Giáo án hoạt động chiều

1. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ nhận biết, gọi đúng tên, đặc điểm của 1 số loại thực phẩm.

- Rèn kĩ năng qs, phát triển tư duy , ngôn ngữ.

- Trẻ hứng thú học

- 90%

2. Chuẩn bị:

- 1 số loại rau, quả, lương thực, nhóm thực phẩm ( tranh ảnh) cho cô và trẻ,

3. Hướng dẫn:

 

doc8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 23713 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Chủ đề lớn: Bản thân Chủ đề nhỏ: Tôi cần gì để lớn và khoẻ mạnh * Tuần thực hiện: Tuần 3 (Từ ngày 29/ 8 / 2011 -> 2 / 9/ 2011) * Chức năng : Cô B Hoạt động chiều Thứ 2 , Ngày 29 / 08 / 2011 I. HĐ1 . MTXQ : Ôn Các loại thực phẩm 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết, gọi đúng tên, đặc điểm của 1 số loại thực phẩm. - Rèn kĩ năng qs, phát triển tư duy , ngôn ngữ. - Trẻ hứng thú học - 90% 2. Chuẩn bị: - 1 số loại rau, quả, lương thực, nhóm thực phẩm ( tranh ảnh) cho cô và trẻ, 3. Hướng dẫn: HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ1: Ôn tập - Cm đã được tìm hiểu về các loại thực phẩm gì rồi ? - Các thực phẩm đó có lợi ích ích gì? - Cô cho trẻ quan sát hạt thóc: hạt thóc có màu gì? bề mặt hạt thóc như thế nào? - Ngoài hạt gạo , thóc còn có hạt ngô, khoai, sắn ... là nhưũng lương thực rất cần thiết cung cấp chất bột nhiều dinh dưõng , - Các loại thựuc phẩm bắt nguồn từ động vật nhưu : thịt các loại ( gà , trâu, bò , lựon...)tôm cua, ốc , các loại cá ...cung cấp nhiều chất vi ta min , cho trẻ kể tên và nêu lưọi ích các thựuc phẩm trên. - Thực phẩm bắt nguồn từ thực vật: đậu ( tưong, xanh, ...) lạc , vừng , rau ăn củ , ăn ủa, ăn lá. - GD trẻ giữ gìn vệ sinh trước , trong, sau khi ăn. - Kể tên 1 số loại thực phẩm khác mà cháu biết? - GD trẻ bảo bệ mùa màng, cây cối * HĐ2: Củng cố - TC : Kể đủ 3 thứ, cô gt lc-cc: Cô nói tên 1 loịa tp, trẻ kể đủ 3 thứ cùng loại. - có hạt gạo ạ - trẻ trả lời cá nhân- tập thể - sần sùi, - hình tròn, màu xanh - trẻ nhận xét - trẻ kể - Trẻ quan sát nhận xét - Trẻ kể tên - trẻ chơi II. HĐ2 . Trò chơi “ Tạo dáng” *Mục đích - yêu cầu: - Trẻ tạo dáng các con vật, hoạt động theo yêu cầu. - Trẻ hứng thú chơi, phản xạ nhanh - 90% TĐ 2. chuẩn bị: 3. Hướng dẫn HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ1: Giới thiệu lc-cc : cô giáo hát hoặc mở nhạc cho trẻ nghe , khi hát hoặc bản nhạc dừng thì trẻ dừng ngay lại tạo dáng cho mình 1 tư thế trẻ thích và nói đúng dự định taoh dáng của trẻ. * HĐ2: Trẻ chơi - Cô cho trẻ chơi 4-5 lần , cô bao quát tuyên dương trẻ. - trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chơi 4-5 lần. III/ Nêu gương trả trẻ - Cô cho trẻ chơi tự do , sau đó tuyên dương , động viên trẻ qua các hoạt động trong ngày, khuyến khích trẻ học tốt hơn. ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 3 , Ngày 30/ 08 / 2011 * HĐ 1: âm nhạc Ôn bài hát “ vì sao con mèo rửa mặt” Nghe hát: Thật đáng chê TC : Ai nhanh nhất? 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ hát thuộc bài hát , biết tên bài hát, tên tác giả .Biết chơi trò chơi - RKN hát thuộc đúng giai điệu , , ghi nhớ., nghe hát. - Trẻ yêu âm nhạc. - 90% TĐ 2. Chuẩn bị: - Vòng, sắc xô. 3. Hướng dẫn: HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ1: Ôn baì hát .