Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 2A2

TUẦN 1

HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ.

Chuẩn bị khai giảng - Sinh hoạt văn hóa văn nghệ.

I/ MỤC TIÊU:

- Chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới

- Rèn tính mạnh dạn, tự tin.

- Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt.

II/ CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Bài hát, chuyện kể.

- Học sinh: Các báo cáo, số tay ghi chép.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 

doc26 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6625 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 2A2, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 1 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ. Chuẩn bị khai giảng - Sinh hoạt văn hóa văn nghệ. I/ MỤC TIÊU: - Chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới - Rèn tính mạnh dạn, tự tin. - Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt. II/ CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Bài hát, chuyện kể. - Học sinh: Các báo cáo, số tay ghi chép. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1 : Chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới Giáo viên nêu đề xuất cho Lễ khai giảng năm học mới - GV chốt lại những ý .Hoạt động 2 : Văn hóa, văn nghệ. - GV cho HS sinh hoạt hát múa tập thể, cá nhân nhóm Thảo luận : Đề ra phương hướng tuần 2 -Ghi nhận : Duy trì nề nếp truy bài tốt. -Xếp hàng nhanh, trật tự. -Chuẩn bị bài đủ khi đến lớp. -Không ăn quà trước cổng trường. Hoạt động 3: Nhận xét, dặn dò. - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS thực hiện Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 2 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ. TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP TRONG NHÀ TRƯỜNG I/ MỤC TIÊU : - HS hiểu được thế nào là truyền thống trong nhà trường - HS phải có ý thức bảo về trường lớp của mình II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU ; HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1 : Tiếp tục ôn truyền thống của trường TH Trường Long A1 - GV cho HS biết thế nào gọi là truyền thống của trường - GV chốt ý - GV nêu những nhiệm vụ mà HS cần phải thực hiện trong năm học mới của truyền thống trường đề ra. - Truyền thống dạy tốt học tốt thực hiện năm điều Bác Hồ dạy: Kính thầy, trọng bạn, phải yêu quý và giúp đỡ mọi người xung quanh. .Hoạt động 2 : Văn hóa, văn nghệ. - GV cho HS sinh hoạt hát múa tập thể, cá nhân nhóm - Nhận xét –Tuyên dương Hoạt động 3 :Nhận xét hoạt động tuần qua -Ghi nhận : Duy trì nề nếp truy bài tốt. -Xếp hàng nhanh, trật tự. -Chuẩn bị bài đủ khi đến lớp. -Không ăn quà trước cổng trường. Hoạt động 4 : Nhận xét, dặn dò. - HS thực hiện - Vài HS trả lời - HS lắng nghe - HS thực hiện - Lắng nghe Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CHUẨN BỊ TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG I/ MỤC TIÊU: - Chuẩn bị trang trí sân trường để chuẩn bị vào năm học mới. - Học sinh chuẩn bị bình hoa, cây xanh, khẩu hiệu , ảnh Bác , cắt mẫu chữ . II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1: Chuẩn bị triển khai. - Gv triển khai các đồ dùng để trang trí lễ khai giảng - Cây xanh, khẩu hiệu, bình hoa, khăn bàng, ảnh Bác , mẫu chữ…… . Hoạt động 2: Văn hóa, văn nghệ. - GV cho HS sinh hoạt hát múa tập thể, cá nhân nhóm - Thi giữa các nhóm Nhận xét – Tuyên dương -Ghi nhận : Duy trì nề nếp truy bài tốt. -Xếp hàng nhanh, trật tự. -Chuẩn bị bài đủ khi đến lớp. -Không ăn quà trước cổng trường. Hoạt động 3: Nhận xét, dặn dò. - HS lắng nghe thực hiện - HS lắng nghe - HS thực hiện - Các nhóm nhận xét - Lắng nghe Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 3 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG I/ MỤC TIÊU: - Chuẩn bị trang trí sân trường để chuẩn bị vào năm học mới. - Học sinh chuẩn bị bình hoa, cây xanh , khẩu hiệu , ảnh Bác, cắt mẫu chữ. