HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Củng cố phép tính trừ; Vận dụng phép trừ để tìm x và giải toán có lời văn.
- Giáo dục lòng ham thích học môn toán
II/ Đồ dùng dạy học:
- Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
122 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4081 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hướng dẫn học toán lớp 2, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Củng cố phép tính trừ; Vận dụng phép trừ để tìm x và giải toán có lời văn.
- Giáo dục lòng ham thích học môn toán
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2. Hoạt động 2: 10 – 15’
*Bài1:Đặt tính rồi tính:
72 -9; 92 – 37; 81 – 28; 62 -56
- Chấm, chữa bài
Bài 2: Tìm x:
X – 18 = 14; x – 26 = 32; x – 27= 35
Nhận xét, biểu dương
Bài 3: Em có 13 bưu ảnh, em cho bạn 5 bưu ảnh. Hỏi em còn lại mấy bưu ảnh?
-Gọi 1 hs đọc đề bài
-Hd hs tóm tắt và giải
- Chấm, chữa bài
Giáo viên quan tâm học sinh yếu
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Lưu ý về cách đặt tính và cách nhẩm
Hoàn thành bài tập trong ngày
Hs đọc yêu cầu
Giải bài tập vào vở, 4 hs lên bảng
Nhận xét bài của bạn
Nêu tên thành phần phép tính, nêu cách tìm x
Giải bài tập vào vở, 3 em lên bảng
Nhận xét bài của bạn
Học sinh đọc đề bài
Hs tóm tắt và giải vào vở
1hs làm bảng lớp
Nhận xét bài của bạn
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Củng cố phép trừ, cộng; Vận dụng để tìm số bị trừ, số hạng và giải toán có lời văn.
- Giáo dục lòng ham thích học môn toán
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2. Hoạt động 2: 10 – 15’
*Bài1:Đặt tính rồi tính hiệu biết số bị và số trừ lần lượt là:
73 và 34; 83 và 45; 53 và 19
- Chấm, chữa bài
Bài2: Tìm x:
X – 24 = 19; x + 36 = 93; 35+ x = 73
Nhận xét, biểu dương
Bài 3: Một cửa hàng có 83 kg gạo, số ngô ít hơn số gạo là 25 kg. Hỏi cửa hàng đó có bao nhiêu kg ngô?
-Gọi 1 hs đọc đề bài
-Hd hs tóm tắt và giải
- Chấm, chữa bài
Giáo viên quan tâm học sinh yếu
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Lưu ý hs về cách tìm thành phần chưa biết.
Hoàn thành bài tập trong ngày
Hs đọc yêu cầu
Giải bài tập vào vở, 3 hs lên bảng
Nhận xét bài của bạn
Nêu tên thành phần phép tính, nêu cách tìm x
Giải bài tập vào vở, 3 em lên bảng
Nhận xét bài của bạn
Học sinh đọc đề bài
Hs tóm tắt và giải vào vở
1hs làm bảng lớp
Nhận xét bài của bạn
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Củng cố phép trừ, cộng; Vận dụng để tìm số bị trừ, số hạng và giải toán có lời văn.
- Giáo dục lòng ham thích học môn toán
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2. Hoạt động 2: 10 – 15’
*Bài1:Đặt tính rồi tính:
63 – 5; 73 -59; 93 – 58; 83 -76
Quan tâm hướng dẫn hs yếu nêu cách đặt tính và tính
- Chấm, chữa bài
Bài2: Tìm x:
X + 18 = 33; x - 27 = 72; x - 14 = 59
Yêu cầu hs yếu nhắc lại nhiều lần cách tìm x
Nhận xét, biểu dương
Bài 3: Đội 1 trồng được 83 cây, đội Hai trồng được ít hơn đội một 19 cây. Hỏi đội 2 trồng được bao nhiêu cây?
-Hd hs tóm tắt và giải
- Chấm, chữa bài
Giáo viên quan tâm học sinh yếu
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Lưu ý hs về cách tìm thành phần chưa biết.
