Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết 25, 26: Kiểm tra học kì I

I. MỤC TIÊU: Qua bài học học sinh (HS) cần đạt được yêu cầu tối thiểu sau đây:

1.Kiến thức: Giúp HS nắm được:

-Cách giải phương trình bậc nhất, bậc hai một ẩn, hai ẩn.

- Bất đẳng thức và chứng minh bất đẳng thức.

-Hệ thức lượng trong tam giác

2.Kỹ năng: Rèn cho HS: Áp dụng kiến thức để giải bài tập

3.Tư duy và thái độ:

-Nghiêm túc, tích cực, có tư duy logic.Biết đưa những kiến thức và kĩ năng mới về kiến thức và kĩ năng quen thuộc.

-Biết nhận xét và đánh giá bài làm cũng như tự đánh giá kết quả học tập của mình

II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

1.Chuẩn bị của thầy:Bài sọan, Đề kiểm tra

2.Chuẩn bị của trò: Ngoài đồ dùng làm bài như thước kẻ, bút còn có máy tính cầm tay, giấy kiểm tra.

III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

1.Ổn định tổ chức:

2. Phát đề kiểm tra.

 

doc4 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 791 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết 25, 26: Kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 5/12/2010 Ngày kiểm tra: 16/12/2010 Lớp: 10A4 Tiết PPCT: 25 KIỂM TRA HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU: Qua bài học học sinh (HS) cần đạt được yêu cầu tối thiểu sau đây: 1.Kiến thức: Giúp HS nắm được: -Cách giải phương trình bậc nhất, bậc hai một ẩn, hai ẩn. - Bất đẳng thức và chứng minh bất đẳng thức. -Hệ thức lượng trong tam giác 2.Kỹ năng: Rèn cho HS: Áp dụng kiến thức để giải bài tập 3.Tư duy và thái độ: -Nghiêm túc, tích cực, có tư duy logic.Biết đưa những kiến thức và kĩ năng mới về kiến thức và kĩ năng quen thuộc. -Biết nhận xét và đánh giá bài làm cũng như tự đánh giá kết quả học tập của mình II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: 1.Chuẩn bị của thầy:Bài sọan, Đề kiểm tra 2.Chuẩn bị của trò: Ngoài đồ dùng làm bài như thước kẻ, bút còn có máy tính cầm tay, giấy kiểm tra. III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức: 2. Phát đề kiểm tra. ĐỀ THI KIỂM TRA HỌC KÌ I KHỐI 10 A. NĂM HỌC 2010- 2011 MÔN: TOÁN (Ban KHTN) Thời gian : 90 phút (Không kể thời gian phát đề) Phần I: Đại Số Câu 1: Cho parabol (P): . Lập bảng biến thiên và vẽ (P) Cho đường thẳng (d): y = x – 1. Gọi A,B là giao điểm của (P) và (d). tính AB Câu 2: Giải các phương trình sau: a) b) Câu 3: Cho phương trình: Giải và biện luận phương trình Tìm m sao cho phương trình có hai nghiệm x1 ,x2 thỏa mãn: Câu 4: Giải hệ phương trình: Phần 2: Hình Học Câu 5: Cho hình bình hành ABCD, gọi M,N lần lượt là trung điểm của AB và CD, I là tâm hình bình hành Chứng minh rằng: Phân tích theo hai vectơ Câu 6: Trong mặt phẳng toạ độ Oxy cho DABC với . a) Chứng minh ABC vuông tại A. b) Tìm tọa độ E sao cho Câu 7: Chứng minh rằng nếu tam giác ABC thỏa: , thì tam giác ABC đều HẾT Ngày soạn: 5/12/2010 Ngày dạy: 25/12/2010 Lớp: 10A4 Tiết PPCT: 26 TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I ĐÁP ÁN Ma trận đề: Câu Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng Câu 1: a) b) 0,75 0,25 0,25 0,25 0,25 1 0,75 Câu 2: a) b) 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,75 0,75 Câu 3: a) b) 0,25 0,5 0,25 0,75 1 0,75 Câu 4: 0,25 0,5 0,25 1 Câu 5: a) b) 0,25 0,5 0,5 0,25 0,75 0,75 Câu 6: a) b) 0,5 0,25 0,25 0,5 0,75 0,75 Câu 7: 0,25 0,5 0,25 1 3 4 3 10 Câu Đáp án Điểm Câu 1: Cho parabol (P): . a)Vẽ (P): + Đỉnh I(-2; -1); Trục đối xứng: x = -2; Hướng bề lõm lên trên. + Bảng giá trị. + Bảng biến thiên + Đồ thị. b) (d): y = x – 1 phương trình HĐGĐ: Vậy hai điểm A,B có tọa độ là: A(1;0), B(4;3) 1 0,25 0,25 0,25 Câu 2: a) đk: SSĐK: vậy pt có 1 nghiệm b) đk: SSĐK: vậy pt có 1 nghiệm 0,25 0,5 0,5 0,5 Câu 3: Cho phương trình: a) Giải và biện luận phương trình TH1: PT vô nghiệm TH2: PT có nghiệm kép TH3: PT có hai nghiệm phân biệt b) Tìm m sao cho phương trình có hai nghiệm x1 ,x2 thỏa mãn Với PT có hai nghiệm x1 ,x2 Ta có: (1) + (2) Thế (1) vào (2) ta có: Vậy thì PT có 2 nghiệm thỏa mãn điều kiện bài toán 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 Câu 4: Giải hệ phương trình: Đặt S=x+y; P=x.y đk: Hệ theo S;P : x,y là hai nghiệm của PT: Vậy hệ có 2 nghiệm (-5;3), (3;-5) 0,25 0,25 0,25 0,25 Câu 5: a) VT = b)Ta có I là trung điểm MN. 0,75 0,75 Câu 6: a) Ta có . Vậy tam giác ABC vuông tại A b)Gọi E(x;y) ta có : Vậy 0,25 0,5 0,25 0,5 Câu 7: Từ : (1) (2) Từ (1) và (2) ta có: tam giác ABC đều 0,5 0,5

File đính kèm:

  • docTIET 25 - 26.doc