I- YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
-Trẻ biết đóng vai cô bán hàng. Bán hàng cho khách, lấy tiền, đưa hàng, cảm ơn
-Trẻ biết xếp các khối gỗ đứng sát cạnh nhau hàng rào khu trường học
-Trẻ nhận biết một số đồ chơi gần gũi với trẻ: Búp bê, bóng
-Trẻ biết di màu trong hình vuông.
2. Kỹ năng:
-Trẻ thể hiện thao tác vai chơi.
-Biết cầm viết bằng tay phải.
-Biết sử dụng đồ dùng đồ chơi nhẹ nhàng.
3. Thái độ:
-Thể hiện tính linh hoạt, lịch sự qua vai bán hàng.
-Chơi tích cực, hứng thú, sáng tạo.
-Chơi đoàn kết biết hợp tác với bạn cùng chơi.
II-CHUẨN BỊ ;
- Một số đồ chơi các loại để trẻ mở quầy hàng bán đồ chơi.
- Các khối gạch, gỗ đủ trẻ xếp.
-Bàn ghế. Giấy có vẽ sẵn hình vuông, bút sáp màu đủ trẻ hoạt động.
- Một số tranh và lô tô vẽ một số đồ chơi các loại
III- HƯỚNG DẪN:
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 35775 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động góc - Chủ đề: Đồ chơi của bé - Nhóm trẻ: 24-36 tháng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án hoạt động góc. Chủ đề : Đồ chơi của bé
-Nhóm trẻ: 24-36 tháng.
-Ngày dạy:
-Người dạy: Đỗ Minh Thuận soạn
-Thời gian: 25-30 phút.
I- YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
-Trẻ biết đóng vai cô bán hàng. Bán hàng cho khách, lấy tiền, đưa hàng, cảm ơn…
-Trẻ biết xếp các khối gỗ đứng sát cạnh nhau hàng rào khu trường học …
-Trẻ nhận biết một số đồ chơi gần gũi với trẻ: Búp bê, bóng…
-Trẻ biết di màu trong hình vuông.
2. Kỹ năng:
-Trẻ thể hiện thao tác vai chơi.
-Biết cầm viết bằng tay phải.
-Biết sử dụng đồ dùng đồ chơi nhẹ nhàng.
3. Thái độ:
-Thể hiện tính linh hoạt, lịch sự qua vai bán hàng.
-Chơi tích cực, hứng thú, sáng tạo.
-Chơi đoàn kết biết hợp tác với bạn cùng chơi.
II-CHUẨN BỊ ;
- Một số đồ chơi các loại để trẻ mở quầy hàng bán đồ chơi.
- Các khối gạch, gỗ đủ trẻ xếp.
-Bàn ghế. Giấy có vẽ sẵn hình vuông, bút sáp màu đủ trẻ hoạt động.
- Một số tranh và lô tô vẽ một số đồ chơi các loại…
III- HƯỚNG DẪN:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Ổn định: Ổn định: Đọc thơ bài: Cùng chơi.
*Trò chuyện: “Giờ này là giờ gì rồi các con?”
“Đố ai biết lớp mình đang học chủ đề gì?”
“ Lớp mình có mấy góc chơi?”
“Là những góc chơi nào, ai biết”
Cô mời trẻ đứng lên.
a- Thỏa thuận trước khi chơi:
-“Bạn kể tên lớp mình có 5 góc chơi. Hôm nay cô cho các con hoạt động với 4 góc chơi: Đó là góc phân vai, Góc xây dựng, Góc nghệ thuật, góc học tập.”
* “Góc xây dựng cô cho các con đóng vai ai nào?”
“Ai làm chú công nhân xây dựng?”
“Các chú công nhân xây dựng làm gì nào?” (Cô mời trẻ đứng lên trả lời)
“Khi xếp hàng rào trường học các chú dùng gì để xếp?” (Cô mời trẻ đứng lên trả lời)
“Khi xếp hàng rào phải như thế nào?”
(Cô mời trẻ đứng lên trả lời).