Hoàn thành bài tập trong ngày
Hs đọc yêu cầu
Giải bài tập vào vở, 4 hs lên bảng
Nhận xét bài của bạn
Nêu tên thành phần phép tính, nêu cách tìm x
Giải bài tập vào vở, 3 em lên bảng
Nhận xét bài của bạn
Học sinh đọc đề bài
Hs tóm tắt và giải vào vở
1hs làm bảng lớp
Nhận xét bài của bạn
TUẦN 13:HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu:
Hoàn thành bài tập trong ngày
Luyện đọc bài: Bông hoa niềm vui:
Học sinh đọc đúng ,ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu,giữa các cụm từ.
Phân biệt được giọng đọc của các nhân vật:người dẫn chuyên ,cô giáo ,Chi… Trả lời được các câu hỏi theo nội dung bài.
Giáo dục ý thức ham đọc sách
II. Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: 10 – 15’
Giúp học sinh hoàn thành bài tập trong ngày
Hoạt động 2: 10 – 15’
Luyện đọc bài: Bông hoa niềm vui:
-Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp đoạn trong nhóm
-Các nhóm thi đọc đoạn trước lớp
-Hướng dẫn học sinh đọc phân vai
-Các nhóm thi đọc đoạn trước lớp
-Thi đọc CN, tổ
-Nhận xét ,ghi điểm
-Lưu ý rèn những em đọc yếu
-Tuyên dương nếu các em có tiến bộ
-Về nhà rèn đọc nhiều các bài đã học.
3. Hoạt động 3:5’
Củng cố – dặn dò
Giáo dục tư tưởng
Về nhà luyện đọc, chuẩn bị bài sau.
Hoàn thành các bài tập trong ngày
Đọc nối tiếp đoạn
Các nhóm thi đọc đoạn
Đọc theo vai
Các nhóm thi đọc đoạn
Thi đọc
Nêu tóm tắt nội dung bài học
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
-Học sinh nhớ và vận dụng bảng trừ 14 trừ một số để giải toán.
-Giải được bài toán có lời văn.
- Giáo dục lòng ham thích học môn toán
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2. Hoạt động 2: 10 – 15’
*Bài1:Tính nhẩm
-2hs làm bảng lớp
-Yêu cầu học sinh làm vào vở
-Yc hs giải thích mối quan hệ giữa các phép tính
- Chấm, chữa bài
Bài2: Giải bài toán sau:
Tòa nhà thứ 1 có 14 tầng. Tòa nhà thứ 2 có ít hơn tòa nhà thứ 1 là 5tầng .Hỏi tòa nhà thứ 2 có bao nhiêu tầng ?
-Gọi 1 hs đọc đề bài
-Hd hs tóm tắt và giải
- Chấm, chữa bài
Giáo viên quan tâm học sinh yếu
Bài 3: Đặt tính rồi tính hiệu:
14 và 8; 34 và 9; 34 và 6
Nhận xét, chấm chữa bài
Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò
- Nhận xét giờ học
- Dặn dò những nội dung cần lưu ý về cách đặt tính và cách nhẩm phép trừ
Hoàn thành bài tập trong ngày
7 + 7 = 8 + 9 =
14 – 7 = 17 – 8 =
14 – 4 = 17 – 9 =
14 – 10= 17 – 10 =
14 – 4 – 1 = 17 – 7 – 1 =
14 – 5 = 17 – 8 =
Học sinh đọc đề bài
Hs tóm tắt và giải vào vở
1hs làm bảng lớp
Nhận xét bài của bạn
Học sinh làm vở
3 học sinh lên bảng
Nhận xét
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
-Học sinh nhớ và vận dụng bảng trừ 14 trừ một số để giải toán. Làm được bài toán tìm x; Giải được bài toán có lời văn.
- Giáo dục ý thức ham học toán
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III/ Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1:10 -15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2. Hoạt động 2:10 – 15’
*Bài1: đặt tính rồi tính hiệu biết SBT và ST lần lượt là 84 và 6; 24 và 8; 31 và 5
64 và 6 84 và 8 94 và 9
- Chấm, chữa bài
Bài2:tìm x
X + 7 = 34
X - 14 = 36
X – 34 = 4
- Chấm, chữa bài
Bài3:giải bài toán
Nhà Nga có24 quả trứng mẹ lấy 7 quả làm thức ăn .Hỏi còn lại mấyquả trứng?
