Giáo án Hình học năm học 2008- 2009 - Tiết 16 : Kiểm tra chương I

I – Mục tiêu:

- Kiến thức cơ bản: Đánh giá việc nắm bắt kiến thức của học sinh về chương I đồng thời đánh giá kết quả học tập của học sinh.

- Kỹ năng kỹ xảo: Diễn đạt các tính chất bằng hình vẽ và ngược lại. Rèn ký năng lập luận, chứng minh một mệnh đề toán học.

- Giáo dục đạo đức: Giáo dục tính chính xác, óc tư duy sáng tạo, độc lập.

- Tài liệu tham khảo: sgk, sgv, vở bài tập, TKBG toán 7.

II – Lên lớp:

1) Ổn định tổ chức: 7C ./40.

2) Câu hỏi kiểm tra:

Câu 1: Hãy điền dấu “x” vào ô mà em chọn:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 805 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học năm học 2008- 2009 - Tiết 16 : Kiểm tra chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần Tiết 16: kiểm tra chương I Ngày soạn: /10/2008 Ngày dạy: ././2008 I – Mục tiêu: - Kiến thức cơ bản: Đánh giá việc nắm bắt kiến thức của học sinh về chương I đồng thời đánh giá kết quả học tập của học sinh. - Kỹ năng kỹ xảo: Diễn đạt các tính chất bằng hình vẽ và ngược lại. Rèn ký năng lập luận, chứng minh một mệnh đề toán học. - Giáo dục đạo đức: Giáo dục tính chính xác, óc tư duy sáng tạo, độc lập. - Tài liệu tham khảo: sgk, sgv, vở bài tập, TKBG toán 7. II – Lên lớp: 1) ổn định tổ chức: 7C./40. 2) Câu hỏi kiểm tra: Câu 1: Hãy điền dấu “x” vào ô mà em chọn: Câu Nội dung Đúng Sai 1 Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau. 2 Hai góc bằng nhau thì đối đỉnh. 3 Đường trung trực của một đoạn thẳng là đường thẳng đi qua trung điểm của đoạn thẳng ấy. 4 Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b mà trong các góc tạo thành có một cặp góc trong cùng phía bù nhau thì a//b. Câu 2: a) Hãy phát biểu các định lý được diễn tả bởi hình vẽ sau: b) Viết giả thiết, kết luận của các định lý bằng ký hiệu. c a a b b c Câu 3: Cho đoạn thẳng AB dài 4 cm. Vẽ đường trung trực của đoạn thẳng AB. Trình bày cách vẽ. Câu 4: Cho hình vẽ: Biết a//b, . Tính số đo góc AOB. a A 300 O 450 b B D. đáp án – Biểu điểm Câu 1 (2 điểm): (mỗi ý 0,5 điểm): - Câu 1, câu 4: đúng. - Câu 2, câu 3: sai. Câu 2 (3 điểm): a) Phát biểu đúng nội dung hai định lý. (2 điểm). b) Viết gt, kl đúng hai định lý. (1 điểm). Câu 3 (2 điểm): - Vẽ hình chính xác. (1 điểm). - Nói đúng cách vẽ. (1 điểm). Câu 4 (3 điểm): Gt, kl đúng (0,5 điểm) a A 300 O 450 m B Giải: Vẽ Om//a ị Om//b (vì a//b) (0,5 điểm) (so le trong) (0,5 điểm) (so le trong) (0,5 điểm) Mà (0,5 điểm) Vậy (0,5 điểm) E. Đánh giá việc làm bài của học sinh: III – Rút kinh nghiệm sau tiết kiểm tra. ....................................................................................... ......................................................................................

File đính kèm:

  • dockiem tra chuong 1.doc