Trẻ nhận ra góc nổi bật của chủ đề trong tuần
-Trẻ biết số bạn vắng trong tổ,trong lớp
-tìm nguyên nhân trẻ vắng
-cháu ham thích đi học
Cháu thục hiện đúng 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Trẻ thực hiện đc các động tác của bài tập TDS
-Rèn các cơ quan trong cơ thể trẻ khỏe mạnh,nhanh nhẹn
-cháu tập các động tác đúng,đều,đẹp
-cháu thường xuyên tập TDS
-Trẻ chơi đc các trò chơi ở các góc
-Cháu thể hiện đc vai chơi của mình trong góc chơi
-Cháu lấy và cất ĐDĐC đúng chỗ
-Cháu biết quan tâm đến bạn trong góc chơ
Cháu xếp hàng ngay ngắn
Không xô đẩy bạn
rửa tay, lau tay
-Cháu thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Cháu lên cấm cờ đúng nơi qui định
-Phát huy ưu điểm,sửa chữa khuyết điểm
-GD cháu tính trung thực
-Trẻ chơi trật tự trong lớp va nhận ra đc người thân đến đón
-cô đón trẻ vào lớpcho trẻ qsát góc nổi bật của chủ đề qua tranh và cùng trò chuyện với trẻ về ngày sinh nhật của cháu
43 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1460 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động tuần 6 tôi là ai?, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TUẦN 6
TÔI LÀ AI ?
từ ngày 10/10-14/10/2011
HOẠT ĐỘNG CHUNG
T2:KPKH: Trò chuyện và thảo luận về ngày SN của bé
T3:PTTC: đập bắt bóng bằng 2 tay
T4: LQVH: chuyện củ cải trắng
T5:PTTM: Nặn bạn thân của bé
T6:PTTM:
hát+ vận động: Mừng sinh nhật
TDS: T2, TV1, C1, BL, B1
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
T2:dạo chơi sân trường, qsát tranh bé trai, bé gái
T3:làm quen giai điệu bài hát, nhặt lá rụng làm sạch sân trường
T4:như T2 nâng cao yêu cầu
T5: như T3 nâng cao yêu cầu
T6: như T2 nâng cao yêu cầu
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
PV: bán hàng,mua hàng tổ chức SN
XD:xây nhà của bé
HT:xem tranh,kc theo tranh về ngày SN
NT: xé dán, nặn bạn trai bạn gái
TN: phân nhóm hoa lá theo màu sắc
HOẠT ĐỘNG KHÁC
THNTH: theo chủ đề
BTLNT:pha nước chanh
LG: xếp hàng ngay ngắn
LĐVS: rửa tay, lau tay
NHNL
HĐĐT: trò chuyện khuyền khích trẻ biết họ tên của mình, của bạn, qsát tranh nổi bật của chủ đề
NỘI DUNG
YÊU CẦU
BIỆN PHÁP
ĐÓN TRẺ
DIỂM DANH
TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN
THỂ DỤC SÁNG
HĐVC:
LỄ GIÁO
LĐVS
HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG
TRẢ TRẺ
Trẻ nhận ra góc nổi bật của chủ đề trong tuần
-Trẻ biết số bạn vắng trong tổ,trong lớp
-tìm nguyên nhân trẻ vắng
-cháu ham thích đi học
Cháu thục hiện đúng 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Trẻ thực hiện đc các động tác của bài tập TDS
-Rèn các cơ quan trong cơ thể trẻ khỏe mạnh,nhanh nhẹn
-cháu tập các động tác đúng,đều,đẹp
-cháu thường xuyên tập TDS
-Trẻ chơi đc các trò chơi ở các góc
-Cháu thể hiện đc vai chơi của mình trong góc chơi
-Cháu lấy và cất ĐDĐC đúng chỗ
-Cháu biết quan tâm đến bạn trong góc chơi
Cháu xếp hàng ngay ngắn
Không xô đẩy bạn
rửa tay, lau tay
-Cháu thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Cháu lên cấm cờ đúng nơi qui định
-Phát huy ưu điểm,sửa chữa khuyết điểm
-GD cháu tính trung thực
-Trẻ chơi trật tự trong lớp va nhận ra đc người thân đến đón
-cô đón trẻ vào lớpcho trẻ qsát góc nổi bật của chủ đề qua tranh và cùng trò chuyện với trẻ về ngày sinh nhật của cháu
-TCVĐ: kéo co
-từng tổ trưởng điểm danh tổ mình
-lần lượt từng tổ trưởng lên báo cáo số bạn vắng trong tổ
-cô tìm nguyên nhân trẻ vắng và biềt đc trẻ vắng p hay k
-cô đánh dấu vào sổ theo dõi
-cô động viên cháu đi học đều
1/Đi học đúng giờ.
2/ Không chạy giởn mạnh
3/ Quần áo sạch sẽ.
*chuẩn bị : sân sạch,mát
*hướng dẫn:
-chuyển đội hình
-cháu luân phiên đi,chạy các kiểu
-chuyển đội hình
-Trọng động:bài tập phát triền chung
+T2 ;làm gà gáy
+TV1: 2tay dang ngang, lên cao
+BL1: quay người sang trái, phải
+B1:bật tại chổ
-TC:Trời mưa
-kết thúc:
*Chuẩn bị:đồ dùng phục vụ góc chơi
*Hướng dẫn:
-Hát: Mẹ yêu không nào
-Đàm thoại về nội dung bài hát
-Cô liên hệ giới thiệu các góc chơi:
+PV:chơi bán hàng, tổ chừc SN
+XD: xây nhà của bé
+HT:Xem tranh, kc theo tranh
+NT: Vẽ, nặn đồ chơi tặng bạn
+TN: Chơi với nước
+TG:chơi trò chơi vận động
-Cháu về góc chơi mà cháu thích
-Cháu chơi cô qsát bao quát các góc
-Nhận xét tưng góc chơi
-Kết thúc
-cô nhắc nhỡ cháu mọi lúc mọi nơi
-Cô đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan
-Cô luôn là tấm gương sáng cho trẻ noi theo
-Cháu thực hiện tương đối tốt thao tác
Rử tay, lau tay
*Nêu gương cuối ngày
-Cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Cô giải thích từng tiêu chuẩn
-Cháu tự nhận xét mình
-Các bạn tổ khác nhận xét
-Cô nhận xét chung
-Tổ chức cho trẻ cấm cờ
-Cô đánh dấu vào sổ theo dõi
-Cấm cờ tổ
*Nêu gương cuối tuần
-Cô tổng hợp lại số cờ của từng trẻ,trè nào đạt từ 4 cờ trỏ lên cô gọi tên và phát phiếu bé ngoan cho trẻ dán vào sổ của mình.Cô động viên cháu chưa đạt cờ để lần sau trẻ ngoan hơn
-Tổ trưởng phát sổ bé ngoan
-Kết thúc
-Cô vệ sinh mặt mũi cho cháu
-Cô cho cháu chơi tự do
-Phụ huynh đến đón cháu về
THỨ 2, 4, 6.
HĐNT:Dạo chơi sân trườngquan sát tranh bạn trai, bạn gái
I/Yêu cầu:
Trẻ biết đặc điểm của bạn qua hình dáng bên ngoài
Cháu nắm đc cơ thể bé có những bộ phận nào
Trẻ có khả năng quan sát,chú ý,ghi nhớ
Trẻ tham gia trả lời câu hỏi của cô
Cháu biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ
II/Chuẩn bị:
-Hình bé trai, bé gái
III/Hoạt động:
-Cô tập trung cháu,định hướng,giới thiệu nội dung hoật động ngoài trời
-Cháu đi dạo quanh sân hít thở không khí trong lành
-Cô dẫn cháu đến địa điểm cần qsát.
-cô và cháu cùng đàm thoại về các bộ phận trên cơ thể bé
-Cô cho trẻ nhặt lá cây, đá sỏi làm hình bé trai, bé gái
-Ôn thơ: Tâm sự của cái mũi
-TCVĐ:tìm bạn
-Cô nhắc lại cách chơi,luật chơi rồi tiến hành cho trẻ chơi vài lần
-Chơi tự do
-Kết thúc:
THỨ 3, 5.