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1: Chuẩn bị triển khai . - Gv triển khai các đồ dùng để trang trí lễ khai giảng - Cây xanh, khẩu hiệu, bình hoa, khăn bàng, ảnh Bác , mẫu chữ…… . Hoạt động 2: Văn hóa, văn nghệ. - GV cho HS múa hát để chào mừng lẫ khai giảng đầu năm học mới - Tổ chức thi giữa các nhóm Nhận xét – Tuyên dương -Ghi nhận: Duy trì nề nếp truy bài tốt. -Xếp hàng nhanh, trật tự. Hoạt động 3: Nhận xét, dặn dò. - HS lắng nghe thực hiện - HS lắng nghe - HS thực hiện - Nhóm thực thiện - Lắng nghe - HS thực hiện Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS ý thức được vấn đề vệ sinh môi trường và có ý thức tự giác giữ vệ sinh môi trường GĐ và nơi công cộng. II/ CHUẨN BỊ: - Một số hình ảnh về xử lý rác thải . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A/ KTBC : KT chuẩn bị của Hs B/ Giới thiệu bài, ghi đề. Hoạt động 1: Giới thiệu tranh. - Cho học sinh quan sát và nhận xét, tranh vẽ gì? nêu nội dung tranh Hoạt động 2: Nêu tác hại của rác thải. - Thảo luận nhóm đôi, TLCH : - Rác thải có ảnh hưởng NTN đối với môi trường xung quanh? Kể tên những loại rác nào do con người thải ra? - Gọi đại diện TL – NX Hoạt động 3: Bảo vệ môi trường. - Muốn đảm bảo vệ sinh môi trường sạch, đẹp ta phải làm gì? - Quan sát xung quanh trường học xem vệ sinh như thế nào? chốt ý đúng . Hoạt động 3: LHTT, N/ xét giờ học . - Quan sát – thảo luận - Thảo luận Nhóm 2 - Trình bày , nhận xét - Nhiều Hs thảo luận - Nhận xét Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC VÀ LÀM SẠCH NGHĨA TRANG LIỆT SĨ (Chăm sóc vệ sinh trường lớp) I/ MỤC TIÊU: - Giáo dục HS biết chăm sóc và bảo vệ nghĩa trang liệt sĩ. Bảo vệ môi trường sạch đẹp nơi công cộng. - Giúp Hs biết được nghĩa trang liệt sĩ là nơi chôn cất thi hài của những anh hùng dân tộc có công bảo vệ đất nước. II/ CHUẨN BỊ: Dụng cụ LĐ, hoa, cây xanh. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Giới thiệu bài : - Nêu yêu cầu giờ học Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề - Giảng để Hs hiểu được “ Nghĩa trang liệt sĩ “ - Hướng dẫn Hs chăm sóc, nhổ cỏ, trồng cây tưới nước vườn trường, vệ sinh lớp học nơi em đang học. - Nhận xét tinh thần, Tham gia lao động nhóm, CN Hoạt động 3: GD học sinh chăm sóc bảo vệ nơi công cộng. Lắng nghe Theo dõi Tham gia Nhận xét Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LAO ĐỘNG DỌN VỆ SINH SÂN TRƯỜNG VÀ TRANG TRÍ LỚP HỌC I/ MỤC TIÊU : - Giáo dục HS biết lao động, vệ sinh sân trường và trong lớp học của mình và sạch đẹp nơi công cộng - Giúp HS hiểu được lao động là vinh quang. II/ Chuẩn bị : Dụng cụ LĐ, hoa, cây xanh . