Giáo án Hóa học Lớp 11 - Tiết 31: Bám sát 31. Bài tập - Nguyễn Hải Long

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

- Tính chất hóa học cơ bản (phản ứng tạo thành ancol, anken).

- Một số ứng dụng cơ bản (nguyên liệu tổng hợp hữu cơ và một số lĩnh vực khác).

- Tính chất hóa học: phản ứng của nhóm –OH (thế H, thế -OH), phản ứng tách nước tạo thành anken hoặc ete, phản ứng oxi hóa ancol bậc I, bậc II thành andehit, xeton, phản ứng cháy.

- Công thức phân tử, cấu tạo, tính chất riêng của glixerol (phản ứng với Cu(OH)2).

2. Kĩ năng

- Viết được phương trình minh họa tính chất hóa học của ancol vag glixerol, phenol.

- Phân biệt được ancol no đơn chức với glixerol, phenol bằng phương pháp hóa học.

- Xác định công thức phân tử, công thức cấu tạo của ancol.

- Phân biệt dung dịch phenol với ancol cụ thể bằng phương pháp hóa học.

3. Trọng tâm

- Tính chất hóa học của dẫn xuất halogen.

- Tính chất hóa học của ancol, phenol

- Phương pháp điều chế ancol, phenol

4. Tình cảm, thái độ:

- Rèn luyện thái độ làm việc khoa học, nghiêm túc.

- Xây dựng tính tích cực, chủ động, hợp tác, có kế hoạch và tạo cơ sở cho các em yêu thích môn hóa học.

II. Chuẩn bị:

- Gv chuẩn bị các bài tập

- Hs xem lại lí thuyết và các cách giải bài tập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 05/07/2022 | Lượt xem: 307 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hóa học Lớp 11 - Tiết 31: Bám sát 31. Bài tập - Nguyễn Hải Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bám sát 31: BÀI TẬP I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Tính chất hóa học cơ bản (phản ứng tạo thành ancol, anken). - Một số ứng dụng cơ bản (nguyên liệu tổng hợp hữu cơ và một số lĩnh vực khác). - Tính chất hóa học: phản ứng của nhóm –OH (thế H, thế -OH), phản ứng tách nước tạo thành anken hoặc ete, phản ứng oxi hóa ancol bậc I, bậc II thành andehit, xeton, phản ứng cháy. - Công thức phân tử, cấu tạo, tính chất riêng của glixerol (phản ứng với Cu(OH)2). 2. Kĩ năng - Viết được phương trình minh họa tính chất hóa học của ancol vag glixerol, phenol. - Phân biệt được ancol no đơn chức với glixerol, phenol bằng phương pháp hóa học. - Xác định công thức phân tử, công thức cấu tạo của ancol. - Phân biệt dung dịch phenol với ancol cụ thể bằng phương pháp hóa học. 3. Trọng tâm - Tính chất hóa học của dẫn xuất halogen. - Tính chất hóa học của ancol, phenol - Phương pháp điều chế ancol, phenol 4. Tình cảm, thái độ: - Rèn luyện thái độ làm việc khoa học, nghiêm túc. - Xây dựng tính tích cực, chủ động, hợp tác, có kế hoạch và tạo cơ sở cho các em yêu thích môn hóa học. II. Chuẩn bị: - Gv chuẩn bị các bài tập - Hs xem lại lí thuyết và các cách giải bài tập. III. Phương pháp: Đam thoại, diễn giải và chứng minh. IV. Tổ chức hoạt động: 1. Bài tập: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Gv ra bài tập, cho Hs hoạt động nhóm và lên giải Hoạt động 1: Bài tập 1: BT 1 SGK trang 195 - GV gọi HS lên bảng trình bày. - Giải bài 1 C4H10O + C4H8O Hoạt động 2 Bài tập 2: BT 2 SGK trang 195 - GV gọi HS lên bảng trình bày. Hoạt động 3 Bài tập 3: BT 3 SGK trang 195 - GV gọi HS lên bảng trình bày. - Giải bài 2 - Giải bài 3 Hoạt động 4 Bài tập 4: BT 5 SGK trang 195 - GV gọi HS lên bảng trình bày. - Giải bài 5 b) 2. Củng cố và dặn dò: Về học bài và làm bài. Chuẩn bị bài cho tiết sau.

File đính kèm:

  • docgiao_an_hoa_hoc_lop_11_tiet_31_bam_sat_31_bai_tap_nguyen_hai.doc