Giáo án Hoạt động tuần 6 tôi là ai?

Trẻ nhận ra góc nổi bật của chủ đề trong tuần

-Trẻ biết số bạn vắng trong tổ,trong lớp

-tìm nguyên nhân trẻ vắng

-cháu ham thích đi học

Cháu thục hiện đúng 3 tiêu chuẩn bé ngoan

-Trẻ thực hiện đc các động tác của bài tập TDS

-Rèn các cơ quan trong cơ thể trẻ khỏe mạnh,nhanh nhẹn

-cháu tập các động tác đúng,đều,đẹp

-cháu thường xuyên tập TDS

-Trẻ chơi đc các trò chơi ở các góc

-Cháu thể hiện đc vai chơi của mình trong góc chơi

-Cháu lấy và cất ĐDĐC đúng chỗ

-Cháu biết quan tâm đến bạn trong góc chơ

Cháu xếp hàng ngay ngắn

Không xô đẩy bạn

rửa tay, lau tay

-Cháu thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan

-Cháu lên cấm cờ đúng nơi qui định

-Phát huy ưu điểm,sửa chữa khuyết điểm

-GD cháu tính trung thực

-Trẻ chơi trật tự trong lớp va nhận ra đc người thân đến đón

 -cô đón trẻ vào lớpcho trẻ qsát góc nổi bật của chủ đề qua tranh và cùng trò chuyện với trẻ về ngày sinh nhật của cháu

 