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Giới thiệu bài : - Nêu yêu cầu giờ học Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề - GV nêu những nội dung để học sinh thực hiện lao động trước sân trường và trong lớp học - Hướng dẫn Hs chăm sóc, nhổ cỏ , trồng cây tưới nước vườn trường , vệ sinh lớp học nơi em đang học . - GV hướng dẫn cho HS trang trí trong lớp: ảnh Bác, cắt dán chữ dạy tốt học tốt, cây xanh treo tường,… - Nhận xét tinh thần , Tham gia lao động nhóm, cá nhân Hoạt động 3: GD học sinh chăm sóc bảo vệ nơi công cộng. HS lắng nghe HS lắng nghe HS tham gia Cả lớp tham gia - Các tổ tham gia phân nhiệm vụ, từng tổ Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LAO ĐỘNG DỌN VỆ SINH TRƯỜNG LỚP I/ MỤC TIÊU: - Giáo dục HS biết lao động, vệ sinh trường lớp của mình và sạch đẹp nơi công cộng - Giúp HS hiểu được lao động là vinh quang. II/ CHUẨN BỊ: - Dụng cụ LĐ, hoa, cây xanh. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Giới thiệu bài : - Nêu yêu cầu giờ học Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề - GV nêu những nội dung để học sinh thực hiện lao động trước sân trường và trong lớp học - Hướng dẫn Hs chăm sóc, nhổ cỏ, trồng cây tưới nước vườn trường, vệ sinh lớp học nơi em đang học. - GV hướng dẫn cho HS trang trí trong lớp: ảnh Bác, cắt dán chữ dạy tốt học tốt, cây xanh treo tường,… - Nhận xét tinh thần , T/ gia lao động nhóm, cá nhân Hoạt động 3: GD học sinh chăm sóc bảo vệ nơi công cộng . - HS lắng nghe - HS lắng nghe - HS tham gia - Cả lớp tham gia - Các tổ tham gia phân nhiệm vụ, từng tổ Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 21 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ THAM QUAN “NGHE, KỂ, XEM PHIM TƯ LIỆU…” DI TÍCH LỊCH SỬ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC I/ MỤC TIÊU: Giúp HS hiểu như thế nào là di tích lịch sử, quê hương đất nước Giáo dục HS tình yêu quê hương đất nước và bảo vệ di tích lịch sử. Tìm hiểu, nghe kể di tích lịch sử Thảo luận tìm hiểu, những cái hay, cái đẹp trong cuộc sống quê hương của địa phương (phong tục, tập quán) II/ MỤC TIÊU: GV: Kể vài mẫu chuyện về quê hương và cho HS xem một số tranh di tích lịch sử và lễ hội của quê hương VN. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1: GV kể mẫu - GV kể vài mẫu chuyện về quê hương và cho HS xem tranh: Di tích lịch sử và lễ hội của quê hương. - Giáo dục cho HS hiểu như thế nào là di tích lịch sử? Hoạt động 2: GV hướng dẫn cho HS xem phim tư liệu kể rồi kể lại - Gọi 1 ,2 em lên kể lại GV nhận xét Hoạt động 3 : Nhận xét, dặn dò. - HS lắng nghe thực hiện - HS lắng nghe - HS xem - HS Nhóm thực thiện - Lắng nghe Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 20 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA QUÊ HƯƠNG I/ MỤC TIÊU: Nâng cao hiểu biết cho HS về truyền thống văn hóa, các phong tục cổ truyền của quê hương. Giáo dục ý thức bảo vệ, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. II/ MỤC TIÊU: GV: Một số mẫu chuyện về quê hương Tranh ảnh lễ hội II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1: GV HD cho học sinh tìm hiểu về truyền thống văn hóa quê hương. - GV kể những mẫu chuyện về phong tục về quê hương của minh ở địa phương. Ví dụ: Lễ hội còng chiêng, lễ bỏ mã, hội đâm trâu,… - Giới thiệu một số tranh ảnh về lễ hội ở VN - Giáo dục cho HS hiểu truyền thống văn hóa của địa phương và đất nước VN Hoạt động 2: GV hướng dẫn cho HS kể - Gọi 1 ,2 em lên kể lại GV nhận xét Hoạt động 3: Nhận xét, dặn dò. - HS lắng nghe thực hiện - HS lắng nghe - HS thực thiện Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 24 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG I/ MỤC TIÊU: Hiểu biết được một số tình huống xảy ra khi đi các phương