Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết 2 đến tiết 10
I.Mục tiêu: cũng cố kiến thức lớp 6
Học sinh nắm chắc kiến thức để tiếp tục tiếp thu về tập hợp số Q.
II. chuẩn bị : bài tập, bảng phụ
III. kiểm tra bài cũ
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết 2 đến tiết 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết2
Ngày soạn 20/8/2008
Ôn tập các phép tính cộng trừ về phân số
I.Mục tiêu: cũng cố kiến thức lớp 6
Học sinh nắm chắc kiến thức để tiếp tục tiếp thu về tập hợp số Q.
II. chuẩn bị : bài tập, bảng phụ
III. kiểm tra bài cũ
n) n)
o) o)
p) p)
q) q) 1,9
III. tiến trình
Cỏc đề bài
Gợi ý và đỏp ỏn
cộng trừ phân số
1. Thực hiện phộp tớnh:
a)
b)
c)
d)
e)
f)
Gọi 6 học sinh lờn bảng làm bài, mỗi học sinh làm 1 cõu mà giỏo viờn chỉ định.
Đỏp ỏn :
a)
b)
c)
d)
e)
f)
Bài tập về nhà
a) b) c)
Tiết4
Ngày soạn 30/8/2008
Ôn tập các phép tính về phân số
I.Mục tiêu: cũng cố kiến thức lớp 6
Học sinh nắm chắc kiến thức để tiếp tục tiếp thu về tập hợp số Q.
II. chuẩn bị : bài tập, bảng phụ
III. kiểm tra bài cũ
a) b) c)
III. tiến trình
Cỏc đề bài
Gợi ý và đỏp ỏn
1. Thực hiện phộp tớnh:
d)
e)
f)
g)
h)
i)
k)
m)
HS: nhận xét
Cú thể cho mỗi học sinh lờn bảng thực hiện 2 cõu. Tựy theo độ khú của phộp tớnh mà gọi học sinh cú năng lực phự hợp.
Đỏp ỏn :
d)
e)
f)
g)
h)
i)
k) 1
m)
Bài tập về nhà
n) o)
p) q)
Tiết 6
Ngày soạn 7/9/2008
Ôn tập các phép tính tổng hợp
I.Mục tiêu: cũng cố kiến thức mỏ ngoặc, đóng ngoặc di chuyển đẻ nhóm các số hạng
Học sinh nắm chắc kiến thức để tiếp tục tiếp thu về tập hợp số Q.
II. chuẩn bị : bài tập, bảng phụ
III. kiểm tra bài cũ
e) Đ A: e. -3 ; f.- ; g.
f)
g)
gV : cho học sinh chữa bài ,nhận xét sữa sai
III. tiến trình
Cỏc đề bài
Gợi ý và đỏp ỏn
1Thực hiện phộp tớnh sau bằng cỏch hợp lớ nhất :
Gọi học sinh chữa bài mỗi em một câu
a)
b)
c)
d)
tìm chỗ sai của các bạn ,sửa bài cho bạn
Trước khi gọi hs lờn bảng làm bài cần phõn tớch và hướng dẫn cỏch làm:
Đỏp ỏn :
a)
b)
c)
d)
Bài tập về nhà
e)
f)
Tiết 8
Ngày soạn 17/9/2008
Ôn tập các phép tính tổng hợp
I.Mục tiêu: cũng cố kiến thức hiểu thêm về hỗn số biết tách phần nguyên và phần phân số khi thực hiện một số phép tính đơn giản.
Học sinh nắm chắc kiến thức về tập hợp số Q.
II. chuẩn bị : bài tập, bảng phụ
III. kiểm tra bài cũ :
k) k.. ; m.
m)
gV : cho học sinh chữa bài ,nhận xét sữa sai
III. tiến trình
Cỏc đề bài
Gợi ý và đỏp ỏn
1Thực hiện phộp tớnh sau bằng cỏch hợp lớ nhất :
Gọi học sinh chữa bài mỗi em một câu
nêu phương pháp:
n)
p)
q)
Tìm chỗ sai của các bạn ,sửa bài cho bạn
Hướng dẫn và cho HS phõn tớch đề bài để đi đến nhận xột chung : cần phải bỏ dấu ngoặc và nhúm ngoặc thớch hợp để được cỏc phộp tớnh đơn giản sau đú thực hiện phộp tớnh theo quy tắc. Sau đú lần lượt gọi cỏc HS lờn bảng thực hiện bài làm,
C2: tách phần nguyên, phần thập phân
n) =5+4+ = 9=
p)=5-2+- = 3 =
q) =5+3+ = 8
Bài tập về nhà
u) v)
Tiết 10
Ngày soạn 20/10/2008
Ôn tập các phép trong Q
I.Mục tiêu: cũng cố kiến thức các phép tính trong tập hợp Q
Học sinh nắm chắc kiến thức thực hiện đúng các
phép tính về số thập phân trong tập hợp Q.(tương tự như số nguyên)
II. chuẩn bị : bài tập, bảng phụ
III. kiểm tra bài cũ :
Thực hiện phộp tớnh :
a.
b.
gV : cho học sinh chữa bài ,nhận xét sữa sai
III. tiến trình
Cỏc đề bài
Gợi ý và đỏp ỏn
gV : cho học sinh chữa bài ,nhận xét sữa sai
c.
d.
e.
f*.
Gợi ý cho hs thấy cú hai cỏch giải quyết bài này là thực hiện theo cỏc quy tắc tương tự như với phõn số hoặc đổi cỏc số thập phõn về cỏc phõn số để thực hiện cho quen thuộc. Cần lưu ý hs quan sỏt đề bài để cú thể đưa ra phương ỏn nhúm số hạng cho phự hợp giỳp việc thực hiện dễ dàng hơn.
Đỏp ỏn :
BT. Thực hiện phộp tớnh sau (dành cho HS khá giỏi)
M=
M=++++ +
M=-+-+-....-+-
-+
M= = 1
A =
B =
C =
File đính kèm:
- TUCHON TIET210.doc