viên: Phấn mầu, bảng phụ. Thước thẳng, thước đo góc + Học sinh: Lý thuyết, bài tập về nhà. C . Hoạt động trên lớp. I. ổn định lớp: Trật tự, sĩ số (1) II. Kiểm tra bài cũ: Câu 1. phát biểu tnhs chất đa giác. Câu 2. Phát biểu, viết công thức tính diện tích hình chữ nhật. Câu 3. Công thức tính diện tích tam giác vuông. Sauy luận như thế nào. III Bài học. Hoạt động của thày Hoạt động của trò Ghi bảng ? Đọc đề bài vẽ hình ghi GT, KL. Nêu cách giải bài toán. GV có thể gợi ý: ? ? ? ? Tìm x Gv gọi 1 học sinh giải bài toán trên bảng GV: Quan sát học sinh làm bài, hướng dẫn học sinh yếu. ? Nhận xét bài làm của bạn Gv có thể phát triển bài toán: Khi ? Đọc đề bài vẽ hình ghi GT, KL. Nêu cách giải bài toán. ? nêu cách giải bài toán Gv gọi học sinh là bài trên bảng. GV: Quan sát học sinh làm bài, hướng dẫn học sinh yếu. ? Nhận xét bài làm của bạn GV nhận xét chung rút kinh nghiệm chu học sinh. ? Đọc đề bài vẽ hình ghi GT, KL. Nêu cách giải bài toán. ? Từ đó ta suy ra kết luận Học sinh vẽ hình, ghi GT, KL - Ta vận dụng công thức tính diện tích tam giác vuông. Qua hệ thức của bài toán ta tìm x Học sinh giải bài toán trên bảng - Học sinh nhận xét bài làm của bạn qua bài làm trên bảng. (sửa sai nếu có) Học sinh suy nghĩ trả lời được giá ttrị x Học sinh vẽ hình, ghi GT, KL Học sinh nêu cách giải : + Tìm diện tích của các hình vuông qua cạnh của nó (đồng thới là cạnh của tam giác) + Thông qua định lý Pi - ta Go ta có điều phải chứng minh. Học sinh làm bài trêb bảng - Học sinh nhận xét bài làm của bạn qua bài làm trên bảng. (sửa sai nếu có) Học sinh vẽ hình, ghi GT, KL Học sinh làm bài trên bảng Bài 9 (SGK - Tr119) GT KL X =? Bài 10 (SGK - Tr119) GT KL Bài 13 (SGK - Tr119) GT KL IV Củng cố: 1) Trả lời bài tập 12 (SGK - Tr119) 2) Tìm vị trí của E để V. Hướng dẫn về nhà. 1) làm bài 15 (SGK - Tr119) . 2) Làm bài 13,15,17 (SBT - Tr27)

File đính kèm:

  • docTiet28.doc