Môn : TOÁN
Bài dạy: KI LÔ MÉT
Mục tiêu
-Hs nắm được tên gọi, kío hiệu của kilômét. Có biểu tượng ban đầu về khoảng cách đo bằng kilômét. Nắm được mối quan hệ giữa km và m.
-Rèn kĩ năng đọc, viết, làm tính với km.
-Gd Hs biết áp dụng bài học vào thực tế.
Chuẩn bị
-Bảng nhóm ghi nội dung BT2
-Phiếu BT ghi nội dung BT3.
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học lớp 2 tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 30 Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2007
Tiết 3 Môn : TOÁN
Bài dạy: KI LÔ MÉT
Mục tiêu
-Hs nắm được tên gọi, kío hiệu của kilômét. Có biểu tượng ban đầu về khoảng cách đo bằng kilômét. Nắm được mối quan hệ giữa km và m.
-Rèn kĩ năng đọc, viết, làm tính với km.
-Gd Hs biết áp dụng bài học vào thực tế.
Chuẩn bị
-Bảng nhóm ghi nội dung BT2
-Phiếu BT ghi nội dung BT3.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: GT đơn vị kilômét
HĐ2:Th. hành
Bài 1:
Làm vào bảng con
Bài 2:
Nhóm 8
Bài 3:
Làm bài vào phiếu BT
3.Củng cố-Dặndò
Cả lớp
4’
1’
8’
17’
4’
* Gọi Hs lên bảng làm bài 2 của tiết trước
-Nhận xét, ghi điểm
* GT và ghi đầu bài
* Kilômét là đơn vị đo độ dài
- Hd Hs đọc , viết đơn vị kilômét:
Đọc : kilômét
Viết: km
-Cho Hs viết thêm: 1 km, 5km, 12km
-GT cho Hs biết 1km= 1000m
Hd Hs làm BT
*Gọi Hs nêu yêu cầu của bài
-Ghi lần lượt các phép tính lên bảng , yêu cầu Hs làm bài
-Kiểm tra, nhận xét
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Chia nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận, trả lời
-Hd chữa bài
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Phát phiếu BT, yêu cầu Hs làm bài vào phiếu BT
Chấm,chữa bài
* Gọi Hs : -Đọc 7km, 15km, 189km
-Viết: 5 kilômét, 325 kilômét
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng
-Nhắc lại đầu bài
- Theo dõi
-Đọc ĐT, CN
- Viết vào bảng con
-Đọc CN, ĐT
-2 em
-3 em lên bảng làm, lớp làm bài vào bảng con.
-3 em
-Làm việc theo nhóm, dán kết quả lên bảng
-Nhận xét
-2 em
-1 em lên bảng làm,lớp làm vào phiếu BT
-2 em
-1 em
-Chú ý
Tuần 30 Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2007
Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG
Mục tiêu:
- Đọc đúng một số tiếng, từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
-Rèn kĩ năng đọc đúng, to, rõ ràng.
-Giáo dục HS chăm chỉ đọc bài.
Chuẩn bị:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc
-Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ1:
Cá nhân
HĐ2:
* Luyện đọc
Cá nhân –Nhóm đôi
Trò chơi chuyển tiết
5’
2’
28’
5’
* Gọi Hs lên đọc và trả lời câu hỏi bài Cây đa quê hương
-Nhận xét, ghi điểm
* GT và ghi đầu bài: Ai ngoan sẽ được thưởng
* Đọc mẫu toàn bài-HD đọc
Luyện đọc câu:
-Yêu cầu HS đọc từng câu
-Gọi HS tìm từ khó
-Ghi bảng - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện phát âm
Luyện đọc theo đoạn:
-Gọi 1 HS đọc phần chú giải
Hỏi: Bài tập đọc có mấy đoạn?
Đọc đoạn trước lớp.
-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn
-Treo bảng phụ, hướng dẫn HS cách ngắt giọng một số câu – Đọc mẫu
Đọc đoạn trong nhóm.
