Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 7 - Chương trình cả năm

I. Mục tiêu giáo dục:

 Giúp học sinh:

- Hiểu vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp.

- Biết lựa chọn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm và tôn trọng, ủng hộ cán bộ lớp hoạt động.

II. Nội dung và hình thức hoạt động:

1. Nội dung:

- Tổng kết hoạt động của cán bộ lớp sau một năm học.

- Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới.

 2. Hình thức hoạt động:

- Nghe báo cáo và thảo luận.

- Bầu bằng phiếu hoặc biểu quyết.

III. Chuẩn bị hoạt động:

GvcN hướng dẫn học sinh chuẩn bị chương trình hoạt động:

 

doc48 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 333 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 7 - Chương trình cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo kiến thụy Trường THCS .. Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp : GVCN : Năm học 200 - 20 Chủ điểm tháng 9 Truyền thống nhà trường I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Hiểu về truyền thống tốt đẹp của trường và những thành tích của lớp. Phấn khởi, tự hào và trân trọng truyền thống của trường, của lớp. Có thói quen chấp hành đúng nội quy, kỉ luật của trường, của lớp; ra sức học tập, rèn luyện để bảo vệ và vun đắp truyền thống tốt đẹp của trường. Hoạt động 1. bầu cán bộ lớp Tiết1.Chuẩn bị nội dung công việc cho hoạt động (Thứ 2- 4-9- 06) I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Hiểu vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp. Biết lựa chọn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm và tôn trọng, ủng hộ cán bộ lớp hoạt động. II. Nội dung và hình thức hoạt động: Nội dung: Tổng kết hoạt động của cán bộ lớp sau một năm học. Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới. 2. Hình thức hoạt động: Nghe báo cáo và thảo luận. Bầu bằng phiếu hoặc biểu quyết. III. Chuẩn bị hoạt động: GvcN hướng dẫn học sinh chuẩn bị chương trình hoạt động: STT Nội dung công việc Người thực hiện Phương tiện hoạt động Ghi chú 1 Dẫn chương trình Oanh Bản dẫn chương trình 2 Thư kí Diệu Trang Giấy, bút 3 Ban giám khảo Huấn , Mai , Tươi Đáp án, biểu điểm 4 Mời đại biểu Oanh Giấy mời 5 Trang trí lớp, bảng HS nam Phấn màu, giấy màu... 6 Tín hiệu trả lời Nhóm trưởng Cờ, trống... 7 Văn nghệ Thảo Bài hát, thơ, chuyện, ca dao, tục ngữ...ca ngợi truyền thống tốt đẹp của trường, của lớp. 8 Sưu tầm tư liệu về các truyền thống tốt đẹp của trường, thành tích của lớp. Tập thể lớp Sách, báo... 9 Phần thưởng Cán bộ lớp Phần thưởng 10 Tổng duyệt GVCN Tất cả các nội dung trên Tiết2.Tiến hành hoạt động (Thứ 7-9-9- 06) IV. Tiến hành hoạt động: Hát tập thể bài :Vui bước đến trường (Nhạc và lời : Nghiêm Bá Hồng ). Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, nêu chương trình hoạt động, giới thiệu ban giám khảo và thư kí. Báo cáo của cán bộ lớp tổng kết hoạt động trong năm qua và phương hướng hoạt động năm lớp 7 Lớp trưởng báo cáo . Cả lớp thảo luận để thống nhất tiêu chuẩn của cán bộ lớp mới. . Học lực từ khá trở lên : hạnh kiểm tốt . Tác phong nhanh nhẹn . Nhiệt tình và có trách nhiệm . Có năng lực hoạt động đoàn thể ứng cử và đề cử Thư kí ghi tên các bạn ứng cử (nếu có ) và