tiện giao thông. Những điều cần biết khi tham gia phương tiện trên xe gắn máy, xe đạp. Thực hiện tốt khi tham gia ATGT, chấp hành nội quy về TT ATGT II/ MỤC TIÊU: GV: Một số tranh ảnh về ATGT II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1: Thảo luận tình huống GV yêu cầu HS hãy kể một số PTGT ở địa phương mà em biết => Có nhiều phương tiện giáo thông: ô tô, mô tô, xe đạp,… - GV treo tranh về một số tình huống Yêu cầu HS quan sát và trả lời: Điều gì xảy ra. + Để bảo đảm ATGT khi đi các PTGT chúng ta phải cần làm gì? => Trao đổi trả lời Kết luận: Khi ngồi trên xe đạp, hay xe gắn máy chúng ta phải bám chắt người ngồi phía trước, không nô đùa, không dá bóng trên lề đường.,.. + Tự liên hệ: Luôn chấp hành luật giao thông, để bảo đảm cho mình và người khác,… Hoạt động 2: Nhận xét, dặn dò. - HS trả lời - HS lắng nghe - HS thực thiện Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 25 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ GIÁO DỤC VỆ SINH RĂNG MIỆNG I - MỤC TIÊU: - Nêu được ích lợi của răng - Biết cách phòng và bảo vệ hàm răng sạch sẽ và hợp vệ sinh - HS biết thực hành các bước đánh răng - Giáo dục HS hàng ngày có ý thức đánh răng đúng lúc và đúng cách để bảo vệ răng. II- CHUẨN BỊ: GV: mộ số hệ thống câu hỏi: về răng miệng Bót đánh răng, kem, ca nước. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt Động Của GV Hoạt Động Của HS Hoạt động 1: Hát tập thể Hoạt động 2: HD cả lớp: - Muốn bảo vệ hàng răng sạch đẹp không bị sâu hat sứt mẻ, em cần phải làm gì? - Vì sao sau khi ăn và uống đồ ngọt, em phải súc miệng bằng nước sạch? - Răng có những ích lợi gì? - Hằng nhày em đã đánh răng mấy lần và vào lúc nào? Hoạt động 3: Thực hành đánh răng. - GV chia tổ để đánh răng sau khi đánh răng sạch em có cảm giác gì? - Cả lớp thực hiện - 1 HS trả lời - Cá nhân - HS thực hành Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG I/ MỤC TIÊU: Hiểu biết được có 4 loại đường giao thông Đường bộ, đường thủy, dường sắt, và đường hàng không Kể tên từng loại ATGT đi trên từng loại đường Thực hiện tốt khi tham gia ATGT , chấp hành luật lệ ATGT II/ MỤC TIÊU: GV: Một số tranh ảnh về các loại đường giao thông Tranh ảnh về một số loại phương tiện GT II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1: Treo tranh và quan sát - GV treo tranh để HS quan sát và yêu cầu HS nhận biết các loại đường GT - Nhận biết từng loại PTGT đi trên từng loại đường. - Gắn tranh về các phương tiện giao thông trên bảng - Hỏi: + Hãy kể tên các loại phương tiện trên các loại đường + Địa phương em có những PTGT nào? => Rút ra kết luận - GV nhận xét đánh giá và cho điểm Hoạt động 2 : Nhận xét, dặn dò. - HS trả lời - HS quan sát và TLCH - HS thực thiện Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 24 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Bài: GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG I/ MỤC TIÊU: HS biết quan sát phía trước khi đi đường HS biết lựa chọn nơi qua đường an toàn HS có thói quen chấp hành luật lệ ATGT II/ CHUẨN BỊ : GV: Một số tranh ảnh về đi bộ an toàn và không an toàn II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1: - GV treo tranh và giới thiệu qua tranh ảnh về đi bộ an toàn => yêu cầu HS quan sát và TL để nhận thức được hành vi đúng sai khi đi bộ trên đường. - Yêu cầu HS nêu những hành vi đúng sai khi qua đường. + Nhắc HS luôn luôn quan sát phía trước khi qua đường, biết lựa chọn