- Các bạn ơi , Có 1 chú mèo lười sáng thức dạy không rửa mặt nên bị đau mắt , đó la chú mèo trong bh nào? - Cô cho trẻ hát lần 1 : Trẻ nhắc lại tên bh : Vì sao con mèo rửa mặt của Hoàng Long. - Cô hát Lần 2: giảng ND: Bài hát nói về chú mèo chăm chỉ rửa mặt vì sợ đau mắt đấy.. . - Cô hát lần 3 cùng trẻ hưởng ứng . - Các con vừa hát bh gì? Ai đã sáng tác bài hát này? - Cô cho trẻ hát theo cô tạp thể- cá nhân- tổ- nhóm , cô sửa sai cho trẻ. - Cô mời các bạn trai hát tặng bạn gái! / bạn gái hát tặng bạn trai.... - Chúng mình vừa học hát bài gì? Tác giả nào? * HĐ2: Trò chơi “ Ai nhanh nhất” - Cô gt trò chơi: Ai nhanh nhất? - Cô phổ biếni lc- cc: cho trẻ chơi 3-4 lần. - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - vâng ạ trẻ nghe - Vì sao con mèo rửa mặt - Hoàng Long. - Trẻ hát theo cô tập thể- cá nhân - tổ- nhóm ( nhiều lần). trẻ chơi 3-4 lần. II. HĐ2 . Làm quen thơ “ Thỏ bông bị ốm”. Đọc thơ cho trẻ nghe “ Thỏ Bông bị ốm” 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ đc nghe cô đọc thơ , làm quen bài thơ, nhớ tên bài thơ. - Rèn kĩ năng nghe, , phát triển ngôn ngữ. - GD trẻ nghe lời cô giáo, bố mẹ. - 85-90 % 2. Chuẩn bị: - Tranh ảnh minh hoạ bài thơ 3. Hướng dẫn: HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ1: Làm quen bài thơ - Cô gt bài thơ . - Cô đọc lần 1 , đọc nhẹ nhàng , giọng thể hiện từng nhân vật . - Cô đọc lần 2: kết hợp tranh BT “ Thỏ bông bị ốm” nói về bạn thỏ bông đã an quả xanh , uống nc không nấu và bị đau bụng đấy. - Cô đọc lần 3, cô đọc giảng trích đãn theo tranh - Cô đọc 1 lần làm động tác minh hoạ hoạt cảnh thỏ đau bụng, - cô mời các bạn đọc thơ cùng cô + Tập thể 2 lần - Bài thơ chúng mình vừa nghe nói về ai? *Qua bài thơ nhắc nhở chúng mình điều gì ? ( không ăn quả xanh , uống nước không nấu Và phải nghe lời cô giáo, bố mẹ đi học về ko la cà, ko ăn quả xanh bên đường. * Kết thúc : - Trò chơi “ trời nắng- trời mưa” bắt chước làm thỏ nhảy đi chơi. - Chúng tôi chào bạn thỏ Trẻ nghe - trẻ đọc tt- tổ- cá nhân (2 lần ) - Trẻ làm thỏ III/ Nêu gương trả trẻ - Cô cho trẻ chơi tự do , sau đó tuyên dương , động viên trẻ qua các hoạt động trong ngày, khuyến khích trẻ học tốt hơn. ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 4 , Ngày 31 / 08/ 2011 I. HĐ1 . Lao động vệ sinh lớp 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết lao động vệ sinh lớp học sạch sẽ, và lao động tự phục vụ bản thân. - Rèn kĩ năng lao động tự phục vụ, nhanh nhẹn. - GD trẻ giữ gìn vs lớp học - 90 - 95% TĐ 2. Chuẩn bị: - khăn lau, chổi, xô , chậu… 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *, Hoạt động 1: Gây hứng thú - Trẻ hát “ Tập rửa mặt.”. BH nói về gì? * Hoạt động 2: LĐ vệ sinh lớp học - Chúng ta cần tập rửa mặt, rửa tay, chân sạch sẽ , ngaòi ra cần biết giữ gìn lớp học sạch sẽ , thoáng mát . Hôm nay cô và các bạn sẽ cùng vệ sinh lớp học của chúng mình nhé. - Cô phân công nhóm 1: lau chùi bàn ghế. Nhóm 2: Giặt khăn mặt. Nhóm 3: Xếp đồ chơi. Nhóm 4: Xếp ba lô, dép cho lớp. …… * Cô cùng làm và động viên khuyến khích trẻ lao động. - Trẻ hát - Trẻ nghe - Trẻ thực hiện theo phân công của cô II/ Chơi tự do - Cô cho trẻ chơi tự do trong lớp , cô bao quát trẻ. . III/ Nêu gương trả trẻ - Cô cho trẻ chơi tự do , sau đó tuyên dương , động viên trẻ qua các hoạt động trong ngày, khuyến