Giáo án tuần 32 lớp 1

MÔN: TẬP ĐỌC

 BÀi: HỒ GƯƠM

Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó: Khổng lồ ,long lanh,lấp ló, xum xuê .Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy.

 -Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần : ươm

 -Hiểu các từ ngữ và nội dung :Hồ Gươm là một cảnh đẹp cụa thù đô Hà Nội

 -Đọc đúng câu văn miêu tả theo tranh.

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1103 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 32 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 32 Thứ hai ngày 23 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 3+4 MÔN: TẬP ĐỌC BÀi: HỒ GƯƠM Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó: Khổng lồ ,long lanh,lấp ló, xum xuê .Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy. -Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần : ươm -Hiểu các từ ngữ và nội dung :Hồ Gươm là một cảnh đẹp cụa thù đô Hà Nội -Đọc đúng câu văn miêu tả theo tranh. Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài đọc và luyện nói Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vàobài:*HĐ1 Luyện đọc. *HĐ2: On vần *HĐ3:Tìm hiểu bài –luyện nói. Luyện nói: ( CN -cặp) 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 20’ 8’ 10’ 8’ 5’ 2’ -YCHS Đọc bài” Hai chị em”và trả lời câu hỏi. Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. -GV đọc mẫu bài văn -GV chỉ bảng -GV gạch chân các từ : khổng lồ ,lấp lánh ,long lanh, xum xuê *Giải nghĩa từ: *Luyện đọc câu:HD cách đọc GV chỉ bảng từng câu Chỉ câu không thứ tự. *Luyện đọc đoạn,bài : (2 đoạn) -Đoạn 1:Từ đầu ->long lanh -Đoạn 2:Còn lại *Thi đọc trơn cả bài: Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc Nhận xét tuyên dương ghi điểm. *Tìm tiếng mang vần ươm: ?Tìm tiếng trong bài có vần ươm? ?Tìm tiếng ngoài bài có vần :ươm ,ươp GV ghi các từ HS vừa tìm lên bảng. *HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2: HD cách đọc -Gọi HS đọc đoạn1, và trả lời. ?Hồ Gươm là cảnh đẹp ở đâu? ?Từ trên cao nhìn xuống mặt hồ gươm trông đẹp như thế nào? -Gọi HS đọc đoạn 2và trả lời: ?Tìm những từ ngữ miêu tả cầu Thê Húc? -Gọi HS đọc lại toàn bài-ghi điểm *Gọi HS đọc tên bài luyện nói. -GV treo tranh :Đền Ngọc Sơn,Cầu Thê Húc ,Tháp Rùa HDHS quan sát -HD HS thảo luận theo gợi ý. Yêu cầu HS đọc tên 3 bức tranh –đọc câu văn phù hợp. -Gọi 1 số cặp nói trước lớp. -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Chốt ý , liên hệ- giáo dục -Gọi HS đọc lại toàn bài -HD làm bài tập. -Về đọc lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. -2 em đọc bài . -Quan sát trả lời Lắng nghe -1 em đọc lại -Đọc thầm Đọc và phân tích ( CN –ĐT) -Lắng nghe –nhắc lại Đọc nối tiếp CN Ghép đọc thành câu (2-3em) -Đọc nối từng đoạn CN –dãy Đại diện 3 tổ thi đọc -ĐT 1 lần -Đọc và phân tích:Gươm -Thi đua giữa 3 dãy. -Đọc ĐT -Mở SGK đọc thầm- -1 HS khá đọc -2 em đọc -Hồ Gươm là cảnh đẹp ở Hà Nội -Như một chiếc gương hình bầu dục khổng lồ sáng long lanh 2 em đọc Màu son cong như con tôm -3 em – ĐT 1 lần Tìm câu văn tả cảnh phù hợp -Thảo luận theo cặp -Đại diện nhóm trình bày -1 em đọc lại toàn bài TUẦN: 32 Thứ hai ngày 23 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 5 MÔN: TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu: -Giúp HS : Củng cố kĩ năng làm tính ,cộng trừ các số trong phạm vi 100 Rèn kĩ năng tính nhẩm- đo độ dài đoạn thẳng và thực hiện phép tính với các số đo độ dài. -Đọc giờ đúng trên đồng hồ. Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài: *HĐ1:Thực hành Cá nhân-bảng con 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 26’ 5’ 3’ -Yêu cầu HS cầm mô hình đồng hồ xoay kim để có giờ đúng theo lệnh của GV Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu ghi đề bài: *HDHS làm các bài tập trong SGK *Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu -Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính –GV làm mẫu- HD cách làm Nhận xét sửa sai *Bài 2, Gọi HS nêu yêu cầu -HDHS tính nhẩm và ghi kết quả VD: 23+2+1 = -HDHS nhận xét nêu cách tính -Quan sát sửa sai *Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài tập HD HS đo độ dài đoạn thẳng AB ,BC rồi viết số đo. ?Để tính được độ dài AC ta làm như thế nào? -Nhận xét sửa sai *Bài 4:Gọi HS đọc bài toán -HD cách làm *HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài -Về ôn lại dạng bài đã học. -Nhận xét tiết học . 4 em -Lắng nghe 1 em đọc :Đặt tính rồi tính 1 em lên bảng làm –lớp làm vào bảng con -Tính -Lần lượt nhẩm miệng -2 em làm bảng lớp -Nối đồng hồ với câu thích hợp -Làm bài vào vở TUẦN : 32 Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 3+4 MÔN: TẬP ĐỌC BÀi: LŨY TRE Mục tiêu: -HS đọc đúng ,nhanh phát âm đúng các từ:Lũy tre ,rì rào,gọng vó ,bóng râm,…. Ngắt nghỉ đúng sau mỗi dòng thơ, - Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần :iêng ; Phân biệt được : iêng -yêng -Hiểu: Cảnh đẹp của làng quê Việt Nam vào mỗi buổi sáng sớm ,lũy tre xanh rì rào,ngọn tre như kéo mặt trời lên .Buổi trưa im gió nhưng lại đầy tiếng chim. -Nóitheo đề tài : Hỏi đàp về các loại cây. Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài thơ và luyện nói Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vàobài:*HĐ1 Luyện đọc. *HĐ2: On vần *HĐ3:Tìm hiểu bài –luyện nói. *Luyện nói 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 20’ 8’ 10’ 8’ 5’ 2’ -Gọi HS đọc bài:”Hồ Gươm” và trả lời câu hỏi. Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. -GV đọc mẫu bài thơ -Dùng que chỉ bài trên bảng. -GV gạch chân các từ :lũy tre ,rì rào ,gọng vó ,bóng râm *Giải nghĩa từ: *Luyện đọc câu: HD cách đọc -GV chỉ bảng từng câu Chỉ câu không thứ tự. *Luyện đọc đoạn-bài: (2 đoạn) -HDHS đọc từng khổ thơ -Yêu cầu HS thi đọc -Gọi HS nhận xét –GV bổ sung ghi điểm. *Tìm tiếng trong bài mangvần :iêng ?Tìm tiếng ngoài bài có vần iêng ,yêng -Ghi các tiếng ,từ HS vừa tìm lên bảng *Điền vần :iếng / yêng -HDHS cách làm *HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2: -HD cách đọc -Yêu cầu HS đọc khổ 1 và trả lời -?Những câu thơ nào tả lũy tre vào buổi sớm? ?Buổi trưa bên lũy tre có gì vui? Gọi HS đọc khổ thơ 2 ?Câu thơ nào tả lũy tre vào buổi trưa ?Buổi trưa bên lũy tre có gì vui? -Gọi HS đọc toàn bài ?Bức tranh vẽ cảnh nào trong bài thơ Nhận xét ghi điểm *Gọi HS đọc chủ đề: chia lớp 3 nhóm –GV làm mẫu hình1 ?Hình 1 vẽ cây gì ,vì sao? Yêu cầu HS hỏi đáp về các loài cây khác nhau. Trò chơi: Tôi tên là gì? HD cách chơi *Chốt ý , liên hệ- giáo dục Gọi HS đọc lại toàn bài. -HD làm bài tập. -Về đọc lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. 