KỂ CHUYỆN(5)CHIẾC BÚT MỰC
I. Mục tiêu: Học sinh có thể:
- Dựa vào tranh minh hoạ, gợi ý cuối mỗi tranh và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
- Biết thể hiện lời kể tự nhiên và phối hợp lời kể với nét mặt điệu bộ
- Biêt thay đổi giọng kể cho phù hợp với từng nhân vật, từng nội dung của truyện.
- Biết theo dõi lời bạn kể
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa trong SGK phóng to
- Hộp bút, bút mực
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2740 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 5: Chiếc bút mực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày tháng năm 200
KỂ CHUYỆN(5)CHIẾC BÚT MỰC
I. Mục tiêu: Học sinh có thể:
- Dựa vào tranh minh hoạ, gợi ý cuối mỗi tranh và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
- Biết thể hiện lời kể tự nhiên và phối hợp lời kể với nét mặt điệu bộ
- Biêt thay đổi giọng kể cho phù hợp với từng nhân vật, từng nội dung của truyện.
- Biết theo dõi lời bạn kể
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa trong SGK phóng to
- Hộp bút, bút mực
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 4 học sinh lên kể lại chuyện: “Bím tóc đuôi sam”
-Nhận xét, ghi điểm.
2. Dạy học bài mới:
2.1 Giới thiệu bài: Chiếc bút mựt
2.2 Hướng dẫn hs kể chuyện:
a. Kể lại từng đoạn câu chuyện
- Hướng dẫn học sinh nói câu mở đầu.
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh và đặt câu hỏi.
Tranh 1
- Cô giáo gọi Lan lên bàn cô làm gì ?
- Thái độ của Mai thế nào?
- Khi không được viết bút mực, thái độ của Mai ra sao?
Tranh 2
- Chuyện gì đã xảy với Lan?
- Khi biết mình quên bút bạn Lan đã làm gì?
- Lúc đó thái độ của Mai ra sao?
- Vì sao Mai loay hoay với hộp bút nhỉ?
Bức tranh 3:
- Bạn Mai đã làm gì?
- Mai đã nói gì với Lan?
Bức tranh 4:
- Thái độ của cô giáo như thế nào?
- Khi được mình được viết bút mực Mai cả thấy thế nào?
- Cô giáo cho Mai mượn bút và nói gì?
b. Kể lại toàn bộ câu chuyện
- Hướng dẫn học sinh nhận vai
* Nhận xét cho điểm
- 4 học sinh kể theo vai (người dẫn chuyện:Nhi,Tuấn:thầy giáo).
* Nhận xét
- Một hôm ở lớp A1 học sinh đã bắt đầu viết bút mực chỉ còn có Mai và Lan vẫn phải viết bút chì.
- Cô gọi Lan lên bàn cô lấy mực
- Mai hồi hộp nhìn cô
- Mai rất buồn vì cả lớp chỉ còn mình em viết bút chì.
- Lan không mang bút
- Lan khóc nức nở
- Mai đang loay hoay với cái hộp bút
- Mai nửa muốn cho bạn mượn nửa thì không muốn.
- Mai đã đưa bút cho Lan mượn
- Bạn cầm lấy mình đang viêt bút chì.
- Cô giáo rất vui
- Mai thấy hơi tiếc
- Cô cho em mượn em thật đáng khen.
- Người dẫn chuyện: Giọng thong thả, chậm rãi.
Cô giáo: Giọng dịu dàng, thân mật
Lan: Giọng buồn
Mai: Giọng dứt khoát nhưng có chút tiếc nuối tiếc.
3. Củng cố - dặn dò:
Trong câu chuyện này em thích nhất nhân vật nào? Vì sao?
Dặn: Học sinh về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe
File đính kèm:
- KC.DOC