- Chấm, chữa bài
Lưu ý: Giáo viên quan tâm hs yếu
3. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò: 3 -5’
Nhận xét giờ học
Dặn về làm bài tập
Hoàn thành bài tập trong ngày
- Hs nêu lại yêu cầu bài tập
-3hs làm bảng lớp, cả lớp làm vở
- Nhận xét bài của bạn
hs nêu các thành phần của phép tính
và cách tìm số chưa biết
-3hs làm bảng lớp
- học sinh làm vào vở
Đọc yêu cầu bài toán
hs tóm tắt và giải
-hs làm bảng lớp
- học sinh làm vào vở
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu:
Hoàn thành bài tập trong ngày
Luyện viết chính tả bài: Bông hoa niềm vui; Học sinh viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các con chữ;Biết nối nét đúng qui định,trình bày sạch đẹp;Biết trình bày đúng bài văn.
Giáo dục ý thức rèn chữ, giữ vở
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III/ Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2. Hoạt động 2: 10 – 15’
Luyện viết chính tả bài: Bông hoa niềm vui
- Yêu cầu học sinh đọc bài
- Hướng dẫn HS viết từ khó bảng con
- Giải thích nội dung bài viết:….
-Gv đọc bài chậm yêu cầu HS viết bài
- Uốn nắn, sửa sai
GV lưu ý: Rèn những em viết còn hay sai và chưa đẹp
-Chấm bài , nhận xét.
3. Củng cố – dặn dò: 3 – 5’
Nhận xét giờ học
Hoàn thành bài tập trong ngày
Đọc bài
HS luyện viết bảng con
- HS viết bài vào vở
Trưng bày bài viết đẹp
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
-Học sinh nhớ và vận dụng bảng trừ 14 trừ một số để làm tính;Giải được bài toán có lời văn dựa theo tóm tắt.
- Giáo dục ý thức ham học toán
II/ Đồ dùng:
Phấn màu
III/ Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2. Hoạt động 2: 10 -15’
*Bài1: Đặt tính rồi tính
84 – 47 = 30 – 9 = 73 – 49 =
64 – 26 = 72 – 44 = 60 – 21 =
- Chấm, chữa bài
*Bài2: giải bài toán sau:
Mảnh vải đỏdài 44 dm, mảnh vải trắng ngắn hơn mảnh vải đỏ16 dm.Hỏi mảnh vải trắng dài bao nhiêu đê-xi-mét ?
- Chấm, chữa bài
Bài 3: Tìm x:
X + 9 = 17; 17 + x = 34; x – 18 = 26
3.Củng cố –dặn dò: 3 -5’
Nhận xét giờ học
Dặn về hoàn thành nốt bài tập
Hoàn thành bài tập trong ngày
3hs làm bảng lớp
học sinh làm vào vở
Nhận xét học
- phân tích đề toán
-2hs làm bảng lớp
-Học sinh làm vào vở
Hs nêu tên thành phần phép tính và cách tìm x
Làm bài tập vào vở, 3 em lên bảng
Nhận xét bài của bạn
HƯỚNG DẪN HỌC(13)
I/ Mục tiêu:
Hoàn thành bài tập trong ngày
Củng cố kĩ năng viết chữ hoa L, viết chữ ứng dụng: Lá lành đùm lá rách, viết đúng cỡ, đúng mẫu, đẹp.
Giáo dục ý thức cẩn thận khi viết chữ
II. Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: 10 – 15’
Giúp học sinh hoàn thành bài tập trong ngày
Hoạt động 2: 10 – 15’
Hướng dẫn viết chữ L hoa:
Viết mẫu: L
Nêu cấu tạo
Nêu lại quy trình: điểm đặt bút, điểm uốn nét cong, điểm kết thúc v..