-Tổ chức cho HS đọc theo nhóm cặp
-Theo dõi
Thi đọc:
-Tổ chức cho các nhóm thi đọc
-Nhận xét, tuyên dương
-Cho HS thi đọc ĐT theo tổ
-Tuyên dương các nhóm đọc bài tốt
* Tổ chức cho Hs chơi trò chơi: Đèn xanh, đèn đỏ
-2 em
-Nhận xét
-Nhắc lại đầu bài
-Theo dõi, đọc thầm
-Cá nhân đọc nối tiếp từng câu
-Thực hiện
-4-5 em đọc , lớp đọc ĐT
-1 em đọc, lớp theo dõi
-Bài tập đọc có 3 đoạn
-3 em
-2 em đọc lại,lớp theo dõi
-Các nhóm cùng luyện đọc
-Các nhóm thi đọc
-Theo dõi, nhận xét
-Thực hiện
-Thực hiện
Tuần 30 Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2007
Tiết 5 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG
Mục tiêu
-Hs hiểu được các từ khó trong bài. Hiểu nội dung bài.
-Rèn kĩ năng đọc phân vai và đọc hiểu.
-Giáo dục học sinh thật thà, nhân hậu, xứng đáng là cháu của Bác Hồ.
Chuẩn bị
Tranh minh hoạ bài đọc trong SH.
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HĐ1:
Cá nhân
HĐ2:
Tìm hiểu bài
Cá nhân
* Luyện đọc lại
Thi đua
HĐ3:
Cả lớp
4’
1’
10’
15’
5’
*Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài
-Nhận xét,ghi điểm
*Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại
*-Gọi Hs đọc lại bài
-Cho Hs đọc từng câu hỏi và yêu cầu cả lớp đọc thầm từng đoạn để trả lời
Kết hợp rút từ ngữ hướng dẫn học sinh nắm nghĩa theo nội dung bài (hồng hào, lời non nớt, trìu mến, …)
+ Bác hồ đi thăm những nơi nào trong trại nhi đồng ?
+ Bác Hồ hỏi các em học sinh những gì?
+ Các em đề nghị Bác chia kẹo cho những ai?
+ Tại sao bạn Tộ không nhận kẹo của Bác?
+ Tại sao Bác khen bạn Tộ ngoan?
* Tổ chức cho học sinh thi đọc
-Nhận xét,ghi điểm
* Em học được những gì qua tấm gương của bạn Tộ?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-3 em nối tiếp nhau đọc bài
-Theo dõi
-1 em đọc lại bài
-Đọc câu hỏi tìm hiểu bài
+ Phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa.
+ Các cháu chơi có vui không, ăn có no không, …
+ Cho những người ngoan, ai ngoan mới được ăn kẹo.
+ Vì bạn Tộ thấy hôm nay chưa ngoan.
+Vì bạn Tộ dàm dũng cảm nhận lỗi.
-Lần lượt 4 Hs nối tiếp nhau thi đọc
-Nhận xét bạn đọc
-2 Hs trả lời
-Theo dõi
Tuần 30 Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: MI LI MÉT
Mục tiêu
-Giúp học sinh nắm được tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị milimét. Làm quen với thước kẻ .Nắm được quan hệ giữa mm với m, dm và cm.
-Tập ước lượng, đo độ dài theo đơn vị xăngtimét và milimét.
-Giáo dục học sinh áp dụng bài học trong thực tế cuộc sống.
Chuẩn bị
Thước kẻ Hs với từng vạch chia milimét.Phiếu ghi nội dung BT4.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1
Cả lớp
HĐ3:T. hành
Bài 1:
Làm vào bảng con
Bài 2:
Làm miệng
Bài 3:
Làm bài vào vở
Bài 4:
Nhóm cặp bàn
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
8’
15’
5’
* Gọi học sinh lên bảng làm bài 3 của tiết trước
-Nhận xét, ghi điểm
* GT, ghi đầu bài
* Yc Hs quan sát thước kẻ Hs và tìm độ dài từ vạch 0 đến 1và hỏi:Độ dài từ 0 đến 1 được chia thành mấy phần bằng nhau?