được đề cử lên bảng . Bầu bằng biểu quyết đối với tổ trưởng theo đơn vị tổ , phiếu với lớp trưởng , lớp phó ,cán sự lớp . Công bố kết quả . Tổ chức bắt thăm thi văn nghệ: Hát, ngâm thơ, kể chuyện... V. Kết thúc hoạt động: Ban giám khảo công bố kết quả. Người dẫn chương trình mời đại diện cán bộ lớp mới phát biểu ý kiến. Người dẫn chương trình nhận xét tinh thần, ý thức tham gia của cả lớp, biểu dương và rút kinh nghiệm. Người dẫn chương trình cám ơn, chúc sức khoẻ các đại biểu, GVCN và tất cả các bạn. Hoạt động 2. thảo luận nội quy và nhiệm vụ năm học Tiết1.Chuẩn bị nội dung công việc cho hoạt động (Thứ 2-11-9- 06) I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Hiểu rõ nội quy, nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của nó. Tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau cùng chấp hành đúng nội quy của trường , hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. II. Nội dung và hình thức hoạt động: Nội dung: Nội quy và ý nghĩa của việc thực hiện nội quy nhà trường. Những nhiệm vụ cụ thể của năm học và ý nghĩa của nó. 2. Hình thức hoạt động: Thảo luận câu hỏi, liên hệ thực tế. III. Chuẩn bị hoạt động: GvcN hướng dẫn học sinh chuẩn bị chương trình hoạt động: STT Nội dung công việc Người thực hiện Phương tiện hoạt động Ghi chú 1 Dẫn chương trình Oanh Bản dẫn chương trình 2 Thư kí Diệu Trang Giấy, bút 3 Ban giám khảo Cán bộ lớp Đáp án, biểu điểm 4 Mời đại biểu Oanh Giấy mời 5 Trang trí lớp, bảng HS nam Phấn màu, giấy màu... 6 Tín hiệu trả lời Nhóm trưởng Cờ, trống... 7 Văn nghệ Thảo Bài hát, thơ, chuyện... ca ngợi truyền thống tốt đẹp của trường, lớp. 8 Sưu tầm tư liệu về những tấm gương đạt thành tích cao trong việc thưc hiện tót nội quy của trường. Tập thể lớp Sách, báo... 9 Phần thưởng Cán bộ lớp Phần thưởng 10 Tổng duyệt GVCN Tất cả các nội dung trên Tiết2.Tiến hành hoạt động (Thứ 7-16-9-06) IV. Tiến hành hoạt động: Hát tập thể. Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, nêu chương trình hoạt động, giới thiệu ban giám khảo và thư kí. Cả lớp cùng thảo luận về nội quy, ý nghĩa của nội quy, nhiệm vụ năm học mới và việc thực hiện nội quy của bản thân, của tập thể lớp trong năm học này. Một số câu hỏi : Bạn hãy cho biết nội quy chính của nhà trường ? Việc tự giác thực hiện đúng nội quy của nhà trường sẽ có tác dụng gì đối với bản thân bạn ? Theo bạn , điều gì sẽ xảy ra nếu nhà trường không có nội quy ? Theo bạn , việc thực hiện nội quy nhà trường của lớp ta trong năm học vừa qua như thế nào ? Trong năm học này , bạn phải thực hiện những nhiệm vụ gì ? Theo bạn , mỗi cá nhân và cả lớp phải làm gì để thực hiện tốt những nhiệm vụ của năm học ? Dựa vào đáp án , người điều khiển tổng kết lại từng vấn đề đã thảo luận Tổ chức bắt thăm thi văn nghệ: Hát, ngâm thơ, kể chuyện... Ban giám khảo chấm điểm công khai cho các tiết mục lên bảng. V. Kết thúc hoạt động: Ban giám khảo công bố kết quả. Người dẫn chương trình động viên cả lớp phấn đấu tự giác thực hiện đúng nội quy của trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới. Người dẫn chương trình nhận xét tinh thần, ý thức tham gia của cả lớp, biểu dương và rút kinh nghiệm. Người dẫn chương trình cám ơn, chúc sức khoẻ các đại