KỂ CHUYỆN: CHUYỆN BỐN MÙA
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng nói:
- Kể lại được câu chuyện đã học: Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
- Dựa lại được câu chuỵên theo các vai: Người dẫn chuyện, Xuân, Hạ, Thu, Đông, bà Đất.
2. Rèn kĩ năng nghe:
- Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn.
II. Đồ dùng dạy học
- 4 tranh minh hoạ
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 19: Chuyện bốn mùa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 17 tháng 1 năm 2007
KỂ CHUYỆN: CHUYỆN BỐN MÙA
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng nói:
- Kể lại được câu chuyện đã học: Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
- Dựa lại được câu chuỵên theo các vai: Người dẫn chuyện, Xuân, Hạ, Thu, Đông, bà Đất.
2. Rèn kĩ năng nghe:
- Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn.
II. Đồ dùng dạy học
- 4 tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học
A. Kiểm tra bài cũ: Học sinh nói tên câu chuyện đã học trong học kì I mà em thích nhất.
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài: Trong giờ kể chuyện hôm nay, các em sẽ kể lại: “ Chuyện bốn mùa.”
2. Hướng dẫn kể chuyện
2.1 Hướng dẫn kể lại đoạn 1 theo tranh
- Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu
- Yêu cầu học sinh quan sát 4 tranh đọc lời bắt đầu từ đoạn dưới mỗi tranh.
- Gọi học sinh kể đoạn 1
2.2 Kể lại toàn bộ câu chuyện
- Hướng dẫn học sinh nói câu mở đầu của chuyện.
- Yêu cầu học sinh kể đoạn 2 trong nhóm sau đó thi kể toàn bộ câu chuyện.
- Yêu cầu các nhóm thi kể toàn bộ câu chuyện.
2.3 Dựng lại câu chuyện theo các vai
* Nhận xét
- Học sinh quan sát tranh
- 3 học sinh kể đoạn 1
- Từng học sinh kể đoạn 1 trong nhóm
- Từng học sinh lần lượt kể đoạn 2
- Học sinh thi kể toàn bộ câu chuyện theo nhóm
- Các nhóm phân vai, thi kể chuyện trước lớp.
- Người hướng dẫn chuyện
- Bà Đất
- 4 nàng: Xuân, Hạ, Thu, Đông.
3. Củng cố - dặn dò
* Nhận xét tiết học
* Biểu dương những học sinh, nhóm học sinh kể chuyện tốt.
* Yêu cầu học sinh về nhà kể cho người thân nghe.
File đính kèm:
- KECHUYEN.doc