-Mỗi phần nhỏ chính là độ dài 1 milimét, milimét viết tắt là mm.10 mm có độ dài 1cm.
Viết bảng:10 mm=1cm
Hỏi:1 mét bằng bao nhiêu xăngtimét?
Giới thiệu:1m=100cm, 1cm=10mm,
1m=1000mm
Hd Hs làm BT
* Gọi Hs nêu yêu cầu
- Viết lên bảng, gọi Hs nêu kết quả
- Nhận xét
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Cho Hs quan sát trong sách và đọc độ dài từng đoạn thẳng trong SGK.
- Nhận xét
* Gọi học sinh đọc đề bài
-Hướng dẫn giải và yêu cầu học sinh giải bài vào vở
-Chấm, chữa bài
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Chia nhóm, phát phiếu, yêu cầu Hs thảo luận nhóm cặp bàn và viết kết quả vào phiếu
-Hd Hs chữa bài
* 1m bằng bao nhiêu mm?
-1cm bằng bao nhiêu mm?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng
- Nhắc lại đầu bài
-Quan sát
+ Được chia thành 10 phần bằng nhau.
-Quan sát
-Đọc, viết về đơn vị milimét
+ 1m= 100cm
- Nhiều em nhắc lại
-1 em
- 2 em lên bảng làm, lớp làm vào bảng con
-Quan sát và trả lời
-Nhận xét
-3 em
- 1 em lên bảng làm,lớp làm bài vào vở
-2 em
-Thảo luận, viết kết quả vào phiếu
-Các nhóm báo cáo kết quả
- Tham gia nhận xét
- Trả lời
-Chú ý
Tuần 30 Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2007
Tiết 2 Môn : ĐẠO ĐỨC
Bài dạy: BẢO VỆ LOÀI VẬT CÓ ÍCH (Tiết 1)
Mục tiêu:
-Học sinh hiểu ích lợi của một số loài vật đối với cuộc sống con người, Cần phải bảo vệ loài vật có ích để giữ gìn môi trường trong lành.
-Học sinh phân biệt được hành vi đúng- sai đối với các loài vật có ích.
-Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ loài vật có ích trong cuộc sống hằng ngày.
Chuẩn bị :
-Tranh ảnh một số loài vật có ích: ngựa, trâu, chó, mèo, ong
- Vở bài tập đạo đức 2
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Trò chơi: Đoán xem con gì?
Cả lớp
HĐ2: Thảo luận nhóm
Nhóm bàn
HĐ3:Nhận xét đúng-sai
Cả lớp
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
6’
12’
6’
5’
* Vì sao cần phải giúp đỡ người khuyết tật?
-Em đã làm hoặc sẽ làm gì để giúp đỡ người khuyết tật?
-Nhận xét, ghi điểm
*Giới thiệu, ghi đầu bài
* Treo tranh, yêu cầu học sinh nói tên và ích lợi của các con vật trong tranh
Kết luận:Hầu hết các loài vật đều có ích cho cuộc sống.
* Chia nhóm, yêu cầu Hs thảo luận:Em biết những con vật có ích nào?Kể về ích lợi và cách bảo vệ chúng?
-Nghe học sinh kể, bổ sung và nhận xét
Kết luận: Loài vật có ích giúp giúp chúng ta bảo vệ môi trường và nhiều ích lợi khác. Vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ nó.
* Yêu cầu học sinh quan sát tranh trong vở bài tập và nhận xét đúng-sai sau đó làm bài trong vở
Kết luận: Các bạn trong tranh 1,3,4 đúng. Tranh 2 sai vì hai bạn trai đang bắn chim
* Em đã làm những gì để bảo vệ loài vật có ích?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em trả lời
-Nhắc lại đầu bài
-Con ngựa:kéo xe
-Con chó: giữ nhà, đi săn
-Con trâu: kéo cày
-Con mèo: bắt chuột
-Lắng nghe
-Thảo luận nhóm bàn và trả lời
VD: Con voi: kéo gỗ …
-Đại diện nhóm báo cáo kết quả
-Lắng nghe, ghi nhớ
-Quan sát tranhtranh trong vở BT và nhận xét
- Lắng nghe
-Liên hệ trả lời: cho gà ăn, cắt cỏ cho trâu, bò, ...