HĐNT: LÀM QUEN GIAI ĐIỆU BÀI HÁT VÀ QSÁT, ĐÀM THOẠI VỀ BÃN THÂN CỦA BẠN
I/Yêu cầu
-Cháu nắm đc các đặc điểm về các bộ phận trên cơ thể bạn
-Cháu hiểu nội dung bài hát làm quen và biết quan tâm đến bạn
-Cháu tham gia trả lời câu hỏi của cô
-Cháu trật tự khi ra sân
II/Chuẩn bị: sân sạch, mát
III/ Hoạt động:
-Cô tập trung cháu, định hướng, giới thiệu nội dung HĐNT
-Cháu đi dạo và hít thở không khí trong lành
-Đàm thoại về quang cảnh bầu trời hôm nay
-Cô hướng trẻ đến địa điểm cần qsát: cô và cháu cùng đàm thoại vềđặc điểm của bản thân và của bạn
-Cháu làm quen giai điệu bài hát
-Nói nội dung bài hát và GD cháu qua bài hát
-Ôn thơ: cô dạy
-TCVĐ: mèo đuổi chuột
-Nhắc lại cách choi, luật chơi
-Chơi tự do: các trò chơi dân gian
Kết thúc: tập trung nhận xét
THỨ 2 NGÀY 10 THÁNG 10
KPKH: TRÒ CHUYỆN VÀ THẢO LUẬN VỀ NGÀY SN CỦA BÉ
I/Yêu cầu:
-Cháu dùng ngôn ngữ giao tiếp với cô trong giờ học mạch lạc, rõ ràng
-Cháu biết được tên tuổi, đặc điểm nổi bật trong ngày SN
-Cháu biết đc cách ăn mặc của bạn trai và bạn gái trong ngày SN
-Cháu biết đoàn kết với bạn và trật tự trong giờ học
II/Chuẩn bị: tranh về ngày SN
tranh bạn trai, bạn gái
III/Hoạt động:
*Hoạt động 1:
-Hát:Mừng sinh nhật
-Đàm thoại nội dung bài hát
-Lớp hát bài tìm bạn thân và đi xem tranh. Đàm thoại về nội dung tranh
-Cô liên hệ giới thiệu đề tài
*Hoạt động 2:
- Cô cho cháu quan sát bánh sinh nhật
-Cô đàm thoại về ngày sinh nhật
-Cho đọc thơ cô dạy, đi xem tranh cảnh buổi tiệc SN
-Đàm thoại nội dung tranh
-GD cháu biết giữ vệ sinh khi đi SN ăn bánh kẹo không xả rác và khi ăn biết rửa tay. Muốn cao lớn phải ăn đủ 4 nhóm chất
*Hoạt động 3:
-Cô và cháu cùng thảo luận về ngày sinh nhật của cháu trong lớp
-Khuyến khích cháu nói về ngày SN hơn ½ lớp
-Cô chú ý sửa sai câu, từ cho cháu
Trò chơi: về đúng nhà
Nêu cách chơi, luật chơi
Cháu chơi, cô bao quát cháu
_Nhận xết kết thúc
GÓC TRỌNG TÂM: PV:
- Bán hàng, mua hàng tổ chức SN
Cháu thể hiện đc vai chơi qua góc chơi và làm nổi bật góc chơi trọng tâm
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 3 NGÀY 11 THÁNG 10
PTTC : LĂN BÓNG THEO TỪNG ĐÔI.
I/Yêu cầu:
-Cháu làm đc động tác lăn bóng theo từng đôi.
-Rèn các cơ quan trong cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối
-Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô
-Cháu thực hiện các đt đúng, đẹp
-GD cháu tính tổ chức kỷ luật, trật tự
II/Chuẩn bị:
bóng, sân tập…
III/ Hoạt động:
-Hoạt động 1:
Cháu luân phiên đi, chạy các kiểu
-Hoạt động 2:
Bài tập phát triển chung:
T1: làm gà gáy(2l-2N)
TV1: 2tay dang ngang, lên cao (2L-2N)
BL1: quay người sang T-P (2L-2N)
C1:Nhấc chân cao (4L-4N)
B1: bật tại chỗ (2L-2N)
-Hoạt động 3:
Vận động cơ bản:
-Cô giới thiệu đồ dùng, tên động tác
-Cô nói cháu thực hiện động tác
-Cô cho 2 cháu lên làm thử
-tiến hành cho cả lớp tập ( cô chú ý sửa sai cháu)
- Hoạt động 4:
-Trò chơi: cướp cờ
-Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi rồi tiến hành cho cháu chơi vài lần
-Cho cháu đi chậm vòng quanh sân
Nhận xết kết thúc
TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC
I/Yêu cầu:
-Cháu nắm đc các đặc điểm tạo hình
-Rèn kỷ năng tạo hình cho trẻ
-Cháu tạo sản phẩm theo yêu cầu
-Cháu trật tự và hứng thú học