nơi qua đường an toàn. - Liên hệ ở địa phương ta không có tín hiệu đèn gì? Không có vạch trắng dành cho người qua đường, những cũng phải cấp hành luật lệ giao thông: Đi bên phải, quan sát phía trước và phía sáu khi qua đường. - GV nhận xét đánh giá Hoạt động 2: Nhận xét, dặn dò. - HS trả lời - HS quan sát và TLCH - HS thực thiện Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Bài: TỔ CHỨC LỄ KỈ NIỆM MỪNG NGÀY 8-3 I/ MỤC TIÊU: - Chuẩn bị trang trí phòng học để chuẩn bị chào mừng ngày 8-3. - Học sinh chuẩn bị bình hoa, cây xanh, cắt mẫu chữ . II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1: Chuẩn bị triển khai. - Gv triển khai các đồ dùng để trang trí lễ kỉ niệm mừng ngày 8-3 - Cây xanh, khẩu hiệu, bình hoa, mẫu chữ…… . Hoạt động 2: Văn hóa, văn nghệ. - GV cho HS múa hát để chào mừng lễ kỉ niệm ngày 8-3 - Tổ chức thi giữa các nhóm Nhận xét – Tuyên dương -Ghi nhận: Duy trì nề nếp truy bài tốt để mừng cô giáo bông hoa điểm 10. -Xếp hàng nhanh, trật tự. Hoạt động 3: Nhận xét, dặn dò. - HS lắng nghe thực hiện - HS lắng nghe - HS thực hiện - Nhóm thực thiện - Lắng nghe - HS thực hiện Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA VĂN NGHỆ MỪNG NGÀY 8-3 I/ MỤC TIÊU : - HS ghi nhớ ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ, giáo dục lòng yêu quý kính trọng người phụ nữ. II/ CHUẨN BỊ Gv: Dựng sân khấu, trang trí HS: Chuẩn bị một số bài hát về người mẹ và cô giáo, một số mài múa, kịch,.. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1: Chuẩn bị triển khai. - GV nêu lí do tổ chức - Tặng những bông hoa tươi thắm nhất cho thầy (cô )giáo - ĐỂ tỏ lòng yêu quý kính trọng đối với mẹ và cô giáo em phải làm gì? Hoạt động 2: Văn hóa, văn nghệ. - GV cho HS múa hát để chào mừng ngày 8-3 - Tổ chức thi giữa các nhóm Nhận xét – Tuyên dương -Ghi nhận: Duy trì nề nếp truy bài tốt để mừng cô giáo bông hoa điểm 10. -Xếp hàng nhanh, trật tự. Hoạt động 3: Nhận xét, dặn dò. - HS lắng nghe thực hiện - HS lắng nghe - HS trả lời - HS thực hiện - Nhóm thực thiện - Lắng nghe - HS thực hiện Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 28 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ GIÁO DỤC QUYỀN BỔN PHẬN CỦA TRẺ EM. I. Mục tiêu: - Giúp HS biết được trẻ em cũng có những quyền hạn - Giáo dục HS thực hiện được quyền vui chơi và học tập của trẻ em. II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị tài liệu liên quan đến quyền của trẻ em III. Các hoạt động dạy học: Hoạt Động Của GV Hoạt Động Của HS Hoạt động 1: - GV nêu một số quyền của trẻ ưm, trong đó quyền được vui chơi, học tập - Vậy quyền được vui chơi học tập như thế nào? Bác hồ có nói” Trẻ em như búp bê trên cành, biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan ngoan” => Như vậy trẻ em có quyền vui chơi và học taaph là bổ ích. => Dẫn chứng rất nhiều trẻ embi áp bức lao động, đó là mất quyền trẻ em: vậy là vi phạm đến quyền trẻ em. Hoạt động 2: Nhận xét đánh gia tiết học - HS lắng nghe - HS lắng nghe Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 29 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ GIÁO DỤC QUYỀN CỦA TRẺ EM. I. Mục tiêu: - GD HS hiểu như thế nào là quyền trẻ em trong cuộc sống hiện nay. - Không phân biệt đói xử (điều 2) - Lợi ích quyền trẻ em (điều 3) II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị tài liệu liên quan đến quyền của trẻ em III. Các hoạt động dạy học: Hoạt Động Của GV Hoạt Động Của HS Hoạt