Nhận xét hs viết bảng con
Quan sát, giúp đỡ học sinh yếu
Lưu ý hs: Cách nối chữ, khoảng cách các con chữ
Nhận xét, chấm bài
3. Củng cố dặn dò: 3:5’
Nhắc hs về nhà tập viết, lưu ý hs về những lỗi thường gặp khi viết chữ
Dặn giờ sau chuẩn bị đủ đồ dùng học tập
Hoàn thành các bài tập trongngày
Quan sát giáo viên viết mẫu
Nêu cấu tạo
Nêu quy trình viết: Nhiều hs
Viết bảng con
Viết vở
Viết câu ứng dụng:
Lá lành đùm lá rách
Trao đổi vở, nhận xét chéo
Nêu lại cách viết chữ L hoa
HƯỚNG DẪN HỌC(14)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Củng cố phép trừ, cộng; Vận dụng để tìm số bị trừ, số hạng và giải toán có lời văn.
- Giáo dục lòng ham thích học môn toán
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2. Hoạt động 2: 10 – 15’
*Bài1:Đặt tính rồi tính
45 -6; 57 – 9; 66 – 8; 55 – 28; 86 -57
Quan tâm hs yếu
- Chấm, chữa bài
Bài2: Viết số vào ô trống:
85
-16 -7
27
-25 +19
Nhấn mạnh lại cách tìm các số điền vào ô trống
Bài 3: Tổ bạn Lan thu nhặt được 75 kg sắt vụn, tổ bạn Mai thu nhặt được ít hơn tổ bạn Lan 19 kg. Hỏi tổ bạn Mai thu nhặt được bao nhiêu kg sắt vụn?
-Gọi 1 hs đọc đề bài
-Hd hs tóm tắt và giải
- Chấm, chữa bài
Giáo viên quan tâm học sinh yếu
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Lưu ý hsvề cách tìm thành phần chưa biết.
Hoàn thành bài tập trong ngày
Hs đọc yêu cầu
Giải bài tập vào vở, 3 hs lên bảng
Nhận xét bài của bạn
Nêu yêu cầu của bài
Thảo luận cách tìm số điền vào ô trống
Hs làm vào phiếu học tậpLên bảng trình bày
Nhận xét bài của bạn
Học sinh đọc đề bài
Hs tóm tắt và giải vào vở
1hs làm bảng lớp
Nhận xét bài của bạn
HƯỚNG DẪN HỌC(14)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Củng cố phép trừ; Vận dụng để tìm số bị trừ, số hạng và giải toán có lời văn.
- Giáo dục lòng ham thích học môn toán
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2. Hoạt động 2: 10 – 15’
*Bài1:Tính nhẩm:
12-3=
12-4=
12-6=
13-4=
13-8=
13-9=
14-5=
14-7=
14-10=
15-6=
15-9=
15-5=
Quan tâm hs yếu
Bài2: Viết số vào ô trống:
15
-6 -5
9
+8 - 4
Nhấn mạnh lại cách tìm các số điền vào ô trống
Bài 3: Một cửa hàng buổi sáng bán được 55 lít nước mắm, buổi chiều bán được ít hơn buổi sáng 18 lít nước mắm. Hỏi buổi chiều cửa hàng bán được bao nhiêu lít nước mắm?
-Hd hs tóm tắt và giải
- Chấm, chữa bài
Giáo viên quan tâm học sinh yếu
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Lưu ý hsvề cách tính nhẩm phép trừ
Hoàn thành bài tập trong ngày
Hs nêu miệng kết quả
Nêu các cách tính nhẩm khác nhau
Nhận xét bài của bạn
Nêu yêu cầu của bài
Thảo luận cách tìm số điền vào ô trống
Hs làm vào phiếu học tậpLên bảng trình bày
Nhận xét bài của bạn
Học sinh đọc đề bài
Hs tóm tắt và giải vào vở
1hs làm bảng lớp
Nhận xét bài của bạn
HƯỚNG DẪN HỌC(14)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Củng cố phép trừ, cộng; Vận dụng để tìm số bị trừ, số hạng và giải toán có lời văn.
- Giáo dục lòng ham thích học môn toán
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2. Hoạt động 2: 10 – 15’
*Bài1:Đặt tính rồi tính
57 – 19; 81 -54; 92 -37; 78 – 69
Quan tâm hs yếu
- Chấm, chữa bài
Bài2: Tìm x:
X + 17 = 51; 18 + x = 63; x -15 = 27
Nhấn mạnh cách tìm thành phần phép tính
Bài 3: Một cửa hàng hôm trước bán được 54 kg đường, hôm sau bán được ít hơn hôm trước 9 kg đường. Hỏi hôm sau cửa hàng đó bán được bao nhiêu kg đường?