-Chú ý
Tuần 30 Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2007
Tiết 4 Môn : KỂ CHUYỆN
Bài dạy: AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG
Mục tiêu
-Học sinh biết dựa vào trí nhớ để kể lại từng đoạn của câu chuyện. Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
-Rèn kĩ năng kể chuyện
-Giáo dục học sinh tính thật thà,dũng cảm.
Chuẩn bị
-Sử dụng tranh trong sách học sinh.
-Bảng phụ ghi sẵn nội dung từng đoạn.
ND - HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Kể từng đoạn theo gợi ý
Cá nhân
Nhóm3
Thi đua
HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện
Thi đua
3.Củng cố Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
15’
8’
5’
* Gọi học sinh lên kể lại nội dung câu chuyện “Những quả đào”
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài:
* Kể trong nhóm:Chia nhóm và yêu cầu mỗi nhóm kể lại nội dung của một bức tranh trong nhóm
-Theo dõi,giúp đỡ những em còn lúng túng
-Gọi học sinh kể từng đoạn trước lớp:yêu cầu các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp
- Nghe, nhận xét
* Gọi một số em kể toàn bộ câu chuyện
-Nhận xét, tuyên dương những em kể tốt
* Qua câu chuyện,em học được bạn Tộ đức tính gì?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em kể
-Nhắc lại đầu bài
-Hs kể trong nhóm,các em khác lắng nghe để nhận xét, góp ý để bổ sung cho bạn.
-Một số em kể
-Nghe và nhận xét bạn kể
-Một số học sinh khá kể
-Nhận xét bạn kể
- Học sinh suy nghĩ trả lời
-Chú ý
Tuần 30 Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2007
Tiết 5 Môn : CHÍNH TẢ
Bài dạy: Nghe- viết: AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG
Mục tiêu
-Học sinh nghe-viết chính xác, trình bày đúng đoạn. Một buổi sáng...da Bác hồng hào trong bài Ai ngoan sẽ được thưởng.
-Rèn kĩ năng viết đúng các tiếng có âm đầu viết tr/ch.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chăm chỉ
Chuẩn bị
- Bảng phụ viết nội dung đoạn viết.
- Bảng phụ viết nội dung BT2a.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
2.Bài mới
a,GTB
HĐ1: Hd viết bài
Cả lớp
HĐ2:B.tập
Bài 2a:
Làm vào vở
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
18’
6’
5’
* Gọi học sinh lên bảng viết: cái xắc,xuất sắc,đường xa,sa trường
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
Hd viết chính tả
-Đọc đoạn viết
+ Đoạn văn kể về chuyện gì?
+ Những chữ nào trong bài được viết hoa? Vì sao?
-Rút những từ khó, hướng dẫn học sinh viết:Bác Hồ,ùa tới,quây quanh,…
-Nêu yêu cầu viết
-Đọc từng câu cho học sinh viết bài
-Treo bảng phụ, cho Hs soát lỗi
-Chấm bài, sửa lỗi
Hướng dẫn học sinh làm bài tập
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
-Chấm bài, nhận xét
* Tóm lại nội dung bài
-Hướng dẫn bài tập về nhà
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng viết, lớp viết vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-Theo dõi
+ Đoạn kể về Bác Hồ đi thăm trại nhi đồng.
+ Một,Vừa,Mắt,Ai viết hoa vì đầu câu; Bác,Bác Hồ viết hoa vì tên riêng.
