Giáo án hoạt động: Khám phá khoa học - Đề tài Bé học luật giao thông đường bộ

I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Kiến thức: Trẻ biết một số luật giao thông phổ biến đường bộ

- Kỹ năng : Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ,tư duy, khả năng quan sát,phán đoán và nhận xét.

- Giáo dục : +Trẻ có hành vi văn minh khi đi trên đường

 +Trẻ có ý thức tham gia giao thông

II/CHUẨN BỊ:

- Cô: +21 Slide phục vụ nội dung bài dạy

 +Máy vi tính,máy chiếu

- Trẻ: +Trang phục chú cảnh sát giao thông

 +Bục tròn ngã tư đương phố

 +Tạo cảnh ngã tư đường phố trên nền nhà của lớp học

 +Đèn tín hiệu giao thông cho 4 trẻ

 +Mỗi trẻ 1 tranh có nội dung hành vi đúng sai của luật GT

 +Mỗi trẻ 1 bút lông

III/TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 29818 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động: Khám phá khoa học - Đề tài Bé học luật giao thông đường bộ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ CHỦ ĐỀ CHÍNH : BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ HOẠT ĐỘNG : KHÁM PHÁ KHOA HỌC ĐỀ TÀI: BÉ HỌC LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiến thức: Trẻ biết một số luật giao thông phổ biến đường bộ Kỹ năng : Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ,tư duy, khả năng quan sát,phán đoán và nhận xét. Giáo dục : +Trẻ có hành vi văn minh khi đi trên đường +Trẻ có ý thức tham gia giao thông II/CHUẨN BỊ: Cô: +21 Slide phục vụ nội dung bài dạy +Máy vi tính,máy chiếu Trẻ: +Trang phục chú cảnh sát giao thông +Bục tròn ngã tư đương phố +Tạo cảnh ngã tư đường phố trên nền nhà của lớp học +Đèn tín hiệu giao thông cho 4 trẻ +Mỗi trẻ 1 tranh có nội dung hành vi đúng sai của luật GT +Mỗi trẻ 1 bút lông III/TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HĐ CỦA TRẺ 1/Hoạt động 1: -Cho trẻ chơi trò chơi “Trời tối,trời sáng” -Trẻ nhìn lên màn hình quan sát đoạn phim: Cảnh ngã tư đường phố có xe cộ và mọi người qua lại -Trên đường phố con thấy những loại phương tiện gì? -Các loại phương tiện đó thuộc PTGT ở đâu ? -Vì sao mọi người và xe cộ đi trên đường con vừa nhìn thấy không xảy ra tai nạn? -Vậy người tham gia giao thông phải như thế nào? -Vì sao phải đi đúng luật ? -Đối với các con còn nhỏ có cần đi đúng luật kg? 2/Hoạt động 2: Quan sát,tìm hiểu,đàm thoạị a) Cô giới thiệu cảnh đường GT nông thôn: -Đố các con đây là đường ở đâu? -Xe ô tô chạy ở đâu? -Xe máy,xe đạp chạy ở đâu? -Bạn học sinh đi bộ đi ở đâu? -Bạn đi bên phía tay nào? *Tất cả mọi phương tiện đều phải đi đúng phần đường dành cho từng loại PTGT b) Cô giới thiệu cảnh đường phố: -Xe ô tô chạy ở đâu? -Xe đạp,xe máy chạy ở đâu? -Người ngồi trên xe máy phải chấp hành luật gì? -Người đi bộ đi ở đâu ? -Người đi bộ muốn qua đường thì phải như thế nào ? -Các con có được tự qua đường một mình không ? Vì sao ? -Vậy muốn qua đường được an toàn thì các con phải làm sao ? *Tất cả mọi phương tiện đều phải đi đúng phần đường dành cho từng loại PTGT -Đó là khi đi trên đường,còn khi chơi thì các con chơi ở đâu ? -Vậy các con chơi ở đâu là an toàn? *Các con cần phải chơi đúng chỗ an toàn c) Cô giới thiệu cảnh ngã tư đường phố: -Đây là cảnh ở đâu? Vì sao con biết? -Vì sao xe ô tô con,xe ô tô khách,xe máy được phép đi qua ? -Vì sao xe ô tô con này và xe máy dừng lại ? -Người đi bộ đi ở đâu ? -Khi muốn sang đường người đi bộ đi ở đâu ? -Vậy đến ngã tư ta chú ý điều gì ? *Khi đến ngã tư đường phố tất cả mọi phương tiện đều phải chú ý đến tín hiệu đèn giao thông d) Lắng nghe,lắng nghe -Các con nghe tiếng kêu của phương tiện gì ? -Tàu hỏa dừng lại ở đâu ? -Ở xã Tam Anh Nam chúng ta có nhà ga không? -Đó là ga gì ? -Vậy ở xã ta,khi đi ngang qua những nơi có tàu hỏa chạy sang thì phải đi như thế nào ? -Ở những đoạn đường có rào chắn,khi có tàu chạy qua thì mọi người và xe cộ phải dừng lại ở đâu ? *Trên đoạn đường có rào chắn,khi có tàu hỏa chạy qua,mọi phương tiện phải đứng cách xa rào chắn một khoảng cách an toàn. -Ở những nơi không có rào chắn khi có tàu chạy qua thì ta phải như thế nào ? *Trên đoạn đường không có rào chắn,khi có tàu chạy qua,mọi phương tiện phải đứng cách xa đường ray 5m. 3/Hoạt động 3: a)Trò chơi 1: “Bé đi đúng luật” +Yêu cầu: Trẻ đi đúng theo sự chỉ dẫn của chú cảnh sát giao thông và tín hiệu đèn +Luật chơi: Trẻ đi sai bị phạt nhảy lò cò +Trẻ tiến hành chơi +Cô nhận xét,tuyên dương b)Trò chơi 2: “ Chi chi,chành chành” +Yêu cầu: Làm theo yêu cầu của cô: Gạch chéo vào hành vi sai( trẻ chơi trên máy và một số tranh cho cả lớp thực hiện) +Luật chơi: Trẻ thực hiện sai không được ngồi vào máy chơi tiếp trong giờ HĐ góc +Trẻ tiến hành chơi +Cô nhận xét,tuyên dương 4)Hoạt động 4: -Cô nhận xét giờ học -Trẻ hát “Em qua ngã tư đường phố”,chuyển HĐ góc -Trẻ tham gia chơi -Trẻ quan sát -Trẻ trả lời -PTGT đường bộ -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Dạ có -Trẻ quan sát trên màn hình và trả lời câu hỏi của cô -Trẻ quan sát trên màn hình và trả lời câu hỏi của cô -Trẻ trả lời -Chơi ở công viên,sân trường,ở nhà,… -Trẻ quan sát trên màn hình và trả lời câu hỏi của cô -Nghe gì? Nghe gì? -PT tàu hỏa -Nhà ga -Dạ có -Ga DiêmPhổ -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý nghe -Trẻ tiến hành chơi -Trẻ chơi -Trẻ lắng nghe -Cả lớp hát và chuyển HĐ góc

File đính kèm:

  • docbe voi an toan giao thong.doc