doc43 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1388 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động tuần 6 tôi là ai?, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TUẦN 6 TÔI LÀ AI ? từ ngày 10/10-14/10/2011 HOẠT ĐỘNG CHUNG T2:KPKH: Trò chuyện và thảo luận về ngày SN của bé T3:PTTC: đập bắt bóng bằng 2 tay T4: LQVH: chuyện củ cải trắng T5:PTTM: Nặn bạn thân của bé T6:PTTM: hát+ vận động: Mừng sinh nhật TDS: T2, TV1, C1, BL, B1 HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI T2:dạo chơi sân trường, qsát tranh bé trai, bé gái T3:làm quen giai điệu bài hát, nhặt lá rụng làm sạch sân trường T4:như T2 nâng cao yêu cầu T5: như T3 nâng cao yêu cầu T6: như T2 nâng cao yêu cầu HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI PV: bán hàng,mua hàng tổ chức SN XD:xây nhà của bé HT:xem tranh,kc theo tranh về ngày SN NT: xé dán, nặn bạn trai bạn gái TN: phân nhóm hoa lá theo màu sắc HOẠT ĐỘNG KHÁC THNTH: theo chủ đề BTLNT:pha nước chanh LG: xếp hàng ngay ngắn LĐVS: rửa tay, lau tay NHNL HĐĐT: trò chuyện khuyền khích trẻ biết họ tên của mình, của bạn, qsát tranh nổi bật của chủ đề NỘI DUNG YÊU CẦU BIỆN PHÁP ĐÓN TRẺ DIỂM DANH TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN THỂ DỤC SÁNG HĐVC: LỄ GIÁO LĐVS HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ Trẻ nhận ra góc nổi bật của chủ đề trong tuần -Trẻ biết số bạn vắng trong tổ,trong lớp -tìm nguyên nhân trẻ vắng -cháu ham thích đi học Cháu thục hiện đúng 3 tiêu chuẩn bé ngoan -Trẻ thực hiện đc các động tác của bài tập TDS -Rèn các cơ quan trong cơ thể trẻ khỏe mạnh,nhanh nhẹn -cháu tập các động tác đúng,đều,đẹp -cháu thường xuyên tập TDS -Trẻ chơi đc các trò chơi ở các góc -Cháu thể hiện đc vai chơi của mình trong góc chơi -Cháu lấy và cất ĐDĐC đúng chỗ -Cháu biết quan tâm đến bạn trong góc chơi Cháu xếp hàng ngay ngắn Không xô đẩy bạn rửa tay, lau tay -Cháu thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan -Cháu lên cấm cờ đúng nơi qui định -Phát huy ưu điểm,sửa chữa khuyết điểm -GD cháu tính trung thực -Trẻ chơi trật tự trong lớp va nhận ra đc người thân đến đón -cô đón trẻ vào lớpcho trẻ qsát góc nổi bật của chủ đề qua tranh và cùng trò chuyện với trẻ về ngày sinh nhật của cháu -TCVĐ: kéo co -từng tổ trưởng điểm danh tổ mình -lần lượt từng tổ trưởng lên báo cáo số bạn vắng trong tổ -cô tìm nguyên nhân trẻ vắng và biềt đc trẻ vắng p hay k -cô đánh dấu vào sổ theo dõi -cô động viên cháu đi học đều 1/Đi học đúng giờ. 2/ Không chạy giởn mạnh 3/ Quần áo sạch sẽ. *chuẩn bị : sân sạch,mát *hướng dẫn: -chuyển đội hình -cháu luân phiên đi,chạy các kiểu -chuyển đội hình -Trọng động:bài tập phát triền chung +T2 ;làm gà gáy +TV1: 2tay dang ngang, lên cao +BL1: quay người sang trái, phải +B1:bật tại chổ -TC:Trời mưa -kết thúc: *Chuẩn bị:đồ dùng phục vụ góc chơi *Hướng dẫn: -Hát: Mẹ yêu không nào -Đàm thoại về nội dung bài hát -Cô liên hệ giới thiệu các góc chơi: +PV:chơi bán hàng, tổ chừc SN +XD: xây nhà của bé +HT:Xem tranh, kc theo tranh +NT: Vẽ, nặn đồ chơi tặng bạn +TN: Chơi với nước +TG:chơi trò chơi vận động -Cháu về góc chơi mà cháu thích -Cháu chơi cô qsát bao quát các góc -Nhận xét tưng góc chơi -Kết thúc -cô nhắc nhỡ cháu mọi lúc mọi nơi -Cô đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan -Cô luôn là tấm gương sáng cho trẻ noi theo -Cháu thực hiện tương đối tốt thao tác Rử tay, lau tay *Nêu gương cuối ngày -Cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan -Cô giải thích từng tiêu chuẩn -Cháu tự nhận xét mình -Các bạn tổ khác nhận xét -Cô nhận xét chung -Tổ chức cho trẻ cấm cờ -Cô đánh dấu vào sổ theo dõi -Cấm cờ tổ *Nêu gương cuối tuần -Cô tổng hợp lại số cờ của từng trẻ,trè nào đạt từ 4 cờ trỏ lên cô gọi tên và phát phiếu bé ngoan cho trẻ dán vào sổ của mình.Cô động viên cháu chưa đạt cờ để lần sau trẻ ngoan hơn -Tổ trưởng phát sổ bé ngoan -Kết thúc -Cô vệ sinh mặt mũi cho cháu -Cô cho cháu chơi tự do -Phụ huynh đến đón cháu về THỨ 2, 4, 6. HĐNT:Dạo chơi sân trườngquan sát tranh bạn trai, bạn gái I/Yêu cầu: Trẻ biết đặc điểm của bạn qua hình dáng bên ngoài Cháu nắm đc cơ thể bé có những bộ phận nào Trẻ có khả năng quan sát,chú ý,ghi nhớ Trẻ tham gia trả lời câu hỏi của cô Cháu biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ II/Chuẩn bị: -Hình bé trai, bé gái III/Hoạt động: -Cô tập trung cháu,định hướng,giới thiệu nội dung hoật động ngoài trời -Cháu đi dạo quanh sân hít thở không khí trong lành -Cô dẫn cháu đến địa điểm cần qsát. -cô và cháu cùng đàm thoại về các bộ phận trên cơ thể bé -Cô cho trẻ nhặt lá cây, đá sỏi làm hình bé trai, bé gái -Ôn thơ: Tâm sự của cái mũi -TCVĐ:tìm bạn -Cô nhắc lại cách chơi,luật chơi rồi tiến hành cho trẻ chơi vài lần -Chơi tự do -Kết thúc: THỨ 3, 5. HĐNT: LÀM QUEN GIAI ĐIỆU BÀI HÁT VÀ QSÁT, ĐÀM THOẠI VỀ BÃN THÂN CỦA BẠN I/Yêu cầu -Cháu nắm đc các đặc điểm về các bộ phận trên cơ thể bạn -Cháu hiểu nội dung bài hát làm quen và biết quan tâm đến bạn -Cháu tham gia trả lời câu hỏi của cô -Cháu trật tự khi ra sân II/Chuẩn bị: sân sạch, mát III/ Hoạt động: -Cô tập trung cháu, định hướng, giới thiệu nội dung HĐNT -Cháu đi dạo và hít thở không khí trong lành -Đàm thoại về quang cảnh bầu trời hôm nay -Cô hướng trẻ đến địa điểm cần qsát: cô và cháu cùng đàm thoại vềđặc điểm của bản thân và của bạn -Cháu làm quen giai điệu bài hát -Nói nội dung bài hát và GD cháu qua bài hát -Ôn thơ: cô dạy -TCVĐ: mèo đuổi chuột -Nhắc lại cách choi, luật chơi -Chơi tự do: các trò chơi dân gian Kết thúc: tập trung nhận xét THỨ 2 NGÀY 10 THÁNG 10 KPKH: TRÒ CHUYỆN VÀ THẢO LUẬN VỀ NGÀY SN CỦA BÉ I/Yêu cầu: -Cháu dùng ngôn ngữ giao tiếp với cô trong giờ học mạch lạc, rõ ràng -Cháu biết được tên tuổi, đặc điểm nổi bật trong ngày SN -Cháu biết đc cách ăn mặc của bạn trai và bạn gái trong ngày SN -Cháu biết đoàn kết với bạn và trật tự trong giờ học II/Chuẩn bị: tranh về ngày SN tranh bạn trai, bạn gái III/Hoạt động: *Hoạt động 1: -Hát:Mừng sinh nhật -Đàm thoại nội dung bài hát -Lớp hát bài tìm bạn thân và đi xem tranh. Đàm thoại về nội dung tranh -Cô liên hệ giới thiệu đề tài *Hoạt động 2: - Cô cho cháu quan sát bánh sinh nhật -Cô đàm thoại về ngày sinh nhật -Cho đọc thơ cô dạy, đi xem tranh cảnh buổi tiệc SN -Đàm thoại nội dung tranh -GD cháu biết giữ vệ sinh khi đi SN ăn bánh kẹo không xả rác và khi ăn biết rửa tay. Muốn cao lớn phải ăn đủ 4 nhóm chất *Hoạt động 3: -Cô và cháu cùng thảo luận về ngày sinh nhật của cháu trong lớp -Khuyến khích cháu nói về ngày SN hơn ½ lớp -Cô chú ý sửa sai câu, từ cho cháu Trò chơi: về đúng nhà Nêu cách chơi, luật chơi Cháu chơi, cô bao quát cháu _Nhận xết kết thúc GÓC TRỌNG TÂM: PV: - Bán hàng, mua hàng tổ chức SN Cháu thể hiện đc vai chơi qua góc chơi và làm nổi bật góc chơi trọng tâm ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Những nội dung chưa dạy được ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Những thay đổi cần thiết ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THỨ 3 NGÀY 11 THÁNG 10 PTTC : LĂN BÓNG THEO TỪNG ĐÔI. I/Yêu cầu: -Cháu làm đc động tác lăn bóng theo từng đôi. -Rèn các cơ quan trong cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối -Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô -Cháu thực hiện các đt đúng, đẹp -GD cháu tính tổ chức kỷ luật, trật tự II/Chuẩn bị: bóng, sân tập… III/ Hoạt động: -Hoạt động 1: Cháu luân phiên đi, chạy các kiểu -Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung: T1: làm gà gáy(2l-2N) TV1: 2tay dang ngang, lên cao (2L-2N) BL1: quay người sang T-P (2L-2N) C1:Nhấc chân cao (4L-4N) B1: bật tại chỗ (2L-2N) -Hoạt động 3: Vận động cơ bản: -Cô giới thiệu đồ dùng, tên động tác -Cô nói cháu thực hiện động tác -Cô cho 2 cháu lên làm thử -tiến hành cho cả lớp tập ( cô chú ý sửa sai cháu) - Hoạt động 4: -Trò chơi: cướp cờ -Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi rồi tiến hành cho cháu chơi vài lần -Cho cháu đi chậm vòng quanh sân Nhận xết kết thúc TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC I/Yêu cầu: -Cháu nắm đc các đặc điểm tạo hình -Rèn kỷ năng tạo hình cho trẻ -Cháu tạo sản phẩm theo yêu cầu -Cháu trật tự và hứng thú học II/Chuẩn bị: đồ dùng phục vụ nhóm chơi III/Hướng dẫn: -Hát bài: Mừng sinh nhật -Đàm thoại về nội dung bài hát -Cô liên hệ giới thiệu các nhóm chơi: +Nặn bạn trai, bạn gái +Tô màu tranh ngày SN +Xé dán quần áo của bé +Vẽ bánh SN -Cho cháu đăng ký góc chơi mình thích GD cháu trước lúc chơi và trong góc chơi -Cháu chơi, cô qsát bao quát lớp -Trưng bày sản phẩm -Nhận xết kết thúc ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Những nội dung chưa dạy được ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Những thay đổi cần thiết ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THỨ 4 NGÀY 12 THÁNG 10 LQVH: CHUYỆN “CỦ CẢI TRẮNG” (L2) I/Yêu cầu: -Cháu sử dụng ngôn ngữ mạch lạc dể dóng vai nhân vật -Cháu nhận ra đc hành động tốt xấu -Cháu biết đc giọng nói và tính cách nhân vật trong câu chuyện -Cháu biết yêu thích các nhân vật nhân vật -GD cháu biết vâng lời ba mẹ và hứng thú tham gia vào câu chuyện II/Chuẩn bị: -trang phục -tranh các nhân vật III/ Hướng dẫn : *Hoạt động 1 : -Lớp hát bài ta vào rừng sâu -Đàm thoại về nội dung bài hát -Cô giới thiệu trò chơi về đúng nhà -Nhắc lại cách chơi , luật chơi rồi tiến hành cho cháu chơi *Hoạt động 2 : -Hát lại bài hát vào vị trí ngồi chữ U -Cô đọc 1 lời thoại trong chuyện và hỏi cháu nhân vật nào nói câu đó? Nhân vật đó có trong câu chuyện nào? -Cô kể lại câu chuyện 1 lần có sử dụng tranh -Cho cháu đếm có mấy nhân vật trong câu chuyện -Đàm thoại về tính cách và giọng nói của nhân vật *Hoạt động 3 : -Cô phân nhóm cho cháu, mỗi nhóm là 1 nhân vật -Cho cháu đóng kịch theo nhóm -GD cháu qua câu chuyện và GDDD cháu phải ăn đầy đủ 4 nhóm chất dd và GD vệ sinh ăn xong phải đánh răng xúc miệng -Cho cháu đóng kịch lại câu chuyện Nhận xét kết thúc BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ I/Yêu cầu: -Cháu biết các nguyên vật liệu để làm -Cháu nghe hiểu nội dung lời nói của cô Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô -Cháu cảm nhận đc vị ngon của thức ăn GD cháu yêu thích nội trợ II/Chuẩn bị: các nguyên liệu để làm III/Hướng dẫn Cháu hát bài: múa cho mẹ xem Đàm thoại về nội dung bài hát Cô liên hệ giới thiệu các nhóm chơi Pha nước cam Làm bánh Cắm hoa Trang trí bàn ăn Cháu chọn nhóm chơi mà cháu thích Cháu chơi, cô qsát bao quát cháu Cháu cùng nhau dọn lên bàn để cùng nhau thưởng thức Nhận xét kết thúc ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Những nội dung chưa dạy được ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những thay đổi cần thiết ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THỨ 5 NGÀY 13 THÁNG 10 PTTM: NẶN BẠN THÂN CỦA BÉ I/Yêu cầu -Cháu xé dán đc hình người - Cháu biết đặc điểm của bạn trai bạn gái. -Biết vận dụng kỷ năng cũ phối hợp kỷ năng mới tạo sản phẩm -Cháu biết giữ gìn sản phẩm -Cháu làm đến nơi, đến chốn II/Chuẩn bị: Tranh mẫu, tập vỡ cháu, giấy màu, hồ dán III/Hướng dẫn: *Hoạt động 1: -Hát mừng sinh nhật -Đàm thoại về nội dung bài hát -Cho cháu đọc thơ và đi xem tranh, đàm thoại về nội dung tranh -GD cháu muốn có đôi bàn tay khỏe mạnh phải ăn ulống đầy đủ 4 nhóm chất -Cháu hát bài tìm bạn thân -Cô liên hệ giới thiệu đề tài *Hoạt động 2: -Cho cháu quan sát vật mẫu, đàm thoại về cách nặn… ( chú ý đàm thoại theo ý định riêng của trẻ) Hoạt động 3: -Cháu thực hành, cô qsát bao quát cháu -Cô báo hết giờ -Tất cả trẻ đều đc trưng bày sản phẩm -Nhận xét sản phẩm Kết thúc GÓC TRỌNG TÂM : XD: XÂY NHÀ BÉ Cháu biết phân chia nhau cong việc để cùng xây dựng và vận dụng các kỷ năng sáng tạo xây đường về nhà có cây xanh, hàng rào, hoa,.. ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Những nội dung chưa dạy được ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những thay đổi cần thiết ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THỨ 6 NGÀY 14 THÁNG 10 PTTM: HÁT+ VĐ: MỪNG SINH NHẬT NH:TRÁI ĐẤT NÀY TCAN: ĐOÁN TÊN BẠN HÁT I/Yêu cầu -Cháu hát + vận động theo cô cả bài hát -Cháu hiểu nội dung bài hát -Cháu vận động dẻo dai và duyên dáng -Cháu hứng thú tham gia hoạt động -GD cháu yêu thích ca hát II/chuẩn bị: nhạc cụ, mũ múa III/Hướng dẫn *Hoạt động 1: -Hát vận động tìm bạn thân -Đàm thoại nội dung bài hát -Cô liên hệ giới thiệu đề tài -Cô và cháu cùng hát + vận động bài mừng sinh nhật ( cháu hát + vận động sai cô ngừng lại sửa sai ngay cho cháu) -Cho cháu xem tranh, đọc thơ bạn mới -Đàm thoại nội dung bài thơ -Tổ chức cho trẻ hát + vận động dưới nhiều hình thức tổ, nhóm, cá nhân -ôn lại 1 số bài hát cũ kết hợp vận động *Hoạt động 2: cô chuyển sang phần nghe hát: trái đất này -Cô hát cho cháu nghe 2 lần rồi nói nội dung bài nghe hát -Cô hát lại lần nữa, cháu ngồi đung đưa người theo nhịp bài hát *Hoạt động 3: -Trò chơi: đoán tên bạn hát -Nhắc lại cách chơi, luật chơi -Tiến hành cho cháu chơi Nhận xét kết thúc GÓC TRỌNG TÂM:HỌC TẬP Cháu chơi đc vai chơi và phát triển vai chơi trong góc chơi làm cho góc chơi nổi bật hơn các góc khác. ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Những nội dung chưa dạy được ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Những thay đổi cần thiết ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG TUẦN 8 CƠ THỂ TÔI từ ngày 24/10-28/10/2010 HOẠT ĐỘNG CHUNG T2:KPKH: Trò chuyện về tác dụng của miệng, lưỡi T3:PTTC: Bò sắp kết hợp chui qua cổng về nhà T4: PTNN: KC theo đồ vật: đồ dùng vệ sinh cá nhân của bé T5: PTTM: Tô màu các đồ dùng T6: PTTM TDS: tập kết hợp bài: nào cùng tập thể dục HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI T2:dạo chơi sân trường, bé nhìn thấy- nghe thấy gì T3:làm quen giai điệu bài hát, nhặt lá