-1 em lên bảng viết, lớp viết vào bảng con
-Chú ý
-Cả lớp viết vào vở
-Soát lỗi theo bài viết mẫu
-2 em
-1 em lên bảng làm, lớp làm vào vở
-Chú ý
Tuần 30 Thứ tư ngày 11 tháng 4 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: LUYỆN TẬP
Mục tiêu
-Học sinh củng cố về các đơn vị đo độ dài: m, km, mm
-Rèn kĩ năng làm tính giải toán có kèm các đơn vị đo độ dài đã học và đo độ dài các đoạn thẳng
Giáo dục học sinh biết áp dụng bài học trong thực tế.
Chuẩn bị
-Bảng phụ để Hs giải BT2
-Bảng nhóm để Hs làm BT4.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
2.Bài mới
a,GTB
b, Bài tập
Bài 1:
Làm vào bảng con
Bài 2:
Làm bài vào vở
Bài 4
Nhóm 8
3.Củng cố -Dặn dò
5’
1’
23’
4’
* Viết lên bảng, gọi học sinh lên làm
1cm=...mm 5cm = ...mm
1m=...mm 7cm =... mm
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đề bài
Hd Hs làm BT
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Viết lên bảng, yêu cầu học sinh làm vào bảng con
-Kiểm tra, sửa bài
* Gọi Hs đọc đề bài
-Hướng dẫn cách làm, yêu cầu học sinh làm bài vào vở.
-Chấm, chữa bài
* Gọi học sinh đọc yêu cầu
-Phát bảng nhóm, yêu cầu Hs dùng thước thẳng có chia vạch cm để đo, sau đó giải vào bảng nhóm
-Hd chữa bài
* Yêu cầu Hs nhắc lại tên các đơn vị đo độ dài đã học?
- Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng làm bài
-Lớp làm vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
- 2 em
- 2 em lên bảng làm, lớp làm bảng con
-3 em đọc
- 1 em lên bảng làm,lớp làm vào vở
- 3-4 em
- Làm bài theo nhóm
- Dán kết quả lên bảng
-2-3 em nhắc lại
Tuần 30 Thứ tư ngày 11 tháng 4 năm 2007
Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: CHÁU NHỚ BÁC HỒ
Mục tiêu
-Hs đọc trơn được từng câu, từng đoạn, toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi đúng nhịp, đọc đúng các dấu thanh. Đọc đúng một số từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ. Hiểu một số từ ngữ: cất thầm, ngẩn ngơ, ngờ, Cà Mau.
-Rèn kĩ năng đọc đúng, rõ ràng, học thuộc lòng.
-Giáo dục học sinh binh kính yêu Bác Hồ.
Chuẩn bị
Tranh minh họa như trong sách học sinh. Bảng phụ viết một số câu để Hd Hs ngắt, nghỉ đúng.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1:Luyện đọc
Cá nhân
Cặp đôi
HĐ2: Tìm hiểu bài
Cá nhân
HĐ3:Luyện đọc lại
Thi đua
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
10’
7’
8’
4’
* Gọi học sinh lên bảng đọc và trả lời câu hỏi bài : “Ai ngoan sẽ được thưởng”
-Nhận xét, ghi điểm
* GT và ghi đầi bài
* Luyện đọc
-Đọc mẫu toàn bài – Hướng dẫn cách đọc
-Cho Hs đọc từng câu
-Rút ra từ khó hướng dẫn Hs đọc đúng: chòm râu, bâng khuâng, cất thầm, …
-Chia đoạn, gọi Hs đọc từng đoạn
-Treo bảng phụ Hd Hs đọc -Đọc mẫu
-Cho học sinh đọc từng đoạn trong nhóm
-Thi đọc giữa các nhóm
-Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt
* Nêu từng câu hỏi, hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài kết hợp giải nghĩa từ :
+ Bạn nhỏ trong bài thơ quê ở đâu?
+Vì sao bạn phải “cất thầm” ảnh Bác?
+ Hình ảnh Bác hiện lên qua 8 dòng thơ đầu như thế nào?
+ Những chi tiết nào nói lên lòng kính yêu Bác Hồ của bạn nhỏ?
+ Để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ, em cần làm gì?