biểu, GVCN. Chúc các bạn thực hiện đúng nội quy của trường, lớp, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Hoạt động 3. ca hát mừng năm học mới, Mừng thầy cô và bạn bè Tiết1.Chuẩn bị nội dung công việc cho hoạt động (Thứ 2-18-9- 06) I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Tham gia văn nghệ nhiệt tình, sôi nổi thông qua một số bài hát, bài thơ... ca ngợi trường lớp, thầy cô và bạn bè. Bồi dưỡng tình cảm yêu mến, gắn bó với trường, lớp ; qúy trọng thầy cô ; đoàn kết thân ái với bạn bè ; phấn khởi tự hào về trường lớp mình và tự tin, quyết tâm thực hiện tốt nội quy, nhiệm vụ năm học mới để phát huy truyền thống của trường. II. Nội dung và hình thức hoạt động: Nội dung: Ca ngợi trường lớp, thầy cô và bạn bè. 2. Hình thức hoạt động: Thi hát, ngâm thơ... giữa các tổ. Thi sáng tác thơ... giữa các tổ về chủ đề trên. Tổ chức trò chơi tìm các ẩn số cho cả lớp. III. Chuẩn bị hoạt động: GvcN hướng dẫn học sinh chuẩn bị chương trình hoạt động: STT Nội dung công việc Người thực hiện Phương tiện hoạt động Ghi chú 1 Dẫn chương trình Mai Bản dẫn chương trình 2 Thư kí Diệu Trang Giấy, bút 3 Ban giám khảo Cán bộ lớp Đáp án, biểu điểm 4 Mời đại biểu Oanh Giấy mời 5 Trang trí lớp, bảng HS nam Phấn màu, giấy màu... 6 Tín hiệu trả lời Nhóm trưởng Cờ, trống... 7 Văn nghệ Phương Thảo Bài hát, thơ, chuyện, ca dao, tục ngữ ... ca ngợi trường lớp, tầy cô giáo và các bạn 8 Sưu tầm câu hỏi, câu đố, trò chơi...về trườnglớp, thầy cô giáo. Tập thể lớp Sách, báo... 9 Phần thưởng Cán bộ lớp Phần thưởng 10 Tổng duyệt GVCN Tất cả các nội dung trên Tiết2.Tiến hành hoạt động (Thứ 7- 23-9-06) IV. Tiến hành hoạt động: Hát tập thể bài : Mùa thu em đến trường (Nhạc và lời : Mộng Lân ). Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, nêu chương trình hoạt động, giới thiệu ban giám khảo và thư kí. Người dẫn chương trình tổ chức bắt thăm câu hỏi, từng đội trả lời, nếu không trả lời được thì đội bạn có thể bổ sung. Các câu hỏi có thể là : Lễ khai giảng của trường năm học này là lần thứ bao nhiêu? Bạn có cho biết thầy (cô)dạy lâu năm nhất ở trường ta hiện nay không? Bạn hãy hát bài hát có từ “ mái trường xinh”? Bạn hãy hát bài hát có từ “ Cô giáo em “ Bạn hãy hát bài hát có từ “Lớp ”? Bạn hãy hát bài hát có các cụm từ chỉ dụng cụ học tập ? Tổ chức bắt thăm thi văn nghệ: Hát, ngâm thơ, kể chuyện... V. Kết thúc hoạt động: Ban giám khảo công bố kết quả. Người dẫn chương trình nhận xét tinh thần, ý thức tham gia của cả lớp, biểu dương và rút kinh nghiệm. Người dẫn chương trình mời đại biểu, GVCN lên phát biểu ý kiến. Người dẫn chương trình cám ơn, chúc sức khoẻ các đại biểu, GVCN. Chúc tất cả các bạn học tập tốt, đạt kết quả cao trong năm học mới. Hoạt động 4. thi tìm hiểu về truyền thống của trường Tiết1.Chuẩn bị nội dung công việc cho hoạt động (Thứ 2-25-9-06) I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Củng cố,khắc sâu nhận thức về truyền thống tốt đẹp của trường, những tấm gương dạy tốt của thầy, cô giáo và gương học tốt của học sinh. Phấn khởi, tự hào và phát huy truyền thống tốt đẹp của trường, lớp bằng việc phấn đấu học tập và tu dưỡng tốt trong năm học mới. II. Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: ý nghĩa của tên trường. Những truyền thống tốt đẹp của trường. Những tấm gương học tập tốt của trường, của lớp mà bạn mến phục nhất. Bảo vệ và phát huy truyền thống của trường. 2.Hình thức hoạt động: Thi hỏi - đáp và kể chuyện về truyền thống của trường. Thi đố vui và văn nghệ. III. Chuẩn bị hoạt động: GvcN hướng dẫn học sinh chuẩn bị chương trình hoạt động: STT Nội dung công việc Người thực hiện Phương tiện hoạt động Ghi chú 1 Dẫn chương trình Oanh Bản dẫn chương trình 2 Dự thảo nội dung, kế hoạch thực hiện “Trường xanh, sạch, đẹp” Cán bộ lớp GVCN Bản dự thảo... 3 Thư kí Diệu Trang Giấy, bút để ghi biên bản 4 Mời đại biểu Lớp trưởng Giấy mời 5 Trang trí lớp, bảng HS nam Phấn màu, giấy màu... 7 Văn nghệ Phương Thảo Bài hát, thơ, chuyện, câu đố.. về trường, lớp, thầy cô giáo và bạn bè. 8 Sưu tầm câu hỏi, câu đố... về truyền thống của trường, lớp. Tập thể lớp Sách, báo... 9 Phần thưởng Cán bộ lớp Phần thưởng 10 Tổng duyệt GVCN Tất cả các nội dung trên Tiết2.Tiến hành hoạt động (Thứ 7- 30-9- 06) IV. Tiến hành hoạt động: Hát tập thể bài hát truyền thống của trường. Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, nêu chương trình hoạt động, giới thiệu thư kí. Người dẫn chương trình nêu câu hỏi cho các đội trả lời. Khán giả có thể tham gia nếu các đội không trả lời được. Một số câu hỏi tham khảo : Bạn hiểu và có cảm nghĩ về tên trường ta ? Những thành tích nào của lớp và trường ta trong năm học qua mà bạn cảm thấy tự hào ? Năm học vừa qua lớp ta có bao nhiêu bạn học sinh giỏi , bao nhiêu bạn học sinh tiên tiến ? Bạn hãy hát một bài về trường , lớp , về thầy cô và bạn bè , về quê hương , đất nước ta? Ban giám khảo chấm điểm công khai cho các nhóm lên bảng. BGK công bố kết quả thi giữa các đội. Người dẫn chương trình giới thiệu một số tiết mục văn nghệ của lớp xen kẽ : Hát, ngâm thơ, kể chuyện, trả lời câu đố... V. Kết thúc hoạt động: Người dẫn chương trình nhận xét tinh thần, ý thức tham gia của từng tổ, cá nhân, biểu dương và rút kinh nghiệm. Người dẫn chương trình mời đại biểu và GVCN phát biểu ý kiến. Người dẫn chương trình cảm ơn, chúc sức khoẻ các đại biểu, GVCN. Chúc tất cả các bạn học tốt. VI. Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm: Học sinh tự đánh giá : Câu 1: Qua hoạt động của chủ điểm em thu hoạch được những gì ? Câu 2: Tự đánh giá xếp loại kết quả hoạt động của bản thân: Tốt Khá Trung bình Yếu Tổ học sinh đánh giá xếp loại: Tốt Khá Trung bình Yếu GVCN đánh giá xếp loại: Tốt Khá Trung bình Yếu Chủ điểm tháng 10 Chăm ngoan học giỏi I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Hiểu được tầm quan trọng của việc học tập là để trở thành người công dân có kiến thức nhằm phục vụ tốt cho xã hội. Giúp học sinh có ý chí vươn lên để các em đạt được mục đích đã đề ra và có thái độ học tập đúng đắn. Rèn luyện kĩ năng điều khiển, tự quản hoạt động học tập và kĩ năng trình bày, trao đổi ý kiến trước tập thể. Hoạt động 1. vâng lời bác hồ dạy – em gắng học chăm Tiết1.Chuẩn bị nội dung công việc cho hoạt động (Thứ 2-2-10-06) I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Hiểu được những nội dung chính trong thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tháng 9 năm 1945. Giáo dục tình cảm kính yêu Bác Hồ ; giáo dục thái độ học tập nghiêm túc và ý chí vươn lên trong học tập. Rèn luyện kĩ năng trình bày và trao đổi ý kiến cá nhân trước tập thể. II. Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Nội dung thư của Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước ta và ý nghĩa, tác dụng của thư Bác đối với học sinh. Vui văn nghệ. 2. Hình thức hoạt động: - Thi trình bày nội dung và ý nghĩa thư Bác. III. Chuẩn bị hoạt động: GvcN hướng dẫn học sinh chuẩn bị chương trình hoạt động: STT Nội dung công việc Người thực hiện Phương tiện hoạt động Ghi chú 1 Dẫn chương trình Mai Bản dẫn chương trình 2 Thư kí Diệu Trang Giấy, bút 3 Ban giám khảo Cán bộ lớp Đáp án, biểu điểm 4 Mời đại biểu Oanh Giấy mời 5 Trang trí lớp, bảng HS nam Phấn màu, giấy màu, khăn bàn, lọ hoa... 6 Tín hiệu trả lời Nhóm trưởng Cờ, trống... 7 Văn nghệ Phương Thảo Bài hát, thơ, chuyện, ca dao, tục ngữ...về Bác Hồ, về học tập. 8 Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh... về Bác Hồ kính yêu. Tập thể lớp Sách, báo, thư Bác gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước ta. 9 Phần thưởng Cán bộ lớp Phần thưởng 10 Tổng duyệt GVCN Tất cả các nội dung trên Tiết2.Tiến hành hoạt động (Thứ 7- 7-10 -06) IV. Tiến hành hoạt động: Hát tập thể. Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, nêu chương trình hoạt động(tìm hiểu nội dung ý nghĩa thư Bác ), giới thiệu ban giám khảo và thư kí. Người dẫn chương trình nêu câu hỏi. *Một số câu hỏi có thể là: 1.Hãy nêu tác dụng của việc học tập đối với đời sống con người ? nếu không được học hoặc không chụi học sẽ dẫn đến tác hại gì đối với cá nhân và xã hội ? 2. Trong thư ,Bác dặn học sinh cần phải làm gì . Bác mong muốn ở học sinh những điều gì ? Để làm được theo lời Bác dạy chúng ta cần phải học tập , tu dưỡng và rèn luyện như thế nào ? 3. Trong thư đã thể hiện tình cảm của Bác đối với thiếu niên nhi đồng . Những tình cảm nào khiến em xúc động nhất ? Vì sao ? Để thể hiện tình cảm kính yêu và vâng lời Bác dạy , học sinh chúng ta cần phải làm gì ? Các nhóm trả lời. Cả lớp cùng trao đổi tìm hiểu nội dung, ý nghĩa thư Bác. Cuối cùng, để làm theo lời Bác dạy, học sinh chúng ta cần học tập,tu dưỡng và rèn luyện như thế nào ?. Tổ chức bắt thăm thi văn nghệ: Hát, ngâm thơ, kể chuyện... BGK chấm điểm công khai cho các nhóm lên bảng. V. Kết thúc hoạt động: Ban giám khảo công bố kết quả. Người dẫn chương trình nhận xét tinh thần, ý thức tham gia của từng đội, biểu dương và rút kinh nghiệm. Người dẫn chương trình mời đại biểu và GVCN phát biểu ý kiến. Người dẫn chương trình cám ơn, chúc sức khoẻ các đại biểu, GVCN. Chúc cả lớp học tập tốt đúng như lời Bác dạy. Hoạt động 2. lễ giao ước thi đua “tiết học tốt” Tiết1.Chuẩn bị nội dung công việc cho hoạt động (Thứ 2-9-10-06) I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Hiểu được thế nào là một tiết học tốt và những yêu cầu mà các em cần thực hiện trong tiết học tốt đó. Xác định thái độ học tập đúng đắn, rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật, tính chăm chỉ, sáng tạo trong học tập. Biết phấn đấu, phê phán những biểu hiện sai trái trong học tập. Rèn luyện kĩ năng học bài, làm bài, ghi chép, phát biểu ý kiến trong giờ học. II. Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Tiết học tốt và ý nghĩa tác dụng của nó. Bạn cần làm gì và làm như thế nào để góp phần thực hiện tiết học tốt? Đăng kí thi đua giữa các tổ với tiêu đề “Tiết học tốt theo lời Bác dạy”. 2. Hình thức hoạt động: Trao đổi về yêu cầu và cách thực hiện tiết học tốt,tiến hành việc đăng kí thi đua giữa các tổ và có các tiết mục văn nghệ kết hợp xen kẽ. III. Chuẩn bị hoạt động: GvcN hướng dẫn học sinh chuẩn bị chương trình hoạt động: STT Nội dung công việc Người thực hiện Phương tiện hoạt động Ghi chú 1 Dẫn chương trình Oanh Bản dẫn chương trình 2 Thư kí Diệu Trang Giấy, bút 3 Ban giám khảo Cán bộ lớp Đáp án, biểu điểm 4 Mời đại biểu Oanh Giấy mời 5 Trang trí lớp, bảng Hs nam ảnh bác, lọ hoa, khăn bàn, phấn màu, giấy màu... 6 Tín hiệu trả lời Nhóm trưởng Cờ, trống... 7 Văn nghệ Phương Thảo Bài hát, thơ, chuyện...ca ngợi truyền thống học tập của trường, lớp. 8 Sưu tầm tư liệu về gương “dạy tốt, học tốt” Tập thể lớp Sách, báo... 9 Phần thưởng Cán bộ lớp Phần thưởng 10 Tổng duyệt GVCN Tất cả các nội dung trên Tiết2.Tiến hành hoạt động (Thứ 7- 14-10-06) IV. Tiến hành hoạt động: Hát tập thể. Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, nêu chương trình hoạt động, giới thiệu ban giám khảo và thư kí. Cả lớp cùng tham gia thảo luận, trao đổi để có những tiết học tốt đạt kết quả . Một số câu hỏi : 1. Thế nào là tiết học tốt ? 2. Tác dụng của những tiết học tốt là gì ? 3. Để có tiết học tốt , người học sinh cần làm gì ? - Người dẫn chương trình giới thiệu một số tiết mục văn nghệ của lớp : Hát, ngâm thơ, kể chuyện...xen kẽ trong phần thảo luận. - Cán bộ lớp tổng kết ý kiến , rút ra yêu cầu chính mà mỗi học sinh cần thực hiện trong tiết học . - Đại diện các tổ lên đọc bản đăng kí thi đua của tổ .Cán bộ lớp ghi các chỉ tiêu thi đua của các tổ lên bảng để cả lớp theo dõi . - Khi các tổ đăng kí thi đua xong , cả lớp trao đổi thêm về chỉ tiêu thi đua và biện pháp thực hiện . V. Kết thúc hoạt động: Ban giám khảo công bố kết quả. Người dẫn chương trình nhận xét tinh thần, ý thức tham gia của từng đội, biểu dương và rút kinh nghiệm. Mời GVCN và đại biểu phát biểu ý kiến. Người dẫn chương trình cảm ơn, chúc sức khoẻ các đại biểu, GVCN và tất cả các bạn. Hoạt động 3. hội vui học tập Tiết1.Chuẩn bị nội dung công việc cho hoạt động (Thứ 2-16-10-06) I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Ôn tập, củng cố kiến thức các môn học. Xây dựng thái độ phấn đấu vươn lên học giỏi, say mê học tập. Rèn tư duy nhanh nhạy và kĩ năng phát hiện, trả lời câu hỏi. II. Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Kiến thức của các bộ môn đã học ở lớp trước và kiến thức học trong tháng 9, tháng 10 ở lớp 7. Các kiến thức chung về tự nhiên, xã hội phù hợp trình độ và lứa tuổi. 2. Hình thức hoạt động: Thi trả lời các câu hỏi dưới 2 hình thức: Thi cá nhân. Thi giữa đại diện tổ. III. Chuẩn bị hoạt động: GvcN hướng dẫn học sinh chuẩn bị chương trình hoạt động: STT Nội dung công việc Người thực hiện Phương tiện hoạt động Ghi chú 1 Dẫn chương trình Oanh Bản dẫn chương trình 2 Thư kí Diệu Trang Giấy, bút 3 Ban giám khảo Cán bộ lớp Đáp án, biểu điểm 4 Mời đại biểu Lớp trưởng Giấy mời 5 Trang trí lớp, bảng HS nam Phấn màu, giấy màu... 6 Tín hiệu trả lời Nhóm trưởng Cờ, trống... 