Giáo án hoạt động tạo hình - Chủ đề: Thế giời động vật

I. Mục đích_ Yêu Cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết đặc điểm của gà con: các bộ phận(đầu, mình, chân, cánh ) vận động( tiếng kêu, cách gà con mổ thóc .)

- Biết gà là vật nuôi trong gia đình, thuộc nhóm gia cầm.

- Trẻ biết kết hợp kỹ năng cơ bản để tạo thành sản phẩm.

- Dạy trẻ cách bố cục bức tranh.

2. Kĩ năng:

- dạy trẻ biết vẽ con gà từ những nét cong tròn kép kín => mình, đầu gà con.

- Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để vẽ được hỉnh con gà con.

 - Củng cố các nét : nét thẳng, nét xiên, nét cong => mỏ, chân, cánh

- Biết thể hiện các đặc điểm của con gà con. Biết tô màu và bố cục tranh hợp lý.

- Luyện kĩ năng sử dụng các loại màu.

3. Giáo dục:

- Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các vật nuôi.

- Giáo dục trẻ luôn biết vâng lời người lớn, không đi theo người lạ và không đi chơi xa.

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 19885 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động tạo hình - Chủ đề: Thế giời động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN : HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Chủ Đề: Thế Giời Động Vật( Các Vật Nuôi Trong Gia Đình) Đề Tài: Vẽ con gà con. Thể loại: Tạo Hình Theo Mẫu. Lừa tuổi : 3-4 tuổi Ngày soạn: 17/10/2012 Nhóm soạn: Nhóm I. Mục đích_ Yêu Cầu: Kiến thức: Trẻ biết đặc điểm của gà con: các bộ phận(đầu, mình, chân, cánh…) vận động( tiếng kêu, cách gà con mổ thóc….) Biết gà là vật nuôi trong gia đình, thuộc nhóm gia cầm. Trẻ biết kết hợp kỹ năng cơ bản để tạo thành sản phẩm. Dạy trẻ cách bố cục bức tranh. Kĩ năng: - dạy trẻ biết vẽ con gà từ những nét cong tròn kép kín => mình, đầu gà con. - Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để vẽ được hỉnh con gà con. - Củng cố các nét : nét thẳng, nét xiên, nét cong => mỏ, chân, cánh…… - Biết thể hiện các đặc điểm của con gà con. Biết tô màu và bố cục tranh hợp lý. - Luyện kĩ năng sử dụng các loại màu. 3. Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các vật nuôi. - Giáo dục trẻ luôn biết vâng lời người lớn, không đi theo người lạ và không đi chơi xa. - Rén tính cẩn thận và tình bày sạch sẽ. II. Chuẩn Bị: Đồ dùng của cô: Máy nhạc,máy chiếu, hình ảnh vè con gà con, già treo hình ,đầu gà bằng bitit Giấy, bút chì, màu, tẩy.... Đồ dùng của trè: Giấy, bút chì, màu, tẩy.... Nội dung tích hợp : Âm nhạc : Bài hát: “đàn gà con.” Môi trường xung quanh: trẻ biết các bộ phận của gà, biết tiếng kêu và các vận động của gà con…… Văn học:thơ “ Đàn gà con.” Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động mở đầu: Cho trẻ hát và vận động theo bài hát: “ Đàn gà con” Cô gà mái xuất hiện : vời bộ điệu vội vã. Cô giáo hỏi: Chị gà mái ơi chị đi đâu mà vội vã thế? Tôi đi tìm những đứa con bị lạc. Sáng nay chúng cúng tôi đi kiếm ăn , sau đó chúng chạy lon ton chơi chung quanh khu vườn nhưng giờ thì tôi không thấy chúng đâu cả. Cô và các bạn có thấy những chú gà con của tôi ở đâu không ? Vậy cô và các bạn có thể giúp tôi tìm chúng được không? Các con ơi bây giờ chúng