* Luyện đọc học thuộc lòng
-Cho học sinh luyện đọc thuộc lòng
-Gọi một số em đọc thuộc tại lớp
-Nhận xét, ghi điểm
* -Qua bài thơ, em thấy tình cảm của bạn nhỏ miền Nam đối với Bác như thế nào?
-Cho học sinh hát bài hát về Bác Hồ
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-3 em đọc và trả lời
-Nhắc lại đầu bài
-Theo dõi
-Nối tiếp nhau đọc từng câu
-Đọc ĐT, CN
-2 em nối tiếp nhau đọc đoạn
-2-3 em đọc lại
-Các nhóm cùng luyện đọc
-Mỗi nhóm đọc đồng thanh một đoạn
-Đọc từng đoạn, trả lời câu hỏi:
+ Ven sông Ô Lâu
+ Vì trong vùng địch tạm chiếm nhân dân không được giữ …
+ Đôi má hồng hào, râu tóc bạc phơ, mắt sáng như sao
+ Đêm đêm nhớ Bác, cất thầm ảnh Bác, tưởng được Bác hôn
+ Học sinh liên hệ thực tế, trả lời
-Đọc ĐT,CN
-6-7 em đọc
-Nhận xét bạn
-Trả lời
-Cả lớp hát bài:Đêm qua…Bác Hồ
-Chú ý
Tuần 30 Thứ tư ngày 11 tháng 4 năm 2007
Tiết 3 Môn : TẬP VIẾT
Bài dạy: CHỮ HOA M (Kiểu 2)
Mục tiêu
-Học sinh biết cách viết và viết đúng chữ M viết hoa kiểu 2. Biết viết cụm từ ứng dụng “Mắt sáng như sao”.
-Rèn kĩ năng viết chữ hoa, nối nét khi viết cụm từ ứng dụng.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chăm chỉ.
Chuẩn bị
-Chữ mẫu
-Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng.
ND- HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Hd viết chữ viết hoa
Cả lớp
HĐ2:Hd viết câu ứng dụng
Cả lớp
HĐ3:Viết bài
Cá nhân
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
7’
6’
12’
4’
*Gọi Hs lên bảng viết chữ hoa A (kiểu 2) và chữ Ao.
-Kiểm tra và chấm một số bài viết ở nhà
-Nhận xét,ghi điểm
* Giới thiệu ,ghi đầu bài
* Giới thiệu chữ mẫu
-Nêu độ cao của chữ M viết hoa kiểu 2 cỡ vừa?
+Chữ M viết hoa kiểu 2 nằm trong mấy dòng li?
+Chữ M viết hoa kiểu 2 được viết bằng mấy nét?
-Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
-Yêu cầu HS viết chữ M hoa kiểu 2
-Nhận xét, sửa chữa cho từng em
*Giới thiệu cụm từ ứng dụng “Mắt sáng như sao”
GT:Là đôi mắt to, đẹp, tinh nhanh. Đây là cụm từ dùng để tả đôi mắt của Bác Hồ.
-Nhận xét về độ cao của các con chữ,khoảng cách giữa các chữ.
-Viết mẫu, hướng dẫn cách viết
-Y/c Hs viết chữ: “Mắt”
-Nhận xét ,sửa sai
*Nêu y/c viết,cho Hs viết bài
-Theo dõi, giúp đỡ những Hs viết còn yếu
-Thu bài ,chấm
*Tóm lại nội dung bài
-Nhận xét tiết học
-Về nhà viết bài phần ở nhà
-2 em lên bảng viết
-Lớp viết vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-Quan sát
-Lắng nghe
+ 5 dòng li
+3 nét
-Theo dõi
-Cả lớp viết trên không, viết vào bảng con
-2-3 em đọc
-Lắng nghe
-Quan sát,trả lời
-Theo dõi
-Cả lớp viết “Mắt” vào bảng con
-Lớp viết bài vào vở
-Chú ý
Tuần 30 Thứ tư ngày 11 tháng 4 năm 2007
Tiết 4 Môn : THỦ CÔNG
Bài dạy: LÀM VÒNG ĐEO TAY (Tiết 2)
Mục tiêu
-Học sinh nắm được các bước làm vòng đeo tay, biết cách làm vòng đeo tay.