7 Văn nghệ Phương Thảo Bài hát, thơ, chuyện...ca ngợi trường lớp, thầy cô và bạn bè. 8 -Sưu tầm câu hỏi, câu đố,ca dao, tục ngữ... về những kiến thức đã học. -Tập thể lớp -GVCN Sách, báo... 9 Phần thưởng Cán bộ lớp Phần thưởng 10 Cố vấn chương trình -GVCN -Đại biểu Kiến thức về tự nhiên, xã hội 11 Tổng duyệt GVCN Tất cả các nội dung trên Tiết2.Tiến hành hoạt động (Thứ 7- 21-10-06) V. Tiến hành hoạt động: Hát tập thể. Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, nêu chương trình hoạt động, giới thiệu ban giám khảo và thư kí. Người dẫn chương trình tổ chức bắt thăm câu hỏi, các đội trả lời Tổ chức tìm ẩn số và giải ô chữ... Khán giả có thể tham gia trả lời nếu các đội không trả lời được. BGK chấm điểm công khai cho các nhóm lên bảng. V. Kết thúc hoạt động: Ban giám khảo công bố kết quả thi giữa các nhóm. Người dẫn chương trình nhận xét tinh thần, ý thức tham gia của từng đội, biểu dương và rút kinh nghiệm. Người dẫn chương trình mời GVCN và cố vấn chương trình phát biểu ý kiến. Người dẫn chương trình cảm ơn, chúc sức khoẻ các đại biểu, GVCN và tất cả các bạn. Hoạt động 4. sinh hoạt văn nghệ “Bài ca học tập” Tiết1.Chuẩn bị nội dung công việc cho hoạt động (Thứ 2-23-10-06) I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Ôn luyện và hiểu thêm ý nghĩa giáo dục của các bài hát. Giáo dục thái độ nghiêm túc và ý thức say mê trong học tập. Rèn kĩ năng, phong cách thể hiện các tiết mục văn nghệ. II. Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Kết hợp biểu diễn những tiết mục văn nghệ với phần thi đọc, thi hát một số đoạn của bài thơ, bài hát phù hợp với yêu cầu của câu hỏi. 2. Hình thức hoạt động: Biểu diễn văn nghệ của cá nhân, tập thể. Thi hát cá nhân theo nội dung cụ thể. Thi hát giữa đại diện các tổ theo chủ đề hoặc theo một yêu cầu cụ thể. III. Chuẩn bị hoạt động: GvcN hướng dẫn học sinh chuẩn bị chương trình hoạt động: STT Nội dung công việc Người thực hiện Phương tiện hoạt động Ghi chú 1 Dẫn chương trình Mai Bản dẫn chương trình 2 Thư kí Diệu Trang Giấy, bút 3 Ban giám khảo Cán bộ lớp Đáp án, biểu điểm 4 Mời đại biểu Oanh Giấy mời 5 Trang trí lớp, bảng Hs nam Phấn màu, giấy màu... 7 Văn nghệ Lớp phó VTM Bài hát, thơ, chuyện, ca dao, tục ngữ... về học tập, về trường lớp. 8 Sưu tầm các câu hỏi, câu đố... về học tâp, về thầy cô giáo, bạn bè. Tập thể lớp Sách, báo... 9 Hoá trang Phương Thảo Trang phục hoá trang 10 Nhạc cụ Lớp phó VTM, GV nhạc Đàn.... 11 Phần thưởng Cán bộ lớp Phần thưởng 12 Cố vấn chương trình GV âm nhạc Kiến thức âm nhạc 13 Tổng duyệt GVCN Tất cả các nội dung trên Tiết2.Tiến hành hoạt động (Thứ 7- 28-10-06) IV. Tiến hành hoạt động: Hát tập thể. Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, nêu chương trình hoạt động, giới thiệu ban giám khảo và thư kí. Người dẫn chương trình mời đại diện nhóm lần lượt lên giao lưu. Tổ chức hái hoa dân chủ, hát theo chủ đề... Khán giả có thể được tham gia trò chơi nếu các đội chơi không trả lời được. Tổ chức bắt thăm thi văn nghệ: Hát, ngâm thơ, kể chuyện... BGK chấm điểm công khai cho các nhóm lên bảng. V. Kết thúc hoạt động: Ban giám khảo công bố kết quả. Người dẫn chương trình nhận xét tinh thần, ý thức tham gia của từng đội, biểu dương và rút kinh nghiệm. Mời GVCN và đại biểu phát biểu ý kiến. Người dẫn chương trình cảm ơn, chúc sức khoẻ các đại biểu, GVCN và tất cả các bạn. VI. Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm: Học sinh tự đánh giá : Câu 1: Qua các hoạt động của chủ điểm, em thu hoạch được những gì? Câu 2: Tự đánh giá xếp loại kết quả hoạt động của bản thân: Tốt Khá Trung bình Yếu Tổ học sinh đánh giá xếp loại: Tốt Khá Trung bình Yếu GVCN đánh giá xếp loại: Tốt Khá Trung bình Yếu Chủ điểm tháng 11 Tôn sư trọng đạo I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Hiểu được công việc giảng dạy, giáo dục của các thầy cô giáo; hiểu nguyện vọng và mong muốn của thầy cô đối với sự tiến bộ của học sinh. Giáo dục cho học sinh thái độ kính trọng, vâng lời thầy cô giáo, biết trọng tình cảm thầy trò. Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử với thầy cô giáo, phát huy truyền thống Tôn sư trọng đạo. Hoạt động 1. Lễ đăng kí thi đua “hoa điểm tốt dâng thầy cô” Tiết1.Chuẩn bị nội dung công việc cho hoạt động (Thứ 2-30-10- 06) I. Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: Hiểu được công lao và tình cảm của thầy cô đối với học sinh. Có ý chí quyết tâm thi đua tu dưỡng học tập tốt; tiếp thu sự dạy dỗ của thầy cô. Rèn luyện kĩ năng trao đổi ý kiến và các kĩ năng khác trong học tập. II. Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Trao đổi, tìm hiểu về công lao và tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh. Phát động và đăng kí thi đua. Vui chơi . 2. Hình thức hoạt động: Trao đổi, tìm hiểu. Lễ đăng kí thi đua. III. Chuẩn bị hoạt động: GvcN hướng dẫn học sinh chuẩn bị chương trình hoạt động: STT Nội dung công việc Người thực hiện Phương tiện hoạt động Ghi chú 1 Dẫn chương trình Mai Bản dẫn chương trình 2 Thư kí Diệu Trang Giấy, bút 3 Ban giám khảo Cán bộ lớp Đáp án, biểu điểm 4 Mời đại biểu Oanh Giấy mời 5 Trang trí lớp, bảng HS nam Phấn màu, giấy màu, khăn bàn, lọ hoa, ảnh Bác... 6 Tín hiệu trả lời Nhóm trưởng Cờ, trống... 7 Văn nghệ Phương Thảo Bài hát, thơ, chuyện, ca dao, tục ngữ...ca ngợi công lao và tình cảm của thầy cô đối với học sinh. 8 Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh, truyện kể... về công lao của thầy cô đối với học sinh. Tập thể lớp Sách, báo... 9 Phần thưởng Cán bộ lớp Phần thưởng 10 Tổng duyệt GVCN Tất cả các nội dung trên Tiết2.Tiến hành hoạt động (Thứ 7- 4-11- 06) IV. Tiến hành hoạt động: Hát tập thể một bài hát có nội dung về thầy cô giáo. Người dẫn trương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, nêu chương trình hoạt động, giới thiệu ban giám khảo và thư kí. Người dẫn trương trình nêu câu hỏi. Các nhóm trả lời. Cả lớp cùng trao đổi, tìm hiểu về công ơn của thầy cô thông qua một số câu hỏi như : 1. Bạn có biết để có một tiết giảng dạy tốt , thầy cô đã phải chuẩn bị như thế nào / 2. Thầy cô giáo hy vọng , mong đợi gì ở chúng ta? 3. Bạn có thể làm gì để giúp thầy cô giáo dạy tốt ? 4. Đối với những bạn học sinh phạm lỗi , thầy cô giáo phải xử phạt . Bạn có đồng tình với việc làm của thầy cô giáo không ? Vì sao ?

File đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_lop_7_chuong_trinh_ca_na.doc