II/Chuẩn bị: đồ dùng phục vụ nhóm chơi
III/Hướng dẫn:
-Hát bài: Mừng sinh nhật
-Đàm thoại về nội dung bài hát
-Cô liên hệ giới thiệu các nhóm chơi:
+Nặn bạn trai, bạn gái
+Tô màu tranh ngày SN
+Xé dán quần áo của bé
+Vẽ bánh SN
-Cho cháu đăng ký góc chơi mình thích
GD cháu trước lúc chơi và trong góc chơi
-Cháu chơi, cô qsát bao quát lớp
-Trưng bày sản phẩm
-Nhận xết kết thúc
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 4 NGÀY 12 THÁNG 10
LQVH: CHUYỆN “CỦ CẢI TRẮNG” (L2)
I/Yêu cầu:
-Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc dể dóng vai nhân vật
-Cháu nhận ra đc hành động tốt xấu
-Cháu biết đc giọng nói và tính cách nhân vật trong câu chuyện
-Cháu biết yêu thích các nhân vật nhân vật
-GD cháu biết vâng lời ba mẹ và hứng thú tham gia vào câu chuyện
II/Chuẩn bị:
-trang phục
-tranh các nhân vật
III/ Hướng dẫn :
*Hoạt động 1 :
-Lớp hát bài ta vào rừng sâu
-Đàm thoại về nội dung bài hát
-Cô giới thiệu trò chơi về đúng nhà
-Nhắc lại cách chơi , luật chơi rồi tiến hành cho cháu chơi
*Hoạt động 2 :
-Hát lại bài hát vào vị trí ngồi chữ U
-Cô đọc 1 lời thoại trong chuyện và hỏi cháu nhân vật nào nói câu đó? Nhân vật đó có trong câu chuyện nào?
-Cô kể lại câu chuyện 1 lần có sử dụng tranh
-Cho cháu đếm có mấy nhân vật trong câu chuyện
-Đàm thoại về tính cách và giọng nói của nhân vật
*Hoạt động 3 :
-Cô phân nhóm cho cháu, mỗi nhóm là 1 nhân vật
-Cho cháu đóng kịch theo nhóm
-GD cháu qua câu chuyện và GDDD cháu phải ăn đầy đủ 4 nhóm chất dd và GD vệ sinh ăn xong phải đánh răng xúc miệng
-Cho cháu đóng kịch lại câu chuyện
Nhận xét kết thúc
BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ
I/Yêu cầu:
-Cháu biết các nguyên vật liệu để làm
-Cháu nghe hiểu nội dung lời nói của cô
Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô
-Cháu cảm nhận đc vị ngon của thức ăn
GD cháu yêu thích nội trợ
II/Chuẩn bị:
các nguyên liệu để làm
III/Hướng dẫn
Cháu hát bài: múa cho mẹ xem
Đàm thoại về nội dung bài hát
Cô liên hệ giới thiệu các nhóm chơi
Pha nước cam
Làm bánh
Cắm hoa
Trang trí bàn ăn
Cháu chọn nhóm chơi mà cháu thích
Cháu chơi, cô qsát bao quát cháu
Cháu cùng nhau dọn lên bàn để cùng nhau thưởng thức
Nhận xét kết thúc
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 5 NGÀY 13 THÁNG 10
PTTM: NẶN BẠN THÂN CỦA BÉ
I/Yêu cầu
-Cháu xé dán đc hình người
- Cháu biết đặc điểm của bạn trai bạn gái.
-Biết vận dụng kỷ năng cũ phối hợp kỷ năng mới tạo sản phẩm
-Cháu biết giữ gìn sản phẩm
-Cháu làm đến nơi, đến chốn
II/Chuẩn bị:
Tranh mẫu, tập vỡ cháu, giấy màu, hồ dán
III/Hướng dẫn:
*Hoạt động 1:
-Hát mừng sinh nhật
-Đàm thoại về nội dung bài hát
-Cho cháu đọc thơ và đi xem tranh, đàm thoại về nội dung tranh
-GD cháu muốn có đôi bàn tay khỏe mạnh phải ăn ulống đầy đủ 4 nhóm chất
-Cháu hát bài tìm bạn thân
-Cô liên hệ giới thiệu đề tài
*Hoạt động 2:
-Cho cháu quan sát vật mẫu, đàm thoại về cách nặn…
( chú ý đàm thoại theo ý định riêng của trẻ)
Hoạt động 3:
-Cháu thực hành, cô qsát bao quát cháu
-Cô báo hết giờ
-Tất cả trẻ đều đc trưng bày sản phẩm
-Nhận xét sản phẩm
Kết thúc
GÓC TRỌNG TÂM : XD: XÂY NHÀ BÉ
Cháu biết phân chia nhau cong việc để cùng xây dựng và vận dụng các kỷ năng sáng tạo xây đường về nhà có cây xanh, hàng rào, hoa,..