ta hãy cùng nhau giúp cô gà mái tìm những chú gà con nhe các con! Hoạt động trọng tâm: *Quan sát mẫu: - Các con ơi! Khi nãy cô gà mái đã đưa cho cô hình ảnh những chú gà con của cô ấy . Vậy bây giờ các con hãy cùng quat sát thật kĩ xem gà con của cô gà ấy có những có những đặc điểm gì nhe! Để chúng ta có thể dễ dàng tìm được con giúp cô ấy nhe! -Vậy Cc hãy cho cô biết những chú gà con này có những bộ phận nào? - Bạn nào biết chú gà con kêu làm sao nè! - Vậy nhà bạn nào có nuôi gà . - À gà là một loại vật nuôi trong nhà và gà thuộc loại gia cầm nữa đó Cc. - Bây giờ cô và các con bắt đầu giúp cô gà mái tìm lại những chú gà con bằng cách vẽ những chú gà con và mang về cho mẹ chúng nhe. - Ở đây cô có một bức tranh vẽ gì? - Cc hãy cho cô biết mình gà và đầu gà được vẽ bằng những nét gì ? - Mình gà và đầu gà bộ phận nào to hơn? Bộ phận nào nhỏ hơn? Cô giáo làm mẫu: Nếu muốn vẽ được chú gà thật đẹp Cc hãy cùng quan sát cô vẽ mẫu nhe! Muốn vẽ được bức tranh cân đối trước tiên cô vẽ mình gà ở giữa trang giấy. Mình gà cô vẽ một nét cong tròn kép kín to hơn đầu gà . Sau đó cô vẽ đầu gà. Đầu gà cô cũng vẽ một nét cong tròn kép kín nhỏ hơn và sát với mình gà . Bây giờ cô đã có thân gà và đầu gà vậy cô còn thiều gì nữa nào ? Vậy để vẽ được mỏ, chân và cánh , mắt thì cô phải sử dụng những đường nét nào. Từ mình gà cô vẽ chân gà bằng những nét thẳng và những nét xiên nè, và chiếc mỏ xinh xinh bằng hai nét xiên. Tiếp đó ở thân gà cô vẽ đôi cành bằng một nét cong. Và để gà nhìn thấy cô vẽ hai chấm tròn trên đầu gà để làm đôi mắt. Thế là cô đã có một chú gà con thật đẹp và xinh xắn. Gà có bộ lông màu gì ? Nhưng để chú thêm đẹp hơn thì sau khi vẽ xong Cc hãy tô màu cho những chú gà con này nữa nhe. Trẻ thực hiện: Cô bao quát trẻ. Hướng dẫn những trẻ chưa vẽ được( chú ý không làm ảnh hưởng tới trẻ khác) Trưng bày và nhận xét sẩn phẩm: Cho trẻ trình bày về bức tranh của mình (2-3 trẻ) Cho trẻ chọn bức tranh mình thích và giải thích thích ở điểm nào. Cô và trẻ cùng nhận xét chung về một số bức tranh sáng tạo, đặc sắc về màu sắc và bố cục đúng. Hoạt động kết thúc: Trước khi mang những chú gà con này về cho mẹ của chúng thì cô và các con hãy cùng nhau miêu tả lại những chù gà con này qua bài thơ: “ Mười quả trứng tròn” nhe các con. Giáo dục: Các con thấy những chú gà con này có đẹp và dễ thương không. Vậy thì chúng ta yêu quý, bảo vệ và chăm sóc chúng . Hát và vận động bài : “ Đàn gà con” Cc hãy nhớ khi di nhớ đi theo mẹ và người lớn để không bị lạc như những chú gà con này nhe. Trẻ hưởng ứng hoạt động. Trẻ chào cô gà mái. Thưa cô không! Dạ được ạ ! Vâng ạ! Trẻ quan sát hình ảnh. - Đầu, thân, cánh, mỏ, chân, mắt.. - Chíp chíp. - Trẻ giơ tay. - Dạ Vâng! - Vẽ chú gà con. - Nét cong tròn kép kín. Mình gà to hơn. Đầu gà nhỏ hơn. Trẻ quan sát. - Chân, mỏ, cánh và mắt. Nét xiên, thẳng đứng, cong, chấm tròn. -Màu vàng, trắng, đen…. - Trẻ vẽ. - Trẻ trình bày. - Trẻ chọn và giải thích. Trẻ hưởng ứng hoạt động. Dạ có ! Vâng ạ ! Trẻ hưởng ứng. III.Nhận xét đánh giá: Tùy theo tình hình lớp học.

File đính kèm:

  • docgiao an tao hinh(1).doc