Giáo án học lớp 2 tuần 23

Môn : TOÁN

 Bài dạy: SỐ BỊ CHIA-SỐ CHIA-THƯƠNG

Mục tiêu

-Nhận biết được tên gọi của các thành phần và kết quả trong phép chia.

-Rèn luyện kĩ năng thực hành chia trong bảng chia 2.

-Giáo dục Hs tính cẩn thận.

Chuẩn bị: Các thẻ thẻ từ ghi sẵn như nội dung bài học trong SGK

 

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1151 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học lớp 2 tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23 Thứ hai ngày 12 tháng 2 năm 2007 Tiết 4 Môn : TOÁN Bài dạy: SỐ BỊ CHIA-SỐ CHIA-THƯƠNG Mục tiêu -Nhận biết được tên gọi của các thành phần và kết quả trong phép chia. -Rèn luyện kĩ năng thực hành chia trong bảng chia 2. -Giáo dục Hs tính cẩn thận. Chuẩn bị: Các thẻ thẻ từ ghi sẵn như nội dung bài học trong SGK Số bị chia Số chia Thương ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: “Số bị chia-Số chia-Thương” Cả lớp HĐ2:T.hành Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Làm miệng 3.Củng cố-Dặndò Cả lớp 5’ 2’ 6’ 17’ 5’ * Gọi 2 Hs lên bảng làm bài tập: 2x3...2x5 10:2...2x4 -Nhận xét,ghi điểm *Giới thiệu bài GT “Số bị chia-Số chia-Thương” -Viết lên bảng phép tính 6:2 và yêu cầu Hs tìm kết quả của phép tính. -GT trong phép chia 6:2=3 thí 6 là số bị chia,2 là số chia,3 là thương (vừa giảng vừa gắn thẻ từ lên bảng) -Hỏi tên các thành phần và kết quả của phép chia 6:2=3 -Ghi bảng 12:2=6 yêu cầu Hs nêu tên gọi các thành phần và kết quả. Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu bài -Hs mẫu -Cho Hs lên bảng làm các bài còn lại -Hd chữa bài * Gọi Hs nêu yêu cầu -Gọi Hs nối tiếp nhau đọc kết quả -Nhận xét * Ghi bảng: 15:3=5 ,gọi Hs nêu thành phần và kết quả của phép tính. -Về nhà ôn lại bài và làm bài trong vở BT. -Nhận xét tiết học -2 Hs lên bảng -Lớp làm vào bảng con -6 chia 2 bằng 3 -Theo dõi -Trả lời -2-3 Hs nêu -2 em -Theo dõi -4 em nối tiếp nhau lên bảng làm bài -Nhiều Hs nhắc lại -2 em -Nối tiếp nhau đọc kết quả -Nhận xét -2-3 em nêu -Chú ý Tuần 23 Thứ hai ngày12 tháng 2 năm 2007 Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: BÁC SĨ SÓI Mục tiêu: - Đọc đúng một số tiếng, từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. -Rèn kĩ năng đọc đúng, to, rõ ràng. -Giáo dục HS chăm chỉ đọc bài. Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ bài Tập đọc -Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a.GTB b. Luyện đọc Cá nhân –Nhóm đôi Trò chơi chuyển tiết 5’ 2’ 28’ 5’ * Gọi 2 Hs lên đọc và trả lời câu hỏi bài Mùa xuân đến -Nhận xét, ghi điểm * GT và ghi đầu bài: * Đọc mẫu toàn bài-HD đọc Luyện đọc câu: -Yêu cầu HS đọc từng câu -Gọi HS tìm từ khó -Ghi bảng - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện phát âm Luyện đọc theo đoạn: -Gọi 1 HS đọc phần chú giải Hỏi: Bài tập đọc có mấy đoạn? @Đọc đoạn trước lớp. -Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn -Treo bảng phụ, hướng dẫn HS cách ngắt giọng một số câu – Đọc mẫu @Đọc đoạn trong nhóm. -Tổ chức cho HS đọc theo nhóm cặp -Theo dõi Thi đọc: -Tổ chức cho các nhóm thi đọc cá nhân -Nhận xét, tuyên dương -Cho HS thi đọc ĐT theo tổ -Tuyên dương các nhóm đọc bài tốt *Tổ chức cho Hs chơi trò chơi -2 em thực hiện -Nhận xét -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi, đọc thầm -Cá nhân đọc nối tiếp từng câu -Thực hiện -4-5 em đọc , lớp đọc ĐT -1 em đọc, lớp theo dõi -Bài tập đọc có 3 đoạn -3 em -2 em đọc lại,lớp theo dõi -Các nhóm cùng luyện đọc -Các nhóm cử đại diện thi đọc -Theo dõi, nhận xét -Thực hiện -Thực hiện Tuần 23 Thứ hai ngày 12 tháng 2 năm 2007 Tiết 3 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: BÁC SĨ SÓI Mục tiêu -Hs hiểu được các từ:khoan thai,phát hiện,bình tĩnh,…. Hiểu nội dung bài. -Rèn kĩ năng đọc phân vai và đọc hiểu. -Giáo dục học sinh bình tĩnh đối phó những kẻ độc ác,giả nhân,giả nghĩa. Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc trong SH. Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Tìm hiểu bài Cá nhân Luyện đọc lại Thi đua 3.Củngcố- Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 10’ 15’ 5’ *Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài -Nhận xét,ghi điểm *Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại *-Gọi Hs đọc lại bài -Cho Hs đọc từng câu hỏi và yêu cầu cả lớp đọc thầm từng đoạn để trả lời -Kết hợp rút từ ngữ hướng dẫn học sinh nắm nghĩa theo nội dung bài (khoan thai, phát hiện,bình tĩnh, . . .) +Từ ngữ nào tả sự thèm thuồng của Sói khi thấy Ngựa? +Sói làm gì để lừa Ngựa? +Ngựa đã bình tĩnh giả đau như thế nào? +Tả lại cảnh Sói bị ngựa đá. +Chọn tên khác cho truyện theo gợi ý dươí đây a)Sói và Ngựa. b)Lừa người lại bị người lừa. c)Anh ngựa thông minh. * Tổ chức cho học sinh thi đọc phân vai -Nhận xét, tuyên dương những học sinh thể hiện vai tốt *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà đọc lại bài -3 em nối tiếp nhau đọc bài -Theo dõi -1 emđọc lại bài -Đọc câu hỏi tìm hiểu bài +Sói thèm rỏ dãi +Sói đóng giả bác sĩ … +Khi phát hiện sói đang đi … +Nghe Ngựa rên rỉ đau nhờ … -Thảo luận nhóm và đưa ra ý kiến -Mỗi nhóm đọc một lần -Nhận xét nhóm bạn -Theo dõi Tuần 23 Thứ hai ngày 12 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : ĐẠO ĐỨC Bài dạy: LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết 1) Mục tiêu: -Hs hiểu cần lịch sự khi nhận và gọi điện thoại để thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình.Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là nói năng từ tốn và lễ phép,nhấc và đặt máy nhẹ nhàng. -Hs biết nhận xét đánh giá hành vi đúng hoặc saikhui nhận và gọi điện thoại. Thực hiện nhận và gọi điện thoại lịch sự. -Tôn trọng và từ tốn khi gọi điện thoại. Chuẩn bị : Kịch bản điện thoại cho Hs chuẩn bị trước.Phiếu thảo luận nhóm ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Quan sát mẫu hành vi Cả lớp HĐ2: Thảo luận nhóm Nhóm 4 HĐ3: Liên hệ thực tế Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò 4’ 1’ 8’ 10’ 8’ 4’ * Khi muốn mượn bạn vật gì đó cần phải nói lời yêu cầu đề nghị như thế nào? -Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài * Yêu cầu Hs đóng vai diễn lại kịch có mẫu hành vi đã chuẩn bị -Yêu cầu Hs nêu nhận xét về đoạn hội thoại qua điện thoại vừa xem: +Khi gặp bố Hùng bạn Minh đã nói như thế nào?Có lễ phép không? +Hai bạn Hùng và Minh nói chuyện với nhau ra sao? +Cách hai bạn đặt máy nghe khi kết thúc thế nào,có nhẹ nhàng không? Kl :Khi hận và gọi điện thoại chúng ta cần có thái độ lịch sự,nói năng từ tốn,nhẹ nhàng. * Phát phiếu thảo luận và yêu cầu Hs làm việc theo nhóm,mỗi nhóm 4 em -Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận,các nhóm khác theo dõi,nhận xét,bổ sung. -Kết luận về các việc nên làm và không nên làm để thể hiện lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. * Yêu cầu một số Hs kể về một lần nghe và nhận điện thoại của em. -Yêu cầu cả lớp nhận xét sau mỗi lần bạn kể. -Khen ngợi những Hs biết gọi và nhận điện thoại lịch sự. * Cấn có thái độ như thế nào khi gọi và nhận điện thoại? -Dặn dò-Nhận xét tiết học -2 em trả lời -Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -Cả lớp theo dõi -Nhận xét theo sự Hd bằng câu hỏi của Gv +Minh đã nói năng rất lễ phép, tự giới thiệu mình … +Rất thân mật và lịch sự +Rất nhẹ nhàng -2 em nhắc lại -Các nhóm thảo luận -Một số nhóm trình bày kết quả thảo luận -Lắng nghe -Một số Hs kể -Lắng nghe,nhận xét -Trả lời -Chú ý Tuần 23 Thứ ba ngày 13 tháng 2 năm 2007 Tiết 2 Môn : TOÁN Bài dạy: BẢNG CHIA 3 Mục tiêu -Giúp Hs lập bảng chia 3 dựa vào bảng nhân 3.Củng cố về tên gọi các thành phần và kết quả trong phép chia. -Rèn kĩ năng thực hành chia 3(chia trong bảng).Áp dụng chia 3 để giải các bài toán có liên quan. -Hs cẩn thận khi làm bài Chuẩn bị Các tấm bìa mỗi tấm bìa có 3 hình tròn.Bảng phụ ghi nội dung BT1 .Bảng nhóm ghi nội dung BT3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới GTB HĐ1: Lập bảng chia 3 HĐ2:Th.hành Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Làm bài vào vở Bài 3: Nhóm tổ 3.Củng cố-Dặndò 4’ 1’ 8’ 18’ 4’ * Gọi Hs lên viết phép chia và tính kết quả:+Phép chia có số bị chia, số chia lần lượt là 8 và 2 ; 12 và 2. -Nhận xét ,ghi điểm *GT và ghi đầu bài * Gắn lên bảng 4 tấm bìa mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn.Nêu:Mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn.Hỏi 4 tấm bìa có mấy chấm tròn? -Hãy nêu phép tính thích hợp để tìm số chấm tròn của 4 tấm bìa. -Nêu :Trên các tấm bìa có tất cả 12 chấm tròn.Biết mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn.Hỏi có tất cả bao nhiêu tấm bìa? -Hãy đọc phép tính thích hợp để tìm số tấm bìa mà bài toán yêu cầu. -Viết bảng: 12:3=4 và yêu cầu Hs đọc -Tiến hành tương tự các phép tính khác. -Cho Hs thuộc lòng bảng chia 3 -Gọi Hs đọc thuộc lòng bảng chia 3 Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu của bài -Hd và cho Hs làm bài -Kiểm tra,nhận xét * Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Chấm,chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho Hs làm bài theo nhóm -Yêu cầu Hs dán bài lên bảng -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc thuộc bảng chia 3 -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 Hs lên bảng làm -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Quan sát -Phân tích bài toán -Trả lời:Bốn tấm bìa có 12 chấm tròn. 3 x 4 = 12 -Phân tích bài toán -Trả lời:Có tất cả 4 tấm bìa 12 : 3 = 4 -Đọc ĐT:12 chia 3 bằng 4 -Đọc bảng chia CN,ĐT. -4-5 em -2 em -Hs nối tiếp nhau đọc kết quả -2 em đọc -Cả lớp làm bài vào vở Đs :8 học sinh -2 em -Làm bài theo nhóm -3-4 em -Chú ý Tuần 23 Thứ tư ngày 14 tháng 2 năm 2007 Tiết 5 Môn : KỂ CHUYỆN Bài dạy: BÁC SĨ SÓI Mục tiêu -Hs dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của Gv kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuuyện Bác sĩ Sói. -Rèn kĩ năng kể chuyện. -Giáo dục biết nghe và nhận xét được lời kể của bạn. Chuẩn bị Tranh minh hoạ như SGK ;Bảng câu hỏi cần gợi ý. ND - HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Hd kể HĐ1: Kể từng đoạn theo tranh Cá nhân Nhóm 4 Thi đua HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện Thi đua 3.Củng cố Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 15’ 8’ 5’ * Mời 2 Hs nối tiếp nhau kể câu chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ,ghi điểm *GT và ghi đầu bài *Cho Hs quan sát vào các tranh,nêu ý chính được diễn tả trong từng tranh -Hd Hs kể -Nếu Hs lúng túng, nêu câu hỏi gợi ý. Kể chuyện trong nhóm: -Yc Hs kể từng tranh trong nhóm. Kể chuyện trước lớp: -Cho các nhóm cử đại diện thi kể trước lớp -Nhận xét từng em * Gọi đại diện các bạn cùng đối tượng từng nhóm thi kể từng đoạn. -Gọi đại diện các nhóm thi kể,mỗi em kể một tranh -Cho Hs thi kể toàn bộ câu chuyện. -Cùng Hs nhận xét ,bình chọn người kể hay nhất tuyên dương. * Tổng kết giờ học,tuyên dương các em tích cực hoạt động. -Dặn dò Hs về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -2 em -Lớp lắng nghe -Nhắc lại đầu bài -Quan sát -Một số Hs nêu -4 em nối tiếp nhau kể từng tranh -Các bạn trong nhóm nối tiếp nhau kể từng tranh -Đại diện các nhóm nối tiếp nhau thi kể từng tranh -Đại diện các bạn trong nhóm thi kể -Đại diện 4 nhóm thi kể 4 tranh -2-3 em thi kể toàn chuyện -Nghe,nhận xét bạn kể -Chú ý Tuần 23 Thứ ba ngày 13 tháng 2 năm 2007 Tiết 3 Môn : CHÍNH TẢ Bài dạy: Tập chép: BÁC SĨ SÓI Mục tiêu -Chép lại chính xác,trình bày đúng đoạn tóm tắt bài Bác sĩ Sói. Viết đúng và nhớ cách viết một số âm vần dễ lẫn ươt/ươc. -Rèn kĩ năng viết đúng,đẹp. -Giáo dục Hs cẩn thận,chăm chỉ. Chuẩn bị Bảng phụ viết sẵn bài chính tả .Giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Hd viết bài Cả lớp HĐ2:B.tập Bài 2b: Làm vào vở Bài 3b: Nhóm tổ 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 17’ 8’ 4’ * Gọi Hs lên bảng viết:ngã rẽ,mở cửa, thịt mỡ,củ cải,cửa cũ,... -Nhận xét,ghi điểm *Giới thiệu,ghi đầu bài Hd viết chính tả -Đọc đoạn chính tả +Đoạn văn tóm tắt nội dung bài tập đọc nào? +Nội dung của câu chuyện đó thế nào? +Chữ đầu đoạn văn viết như thế nào? +Lời của Sói nói với Ngựa được viết sau dấu câu nào? -Đọc từ khó (giả làm,chữa giúp,chân sau, trời giáng,...) cho Hs viết. -Kiểm tra,sửa từng em -Nêu yêu cầu viết -Cho Hs nhìn bảng chép bài vào vở -Quan sát lớp giúp đỡ những em viết yếu -Chỉ và đọc từng câu yêu cầu Hs soát bài Chấm bài,sữa lỗi Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs nêu yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Chấm,chữa bài * Cho Hs đọc yêu cầu -Cho Hs làm việc theo nhóm -Hết thời gian quy định,đại diện nhóm dán kết quả -Hd chữa bài * Tóm lại nội dung bài -Về nhà luyện viết nhiều -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng viết -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -2 em đọc lại +Bài Bác sĩ Sói +Sói đóng giả làm bác sĩ để lừa Ngựa.Ngựa bình tĩnh đối phó … +Chữ đầu đoạn viết lùi vào một ô và viết hoa chữ cái đầu tiên. +Viết sau dấu hai chấm và nằm trong dấu ngoặc kép. - 2 Hs lên bảng viết, lớp viết vào bảng con -Chú ý -Nhìn và chép bài vào vở -Dùng bút chì soát lỗi -2 em -1 em lên bảng làm,lớp làm bài vào vở -2 em đọc -Các nhóm tham gia làm bài -Đại diện nhóm dán và đọc kết quả -Chú ý Tuần 23 Thứ ba ngày 13 tháng 2 năm 2007 Tiết 5 Môn : TỰ NHIÊN XÃ HỘI Bài dạy: ÔN TẬP:XÃ HỘI Mục tiêu: -Củng cố và khắc sâu những kiến thức về chủ đề Xã hội. -Kể với bạn bè, mọi người về bạn bè xung quanh về gia đình,nhà trường và cuộc sống xung quanh. -Có tình cảm yêu mến ,gắn bó với gia đình, trường học. Có ý thức giữ gìn môi trường, gia đình, trường học sạch sẽ và xây dựng cuộc sống xung quanh tốt đẹp hơn. Chuẩn bị : -Các câu hỏi có nội dung về chủ đề xã hội. Phần thưởng ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Thi hùng biện về gia đình,nhà trường và cuộc sống xung quanh Nhóm lớn HĐ2:Phiếu BT Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 15’ 8’ 5’ * Về chủ đề Xã hội ,chúng ta học mấy bài? Đó là những bài nào? - Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài * Yêu cầu :Bằng những yêu cầu đã thực hiện được, kết hợp với việc nghiên cứu SGK và huy động vốn kiến thức đã được học, các nhóm hãy thảo luận để nói về nội dung đã được học. Nhóm 1-Nói về gia đình Nhóm 2- Nói về nhà trường Nhóm 3-Nói về cuộc sống xung quanh Cách tính điểm: +Nói đủ,đúng kiến thức:10 điểm +Nói sinh động: 5 điểm +Có thêm tranh ảnh minh hoạ: 5 điểm Đội nào được nhiều điểm nhất là đội thắng cuộc. -Nhận xét đội chơi -Phát phần thưởng cho các đội chơi. * Phát phiếu bài tập và yêu cầu Hs làm bài. -Thu phiếu để chấm bài * Tóm lại nội dung bài -Về nhà ôn lại bài -Nhận xét tiết học -2 em trả lời -Nhắc lại đầu bài -Các nhóm thảo luận, sau đó cử đại diện trình bày -Các thành viên khác nhóm có thể bổ sung -Làm vào phiếu BT -Chú ý Tuần 23 Thứ tư ngày 14 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: MỘT PHẦN BA Mục tiêu -Giúp Hs bước đầu nhận biết “Một phần ba”.Biết đọc,viết . -Rèn kĩ năng đọc,viết. -Hs cẩn thận khi làm bài. Chuẩn bị Các hình vuông,hình tròn,hình tam giác đều giống như hình vẽ trong SGK. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Giới thiệu “Một phần ba” Cả lớp HĐ2:Th.hành Bài 1: Làm miệng Bài 3: Làm vào bảng con 3.Củng cố-Dặndò Cá nhân 5’ 2’ 8’ 15’ 5’ * Điền dấu thích hợp vào chỗ trống: 9:3...6:2 15:3...2x2 -Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài * Cho Hs quan sát HV như trong phần bài học SGK,sau đó dùng kéo cắt HV ra làm ba phần bằng nhau và giới thiệu: “Có một HV , chia làm ba phần bằng nhau,lấy một phần,được một phần ba HV”. -Tiến hành tương tự với hình tròn, hình tam giác đều. -Trong toán học để thể hiện một phần ba hình vuông,một phần ba hình tròn, …người ta thường dùng số “một phần ba”viết là 1 3 Hướng dẫn Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu bài -Y/ cầu Hs suy nghĩ và tự làm bài -Nhận xét và cho điểm * Gọi Hs đọc đề bài -Yêu cầu Hs quan sát hình trong SGK và tự làm bài -Vì sao nói hình b đã khoanh tròn một phần ba số con gà? -Nhận xét * Tóm lại nội dung bài Dặn dò-Nhận xét tiết học -2 em lên bảng làm -Lớp làm vào bảng con 2x5...30:3 -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi thao tác của Gv,phân tích bài toán và trả lời:Được một phần ba hình vuông. -Theo dõi bài giảng của Gv và đọc,viết số -2 em -Các hình đã tô màu là A,C,D -2 em -Làm bài vào bảng con -Trả lời -Chú ý Tuần 23 Thứ tư ngày 14 tháng 2 năm 2007 Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: NỘI QUY ĐẢO KHỈ Mục tiêu -Hiểu một số từ ngữ tronh bài và nội dung của bài. -Rèn kĩ năng đọc đúng các từ phát âm sai do phương ngữ ở địa phương. Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và sau các cụm từ dài. -Giáo dục Hs cần phải tuân theo nội quy của mọi cơ quan mình tới. Chuẩn bị Tranh như SGK Bảng phụ viết vài câu Hd Hs đọc ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Luyện đọc Cá nhân Cặp đôi HĐ2: Tìm hiểu bài Cá nhân Nhóm 4 HĐ3:Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 10’ 7’ 8’ 4’ * Gọi Hs đọc và trả lời câu hỏi bài:Bác sĩ Sói -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu,ghi đầu bài -Đọc mẫu toàn bài-Hd cách đọc -Cho Hs đọc từng câu -Kết hợp rút từ khó,hướng dẫn đọc đúng -Đọc từng đoạn trước lớp:Y/c Hs đọc từng đoạn trong bài -Treo bảng phụ chép sẵn một số câu Hd Hs đọc đúng. -Đọc trong nhóm -Thi đọc giữa các nhóm -Nhận xét,tuyên dương nhóm đọc tốt * Nêu từng câu hỏi,Hd Hs trả lời,kết hợp rút từ và giảng nghĩa +Nội quy đảo khỉ có mấy điều? +Em hiểu những điều quy định nói trên như thế nào? -Nhận xét và tổng kết ý kiến của Hs. +Vì sao đọc xong nội quy Khỉ Nâu lại khoái chí? * Tổ chức cho Hs thi đọc cả bài -Nhận xét,tuyên dương bạn đọc tốt * Tóm lại nội dung bài -Về nhà đọc lại bài – Nhận xét tiết học -2 em lên bảng đọc bài -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi -Mỗi em đọc một câu nối tiếp đến hết lớp -Đọc CN,ĐT -Nối tiếp nhau đọc từng đoạn -Một số Hs đọc lại -Các nhóm cùng luyện đọc -Mỗi nhóm đọc một đoạn. -Nhận xét nhóm bạn -Tham gia phát biểu +Có 4 điều -Hs chia nhóm và thảo luận để trả lời câu hỏi này.Mỗi nhóm 4 Hs. -Sau đó các nhóm cử đại diện báo cáo kết quả. +Vì nó thấy Đảo Khỉ và họ hàng của nó được bảo vệ, … -Nhiều Hs nối tiếp nhau thi đọc -Nhận xét -Chú ý Tuần 24 Thứ tư ngày 14 tháng 2 năm 2007 Tiết 2 Môn : TẬP VIẾT Bài dạy: CHỮ HOA T Mục tiêu -Hs biết cách viết và viết được chữ hoaT. Viết đúng cụm từ ứng dụng “Thẳng như ruột ngựa”. -Rèn kĩ năng viết đúng ,đẹp và cách đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ ứng dụng. -Giáo dục Hs tính cẩn thận Chuẩn bị -Chữ mẫu -Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng ND- HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Hd viết chữ viết hoa Cả lớp HĐ2:Hd viết câu ứng dụng Cả lớp HĐ3:Viết bài Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 7’ 6’ 12’ 4’ *Gọi Hs lên bảng viết chữ hoa S và chữ Sáo. -Kiểm tra và chấm một số bài viết ở nhà -Nhận xét,ghi điểm *Giới thiệu ,ghi đầu bài *-Giới thiệu chữ mẫu +Chữ Tviết hoa cao mấy dòng li? +Được viết bằng mấy nét? -Viết mẫu và hướng dẫn cách viết -Yêu cầu Hs viết chữ T viết hoa -Nhận xét,sửa sai *Giới thiệu cụm từ ứng dụng “Thẳng như ruột ngựa” -Giảng nghĩa: Chỉ những người thẳng thắn, không ưa thì nói ngay, không để bụng. -Nhận xét về độ cao của các con chữ,khoảng cách giữa các chữ. -Viết mẫu, hướng dẫn cách viết -Y/c Hs viết chữ: “Thẳng” -Nhận xét ,sửa sai *Nêu y/c viết,cho Hs viết bài -Theo dõi, giúp đỡ những Hs viết còn yếu -Thu bài ,chấm *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà viết bài phần ở nhà -2 em lên bảng viết -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Quan sát +5 dòng li +1 nét -Cả lớp quan sát -Cả lớp viết chữ T hoa vào bảng con -3 Hs đọc lại -Lắng nghe -Quan sát,trả lời -Theo dõi -Cả lớp viết “Thẳng” vào bảng con -Lớp viết bài vào vở -Chú ý Tuần 23 Thứ ba ngày 13 tháng 2 năm 2007 Tiết 4 Môn : THỦ CÔNG Bài dạy: ÔN TẬP CHƯƠNG II-PHỐI HỢP GẤP,CẮT,DÁN HÌNH (Tiết 1) Mục tiêu -Hs biết cách gấp,cắt,dán các hình đã học. -Gấp,cắt,dán được các hình đã học. -Giáo dục Hs biết làm để sử dụng. Chuẩn bị Mẫu các sản phẩm gấp ,cắt trong chương II. ND -HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Quan sát, nhận xét Cả lớp HĐ3:Hd mẫu HĐ3:Thực hành Cá nhân HĐ4: Nhận xét,đánh giá Nhóm 8 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 5’ 5’ 12’ 4’ 4’ * Kiểm tra DCHT của Hs -Nhận xét * Giới thiệu ,ghi đầu bài * Giới thiệu các sản phẩm đã gấp, cắt, dán. * Treo quy trình và gọi Hs nhắc lại các bước gấp,cắt,dán từng hình. -Nhận xét * Cho Hs thực hành trên giấy nháp -Theo dõi,giúp đỡ Hs *Nhận xét,đánh giá -Nhận xét phần Hs vừa thực hành nháp * Tóm lại nội dung bài -Về nhà thực hành gấp -Nhận xét tiết học -Đặt DCHT lên bàn -Nhắc lại đầu bài -Quan sát -Cả lớp quan sát và nêu tên sản phẩm :Hình tròn;Biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều và cấm xe đi ngược chiều;Biển báo giao thông cấm đỗ xe;Thiếp chúc mừng;Phong bì. -Quan sát hình vẽ trên quy trình và nêu lại các bước gấp,cắt,dán từng hình. -Cả lớp thực hành gấp,cắt trên giấy nháp -Theo dõi -Chú ý Tuần 23 Thứ năm ngày 22 tháng 2 năm 2007 Tiết 2 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Học thuộc lòng bảng chia 3. -Áp dụng bảng chia 3 để giải bài tập có liên quan.Biết thực hiện phép chia với các số đo đại lượng đã học. -Giáo dục Hs tính cẩn thận Chuẩn bị Bảng phụ ghi nội dung BT1. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Hd làm BT Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Làm vào bảng con Bài 3: Làm vào bảng con Bài 4 Làm vào vở 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Vẽ trước lên bảng phụ một số hình học và yêu cầu Hs nhận biết một phần ba hình. -Nhận xét ,ghi điểm *GT, ghi đầu bài *Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs nêu yêu cầu -Tổ chức cho Hs làm bài -Nhận xét * Gọi Hs đọc yêu cầu -Yêu cầu Hs làm bài -Kiểm tra,nhận xét *Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd 1 bài và gọi một số Hs lên bảng làm,lớp làm vào bảng con các bài còn lại -Kiểm tra,sửa sai *Gọi Hs đọc đề bài -Cho Hs tìm hiểu đề,Gv ghi tóm tắt -Hd và cho Hs làm bài -Chấm,chữa bài * Yc Hs đọc bảng chia 3 -Về nhà học thược bảng chia 3 và làm bài trong vở BT -Nhận xét tiết học -2 em -Nhắc lại đầu bài Tính nhẩm Nối tiếp nhau điền kết quả -2 em -3Hs lên bảng làm bài -Lớp làm vào bảng con -2 em -3 Hs lên bảng làm -Lớp làm vào bảng con -2-3 emđọc -Tham gia tìm hiểu đề -Cả lớp làm bài vào vở -3-4 em -Chú ý Tuần 23 Thứ năm ngày 22 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài dạy: MỞ RỘNG VỐN TỪ:TỪ NGỮ VỀ MUÔNG THÚ ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI NHƯ THẾ NÀO? Mục tiêu -Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về muông thú.Biết trả lời và đặt câu hỏi về địa điểm theo mẫu:...’như thế nào”? -Rèn kĩ năng đặt câu và trả lời câu hỏi Như thế nào? -Giáo dục Hs yêu tiếng Việt. Chuẩn bị Mẫu câu BT3.Bảng phụ kẻ sẵn để điền từ bài tập 1 Thú dữ,nguy hiểm Thú không nguy hiểm ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Bài tập Bài 1: Nhóm tổ Bài 2: Nhóm đôi Bài 3: Nhóm cặp bàn 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi 3 Hs lên kiểm tra -Nhận xét,ghi điểm *GT và ghi đầu bài Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu -Yêu cầu Hs chia nhóm và cho Hs làm việc theo nhóm -Gọi các nhóm trình bày -Nhận xét,chốt câu trả lời đúng, tuyên dương nhóm làm bài tốt. * Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd mẫu.Nêu câu hỏi mời Hs trả lời. -Yêu cầu Hs thực hành hỏi-đáp theo cặp -Nhận xét ,chốt câu trả lời đúng. * Gọi Hs đọc yêu cầu -Viết lên bảng:Trâu cày rất khoẻ -T

File đính kèm:

  • docTuan 23.doc