Giáo án họat động góc mầm non lớp 5 tuổi

I/. YÊU CẦU.

Trẻ phản ánh được vai chơi, phát triển óc sáng tạo, mở rộng nhận thức, phát triển ngôn ngữ, diễn đạt câu rõ ràng mạch lạc, có thói quen chăm lao động, phối hợp các góc chơ với nhau.

1/. Góc phân vai:

Trẻ thể hiện được vai trò của các thành viên trong gia đình, việc làm của người bán hàng: lịch sự, niềm nở.

2/. Góc xây dựng.

Biết sử dụng các vật liệu, đồ chơi tạo ra nhiều kiểu nhà, tái tạo được quang cảnh quanh ngôi nhà, biết sử dụng công trình vào trò chơi.

3/. Góc học tập.

Biết xếp ngôi nhà bằng những chất liệu khác nhau, biết tô và vẽ ngôi nhà

4/. Góc thư viện.

Trẻ biết xem tranh, xé cắt dán các đồ dùng trong gia đình vào album.

 

docx2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18959 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án họat động góc mầm non lớp 5 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HỌAT ĐỘNG GÓC THỜI GIAN : 50 – 60 PHÚT GIÁO VIÊN DẠY: TRẦN THANH HẢI DẠY LỚP: LÁ 4 NGÀY DẠY : 02/ 11/ 2009 I/. YÊU CẦU. Trẻ phản ánh được vai chơi, phát triển óc sáng tạo, mở rộng nhận thức, phát triển ngôn ngữ, diễn đạt câu rõ ràng mạch lạc, có thói quen chăm lao động, phối hợp các góc chơ với nhau. 1/. Góc phân vai: Trẻ thể hiện được vai trò của các thành viên trong gia đình, việc làm của người bán hàng: lịch sự, niềm nở. 2/. Góc xây dựng. Biết sử dụng các vật liệu, đồ chơi tạo ra nhiều kiểu nhà, tái tạo được quang cảnh quanh ngôi nhà, biết sử dụng công trình vào trò chơi. 3/. Góc học tập. Biết xếp ngôi nhà bằng những chất liệu khác nhau, biết tô và vẽ ngôi nhà 4/. Góc thư viện. Trẻ biết xem tranh, xé cắt dán các đồ dùng trong gia đình vào album. II/. CHUẨN BỊ. Đồ dùng, đồ chơi cho các góc: bộ đồ chơi nấu ăn, các loại rau củ quả…vật liệu xây dựng: gạch, hang rào, các loại cây, hoa, các mô hình ngôi nhà, giấy A4, bút chì, bút màu , các loại sách, tranh , truyện. III/.TIẾN TRÌNH. HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi, Gây hứng thú: Cô cho trẻ hát bài “ Tổ ấm gia đình” Bây giờ đến giờ gì? Lớp ta có những góc nào? Chúng ta hoạt động về chủ điểm gì? * Góc phân vai: Chơi gì. Gia đình có những ai? Những người trong gia đình phải như thế nào? Cô bán hàng phải làm sao? * Góc xây dựng: Các con chơi những gì? Có những kiểu nhà nào? Muốn xây dựng cần có những ai? Dùng những vật liệu gì để xây? * Góc học tập: Định làm những gì? * Góc thư viện:Xem tranh gì? Xé và dán những gì vào album? Hoạt động 2: Quá trình chơi Cô cho trẻ vào góc chơi, giáo dục trẻ đoàn kết trong khi chơi. Từng góc bầu nhóm trưởng và phân vai thỏa thuận vai chơi. Trẻ sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ngăn lắp. Cô tham gia vào các nhóm chơi khi trẻ còn lúng túng. Tạo điều kiện cho trẻ trao đổi bằng ngôn ngữ của vai chơi, dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý giúp trẻ phản ánh đúng nhiệm vụ vai chơi, biết liên kết giữa các góc chơi, vai chơi một cách tự nhiên, chú ý giúp trẻ thể hiện rõ ngôn ngữ nói khi giao tiếp, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi. Cô đến nhận xét từng góc chơi, vai chơi, quá trình thực hiện vai chơi của trẻ. Cô cho trẻ tập hợp lại và nhận xét chung: tinh thần, thái độ của trẻ trong buổi chơi. Kết thúc:cô cho trẻ thu dọn đồ dùng, đồ chơi. Cả lớp hát Trẻ trả lời: giờ chơi hoạt động góc. Trẻ trả lời : có 4 góc Chủ điểm gia đình Đóng vai các thành viên trong gia đình. Trẻ trả lời:….. Trẻ trả lời:….. Trẻ trả lời:….. Trẻ trả lời:….. Trẻ trả lời:….. Trẻ vào các góc chơi , tự thỏa thuận vai chơi , phân nhiệm vụ của vai chơi cho nhau. Sau đó tiến hành chơi theo dự định. Trẻ nghe cô nhận xét. Trẻ thu dọn đồ dùng, đồ chơi

File đính kèm:

  • docxgiao an mam non 5 tuoi.docx