-“Các chú cầm gạch bằng tay nào?”…
(Cô mời trẻ đứng lên trả lời)
“ Ngoài vai chú công nhân công trình mình còn vai nào nữa?”.
“Ai đóng vai chủ công trình?”
“Chủ công trình làm gì nào?”.
* “Góc phân vai hôm nay các con làm gì?”
“Ai bán đồ chơi trong cửa hàng?”
“Ai nhận vai cô bán hàng?”
-“Các cô bán hàng làm gì?”
-“Khi bán các cô phải làm sao?”
-“Ngoài cô bán hàng trong cửa hàng còn có cô nào nữa ?”
“Ai nhận vai cô cửa hàng trưởng?”
-“Cửa hàng trưởng phải làm công việc gì?”
…
* -“Góc học tập hôm nay các con chơi gì?”
“Ai chơi ở góc học tập?”
-“ Khi xem tranh các anh, chị phải như thế nào?”
-“Khi được yêu cầu các anh, chị phải làm sao?”
…
*- “Góc nghệ thuật hôm nay các con làm gì?”
“Ai nhận chơi ở góc học tập?”
“Khi di màu các chị cầm viết chì sáp màu bằng tay nào?” (Cô mời trẻ đứng lên trả lời)
-“Các chị di màu ở đâu?” (Cô mời trẻ đứng lên trả lời).
* Vậy ai nhận góc nào hãy về góc và thực hiện vai chơi của mình.
b- Quá trình chơi:
- Góc phân vai: Đóng vai cô bán hàng “Cửa hàng bán đồ chơi”
-Góc xây dựng: Xếp hàng rào khu trường học.
-Góc học tập: Trẻ xem tranh và lô tô một số đồ chơi vẽ trong tranh.
-Góc nghệ thuật: Di màu trong hình vuông.
* Cô quan sát các nhóm chơi theo chủ đề “Đồ chơi của bé”. Cô đến cửa hàng bán đồ chơi của bé.
- Cô đặt các câu hỏi :
- “ Cô bán hàng ơi! Hôm nay cửa hàng mình bán cái gì?”
- Cô lấy quả bóng màu đỏ lên và hỏi trẻ: Đồ chơi này tên là gì?”.
“ Quả bóng này màu gì?”
-“Đồ chơi này có chuyển động được không?”
“Đây là cái gì?”
“Giá tiền cái ô tô này là bao nhiêu?”…
*Cô lại góc xây dựng và hỏi:
“Chú đang xếp cái gì ?”
“ Chú cầm gạch xây dựng bằng tay nào?”
“Khi xếp hàng rào chú xếp làm sao?”…
*Cô thăm góc nghệ thuật và đặt câu hỏi:
- “Chị đang làm gì ?”
“ Chị di màu trong hình gì?”
“Để làm gì?”…
*Cô lại góc học tập và đặt câu hỏi:
-“Các anh, chị đang xem tranh vẽ gì?”
“Đồ chơi này tên gì?”
“ Cô nói: Trên bảng có vẽ hình ga ra ô tô và vẽ hình sân cỏ, các anh, các chị tìm tranh lô tô có vẽ ô tô dán vào ga ra của ô tô.
Tìm tranh lô tô vẽ quả bóng dán lên bảng có vẽ sân cỏ”(Chia trẻ làm 2 đội. Đội 1 dán tranh quả bóng, đội 2 dán tranh ô tô. Thời gian bằng một bài hát. Kết thúc đội nào nhiều hình đội đó thắng cuộc)
c- Nhận xét sau khi chơi:
- Nhận xét góc: Cô đến từng góc nhận xét qua vai chơi của trẻ .
- Nhận xét chung: Cô mời cả lớp tập trung lại góc tiêu biểu nghe cô nhận xét. Khi nhận xét cô khen nhóm, góc, cá nhân nào làm tốt. Động viên nhóm góc, cá nhân nào chưa hoàn thành lần sau cố gắng hơn.
* Kết thúc: Cô đọc thơ bài “Giờ chơi” và cất dọn đồ chơi.
