HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
CHỦ ĐỀ 1: KỸ NĂNG GIAO TIẾP NƠI CÔNG CỘNG
I Mục tiêu:
- HS biết được các hành vi giao tiếp nào phù hợp và hành vi nào không phù hợp nơi công cộng.
- HS rèn kĩ năng giao tiếp phù hợp nơi cộng cộng .
II Đồ dùng dạy học
Tranh phóng to( BT1, BT2)
II Hoạt động dạy học
1 Giới thiệu bài:
2 Tổ chức cho HS làm bài tập
Bài tâp1: GV treo các bức tranh phóng to lên bảng. Yêu cầu HS qua sát tranh và cho biết những hành vi giao tiếp nào là không phù hợp nơi công cộng
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 7089 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể - Chủ đề 1: kỹ năng giao tiếp nơi công cộng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động tập thể
Chủ đề 1: kỹ năng giao tiếp nơi công cộng
I Mục tiêu:
- HS biết được các hành vi giao tiếp nào phù hợp và hành vi nào không phù hợp nơi công cộng.
- HS rèn kĩ năng giao tiếp phù hợp nơi cộng cộng .
II Đồ dùng dạy học
Tranh phóng to( BT1, BT2)
II Hoạt động dạy học
1 Giới thiệu bài:
2 Tổ chức cho HS làm bài tập
Bài tâp1: GV treo các bức tranh phóng to lên bảng. Yêu cầu HS qua sát tranh và cho biết những hành vi giao tiếp nào là không phù hợp nơi công cộng
HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
GV yêu cầu HS giải thích vì sao các hành vi đó không phù hợp nơi công cộng?
GV: Qua các tình huống ở bài tập, em có thể cho biết ở nơi công cộng chúng ta cần giao tiếp như thế nào?( Giữ trật tự, không cười nói ồn ào, không chen lấn, xô đẩy…)
BT2: (GV treo tranh, gọi HS nêu nội dung từng bức tranh
Sử dụng bảng con ghi các phương án trả lời.
GV nhận xét.
Em hãy kể tên các hành vi giao tiếp phù hợp khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng?( nhường đường, nhường chỗ cho cụ già, em nhỏ, phụ nữ có thai,…)
- Em hãy kể tên các hành vi giao tiếp khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng?( nhường đường, nhường chỗ cho cụ già, em nhỏ, phụ nữ có thai,…)
BT3: Đóng vai
GV nêu tên từng tình huống: Kĩ năng giao tiếp trên các phương tiện giao thông công cộng.
HS thảo luận nhóm, đóng vai ứng xử.
Tổ chức cho các nhóm trình diễn.
HS + GV theo dõi, bình chọn nhóm có cách ứng xử phù hợp nhất.
Qua tiết học này, chúng ta cần có kĩ năng giao tiếp nơi công cộng như thế nào?( HS rút ra ghi nhớ, GV ghi bảng)
Gọi HS đọc ghi nhớ
3. Củng có, dặn dò:
Kể tên các hành vi giao tiếp phù hợp nơi công cộng?
Dặn HS ở nơi công cộng cần có các hành vi giao tiếp phù hợp .
File đính kèm:
- Hoat dong tap the(2).doc