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Những thay đổi cần thiết
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 6 NGÀY 14 THÁNG 10
PTTM: HÁT+ VĐ: MỪNG SINH NHẬT
NH:TRÁI ĐẤT NÀY
TCAN: ĐOÁN TÊN BẠN HÁT
I/Yêu cầu
-Cháu hát + vận động theo cô cả bài hát
-Cháu hiểu nội dung bài hát
-Cháu vận động dẻo dai và duyên dáng
-Cháu hứng thú tham gia hoạt động
-GD cháu yêu thích ca hát
II/chuẩn bị: nhạc cụ, mũ múa
III/Hướng dẫn
*Hoạt động 1:
-Hát vận động tìm bạn thân
-Đàm thoại nội dung bài hát
-Cô liên hệ giới thiệu đề tài
-Cô và cháu cùng hát + vận động bài mừng sinh nhật ( cháu hát + vận động sai cô ngừng lại sửa sai ngay cho cháu)
-Cho cháu xem tranh, đọc thơ bạn mới
-Đàm thoại nội dung bài thơ
-Tổ chức cho trẻ hát + vận động dưới nhiều hình thức tổ, nhóm, cá nhân
-ôn lại 1 số bài hát cũ kết hợp vận động
*Hoạt động 2: cô chuyển sang phần nghe hát: trái đất này
-Cô hát cho cháu nghe 2 lần rồi nói nội dung bài nghe hát
-Cô hát lại lần nữa, cháu ngồi đung đưa người theo nhịp bài hát
*Hoạt động 3:
-Trò chơi: đoán tên bạn hát
-Nhắc lại cách chơi, luật chơi
-Tiến hành cho cháu chơi
Nhận xét kết thúc
GÓC TRỌNG TÂM:HỌC TẬP
Cháu chơi đc vai chơi và phát triển vai chơi trong góc chơi làm cho góc chơi nổi bật hơn các góc khác.
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG TUẦN 8
CƠ THỂ TÔI
từ ngày 24/10-28/10/2010
HOẠT ĐỘNG CHUNG
T2:KPKH: Trò chuyện về tác dụng của miệng, lưỡi
T3:PTTC: Bò sắp kết hợp chui qua cổng về nhà
T4: PTNN: KC theo đồ vật: đồ dùng vệ sinh cá nhân của bé
T5: PTTM: Tô màu các đồ dùng
T6:
PTTM
TDS: tập kết hợp bài: nào cùng tập thể dục
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
T2:dạo chơi sân trường, bé nhìn thấy- nghe thấy gì
T3:làm quen giai điệu bài hát, nhặt lá rụng làm sạch sân trường
T4:Dạo chơi và cùng kể xem bé nhìn nghe thấy gì bằng các giác quan
T5: như T3 nâng cao yêu cầu
T6: nhu T2 nâng cao yêu cầu
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
PV: cửa hàng bán nước giải khát
XD:xếp hình bé trai, bé gái
HT:xem tranh,kc về cơ thể bé
NT: vẽ và tô màu các bộ phận trên cơ thể bé
TN: xếp hình bằng hột hạt, que
HOẠT ĐỘNG KHÁC
THNTH: theo chủ đề
BTLNT: cách làm bánh
LG: đi đứng nhẹ nhàng, ngay ngắn
LĐVS: lau bàn ghế
NHNL
HĐĐT: cho trẻ qsát tranh bé trai, bé gái và khuyến khích trẻ cùng đặt câu hỏi về các bộ phận cơ thể bé
NỘI DUNG
YÊU CẦU
BIỆN PHÁP
ĐÓN TRẺ
DIỂM DANH
TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN
THỂ DỤC SÁNG
HĐVC:
LỄ GIÁO
LĐVS
HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG
TRẢ TRẺ
Trẻ nhận ra góc nổi bật của chủ đề trong tuần
-Trẻ biết số bạn vắng trong tổ,trong lớp
-tìm nguyên nhân trẻ vắng
-cháu ham thích đi học
Cháu thục hiện đúng 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Trẻ thực hiện đc các động tác của bài tập TDS
-Rèn các cơ quan trong cơ thể trẻ khỏe mạnh,nhanh nhẹn
-cháu tập các động tác đúng,đều,đẹp
-cháu thường xuyên tập TDS
-Trẻ chơi đc các trò chơi ở các góc
-Cháu thể hiện đc vai chơi của mình trong góc chơi
-Cháu lấy và cất ĐDĐC đúng chỗ
-Cháu biết quan tâm đến bạn trong góc chơi
Cháu xếp hàng ngay ngắn
Không xô đẩy bạn
Lau bàn ghế
-Cháu thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Cháu lên cấm cờ đúng nơi qui định
-Phát huy ưu điểm,sửa chữa khuyết điểm
-GD cháu tính trung thực
-Trẻ chơi trật tự trong lớp va nhận ra đc người thân đến đón
-cô đón trẻ vào lớpcho trẻ qsát góc nổi bật của chủ đề qua tranh và cùng trò chuyện với trẻ về các bộ phận cơ thể bé
-TCVĐ: kéo co
-từng tổ trưởng điểm danh tổ mình
-lần lượt từng tổ trưởng lên báo cáo số bạn vắng trong tổ
-cô tìm nguyên nhân trẻ vắng và biềt đc trẻ vắng p hay k
-cô đánh dấu vào sổ theo dõi
-cô động viên cháu đi học đều
1/ Đi học đúng giờ.