-Trẻ đọc thơ cùng cô và ổn định chỗ ngồi.
-Trẻ trả lời!
-Trẻ nói tên chủ đề!
-Trẻ ngồi dưới và kể tên các góc chơi!
-Trẻ giơ tay.
- Trẻ đứng lên kể tên các góc chơi trong lớp…
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ trả lời! ( Đóng vai chú công nhân xây dựng)
-“Trẻ giơ tay tự nhận vai chơi”
-“Trẻ trả lời! (Xếp hàng rào trường học)
-“Trẻ trả lời” (dùng gạch để xếp)
-Trẻ trả lời! ( Xếp dựng đứng các viên gạch thưa đều nhau làm hàng rào)
-Trẻ trả lời! (Cầm gạch bằng tay phải)
-Trẻ trả lời! (Vai chủ công trình)
“Trẻ giơ tay tự nhận vai chơi”
-Trẻ trả lời! (Quan sát và chỉ những chú công nhân nào làm sai, làm lại chưa đúng…)
-Trẻ trả lời! (Cửa hàng bán đồ chơi)
-Trẻ trả lời! (Cô bán hàng)
- “Trẻ giơ tay nhận vai chơi”
-Trẻ trả lời! (Bán hàng cho khách)
-Trẻ trả lời! (Mời khách mua hàng) /(Đưa hàng, lấy tiền)/ (Cảm ơn khách hàng)…
-Trẻ trả lời! (Cửa hàng trưởng)
-“Trẻ giơ tay tự nhận vai chơi”-Trẻ trả lời! “Cửa hàng trưởng phải kiểm tra quầy hàng, thiếu hàng mua thêm về”
-Trẻ trả lời! ( Xem tranh và lô tô vẽ một số đồ chơi )
-“Trẻ giơ tay nhận góc và vai chơi”
-Trẻ trả lời! ( Giở tranh nhẹ nhàng không làm rách)
-Trẻ trả lời! ( Tìm tranh và dán lên bảng theo yêu cầu)
-Trẻ trả lời! “Di màu trong hình vuông”
-“Trẻ giơ tay nhận góc chơi và vai chơi”
-Trẻ trả lời! “Cầm viết bằng tay phải”
-Trẻ trả lời! “Di màu trong hình vuông”
-Trẻ về góc chơi của mình.
-Trẻ nhập vai chơi và thực hiện vai chơi của mình.
-Trẻ trả lời! (Cửa hàng bán đồ chơi)
-Trẻ nói tên đồ chơi (Quả bóng …)
-Trẻ trả lời: Thưa cô màu đỏ!
-Trẻ trả lời :Dạ có!
- Trẻ trả lời! ( ô tô)
-Trẻ nói tên giá tiền.
-Trẻ trả lời! (Xếp hàng rào)
-Trẻ trả lời (Cầm gạch bằng tay phải)
-Trẻ trả lời! ( Xếp dựng đứng các viên gạch thưa cách đều nhau).
-Trẻ trả lời! (Dạ! Tôi đang di màu.)
- Trẻ trả lời! (Di màu trong hình vuông.)
- Trẻ trả lời! ( Để tặng em búp bê.)
- Trẻ trả lời! (Tranh vẽ đồ chơi)
- Trẻ trả lời!
Trẻ lắng nghe.
-Trẻ tham gia thực hiện.
-Trẻ ở góc của mình.
-Trẻ tập trung lại nghe cô nhận xét.
-Trẻ đọc thơ theo cô và cất dọn đồ chơi cùng cô.
-Trẻ đi vệ sinh, rửa tay, chân. Trẻ uống nước nghỉ ngơi chuẩn bị ăn trưa.
“Các chủ đề kế tiếp sau hoạt động góc tương tự như chủ đề này, thay đổi câu hỏi cho phù hợp hoạt động của từng tuần”(Nhà trẻ còn nhỏ quá, gần cuối năm mới liên kết các góc chơi được)
File đính kèm:
- Hoạt đông góc Chủ đè ĐCCBé.doc