khích trẻ học tốt hơn. ----------------------------------------------------------------- Tuần 5 Chủ đề lớn: Trường Mầm non Chủ đề nhỏ: Lớp học của bé * Tuần thực hiện: Tuần 2 (Từ ngày 12/ 9 / 2011 -> 16 / 9/ 2011) * Chức năng : Cô B Hoạt động chiều Thứ 2 , Ngày 12 / 09 / 2011 I. HĐ1 . MTXQ : Trò chuyện về lớp của bé 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết tên lớp , trong lớp có bạn trai bạn gái,cóp nhiều đồ chơi. Trẻ biết 1 số qui định của lớp về chào hỏi ,... - GD trẻ yêu thích trường lớp,cô giáo , các bạn chăm ngoan học tập.giữ gìn đồ dùng ht. - 90% TĐ 2. Chuẩn bị - Tranh ảnh về lớp mẫu giáo, các hình ảnh, đồ chơi .... 3. Hướng dẫn: HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ1: Ôn - - Lớp mẫu giáo của chúng ta có tên là gì ? - Trong lớp có những ai ? lứop chúng mình có rất nhiều bạn trai bạn gái, chơi rất vuui. - các bạn đã biết tên cô giáo chưa. Cô giới thiệu tên và hỏi tên các cháu. - Đến lớp các cháu được chơi những trò chơi gì ? - các cháu sẽ đc chơi nhiều đồ chơi rất đẹp như búp bê, bóng, ô tô...để các đồ chơi này lâu hỏng chúng ta phải làm gì ? - Đến kớp các cháu được nghe cô kể chuyện , đọc thơ, hát...khi cô hỏi chúng ta muốn trả lưòi cm phải giơ tay, khi đến lớp cm phải làm gì ? - khi đến lớp, khi ra về chúng ta phải làm gì ? - GD trẻ chăm ngoan học giỏi nghe lời cô, yêu thích trường lớp , thầy cô, bạn bè.…giữ gìn đồ dùng * HĐ2: Kừt thúc - Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ trong lớp. - trẻ hát Lớp MG nhỡ A - Trẻ chú ý - trẻ phát âm tt- tổ- cá nhân trẻ tự kể - trẻ lắng nghe - Trẻ đọc theo cô II. HĐ2 . Trò chơi “ Chim chích” *Mục đích - yêu cầu: - Trẻ làm động tác theo cô - Trẻ hứng thú chơi. - 90% TĐ 2. chuẩn bị: 3. Hướng dẫn HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ1: Giới thiệu lc-cc : - Trẻ và cô vừa hát bài chim chích , vừa đưa ngón tay tập làm con chim chích.. * HĐ2: Trẻ chơi - Cô cho trẻ chơi 4-5 lần , cô bao quát tuyên dương trẻ. - trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chơi 4-5 lần. III/ Nêu gương trả trẻ - Cô cho trẻ chơi tự do , sau đó tuyên dương , động viên trẻ qua các hoạt động trong ngày, khuyến khích trẻ học tốt hơn. ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 3 , Ngày 13/ 09 / 2011 * HĐ 1: VH : Nghe kể chuyện “đôi bạn tốt 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ thích nghe cô kể chuyện, trẻ nhớ tên truyện và các nhân vật trong truyện. biết - Rèn kĩ năng nghe kể chuyện , quan sát, chú ý , phát triển ngôn ngữ. - GD trẻ biết giúp đỡ bạn bè, đoàn kết - 90- 92% TĐ 2. Chuẩn bị: - Tranh in màu theo nội dung truyện . - mặt nạ : mũ cáo, vịt, gà 3. Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Làm quen câu truyện - Cô giáo cho trẻ choi trò chơi gà con mổ thóc, vịt đang bưoi. Cô nói cáo kìa ! chạy nhanh. - Cô giáo Kể lần 1: có kèm 1 số động tác minh hoạ lời kể thêm sinh động. - Các con vừa được nghe câu chuyện “ Đôi bạn tốt “ đấy. - Cô kể lần 2: kèm tranh minh hoạ. - các con vừa nghe câu chuyện gì? trong truyện có những nhân vật nào. - câu chuyện nói về 2 nguòi bạn tốt là gà và vịt - trong câu chuyện con gì đã đuổi bắt con gà con? Và gà con kêu ntn? vịt kêu ntn? - ai bắt chước lại nào? vịt đã làm gì để cửu gà con? - GD trẻ giúp đỡ bạn bè… - Trẻ làm đt mổ thóc, bơi.. - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú ý lắng nghe - Đôi bạn tốt Con cáo II. HĐ2 . Trò chơi “ Rồng rắn lên mây” *Mục đích - yêu cầu: - Trẻ làm động tác theo cô - Trẻ hứng thú chơi. - 90% TĐ 2. chuẩn bị: 3. Hướng dẫn HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ1: Giới thiệu lc-cc : - 1 trẻ làm thày thuốc, 1 trẻ làm trưởng đoàn dẫn đi xin thuốc. trẻ chơi đuổi bắt * HĐ2: Trẻ chơi - Cô cho trẻ chơi 4-5 lần , cô bao quát tuyên dương trẻ. - trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chơi 4-5 lần. III/ Nêu gương trả trẻ - Cô cho trẻ chơi tự do , sau đó tuyên dương , động viên trẻ qua các hoạt động trong ngày, khuyến khích trẻ học tốt hơn. ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 4 , Ngày 14/ 09 / 2011 * HĐ 1: ÂN: Tập hát “ Cháu vẽ ông mặt trời”. 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ hát thuộc bài hát , biết tên bài hát, tên tác giả .Biết chơi trò chơi - RKN hát thuộc đúng giai điệu , , ghi nhớ., nghe hát. - Trẻ yêu âm nhạc. - 90% TĐ 2. Chuẩn bị: 3. Hướng dẫn HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ1: Giới thiệu - Cô đọc bài thơ. “ Cô và cháu”, trong bài thơ là hình ảnh cô giáo và bạn nhỏ rất yêu quí , có 1 bài hát rất hay nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với cô giáo được thể hiện qua việc bạn nhỏ học vẽ đấy. - * HĐ2: Dạy hát “ Cháu vẽ ông mặt trời”- Tân Huyền - .Cô gt bh, tác giả , hát cho trẻ nghe 2 lần. - Cô hát Lần 2: giảng ND: Bài hát là tình cảm của em bé đối với cô giáo thể hiện khi em bé vẽ ông mặt trời. - Cô hát lần 3 cùng trẻ hưởng ứng vỗ tay theo cô. - Chúng mình vừa nghe hát bài gì? Tác giả nào? - Cô cho trẻ hát theo cô tạp thể- cá nhân- tổ- nhóm , cô sửa sai cho trẻ. - Trẻ lắng nghe - trẻ nghe - Trẻ hát theo cô tập thể- cá nhân - tổ- nhóm ( nhiều lần). III/ Nêu gương trả trẻ - Cô cho trẻ chơi tự do , sau đó tuyên dương , động viên trẻ qua các hoạt động trong ngày, khuyến khích trẻ học tốt hơn. ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 6 , Ngày 16 / 9 / 2011 I. HĐ1 . Biểu diễn văn nghệ 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết biểu diễn 1 số bài hát đã học . - Rèn kĩ năng hát múa. tự tin, mạnh dạn, - Trẻ yêu thích môn học. - 90% TĐ 2. Chuẩn bị: - Sắc xô, phách, mũ âm nhạc. 3. Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *, Hoạt động 1: Biểu diên văn nghệ - Cô giới thiệu chương trình văn nghệ biểu diễn “giai điệu tháng 9” - Cô giới thiệu các tiết mục văn nghệ Mở đầu chưong trình là bài hát “ vui đến trường” do các bạn lớp MG Nhỡ biểu diễn. 1. Hát “ vui đến trường”- Cá nhân- tập thể 2. Hát và vỗ tay tiết tấu chậm: Cháu đi mẫu giáo- nhóm 3. Hát vận động : cái mũi- Tổ - Cả lớp ”. 4. Múa” Múa cho mẹ xem” - nhóm bạn gái - Cô tuyên dương trẻ. * Hoạt động 2: - Cô cho trẻ chơi trò chơi : Nghe thấu đoán tài - Trẻ biểu diễn. - Trẻ hát - Trẻ hát và vận động - Trẻ đọc đi ra sân chơi. III/ Nêu gương cuối tuần - Phát phiếu bé ngoan. - trả trẻ - Cô cho trẻ chơi tự do , sau đó tuyên dương , động viên trẻ qua các hoạt động trong ngày, khuyến khích trẻ học tốt hơn. - Hát “ Hoa bé ngoan”. - Trẻ tự nhận xét mình, nhận xét bạn, cô nhận xét chung.Phát phiếu bé ngoan. ----------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGa HD chieu.doc