rụng làm sạch sân trường T4:Dạo chơi và cùng kể xem bé nhìn nghe thấy gì bằng các giác quan T5: như T3 nâng cao yêu cầu T6: nhu T2 nâng cao yêu cầu HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI PV: cửa hàng bán nước giải khát XD:xếp hình bé trai, bé gái HT:xem tranh,kc về cơ thể bé NT: vẽ và tô màu các bộ phận trên cơ thể bé TN: xếp hình bằng hột hạt, que HOẠT ĐỘNG KHÁC THNTH: theo chủ đề BTLNT: cách làm bánh LG: đi đứng nhẹ nhàng, ngay ngắn LĐVS: lau bàn ghế NHNL HĐĐT: cho trẻ qsát tranh bé trai, bé gái và khuyến khích trẻ cùng đặt câu hỏi về các bộ phận cơ thể bé NỘI DUNG YÊU CẦU BIỆN PHÁP ĐÓN TRẺ DIỂM DANH TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN THỂ DỤC SÁNG HĐVC: LỄ GIÁO LĐVS HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ Trẻ nhận ra góc nổi bật của chủ đề trong tuần -Trẻ biết số bạn vắng trong tổ,trong lớp -tìm nguyên nhân trẻ vắng -cháu ham thích đi học Cháu thục hiện đúng 3 tiêu chuẩn bé ngoan -Trẻ thực hiện đc các động tác của bài tập TDS -Rèn các cơ quan trong cơ thể trẻ khỏe mạnh,nhanh nhẹn -cháu tập các động tác đúng,đều,đẹp -cháu thường xuyên tập TDS -Trẻ chơi đc các trò chơi ở các góc -Cháu thể hiện đc vai chơi của mình trong góc chơi -Cháu lấy và cất ĐDĐC đúng chỗ -Cháu biết quan tâm đến bạn trong góc chơi Cháu xếp hàng ngay ngắn Không xô đẩy bạn Lau bàn ghế -Cháu thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan -Cháu lên cấm cờ đúng nơi qui định -Phát huy ưu điểm,sửa chữa khuyết điểm -GD cháu tính trung thực -Trẻ chơi trật tự trong lớp va nhận ra đc người thân đến đón -cô đón trẻ vào lớpcho trẻ qsát góc nổi bật của chủ đề qua tranh và cùng trò chuyện với trẻ về các bộ phận cơ thể bé -TCVĐ: kéo co -từng tổ trưởng điểm danh tổ mình -lần lượt từng tổ trưởng lên báo cáo số bạn vắng trong tổ -cô tìm nguyên nhân trẻ vắng và biềt đc trẻ vắng p hay k -cô đánh dấu vào sổ theo dõi -cô động viên cháu đi học đều 1/ Đi học đúng giờ. 2/ Vâng lời cô. 3/ Để giày dép đúng nơi *chuẩn bị:sân sạch,mát *hướng dẫn: -chuyển đội hình -cháu luân phiên đi,chạy các kiểu -chuyển đội hình -Trọng động:bài tập phát triền chung +Nào cùng tập thể dục -Đưa tay……..cái đầu -Đt: tay nắm tai, dầu lắc qua trái-phải -Đưa tay……….cái mình -Đt: tay chống hông, lắc qua P-T -Đưa tay………..cái đùi -Đt: tay chống gối lắc qua T-P -là la lá lá là la lá là -Đt: dậm chân tại chỗ -TC:Trời mưa -kết thúc: *Chuẩn bị:đồ dùng phục vụ góc chơi *Hướng dẫn: -Hát: Mẹ yêu không nào -Đàm thoại về nội dung bài hát -Cô liên hệ giới thiệu các góc chơi: +PV:cửa hàng bán nước giải khát +XD: xếp hình bé trai, bé gái +HT:Xem tranh, kc theo tranh +NT: xé dán hình bé trai, bé gái +TN: xếp hình bằng que, hột hạt +TG:chơi trò chơi vận động -Cháu về góc chơi mà cháu thích -Cháu chơi cô qsát bao quát các góc -Nhận xét tưng góc chơi -Kết thúc -cô nhắc nhỡ cháu mọi lúc mọi nơi -Cô đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan -Cô luôn là tấm gương sáng cho trẻ noi theo -Cháu thực hiện tương đối tốt thao tác lau bàn ghế *Nêu gương cuối ngày -Cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan -Cô giải thích từng tiêu chuẩn -Cháu tự nhận xét mình -Các bạn tổ khác nhận xét -Cô nhận xét chung -Tổ chức cho trẻ cấm cờ -Cô đánh dấu vào sổ theo dõi -Cấm cờ tổ *Nêu gương cuối tuần -Cô tổng hợp lại số cờ của từng trẻ,trè nào đạt từ 4 cờ trỏ lên cô gọi tên và phát phiếu bé ngoan cho trẻ dán vào sổ của mình.Cô động viên cháu chưa đạt