2/ Vâng lời cô.
3/ Để giày dép đúng nơi
*chuẩn bị:sân sạch,mát
*hướng dẫn:
-chuyển đội hình
-cháu luân phiên đi,chạy các kiểu
-chuyển đội hình
-Trọng động:bài tập phát triền chung
+Nào cùng tập thể dục
-Đưa tay……..cái đầu
-Đt: tay nắm tai, dầu lắc qua trái-phải
-Đưa tay……….cái mình
-Đt: tay chống hông, lắc qua P-T
-Đưa tay………..cái đùi
-Đt: tay chống gối lắc qua T-P
-là la lá lá là la lá là
-Đt: dậm chân tại chỗ
-TC:Trời mưa
-kết thúc:
*Chuẩn bị:đồ dùng phục vụ góc chơi
*Hướng dẫn:
-Hát: Mẹ yêu không nào
-Đàm thoại về nội dung bài hát
-Cô liên hệ giới thiệu các góc chơi:
+PV:cửa hàng bán nước giải khát
+XD: xếp hình bé trai, bé gái
+HT:Xem tranh, kc theo tranh
+NT: xé dán hình bé trai, bé gái
+TN: xếp hình bằng que, hột hạt
+TG:chơi trò chơi vận động
-Cháu về góc chơi mà cháu thích
-Cháu chơi cô qsát bao quát các góc
-Nhận xét tưng góc chơi
-Kết thúc
-cô nhắc nhỡ cháu mọi lúc mọi nơi
-Cô đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan
-Cô luôn là tấm gương sáng cho trẻ noi theo
-Cháu thực hiện tương đối tốt thao tác lau bàn ghế
*Nêu gương cuối ngày
-Cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan
-Cô giải thích từng tiêu chuẩn
-Cháu tự nhận xét mình
-Các bạn tổ khác nhận xét
-Cô nhận xét chung
-Tổ chức cho trẻ cấm cờ
-Cô đánh dấu vào sổ theo dõi
-Cấm cờ tổ
*Nêu gương cuối tuần
-Cô tổng hợp lại số cờ của từng trẻ,trè nào đạt từ 4 cờ trỏ lên cô gọi tên và phát phiếu bé ngoan cho trẻ dán vào sổ của mình.Cô động viên cháu chưa đạt cờ để lần sau trẻ ngoan hơn
-Tổ trưởng phát sổ bé ngoan
-Kết thúc
-Cô vệ sinh mặt mũi cho cháu
-Cô cho cháu chơi tự do
-Phụ huynh đến đón cháu về
THỨ: 2, 4 ,6
HĐNT:DẠO CHƠI SÂN TRƯỜNG BÉ NHÌN NGHE THẤY GÌ ?
