Kể chuyện
Bài 14 : HAI ANH EM
A. Mục tiêu
Rèn kĩ năng nói:
- Kể lại được toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến.
- Biết tưởng tương những chi tiết không có trong truyện ( ý nghĩ của ngưởi anh và người em khi họ gặp nhau trên cánh đồng).
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1728 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 bài 14: Hai anh em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tö, ngaøy 14 thaùng 12 năm 2005
Kể chuyện
Bài 14 : HAI ANH EM
Mục tiêu
Rèn kĩ năng nói:
Kể lại được toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến.
Biết tưởng tương những chi tiết không có trong truyện ( ý nghĩ của ngưởi anh và người em khi họ gặp nhau trên cánh đồng).
Rèn kĩ năng nghe:
Tập trung nghe bạn kể chuyện để đánh giá đúng lời keå của bạn.
Đồ dùng dạy học
tưởng tương những chi tiết khơng cĩ trong truyện ( ý nghĩ của ngưởi anh v người em khi họ gặp nhau trn cnh đồng).
C.Các hoạt động dạy, học
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động
2.Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a) Giới thiệu
b) Hướng dẫn kể chuyện
4. Củng cố, dặn dò
GV gọi 6 HS dựng lại câu chuyện “Caâu chuyeän boù ñuõa” theo vai (với lớp HS yếu gọi 2 HS lên kể lại câu chuyện).
GV hỏi: Câu chuyện trong bài Tập đọc chúng ta học trong ngày thứ hai có tên là gì?
Câu chuyện trên giúp em hieåu điều gì?
Hôm nay, trong tiết kể chuyện này, nhiệm vụ của các em là nhớ và kể lại câu chuyện. Chúng ta sẽ xem bạn nào nhớ và kể tự nhiên, hấp dẫn nhất. Để biết được điều ấy, các em phải chăm chú lắng nghe để nhận xét cách kể chuyện của bạn được chính xác.
GV hỏi: Câu chuyện Hai an hem có những nhân vật nào?
GV hướng dẫn kể chuyện:
- Cho HS kể trong nhóm. GV cần tổ chức sao cho mỗi HS đều được kể lại nội dung của tất cả các đoạn.
- Kể chuyện trước lớp:
Sau mỗi lần một HS kể, cả lớp và GV nhận xét:
+ Về nội dung: Kể đã đủ ý chưa? Đúng trình tự không?
+ Về cách diễn đạt: Nói đã thành câu chưa? Dùng từ hợp không? Đã biết kể bằng lời của mình chưa?
+ Về cách thể hiện: Kể có tự nhiên không? Đã thể hiện điệu bộ, nét mặt chưa? Giọng kể có thích hợp không?
- Dựng lại phần chính câu chuyện:
Lần 1: GV làm người dẫn chuyện, 1 HS đóng vai ngöo7i anh, 1 HS vai ngöôøi em, 1 HS vai ngöôøhuyeän..
Lần 2: Ba HS dựng lại câu chuyện theo 3 vai:
+ Lời kể chuyện từ tốn
+ Lời ngöôøi anh vaø ngöôøi em: ình caûm, trìu mến
GV và cả lớp bình chọn HS kể chuyện hay nhất, nhóm dựng chuyện hay nhất.
GV nhận xét tiết học, khen ngợi những ưu điểm của lớp, nhóm, cá nhân, nêu những điểm chưa tốt cần điều chỉnh (nếu có).
Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Hát
Hai anh em
Ca ngôïi tình caûm anh em,ho bieát yeâu thöông nhau, lo laéng, nhöôøng nhòn nhau..
Có những nhân vật: ngöôøi anh, ngöôøi em, ngöôøi keå chuyeän.
HS nối tiếp nhau kể từng đoạn của câu chuyện tröớc nhóm. Hết một lượt quay lại nhưng thay đổi người kể.
Mỗi nhóm HS cử đại diện một em lên kể lại.
Học sinh nên cố gắng kể bằng ngôn ngữ tự nhiên của các em, tránh học thuộc lòng.
HS có thể nhìn sách giáo khoa để nói lại nếu chưa nhớ lời nhân vật. Vai Dũng không cần nói.
Ngày i227/12/2005
Khối trưởng khối 2, 3
Nguyễn Thị Kim Hoan
File đính kèm:
- GA ke chuyen Bai 14.doc