Hd hs tóm tắt và giải
Giáo viên quan tâm học sinh yếu
Chấm, chữa bài
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Lưu ý hsvề cách tìm thành phần chưa biết.
Hoàn thành bài tập trong ngày
Hs đọc yêu cầu
Giải bài tập vào vở, 4 hs lên bảng
Nhận xét bài của bạn
Nêu tên các thành phần phép tính
Nêu cách tìm các thành phần chưa biết
Giải bài tập vào vở
Nhận xét bài của bạn
Học sinh đọc đề bài
Hs tóm tắt và giải vào vở
1hs làm bảng lớp
Nhận xét bài của bạn
HƯỚNG DẪN HỌC(14)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Hs viết đúng các chữ ghi tiếng có iê, yê. Nhận biết để đọc – viết đúng các cặp tiếng có âm đầu r/d/gi, nêu được một số từ chỉ công việc gia đình.
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2.Hoạt động 2: 10 – 15’
Bài 1: Điền vào chỗ trống iê hoăc yê:
Sai kh …..n, kh….n học, th…ng liêng, tu…n tru…n, tu…n quân
Chữa bài: Sai khiến, khuyến học, thiêng liêng, tuyên truyền, tuyển quân
Bài 2: r/d/gi
…àn bí, ..án đậu, …àn nhạc, hồ ..án, con …án.
Chữa bài: giàn bí, rán đậu, dàn nhạc, hồ dán, con gián.
Bài 3: Viết những việc em thường làm giúp mẹ ở nhà
Nhận xét bài làm của hs
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Lưu ý hs về cách dùng r/gi/d
Hoàn thành bài tập trong ngày
Đọc yêu cầu
Thảo luận nhóm đôi điền từ
Trình bày trước lớp
Nhóm khác nhận xét
Đọc yêu cầu
Thảo luận nhóm đôi, làm bài vào vở
Đọc bài làm
Nhận xét
Đọc yêu cầu
Làm bài vào vở
Đọc bài làm
Nhận xét
Lắng nghe
HƯỚNG DẪN HỌC(14)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Hs biết sắp xếp các từ đã cho thành câu theo mẫu Ai làm gì? Điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào chỗ thích hợp trong câu.
- Giáo dục ý thức dùng dấu câu đúng khi viết.
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2.Hoạt động 2: 10 – 15’
Bài 1: Viết tiếp các câu sau theo mẫu: Ai làm gì?
a/ Anh chị em………
b/ Em nhỏ……..
c/ Bố mẹ………..
Chữa bài, khuyến khích hs nói nhiều hoạt động khác nhau cho mỗi câu.
Bài 2: Điền dấu chấm hoặc dấu hỏi vào
Cô Mây suốt ngày bay nhởn nhơ, rong chơi o Gặp chị Gió, cô gọi:
-Chị Gió đi đâu mà vội thếo
-Tôi đang đi rủ các bạn Mây ở khắp nơi về làm mưa đâyo Cô có muốn làm mưa khôngo
Chữa bài: dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm, dấu chấm hỏi
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Hoàn thành bài tập trong ngày
Đọc yêu cầu
Thảo luận nhóm đôi điền từ
Trình bày trước lớp
Nhóm khác nhận xét
Đọc yêu cầu
Thảo luận nhóm đôi, làm bài vào vở
Đọc bài làm
Nhận xét
HƯỚNG DẪN HỌC(14)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Luyện viết chữ M hoa, viết đúng mẫu, đúng cỡ, đẹp, viết câu ứng dụng: Miệng nói tay làm.
- Giáo dục ý thức cẩn thận khi viết chữ, yêu thích chữ Việt.
