Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết soạn 80: Luyện tập giá trị lượng giác của một cung (góc) lượng giác

I, MỤC TIÊU:

1, Về kiến thức: Giúp cho học sinh nắm được

+ Nắm vững các giá trị lượng giác của một góc bất kì.

+ Nắm được các hằng đẳng thức lượng giác tính chất của các giá trị lượng giác.

+ nắm vững cách xác định dấu của các giá trị lượng giác.

+ Năm sđược ý nghĩa hình học của tang và côtang.

2, Về kỹ năng:

+ Tính được các giá trị lượng giác của các góc.

+ Biết vận dụng linh hoạt các công thức đơn giản.

+Biết áp dụng các công thức trong việc giải các bài tập

3, Về tư duy:

- Phát triển khả năng tư duy trong quá trình làm bài tập.

4, Về thái độ:

- Nghiêm túc, tự giác, tích cực trong các hoạt động.

- Rèn luyện tính tỷ mỉ, chính xác, làm việc khoa học.

 

doc4 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 1711 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết soạn 80: Luyện tập giá trị lượng giác của một cung (góc) lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày sọan: 20/04 Ngày giảng: 24/04/2007 Tiết soạn: 80 Luyện tập Giá trị lượng giác của một cung (góc) lượng giác I, Mục tiêu: 1, Về kiến thức: Giúp cho học sinh nắm được + Nắm vững các giá trị lượng giác của một góc bất kì. + Nắm được các hằng đẳng thức lượng giác tính chất của các giá trị lượng giác. + nắm vững cách xác định dấu của các giá trị lượng giác. + Năm sđược ý nghĩa hình học của tang và côtang. 2, Về kỹ năng: + Tính được các giá trị lượng giác của các góc. + Biết vận dụng linh hoạt các công thức đơn giản. +Biết áp dụng các công thức trong việc giải các bài tập 3, Về tư duy: - Phát triển khả năng tư duy trong quá trình làm bài tập. 4, Về thái độ: - Nghiêm túc, tự giác, tích cực trong các hoạt động. - Rèn luyện tính tỷ mỉ, chính xác, làm việc khoa học. II, Chuẩn bị phương tiện dạy học: 1, Thực tiễn: 2, Phương tiện: - Thầy: GA, SGK, thước kẻ, các bảng phụ, bút dạ, máy chiếu. - Trò : Kiến thức cũ liên quan, SGK, vở ghi, đồ dùng học tập. 3, Phương pháp:- Đàm thoại gợi mở thông qua các ví dụ, hoạt động. III, Tiến trình bài dạy và các hoạt động. Hoạt động 1, Kiểm tra bài cũ: ( 10’) Câu hỏi 1: Xác định dấu của các giá trị sau: A, sin 17950 ; cos 33870 ; tan ( -165432980) B, Câu hỏi 2: Điền vào chỗ trống trong bảng sau a 0 sina Cosa tana cota Câu hỏi 3: Cho sin tính cosa, tana cota. Bài mới Hoạt động 2: ( 10’) Bài 20 GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm giải rồi cử đại diện lên điền vào bảng sau a 2250 -2250 7500 -5100 Sina cosa tana cota đáp số a 2250 -2250 7500 -5100 Sina cosa tana -1 1 cota 1 -1 Họat động 2: ( 9’) Bài 21 GV cho học sinh điền vào bảng sau Hãy xác định dấu của các giá trị lượng giác của góc cho trong bảng a I II III IV Sina + + - - cosa + - - + tana + - + - cota + - + - Sau đó đưa ra các câu hỏi HĐ của GV HĐ của HS Câu hỏi 1 Trong các góc phần tư nào thì sin a và cos a cùng dấu? Câu hỏi 2 Trong các góc phần tư nào thì sin a và tana cùng dấu? Gợi ý trả lời câu hỏi 1 Góc I và III Gợi ý trả lời câu hỏi 2 II và IV Hoạt động 3 ( 10’) Bài 22 GV đưa ra các câu hỏi HĐ của GV HĐ của HS Câu hỏi 1 Sử dụng hằng đẳng thức hãy biến đổi vế trái và chứng minh a,? Câu hỏi 2 Sử dụng hằng đẳng thức hãy biến đổi vế trái và chứng minh b,? Câu hỏi 3 Sử dụng hằng đẳng thức lượng giác hãy biến đổi vế trái và chứng minh c,? Gợi ý trả lời câu hỏi 1 Ta có Gợi ý trả lời câu hỏi 2 Gợi ý trả lời câu hỏi 3 GV hướng dẫn học sinh chứng minh Hoạt động 4: ( 5’) Bài 23 GV đưa ra các câu hỏi HĐ của GV HĐ của HS Câu hỏi 1 Sử dụng hằng đẳng thức hãy biến đổi vế trái và rút gọn a,? Câu hỏi 2 Sử dụng hằng đẳng thức hãy biến đổi vế trái và rút gọn b,? Câu hỏi 3 Sử dụng hằng đẳng thức hãy biến đổi vế trái và rút gọn c? Gợi ý trả lời câu hỏi 1 đáp số : 3 Gợi ý trả lời câu hỏi 2 đáp số : -1 Gợi ý trả lời câu hỏi 3 đáp số : -1 Hoạt động 5 (1’) Hướng dẫn học và làm bài ở nhà: - HS về nhà ôn lại lý thuyết trong bài học. - Giải các bài tập: - Chuẩn bị cho tiết học sau: đọc trước bài

File đính kèm:

  • docDSNC_T80.DOC
Giáo án liên quan