-Rèn kĩ năng quan sát, tập làm vòng đeo tay.
-Giáo dục học sinh ham thích làm đồ chơi.
Chuẩn bị
-Vật mẫu
-Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ
ND -HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1:Hd mẫu
Cả lớp
HĐ2:Thực hành
Cá nhân
HĐ4: Nhận xét,đánh giá
Nhóm 8
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
4’
1’
5’
17’
4’
4’
* Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Nhận xét
* Giới thiệu ghi dầu bài
* Gọi Hs nhắc lại các bước làm vòng đeo tay đã học
-Treo quy trình hình vẽ lên bảng và thực hành mẫu
* Hướng dẫn từng bước để học sinh thực hành
-Quan sát lớp, giúp đỡ những học sinh còn yếu, còn lúng túng
* Nhận xét phần sản phẩmHs vừa thực hành
-Tuyện dương những bạn có sản phẩm đẹp.
* Tóm lại nội dung bài
- Dặn dò
- Nhận xét tiết học
-Để lên bàn: Kéo, hồ dán, giấy nháp
-Nhắc lại đầu bài
-2 em nhắc lại, lớp theo dõi
-Quan sát
-Thực hành
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm
-Nhận xét bài bạn
-Chú ý
Tuần 30 Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ
Mục tiêu
-Giúp học sinh củng cố về so sánh các số và thứ tự các số đếm trong phạm vi 1000 và biết viết các số có 3 chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
-Rèn kĩ năng so sánh, viết số
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận thận
Chuẩn bị
Phiếu BT ghi nội dung BT1. Bảng phụ ghi nội dung BT3.
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1:Hd viết số thành tổng Cả lớp
HĐ2: T.hành
Bài 1:
Phiếu BT
Bài 2:
Làm bài vào vở
Bài 3:
Nhóm dãy bàn
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
10’
15’
5’
* Gọi học sinh lên làm bài 1 của tiết trước
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
* Ghi lên bảng số 357, nêu yêu cầu: viết số 357 thành tổng các trăm, chục và đơn vị.
+ 357 gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
-Hd Hs viết thành tổng:
357 = 300 + 50 + 7
-Cho Hs thực hành viết: 529, 726, 412.
-Kiểm tra, nhận xét
-Nêu chú ý: Nếu chữ số hàng chục hoặc hàng đơn vị là 0 thì không viết nó vào trong tổng.
Vd: 820 = 800 + 20
705 = 700 + 5
Hd Hs làm BT
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Treo bảng phụ kẻ khung như trong sách lên bảng, Hd mẫu, cho Hs làm bài vào phiếu BT
-Hd chữa bài
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Yêu cầu học sinh làm vào vở
-Chấm, chữa bài
* Treo bảng phụ, gọi Hs nêu yêu cầu.
-Chia nhóm, yêu cầu mỗi nhóm 6 Hs lên thi đua làm bài
-Kiểm tra, nhận xét
* Tóm lại nội dung bài
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em làm bài trên bảng
-Lớp chú ý
-Nhắc lại đầu bài
-Lắng nghe
+357 gồm 3 trăm, 5 chục, 7 đơn vị
-Theo dõi
-2 em lên bảng viết, lớp viết vào bảng con
- Lắng nghe, ghi nhớ
-2 em
-1 em lên bảng làm, lớp làm vào phiếu BT
-3 em
-Cả lớp làm bài vào vở
- 3-4 em
-Mỗi nhóm 6 em tham gia làm bài, các bạn còn lại cổ vũ
-Chú ý
Tuần 30 Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2007
Tiết 2 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Bài dạy: TỪ NGỮ VỀ BÁC HỒ
Mục tiêu
-Mở rộng vốn từ về Bác Hồ
-Rèn kĩ năng đặt câu, nói – viết với chủ đề Bác Hồ
-Giáo dục học sinh biết kính yêu Bác Hồ.