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2.Hoạt động 2: 10 – 15’
* Luyện viết chữ M hoa
Giáo viên viết mẫu chữ M cao 5 li
Giáo viên viết mẫu chữ M cao 2,5 li
Nêu lại cấu tạo và quy trình viết
Lưu ý về độ cao, độ rộng, các nét hs hay viết sai, viết xấu
Nhận xét bảng con
Hướng dẫn viết vở
Viết mẫu: Miệng nói tay làm
Lưu ý: Khoảng cách giữa các con chữ, cách nối chữ
Nhận xét, chấm bài
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Dặn về luyện viết và chuẩn bị bài sau
Hoàn thành bài tập trong ngày
Quan sát
Nêu quy trình viết chữ M hoa
Viết bảng con chữ M hoa 5 li và chữ M hoa 2,5 li
So sánh sự khác nhau
Viết vở chữ M hoa
Quan sát
Viết vở
Trao đổi bài, nhận xét chéo
Tự kiểm tra lại các phần việc đã làm trong giờ học
HƯỚNG DẪN HỌC(15)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Ôn tập 100 trừ đi một số. Tìm thành phần chưa biết của phép tính.
- Giáo dục ý thức ham học, tự giác hoàn thành các bài tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2.Hoạt động 2: 10 – 15’
* Bài 1: Đặt tính rồi tính:
100 -57; 100 -65; 100 – 39; 100 – 79
* Bài 2: Tìm x
a/ 72 – X = 24 b/ 72 – X = 34
c/ 78 – X = 57 d/ 28 – X = 17
Lưu ý: Hs tránh nhầm lẫn việc tìm số trừ với số bị trừ.
* Bài 3: Một trang trại nuôi 100 con lợn. Sau đó do chuồng nhỏ nên người ta chỉ giữ lại 87 con. Hỏi người ta đã chuyển đi bao nhiêu con lợn?
Nhận xét, chấm bài
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Về ôn lại các bảng trừ đã học
Hoàn thành bài tập trong ngày
Nêu yêu cầu của bài
1 học sinh lên bảng, cả lớp làm vở
Nhận xét bài của bạn.
Nêu yêu cầu của bài
Nêu tên thành phần chưa biết
Nêu cách tìm X
Làm vở, lên bảng
Nhận xét bài
Đọc yêu cầu
Nêu các yếu tố đầu bài cho biết, đầu bài yêu cầu tìm. Nêu cách giải. Giải vào vở
Lên bảng trình bày
Nhận xét
HƯỚNG DẪN HỌC(15)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Ôn tập 100 trừ đi một số. Tìm thành phần chưa biết của phép tính.Ba điểm thẳng hàng.
- Giáo dục ý thức ham học, tự giác hoàn thành các bài tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2.Hoạt động 2: 10 – 15’
* Bài 1: Tính:
52 -17 -7 74 -8 + 2
52 – 17 +7 74 +8 – 2
Nhận xét và hướng dẫn lại cách tính mẫu một biểu thức:
52 – 17 – 7
35 - 7 = 28
* Bài 2: Tìm x
a/ 100 – X = 36 + 18;
b/ 95 – X = 100 -59
c/ 78 – X = 57 d/ 28 – X = 17
Lưu ý: Hs tránh nhầm lẫn việc tìm số trừ với số bị trừ.
* Bài 3: Vẽ 4 điểm A,B, C, D thẳng hàng.
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học.Về ôn lại các bảng trừ
Hoàn thành bài tập trong ngày
Nêu yêu cầu của bài
1 học sinh lên bảng làm một biểu thức, cả lớp làm nháp.
Nhận xét bài của bạn.
Quan sát, lắng nghe
Nhắc lại cách tính và cách trình bày
Thực hiện vào vở các biểu thức, hs lên bảng.
Nhận xét bài của bạn
Nêu yêu cầu của bài
Nêu tên thành phần chưa biết: số trừ
Nêu cách tìm số trừ chưa biết
Làm vở, lên bảng
Nhận xét bài
Đọc yêu cầu
Hs nêu cách vẽ, vẽ vào vở, lên bảng
Nhận xét.
Nhắc lại cách tìm số trừ chưa biết.
HƯỚNG DẪN HỌC(15)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Ôn tập 100 trừ đi một số. Tìm thành phần chưa biết của phép tính. Giải toán có lời văn.