động 1: GV nêu điều 2, 3 về quyền trẻ em => Cho HS thảo luận, nhận xét - Rút ra bài học: - Những ích lợi tốt nhất của trẻ em phải mối quan hệ quan tâm hàng đầu. - Bảo vệ trẻ em, tuân theo đúng những tiêu chuẩn do nhà nước chức trách có thẩm quyền quy định. - Phải chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em (không phân biệt trai hay gái) - Không phân biệt dận tộc, tôn giáo - Việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, là trách nhiệm của gia đình và nhà trường. Hoạt động 2: Nhận xét đánh gia tiết học HS lắng nghe HS lắng nghe Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 12 Hình thức hoạt động văn nghệ Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/ 11 I. Mục tiêu: - Hiểu thêm nội dung, ý nghĩa các bài hát về thầy cô. - Giáo dục thái độ tình cảm yêu quí, biết ơn vâng lời thầy cô. - Rèn kĩ năng, phong cách biểu diễn văn nghệ. II. Chuẩn bị: - HS: Các tiết mục văn nghệ. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị học sinh. 3. Bài mới: Giới thiệu bài - Hoạt động 1: Thi biểu diễn văn nghệ - Gọi từng tổ lên biểu diễn. - GV làm giám khảo với 2 HS. - GV và 2 HS chấm điểm. Giọng hát và phong cách. - Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả. Nhận xét. 4. Củng cố - dăn dò - HS chuẩn bị - HS biểu diễn - Lắng nghe Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 13 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ THI ĐUA HỌC TẬP CHĂM NGOAN LÀM VIỆC TỐT MỪNG THẦY CÔ GIÁO I.Mục tiêu: - Củng cố cho HS tiếp tục thi đua học tập giành nhiều điểm 10 trong các môơn học. - Giáo dục cho HS phải chăm ngoan học giỏi, biết vâng lời thầy cô, cha mẹ, ông bà và người lớn tuổi. II.Đồ dung dạy học - Một số bông hoa. III.Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: 2. Bài mới: - Hoạt động 1: Thi làm toán nhanh, giáo viên cho hs thi làm các bài tập để các em chơi trò chơi, GV ghi các bài tập trên bảng từng hs thi đua làm nhanh. - Nội dung: Để giành điểm 10. - GV nhận xét cho điểm - Hoạt động 2: Văn nghệ - Cho HS sinh hoạt văn nghệ nói về chủ đề chăm ngoan học tốt. - Hoạt động 3: GV nhận xét Cả lớp tham gia trò chơi. Cả lớp tham gia trò chơi. Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 15 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Hình thức tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. I. Mục tiêu: - Giúp cho HS nhận thức được lao công dạy dỗ của các thầy giáo , cô giáo. - Thể hiện lòng biết ơn thông qua hoạt động viết thư thăm hỏi thầy cô giáo cũ, hoa điểm 10, dâng tặng thầy cô. - Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử thầy cô, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo. II. Chuẩn bị: - Giấy viết thư. - Đăng kí giờ học tốt, buổi học tốt. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - Bắt nhịp cho HS hát bài: Nhớ ơn thầy cô. * Nội dung bài hát nói lên điều gì? 2.Bài mới: A.Giới thiệu ghi đề trên bảng. - Hoạt động 1: Cho HS viết một bức thư thăm hỏi thầy cô giáo cũ. - GV hướng dẫn: *Theo dõi hs yếu viết * Gọi hs đọc bài - GV nhận xét - Hoạt động 2: Trò chơi hái hoa dân chủ. - Cho hai hs hái những bông hoa thực hiện nội dung của bông hoa (Ví dụ bài hát, thơ, nói về ngày nhà giáo 20 /11) trả lời đúng là 01 điểm. - Hoạt động 3: Nhận xét giờ học tốt ai được điểm 10 nhiều nhất – cá nhân – tổ… 3.Củng cố: - Hát - Trả lời - HS lắng nghe - HS viết thư - HS nhận xét - Lắng nghe - HS Lên hái hoa Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 16 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Tổ chức tham quan thắng cảnh ở địa phương I. Mục tiêu: - Giúp HS hiểu như thế nào là di tích lịch sử, quê hương đất nước. - Giáo dục học sinh yêu quê hương đát nước và bảo vệ các di tích lịch sử. II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị vài câu chuyện về quê hương đất nước và cho HS xem một số tranh về di tích lịch sử và lễ hội của quê hương. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: 2. Bài mới: - Hoạt động 1: - Kể vi mẫu chuyện về quê hương cho HS và cho HS xem tranh; Di tích lịch sử và lễ hội quê hương. - Giáo dục HS hiểu như thế nào là di tích lịch sử? -Bảo vệ di tích lịch sử. - Hoạt động 2 Đánh giá tiết học -Cho cc tổ nhận xét lẫn nhau. - GV nhận xét 3.Củng cố: -Lắng nghe -Nhận xét Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 17 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Giáo dục môi trường (không vứt rác bừa bi) I. Mục tiêu: - Giáo dục cho HS có ý thức giữ gìn vệ sinh, thể hiện hành vi không vứt rác bừa bãi ở trường, lớp, nhà ở nơi công cộng. - Nhắc nhở các bạn điều thực hiện tốt thường xuyên hành vi trên. II. Chuẩn bị: - Một số hệ thống câu hỏi. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động: - Bắt nhịp cho cả lớp hát một bài. 2.Bài mới: - Giới thiệu: Ghi đầu bài trên bảng - Hoạt động 1: Thảo luận nhĩm - Nội dung: Em hãy nêu tác hại của rác và chất thải vứt rác bừa bãi. - GV nhận xét: Chốt ý. - Rác nếu vứt bừa bãi sẽ là một trung gian gây mầm bệnh, làm mất vẻ đẹp của trường, gia đình, nơi công cộng… - Hoạt động 2: Cả lớp. - Muốn trường lớp sạch đẹp ta phải làm gì? - Em có ý thức vứt rác đúng nơi qui định chưa? 3.Củng cố: Nhận xét - Cả lớp hát - Thảo luận - HS trình bày - HS trả lời Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 18 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ KỈ NIỆM NGÀY QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN I. Mục tiêu : - Giúp HS ghi ngớ ngày QPTD (l ngày kỉ niệm QPTD) - Giúp HS hiểu ngày quốc phòng toàn dân. - Hiểu ngày 22/12 là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam - Mục đích việc thực hiện ngày quốc phòng toàn dân. II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị vài câu chuyện về các anh hùng. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ôn định: Dạy bài mới: Hoạt động 1: Kỉ niệm ngày quốc phòng toàn dân. Ngày QPTD l gì? Giúp HS hiểu như thế nào là ngày QPTD. Tác dụng việc thực hiện QPTD. GV kể tấm gương anh hùng. Giúp HS hiểu được ý nghĩa ngày thành lập QĐNDVN 22-12. Gio dục tình yêu quê hương đất nước trong tương lai. Hoạt động 2: Đánh giá tiết học. Cho các tổ nhận xét lẫn nhau GV nhận xét 3. Củng cố - Dặn dò - Llắng nghe - Nhận xét Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: ….tháng….năm…… Ngày dạy:….tháng….năm….…. TUẦN 21 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ THAM QUAN “NGHE, KỂ, XEM PHIM TƯ LIỆU…” DI TÍCH LỊCH SỬ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC I/ MỤC TIÊU : Giúp HS hiểu như thế nào là di tích lịch sử, quê hương đất nước Giáo dục HS tình yêu quê hương đất nước và bảo vệ di tích lịch sử. Tìm hiểu, nghe kể di tích lịch sử Thảo luận tìm hiểu, những cái hay, cái đẹp trong cuộc sống quê hương của địa phương (phong tục, tập quán) GV: Kể vài mẫu chuyện về quê hương và cho HS xem một số

File đính kèm:

  • docHoat dong ngoai gio len lop Lop 2.doc