I, MỤC TIÊU:
1, Về kiến thức:
- Giúp HS nắm được các công thức lượng giác.
- Vận dụng linh hoạt các công thức để tính toán và biến đổi biểu thức LG, GTLG.
2, Về kỹ năng:
- Biết cách để nhớ các công thức.
3, Về tư duy
- Phát triển khả năng tư duy lôgic, tính sáng tạo trong học tập.
4, Về thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực và tự giác.
II, CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1, Thực tiễn:
- Định nghĩa giá trị lượng giác của một góc (cung).
2, Phương tiện:
- Thước kẻ, các hình vẽ và các phiếu học tập chuẩn bị sẵn.
3, Phương pháp:
- Đàm thoại, gợi mở kết hợp hoạt động nhóm HT.
III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG.
A, Các tình huống dạy học:
TÌNH HUỐNG 1: KIỂM TRA BÀI CŨ.
TÌNH HUỐNG 2:
TÌNH HUỐNG 3:
TINH HUỐNG 4:
TINH HUỐNG 5:
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 10 - Tiết soạn 84: Công thức lượng giác (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày sọan: 06/05. Ngày giảng:....../05/2007.
Tiết soạn: 84
Tên bài: Công thức lượng giác (Tiếp).
I, Mục tiêu:
1, Về kiến thức:
- Giúp HS nắm được các công thức lượng giác.
- Vận dụng linh hoạt các công thức để tính toán và biến đổi biểu thức LG, GTLG.
2, Về kỹ năng:
- Biết cách để nhớ các công thức.
3, Về tư duy
- Phát triển khả năng tư duy lôgic, tính sáng tạo trong học tập.
4, Về thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực và tự giác.
II, Chuẩn bị phương tiện dạy học:
1, Thực tiễn:
- Định nghĩa giá trị lượng giác của một góc (cung).
2, Phương tiện:
- Thước kẻ, các hình vẽ và các phiếu học tập chuẩn bị sẵn.
3, Phương pháp:
- Đàm thoại, gợi mở kết hợp hoạt động nhóm HT.
III, Tiến trình bài dạy và các hoạt động.
A, Các tình huống dạy học:
Tình huống 1: Kiểm tra bài cũ.
Tình huống 2:
Tình huống 3:
Tinh huống 4:
Tinh huống 5:
B, Tiến trình bài dạy:
1, Kiểm tra bài cũ:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nêu câu hỏi kiểm tra kiến thức cũ:
Câu hỏi 1: Câu hỏi 2:
Nghe, hiểu câu hỏi và trả lời.
Gợi ý 1:
Gợi ý 2:
2, Dạy bài mới:
3, Củng cố toàn bài:
4, Giao bài tập về nhà:
File đính kèm:
- DSNC_T84.doc