Bài: Rùa và Thỏ
I. Mục tiêu:
- Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu lời khuyên của truyện chớ chủ quan kiêu ngạo; kiên trì nhẫn nại ắt thành công.
- Giáo dục học sinh không nên chủ quan, kiêu ngạo trong học tập cũng như trong cuộc sống.
II. Chuẩn bị:
Giáo viên: SGK, bài giảng điện tử.
Học sinh: SGK.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 7083 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện bài: Rùa và Thỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án kể chuyện
Bài: Rùa và Thỏ
I. Mục tiêu:
- Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu lời khuyên của truyện chớ chủ quan kiêu ngạo; kiên trì nhẫn nại ắt thành công.
- Giáo dục học sinh không nên chủ quan, kiêu ngạo trong học tập cũng như trong cuộc sống.
II. Chuẩn bị:
Giáo viên: SGK, bài giảng điện tử.
Học sinh: SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Hoạt động1: Khởi động
a) Ổn định:
- Hát “Đàn gà con”
b) Kiểm tra kiến thức cũ:
Trò chơi: “ Đố em?”
- “ Rủ rỉ rù rì
Đội nhà đi chơi
Đến khi tối trời
Úp nhà nằm ngủ
Là con gì ?”
( Là con Rùa)
“ Tai thì dài
Đuôi ngắn ngủn
Chạy nhanh nghê
Thích cà rốt
Hiền hiền nghê!
Là con gì?”
( Là con Thỏ)
Trả lời câu hỏi
+ Rùa thế nào?
+ Thỏ như thế nào?
Nhận xét.
Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Giới thiệu bài: Thỏ và Rùa
GV kể chuyện lần 1.
GV kể chuyện lần 2 kết hợp tranh.
+ Tranh 1:
-Rùa đang làm gì?
- Thỏ nói gì với rùa?
+ Tranh 2:
- Rùa trả lời Thỏ ra sao?
+ Tranh 3:
-Rùa chạy như thế nào?
- Thỏ chạy ra sao?
+ Tranh 4:
- Ai về đích trước? Vì sao?
Hướng dẫn học sinh kể toàn bộ truyện.
Kể theo nhóm kết hợp tranh. Nhận xét.
Hoạt động 3: Luyện tập - Thực hành
Tổ chức nhóm thi kể truyện theo vai.
HS đeo mặt nạ hóa trang. Ba học sinh kể phân vai ( Người dẫn truyện, Rùa, Thỏ).
Nhận xét - Tuyên dương. Ghi điểm.
Hoạt động 4: Củng cố - Đặn dò.
- Hỏi lại tựa bài.
Vì sao Thỏ thua Rùa?
Câu chuyện khuyên điều gì?
Kết luận : Không nên chủ quan kiêu ngạo và nên học tập Rùa dù chậm chạp nhưng nhẫn nại, kiên trì ắt thành công.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò về nhà kể lại cho người than nghe nội dung câu chuyện Rùa và Thỏ.
- Cả lớp.
- Cá nhân – Nhận xét
- Học sinh trả lời.
- Nhận xét
- HS lắng nghe.
- Quan sát – Lắng nghe.
- Cá nhân - Nhận xét.
- Nhóm. Nhóm thực hiện. Nhận xét.
- Đại diện nhóm. Nhận xét.
- HS nhận xét bạn kể
- HS trả lời.
- HS trả lời.
File đính kèm:
- ke chuyen Rua va Tho.doc