- Giáo dục ý thức ham học, tự giác hoàn thành các bài tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2.Hoạt động 2: 10 – 15’
* Bài 1: Đặt tính rồi tính:
100 -58; 100 -35; 100 – 49; 100 – 69
* Bài 2: Tìm x
a/ 100 – X = 45 +28
b/ 72 – X = 34 + 16
c/ 78 – X = 57 – 4
d/ 28 – X = 17 + 7
Lưu ý: Hs cách trình bày: tính hiệu trước rồi mới tìm X
* Bài 3: Một mảnh vải dài 75 cm. Hỏi cần cắt đi bao nhiêu cm để mảnh vải còn lại dài 28 cm?
Nhận xét, chấm bài
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học
Về ôn lại các bảng trừ và tìm số trừ.
Hoàn thành bài tập trong ngày
Nêu yêu cầu của bài
1 học sinh lên bảng, cả lớp làm vở
Nhận xét bài của bạn.
Nêu yêu cầu của bài
Nêu tên thành phần chưa biết
Nêu cách tìm X
Làm vở, lên bảng
Nhận xét bài
Đọc yêu cầu
Nêu các yếu tố đầu bài cho biết, đầu bài yêu cầu tìm. Nêu cách giải. Giải vào vở
Lên bảng trình bày
Nhận xét
HƯỚNG DẪN HỌC(15)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Luyện viết chữ N hoa, viết đúng mẫu, đúng cỡ, đẹp, viết câu ứng dụng: Nghĩ trước nghĩ sau.
- Giáo dục ý thức cẩn thận khi viết chữ, yêu thích chữ Việt.
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2.Hoạt động 2: 10 – 15’
* Luyện viết chữ N hoa
Viết 2 mẫu chữ N cao 5 li
Viết mẫu 2 mẫu chữ N cao 2,5 li
Nêu lại cấu tạo và quy trình viết
Lưu ý về độ cao, độ rộng, các nét hs hay viết sai, viết xấu
Nhận xét bảng con
Hướng dẫn viết vở
Viết mẫu: Nghĩ trước nghĩ sau
Lưu ý: Khoảng cách giữa các con chữ, cách nối chữ
Nhận xét, chấm bài
3. Củng cố- dặn dò:3 -5’
Nhận xét giờ học. Dặn dò.
Hoàn thành bài tập trong ngày
Quan sát
Nêu độ rộng của chữ N hoa: 6 ô li, 3 ô li
So sánh sự khác nhau giữa 2 mẫu chữ N
Nêu quy trình viết chữ N hoa
Viết bảng con 2 mẫu chữ N hoa 5 li và chữ N hoa 2,5 li
Viết vở chữ N hoa kiểu 1, kiểu 2
Quan sát
Viết vở
Trao đổi bài, nhận xét chéo
Tự kiểm tra lại các phần việc đã làm trong giờ học
HƯỚNG DẪN HỌC(15)
I/ Mục tiêu:
- Hoàn thành bài tập trong ngày
- Củng cố cách đọc, viết các tiếng có âm đầu ch/tr. Tìm các từ chỉ hoạt động, từ chỉ tính chất.
- Giáo dục ý thức cẩn thận khi đọc,viết chữ, yêu thích từ ngữ Tiếng Việt.
II/ Đồ dùng dạy học:
Phấn màu
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: 10 – 15’
Hoàn thành bài tập trong ngày
2.Hoạt động 2: 10 – 15’
* Bài 1: Điền ch hoặc tr vào chỗ trống:
Chăm ….ỉ, chần ….ừ, chậm ….ạp,
trì ….ệ, trẻ ….ung, trầm ….ọng.
Chốt ý đúng: ch, ch, ch, tr, tr, tr
* Bài 2: Chia các từ dưới đây vào 2 nhóm trong bảng: đi, chạy, lăn, bò, ngoan, hiền, chăm chỉ, chịu khó, siêng năng, đẹp, ăn uống, trèo, đọc, viết, khiêm tốn, kiêu căng
Từ chỉ hoạt động
Từ chỉ tính chất
…………………..
……………………
…………………..
……………………
……………
File đính kèm:
- Giao an huong dan hoc.doc