Giáo án hình học 8 - Tuần 23 - Tiết 41: Luyện tập

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu tính chất đường phân giác của tam giác

2. Kỹ năng: - Rèn kĩ năng vận dụng tính chất trên để tính độ dài đoạn thẳng và chứng minh hình học

3. Thái độ: -Nhìn nhận nhanh vấn đề, tính chính xác .

II. Chuẩn bị:

1. GV: SGK, thước thẳng

2. HS: SGK, thước thẳng

III . Phương pháp:

 

docx2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2546 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hình học 8 - Tuần 23 - Tiết 41: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:09/02/2014 Ngày dạy: 12/02/2014 Tuần: 23 Tiết: 41 LUYỆN TẬP §3 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu tính chất đường phân giác của tam giác 2. Kỹ năng: - Rèn kĩ năng vận dụng tính chất trên để tính độ dài đoạn thẳng và chứng minh hình học 3. Thái độ: -Nhìn nhận nhanh vấn đề, tính chính xác . II. Chuẩn bị: GV: SGK, thước thẳng HS: SGK, thước thẳng III . Phương pháp: - Đặt và giải quyết vấn đề, vấn đáp tái hiện, nhóm IV. Tiến trình: 1. Ổn định lớp:(1’) 8A1……………………………………………………………………………………………………………………… 8A2…………………………………………………………………………………………………………………….. 2. Kiểm tra bài cũ: (6’) - Phát biểu tính chất đường phân giác trong tam giác. - Hai HS lên bảng làm bài tập 15. 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG Hoạt động 1: (18’) -GV: Vẽ hình và giới thiệu bài toán. -GV: MD là đường phân giác của tam giác nào? -GV: Ta suy ra điều gì? -GV: ME là đường phân giác của tam giác nào? -GV: Ta suy ra điều gì? -GV: So sánh MB và MC? -GV: -GV: Từ (1) và (2)điều gì? -HS: Vẽ hình, đọc hình trong SGK và chú ý theo dõi . -HS: rABM -HS: -HS: rACM -HS: -HS: MB = MC -HS: -HS: Bài 17: Giải: MD là đường phân giác của rABM nên (1) ME là đường phân giác của rACM nên Mà MB = MC (gt) nên (2) Từ (1) và (2) HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (18’) -GV: Vẽ hình và giới thiệu bài toán. -GV: Là đường ph.giác của rABC nên ta suy ra điều gì? -GV: EC = ? – ? -GV: -GV: Thay các giá trị vào và giải phương trình theo biến EB. Tính được EB ta suy ra được EC -GV: Chốt ý cho HS -HS: Vẽ hình và chú ý theo dõi. -HS: -HS: EC = BC – EB -HS: -HS: Thay số vào và giải -HS: Chú ý theo dõi Bài 18: Giải: AE là đường phân giác của rABC nên Thay số vào ta được: (cm) Suy ra: (cm) 4. Củng cố: - Xen vào lúc làm bài tập. 5. Hướng dẫn về nhà: (2’) - Về nhà xem lại các bài tập đã giải. - GV hướng dẫn HS về nhà làm bài tập 20. - Xem trước bài mới. 6. Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docxTuan 23 Tiet 41 HH8 Luyen tap NH 2013 2014.docx