cờ để lần sau trẻ ngoan hơn -Tổ trưởng phát sổ bé ngoan -Kết thúc -Cô vệ sinh mặt mũi cho cháu -Cô cho cháu chơi tự do -Phụ huynh đến đón cháu về THỨ: 2, 4 ,6 HĐNT:DẠO CHƠI SÂN TRƯỜNG BÉ NHÌN NGHE THẤY GÌ ? I/Yêu cầu: Trẻ biết đặc điểm của các bộ phận trên cơ thể bé Cháu nắm đc cơ thể bé có những bộ phận nào Trẻ có khả năng quan sát,chú ý,ghi nhớ Trẻ tham gia trả lời câu hỏi của cô Cháu biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ II/Chuẩn bị: -Hình bé trai, bé gái III/Hoạt động: -Cô tập trung cháu,định hướng,giới thiệu nội dung hoật động ngoài trời -Cháu đi dạo quanh sân hít thở không khí trong lành -Cô dẫn cháu đến địa điểm cần qsát:cô và cháu cùng đàm thoại về các bộ phận trên cơ thể bé, bé đã nhìn-nghe thấy gì -Cô cho trẻ nhặt lá cây, đá sỏi làm hình bé trai, bé gái -Ôn thơ: Tâm sự của cái mũi -TCVĐ:kéo co -Cô nhắc lại cách chơi,luật chơi rồi tiến hành cho trẻ chơi vài lần -Chơi tự do -Kết thúc: THỨ : 3, 5 HĐNT: LÀM QUEN GIAI ĐIỆU BÀI HÁT VÀ CÙNG NHẶT LÁ RỤNG LÀM SẠCH SÂN TRƯỜNG I/Yêu cầu -Cháu nắm đc các đặc điểm về các bộ phận trên cơ thể bạn -Cháu hiểu nội dung bài hát làm quen và biết quan tâm đến bạn -Cháu tham gia trả lời câu hỏi của cô -Cháu trật tự khi ra sân II/Chuẩn bị: sân sạch, mát III/ Hoạt động: -Cô tập trung cháu, định hướng, giới thiệu nội dung HĐNT -Cháu đi dạo và hít thở không khí trong lành -Đàm thoại về quang cảnh bầu trời hôm nay -Cô hướng trẻ đến địa điểm cần qsát: cô và cháu cùng đàm thoại về các bộ phận trên cơ thể bé -Cháu làm quen giai điệu bài hát : khám tay -Nói nội dung bài hát và GD cháu qua bài hát -Ôn thơ: cô dạy -TCVĐ: mèo đuổi chuột -Nhắc lại cách choi, luật chơi -Chơi tự do: các trò chơi dân gian Kết thúc: tập trung nhận xét THỨ 2 NGÀY 24 THÁNG 10 KPKH: TRÒ CHUYỆN VỀ TÁC DỤNG CỦA MIỆNG, LƯỠI I/Yêu cầu: -Cháu dùng ngôn ngữ giao tiếp với cô trong giờ học mạch lạc, rõ ràng -Cháu biết được tác dụng của miệng, lưỡi -Cháu tham gia trò chuyện cùng cô -Cháu biết giữ gìn, vệ sinh cơ thể sạch sẽ -Cháu biết đoàn kết với bạn và trật tự trong giờ học II/Chuẩn bị: tranh vẽ miệng, lưỡi III/Hoạt động: *Hoạt động 1: -Hát:tay thơm, tay ngoan -Đàm thoại nội dung bài hát -Cô liên hệ giới thiệu đề tài *Hoạt động 2: - Cô cho cháu quan sát tranh xung quanh lớp -Đàm thoại nội dung tranh -Cô treo tranh miệng, lưỡi cho trẻ xem - Đàm thoại về tác dụng của miệng ,luỡi -Cho trẻ dùng lưỡi để nếm thức ăn, trẻ biết đc thức ăn đó mặn hay ngọt? chua hay đắng? -GD cháu biết giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ và thường xuyên đánh răng xúc miệng để răng không bị sâu *Hoạt động 3: Trò chơi:cho thỏ ăn Nêu cách chơi, luật chơi Cháu chơi, cô bao quát cháu Đàm thoại về thức ăn của thỏ. GDDD cho trẻ _Nhận xét kết thúc GÓC TRỌNG TÂM: PV: cửa hàng bán nước giải khát, siêu thị Cháu thể hiện đc vai chơi qua góc chơi và làm nổi bật góc chơi trọng tâm ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Những nội dung chưa dạy được ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những thay đổi cần thiết ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THỨ 3 NGÀY 25 THÁNG 10 PTTC: BÒ SẮP KẾT HỢP CHUI QUA CỔNG VỀ NHÀ. I/Yêu cầu: -Cháu làm đc động tác bò sắp chui qua cổng về nhà. -Rèn các cơ quan trong cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối -Cháu thực hiện theo yêu cầu của cô -Cháu thực hiện các đt đúng, đẹp -GD cháu tính tổ chức kỷ luật, trật tự II/Chuẩn bị: sân tập… III/ Hoạt động: -Hoạt động 1: Cháu luân phiên đi, chạy các kiểu -Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung: T2: làm gà gáy(2l-2N) TV1: 2tay dang ngang, lên cao (2L-2N) BL1: quay người sang T-P (2L-2N) C1:Nhấc chân cao (4L-4N) B1: bật tại chỗ (2L-2N) -Hoạt động 3: Vận động cơ bản: -Cô giới thiệu đồ dùng, tên động tác -Cô nói cháu thực hiện đt -Cô cho 2 cháu lên làm thử -tiến hành cho cả lớp tập ( cô chú ý sửa sai cháu) - Hoạt động 4: -Trò chơi: cướp cờ -Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi rồi tiến hành cho cháu chơi vài lần -Cho cháu đi chậm vòng quanh sân Nhận xét kết thúc. ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Những nội dung chưa dạy được ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Những thay đổi cần thiết ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THỨ 4 NGÀY 26 THÁNG 10 PTNN: KỂ CHUYỆN THEO ĐỒ VẬT: ĐỒ DÙNG VỆ SINH CÁ NHÂN CỦA BÉ I/Yêu cầu: -Cháu biết tên gọi, đặc điểm của các đồ dùng vệ sinh cá nhân -Cháu dùng ngôn ngữ của mình kể lại chuyện -Cháu hoạt động tích cực -Cháu biết giữ gìn đồ dùng của mình II/Chuẩn bị: nội dung câu chuyện , tranh… III/Hoạt động: *Hoạt động 1: -Hát:Mừng sinh nhật -Đàm thoại nội dung bài hát -Lớp hát bài vui đến trường và đi xem tranh. Đàm thoại về nội dung tranh -Cô liên hệ giới thiệu đề tài *Hoạt động 2: -cô kể mẫu: Có một bạn tên Mai. Mỗi khi Mai cười, cô thấy Mai có hàm răng rất đẹp, đều và trắng, Bạn Mai dùng bàn chải của mình thoa kem lên bàn chải, lấy ca múc nước để đánh rănh. Sau khi đánh răng xong, bạn Mai cất tất cả đồ dùng vào đúng chổ.Bạn dùng khăn lau mặt sạch sẽ, dùng kược chải đầu gọn gàng. Vì vậy, bạn Mai lúc nào cũng sạch sẽ/ khỏe mạnh nên ai cũng thích chơi với bạn Mai. -GD cháu biết giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ và khi ăn biết rửa tay. Muốn cao lớn phải ăn đủ 4 nhóm chất *Hoạt động 3: -Côvà trẻ cùng đàm thoại về đồ dùng vệ sinh cá nhân của bé -cháu kể theo ngôn ngữ của mình -Khuyến khích cháu kể hơn ½ lớp -Cô chú ý sửa sai câu, từ cho cháu Trò chơi: Tìm bạn Nêu cách chơi, luật chơi Cháu chơi, cô bao quát cháu _Nhận xết kết thúc TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC I/Yêu cầu: -Cháu nắm đc các đặc điểm tạo hình -Rèn kỷ năng tạo hình cho trẻ -Cháu tạo sản phẩm theo yêu cầu -Cháu trật tự và hứng thú học II/Chuẩn bị: đồ dùng phục vụ nhóm chơi III/Hướng dẫn: -Hát bài: Mừng sinh nhật -Đàm thoại về nội dung bài hát -Cô liên hệ giới thiệu các nhóm chơi: +Nặn bạn trai, bạn gái +Tô màu tranh +Làm dây chuyền từ lá cây +Vẽ các bộ phận trên cơ thể bé -Cho cháu đăng ký góc chơi mình thích GD cháu trước lúc chơi và trong góc chơi -Cháu chơi, cô qsát bao quát lớp -Trưng bày sản phẩm -Nhận xết kết thúc ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Những nội dung chưa dạy được ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Những thay đổi cần thiết ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Những biểu hiện về sức khỏe và giáo dục trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THỨ 5 NGÀY 27 THÁNG 10 PTTM: TÔ MÀU CÁC ĐỒ DÙNG. I/Yêu cầu -Cháu tô màu đc các đồ dùng. -Cháu biết đặc điểm của các bộ phận -Biết vận dụng kỷ năng cũ phối hợp kỷ năng mới tạo sản phẩm -Cháu biết giữ gìn sản phẩm -Cháu làm đến nơi, đến chốn II/Chuẩn bị: -viết màu, tâp… III/Hướng dẫn: *Hoạt động 1: -Hát tay thơm, tay ngoan -Đàm th

File đính kèm:

  • docgiao an(9).doc
Giáo án liên quan