I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Hoạt động chính:
- Hình thành cho trẻ biểu tượng nhóm chữ m, l qua các kiểu chữ in thường, viết thường.
- Nhận biết và phát âm rõ m, l.
- Phát triển khả năng quan sát, so sánh, suy đoán, đối chiếu qua trò chơi.
- Giáo dục trẻ tích cực hợp tác thỏa thuận cùng tham gia hoạt động.
2. Hoạt động kết hợp:
- Ôn lại chuyện: “ Hạt giống nhỏ”.
- Làm quen với toán.
II. CHUẨN BỊ
- 2 bài thơ, quả lê thật.
- Thẻ từ + hình: mặt trời, quả lê, thẻ chữ m, l.
- Các thẻ hình quả và từ tương ứng, vòng đeo tay có các kiểu chữ m,l .
- Giấy, bút.
III. TIẾN HÀNH
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1584 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động làm quen chữ viết - Chủ điểm: Thế giới thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động làm quen chữ viết
Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: Nhóm chữ m,l ( lần 1)
----o0o0o0----
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Hoạt động chính:
- Hình thành cho trẻ biểu tượng nhóm chữ m, l qua các kiểu chữ in thường, viết thường.
- Nhận biết và phát âm rõ m, l.
- Phát triển khả năng quan sát, so sánh, suy đoán, đối chiếu qua trò chơi.
- Giáo dục trẻ tích cực hợp tác thỏa thuận cùng tham gia hoạt động.
2. Hoạt động kết hợp:
- Ôn lại chuyện: “ Hạt giống nhỏ”.
- Làm quen với toán.
II. CHUẨN BỊ
- 2 bài thơ, quả lê thật.
- Thẻ từ + hình: mặt trời, quả lê, thẻ chữ m, l.
- Các thẻ hình quả và từ tương ứng, vòng đeo tay có các kiểu chữ m,l .
- Giấy, bút.
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
1. Hoạt động 1:
- Cho trẻ hát bài “ Vườn cây của ba “
- Cho trẻ sờ quả lê, đoán xem quả gì?
- Giới thiệu tranh quả lê + từ “ quả lê”.
- Cho trẻ kể lại chuyện “ Hạt giống nhỏ “
- Giới thiệu từ “ mặt trời”.
- Cho trẻ đọc từ “ mặt trời” và “ quả lê”.
- Giới thiệu chữ cái “m” trong “ mặt trời” và chữ cái “l” trong “ quả lê”.
- Cho trẻ đọc.
- Giới thiệu m, l theo kiểu viết thường.
- Giới thiệu bài thơ “ Hoa sen” với hai kiểu chữ khác nhau.
- Chia 4 đội cho trẻ tìm m,l .
2. Hoạt động 2: Trò chơi “ Bé làm ca sĩ”.
- Cho trẻ xướng âm m, l.
- Chia 2 đội lần lượt hát theo âm m ,l với các bài hát của chủ điểm thực vật.
3. Hoạt động 3: Trò chơi “ ai nhanh hơn”
- Mỗi trẻ đeo vòng chữ vào tay và về đội mình theo chữ.
- Thi đua lên bảng tìm quả có âm m, l. Đội nào có nhiều quả đội đó thắng.
Trò chơi “ tai ai tinh”
- 2 hàng dọc lắng nghe cô đọc tìm từ nào có âm m,l đánh dấu vào giấy xem có bao nhiêu âm m,l .
Trò chơi: ‘ Đặt tên”
- Bé tìm từ nào chứa m, l.
Dự kiến hoạt động của trẻ
Trẻ hát và vận động cùng cô
Trẻ suy đoán.
Trẻ nói lại lời thoại.
Trẻ về 4 đội hoạt động.
Trẻ hát theo hiệu lệnh của cô
2 đội tìm từ thi đua
File đính kèm:
- THE GIOI THUC VAT(1).doc