I/Yêu cầu:
Trẻ biết đặc điểm của các bộ phận trên cơ thể bé
Cháu nắm đc cơ thể bé có những bộ phận nào
Trẻ có khả năng quan sát,chú ý,ghi nhớ
Trẻ tham gia trả lời câu hỏi của cô
Cháu biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ
II/Chuẩn bị:
-Hình bé trai, bé gái
III/Hoạt động:
-Cô tập trung cháu,định hướng,giới thiệu nội dung hoật động ngoài trời
-Cháu đi dạo quanh sân hít thở không khí trong lành
-Cô dẫn cháu đến địa điểm cần qsát:cô và cháu cùng đàm thoại về các bộ phận trên cơ thể bé, bé đã nhìn-nghe thấy gì
-Cô cho trẻ nhặt lá cây, đá sỏi làm hình bé trai, bé gái
-Ôn thơ: Tâm sự của cái mũi
-TCVĐ:kéo co
-Cô nhắc lại cách chơi,luật chơi rồi tiến hành cho trẻ chơi vài lần
-Chơi tự do
-Kết thúc:
THỨ : 3, 5
HĐNT: LÀM QUEN GIAI ĐIỆU BÀI HÁT VÀ CÙNG NHẶT LÁ RỤNG LÀM SẠCH SÂN TRƯỜNG
I/Yêu cầu
-Cháu nắm đc các đặc điểm về các bộ phận trên cơ thể bạn
-Cháu hiểu nội dung bài hát làm quen và biết quan tâm đến bạn
-Cháu tham gia trả lời câu hỏi của cô
-Cháu trật tự khi ra sân
II/Chuẩn bị:
sân sạch, mát
III/ Hoạt động:
-Cô tập trung cháu, định hướng, giới thiệu nội dung HĐNT
-Cháu đi dạo và hít thở không khí trong lành
-Đàm thoại về quang cảnh bầu trời hôm nay
-Cô hướng trẻ đến địa điểm cần qsát: cô và cháu cùng đàm thoại về các bộ phận trên cơ thể bé
-Cháu làm quen giai điệu bài hát : khám tay
-Nói nội dung bài hát và GD cháu qua bài hát
-Ôn thơ: cô dạy
-TCVĐ: mèo đuổi chuột
-Nhắc lại cách choi, luật chơi
-Chơi tự do: các trò chơi dân gian
Kết thúc: tập trung nhận xét
THỨ 2 NGÀY 24 THÁNG 10
KPKH: TRÒ CHUYỆN VỀ TÁC DỤNG CỦA MIỆNG, LƯỠI
I/Yêu cầu:
-Cháu dùng ngôn ngữ giao tiếp với cô trong giờ học mạch lạc, rõ ràng
-Cháu biết được tác dụng của miệng, lưỡi
-Cháu tham gia trò chuyện cùng cô
-Cháu biết giữ gìn, vệ sinh cơ thể sạch sẽ
-Cháu biết đoàn kết với bạn và trật tự trong giờ học
II/Chuẩn bị: tranh vẽ miệng, lưỡi
III/Hoạt động:
*Hoạt động 1:
-Hát:tay thơm, tay ngoan
-Đàm thoại nội dung bài hát
-Cô liên hệ giới thiệu đề tài
*Hoạt động 2:
- Cô cho cháu quan sát tranh xung quanh lớp
-Đàm thoại nội dung tranh
-Cô treo tranh miệng, lưỡi cho trẻ xem
- Đàm thoại về tác dụng của miệng ,luỡi
-Cho trẻ dùng lưỡi để nếm thức ăn, trẻ biết đc thức ăn đó mặn hay ngọt? chua hay đắng?
-GD cháu biết giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ và thường xuyên đánh răng xúc miệng để răng không bị sâu
*Hoạt động 3:
Trò chơi:cho thỏ ăn
Nêu cách chơi, luật chơi
Cháu chơi, cô bao quát cháu
Đàm thoại về thức ăn của thỏ. GDDD cho trẻ
_Nhận xét kết thúc
GÓC TRỌNG TÂM: PV: cửa hàng bán nước giải khát, siêu thị
Cháu thể hiện đc vai chơi qua góc chơi và làm nổi bật góc chơi trọng tâm
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 3 NGÀY 25 THÁNG 10
PTTC: BÒ SẮP KẾT HỢP CHUI QUA CỔNG VỀ NHÀ.
I/Yêu cầu:
-Cháu làm đc động tác bò sắp chui qua cổng về nhà.