Chuẩn bị
-Bảng nhóm viết yêu cầu BT2.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
a.GTB
b,Bài tập
Bài 1:
Nhóm tổ
Bài 2:
Làm miệng
Bài 3:
Nhóm cặp
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
23’
5’
* Gọi học sinh hỏi – đáp với cụm từ “Để làm gì?”
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
* Gọi Hs nêu yêu cầu của bài
-Chia lớp thành 4 nhóm phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy và bút dạ và yêu cầu:
+ Nhóm 1-2 tìm từ theo yêu cầu a
+ Nhóm 3-4 tìm từ theo yêu cầu b
-Sau 5 phút thảo luận, gọi Hs lên trình bày kết quả
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Hướng dẫn mẫu. Yêu cầu học sinh thực hành đặt câu
-Nhận xét, tuyên dương
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Hướng dẫn học sinh quan sát tranh, sau đó đặt câu và viết vào vở
-Gọi Hs trình bày bài làm của mình
-Ghi bảng các câu hay.
* Tóm lại nội dung bài
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em
-Nhắc lại đầu bài
-2 em
-Nhận đồ dùng và hoạt động nhóm
-Đại diện nhóm lên dán kết quả và đọc các từ tìm được
-2 em
-Làm bài vào vở
-Nối tiếp nhau đọc câu của mình
-2 em
-Làm bài cá nhân
-6-7 em đọc bài làm
-Chú ý
Tuần 30 Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2007
Tiết 4 Môn : MĨ THUẬT
Bài dạy: Vẽ tranh ĐỀ TÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG
Mục tiêu
-Học sinh hiểu về vệ sinh môi trường, biết cách vẽ và vẽ được tranh về vệ sinh môi trường
-Rèn kĩ năng vẽ tranh
-Có ý thức về vệ sinh môi trường
Chuẩn bị
-Bài vẽ mẫu. Một số tranh vệ sinh môi trường.
-Vở tập vẽ, bút chì, màu,…
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1:Quan sát,nhận xét
Cả lớp
HĐ2: Cách vẽ
Cả lớp
HĐ3: Thực hành
Cá nhân
HĐ4:Nhận xét,đánh giá
Nhóm tổ
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
3’
1’
5’
4’
15’
4’
3’
* Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Nhận xét
* Giới thiệu, ghi đầu bài
* Giới thiệu tranh bài vẽ mẫu
+Vệ sinh môi trường là làm những công việc gì?
-Giới thiệu cho học sinh xem một số tranh có nội dung về vệ sinh môi trường.
-Em đã từng tham gia làm vệ sinh môi trường chưa?
-Em và các bạn làm những việc gì trong buổi lao động vệ sinh môi trường đó?
*Hướng dẫn cách vẽ:
-Vẽ phác hình ảnh chính
-Vẽ các hình ảnh và chi tiết phụ
-Sửa bài và vẽ màu
* Yêu cầu học sinh thực hành
-Quan sát, giúp đỡ những học sinh còn lúng túng
* Đánh giá bài vẽ
-Chấm, nhận xét bài học sinh vẽ
* Vì sao cần phải làm vệ sinh môi trường?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Để lên bàn: Vở tập vẽ, chì, màu, …
-Nhắc lại đầu bài
-Quan sát
+Trồng cây, tưới nước, quét dọn nơi công cộng…,...
-Quan sát
-Trả lời
- Theo dõi
-Thực hành vẽ
-Nộp bài theo tổ
-Để giữ sạch môi trường đảm bảo cho sức khoẻ con người
-Chú ý
Tuần 30 Thứ sáu ngày 13 tháng 4 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: PHÉP CỘNG (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000
Mục tiêu
-Giúp học sinh biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng các số có 3 chữ số theo cột dọc
-Rèn kĩ năng thực hiện cộng số có
File đính kèm:
- Tuan 30.doc