-Rèn các cơ quan trong cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối
-Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô
-Cháu thực hiện các đt đúng, đẹp
-GD cháu tính tổ chức kỷ luật, trật tự
II/Chuẩn bị:
sân tập…
III/ Hoạt động:
-Hoạt động 1:
Cháu luân phiên đi, chạy các kiểu
-Hoạt động 2:
Bài tập phát triển chung:
T2: làm gà gáy(2l-2N)
TV1: 2tay dang ngang, lên cao (2L-2N)
BL1: quay người sang T-P (2L-2N)
C1:Nhấc chân cao (4L-4N)
B1: bật tại chỗ (2L-2N)
-Hoạt động 3:
Vận động cơ bản:
-Cô giới thiệu đồ dùng, tên động tác
-Cô nói cháu thực hiện đt
-Cô cho 2 cháu lên làm thử
-tiến hành cho cả lớp tập
( cô chú ý sửa sai cháu)
- Hoạt động 4:
-Trò chơi: cướp cờ
-Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi rồi tiến hành cho cháu chơi vài lần
-Cho cháu đi chậm vòng quanh sân
Nhận xét kết thúc.
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 4 NGÀY 26 THÁNG 10
PTNN: KỂ CHUYỆN THEO ĐỒ VẬT: ĐỒ DÙNG VỆ SINH CÁ NHÂN CỦA BÉ
I/Yêu cầu:
-Cháu biết tên gọi, đặc điểm của các đồ dùng vệ sinh cá nhân
-Cháu dùng ngôn ngữ của mình kể lại chuyện
-Cháu hoạt động tích cực
-Cháu biết giữ gìn đồ dùng của mình
II/Chuẩn bị:
nội dung câu chuyện , tranh…
III/Hoạt động:
*Hoạt động 1:
-Hát:Mừng sinh nhật
-Đàm thoại nội dung bài hát
-Lớp hát bài vui đến trường và đi xem tranh. Đàm thoại về nội dung tranh
-Cô liên hệ giới thiệu đề tài
*Hoạt động 2:
-cô kể mẫu: Có một bạn tên Mai. Mỗi khi Mai cười, cô thấy Mai có hàm răng rất đẹp, đều và trắng, Bạn Mai dùng bàn chải của mình thoa kem lên bàn chải, lấy ca múc nước để đánh rănh. Sau khi đánh răng xong, bạn Mai cất tất cả đồ dùng vào đúng chổ.Bạn dùng khăn lau mặt sạch sẽ, dùng kược chải đầu gọn gàng. Vì vậy, bạn Mai lúc nào cũng sạch sẽ/ khỏe mạnh nên ai cũng thích chơi với bạn Mai.
-GD cháu biết giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ và khi ăn biết rửa tay. Muốn cao lớn phải ăn đủ 4 nhóm chất
*Hoạt động 3:
-Côvà trẻ cùng đàm thoại về đồ dùng vệ sinh cá nhân của bé
-cháu kể theo ngôn ngữ của mình
-Khuyến khích cháu kể hơn ½ lớp
-Cô chú ý sửa sai câu, từ cho cháu
Trò chơi: Tìm bạn
Nêu cách chơi, luật chơi
Cháu chơi, cô bao quát cháu
_Nhận xết kết thúc
TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC
I/Yêu cầu:
-Cháu nắm đc các đặc điểm tạo hình
-Rèn kỷ năng tạo hình cho trẻ
-Cháu tạo sản phẩm theo yêu cầu
-Cháu trật tự và hứng thú học
II/Chuẩn bị: đồ dùng phục vụ nhóm chơi
III/Hướng dẫn:
-Hát bài: Mừng sinh nhật
-Đàm thoại về nội dung bài hát
-Cô liên hệ giới thiệu các nhóm chơi:
+Nặn bạn trai, bạn gái
+Tô màu tranh
+Làm dây chuyền từ lá cây
+Vẽ các bộ phận trên cơ thể bé
-Cho cháu đăng ký góc chơi mình thích
GD cháu trước lúc chơi và trong góc chơi
-Cháu chơi, cô qsát bao quát lớp
-Trưng bày sản phẩm
-Nhận xết kết thúc
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Những nội dung chưa dạy được
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ 5 NGÀY 27 THÁNG 10
PTTM: TÔ MÀU CÁC ĐỒ DÙNG.
I/Yêu cầu
-Cháu tô màu đc các đồ dùng.
-Cháu biết đặc điểm của các bộ phận
-Biết vận dụng kỷ năng cũ phối hợp kỷ năng mới tạo sản phẩm
-Cháu biết giữ gìn sản phẩm
-Cháu làm đến nơi, đến chốn
II/Chuẩn bị:
-viết màu, tâp…
III/Hướng dẫn:
*Hoạt động 1:
-Hát tay thơm, tay ngoan
-Đàm th
File đính kèm:
- giao an(9).doc