2 em -Quan sát trả lời Lắng nghe -Đọc thầm bằng mắt-2 em đọc -Đọc và phân tích CN -ĐT -Lắng nghe –nhắc lại Đọc nối tiếp theo hàng dọc (2-3em) -Đọc nối CN –dãy; -Đại diện các nhóm thi đọc -ĐT 1 lần Đọc và phân tích :tiếng -Thi đua giữ 3 dãy -Đọc CN -ĐT -Quan sát tranh –làm miệng -Mở SGK đọc thầm -1 HS khá đọc -Lũy tre xanh rì rào / ngọn tre cong gọng vó . -Cong gọng vó /kéo mặt trời lên cao. -Những trưa đồng đầy nắng . Trâu nằm nhai bóng râm. -Chú trâu nằm ,chim hót Đọc thầm bằng mắt CN -ĐT -Buổi trưa -Quan sát -Thảo luận –Hỏi đáp theo cặp 1 em –ĐT 1 lần TUẦN: 32 Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 5 MÔN: TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu: -Giúp HS : Củng cố kĩ năng làm tính ,cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 -So sánh 2 số trong phạm vi 100.Làm tính cộng trừ các số đo độ dài -Giải bài toán có lời văn ,nhận dạng hình –Vẽ đoạn thẳng qua 2 điểm. Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài: *HĐ1:Thực hành Cá nhân-bảng con 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 26’ 5’ 3’ -Yêu cầu HS làm bài tập 14+2+3= ;52+5+1= ; Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu ghi đề bài: *HDHS làm các bài tập trong SGK *Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu -Yêu cầu HS thực hiện vế trái rồi vế phải sau đó so sánh kết quả 2 vế ,điền dấu –GV làm mẫu- HD cách làm Nhận xét sửa sai *Bài 2, Gọi HS đọc bài toán -HDHS tìm hiểu và tóm tắt bài toán Dài : 97 cm Cắt đi :2 cm Còn lại :…cm ? -Quan sát sửa sai *Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài tập HD HS giải bài toán theo tóm tắt Giỏ 1 có : 48 quả cam Giỏ 2 có : 31 quả cam Có tất cả :….quả cam? -Nhận xét sửa sai *HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài -Về ôn lại dạng bài đã học. -Nhận xét tiết học . 2 em –Lớp làm bảng con -Lắng nghe 1 em đọc :Điền dấ > < = 2 em lên bảng làm –lớp làm vào bảng con -2 em -1 em lên trình bày bài giải -2 em 1 em trình bày trên bảng –Lớp ghi phép tính vào bảng con -Làm bài vào vở TUẦN :32 Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 1 MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI: ÔN TẬP ( tự chọn) Mục tiêu: Giúp HS nắm chắc các kiến thức đã học trong các bài đạo đức … -Thực hiện đúng các kỹ năng cần thiết qua các bài học . - HS thực hiện tốt bài học để áp dụng vào cuộc sống. Chuẩn bị: GV : Nội dung ôn tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài: *HĐ1:HD ôn tập 3.Củng cố 4.Dặn dò 5’ 1’ 30’ 3’ 1’ Gọi HS trả lời câu hỏi: ?Ở trường em có trồng các loại cây hoa gì? ?Em cần làm gì để bảo vệ cây và hoa? -Nhận xét tuyên dương- đánh giá *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *HDHS: ôn tập qua các câu hỏi: ?Hoa và cây xanh có ích lợi gì? ?Muốn cho vườn trường xanh ,sạch ,đẹp em cần làm gì? *GV đưa ra các tình huống cho HS thảo luận: -Trong giờ ra chơi em nhìn thấy có 1 bạn giẫm đạp lên bồn hoa trước lớp học .Khi đó em làm gì ? *Khi nhìn thấy bạn hái hoa em phải nhắc nhở ,ngăn chặn bạn .Các bạn làm như vậy là sai.Vì làm hỏng hoa. -Yêu cầu HS kể về một việc em đã trồng hoa ,trồng cây hoặc chăm sóc cây ,hoa…. -Nhận xét tuyên dương -Chốt nội dung bài ôn-Giáo dục HS - Thực hiện đúng theo bài học -Nhận xét tiết học -2-3 em -Làm đẹp và cho bóng mát . -Trồng và chăm sóc -Lắng nghe thảo luận theo cặp -Từng nhóm trình bày ý kiến -CN kể TUẦN: 32 Thứ tư ngày 25 tháng 4 năm 2007 TIẾT: 2 MÔN: TẬP CHÉP BÀI : HỒ GƯƠM Mục tiêu: :- Giúp HS chép lại đúng và đẹp đoạn từ “ Cầu Thê Húc…cổ kính“ Viết đúng cự ly tốc độ các chữ đều ,đẹp . Điền đúng ươm hay ươp ; chự k hay c Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn đoạn văn và 2 bài tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1 HD HS tập chép . HĐ2: HD làm bài tập. 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 2’ 18’ 8’ 5’ 2’ -Gọi HS lên làm 2 bài tập tiết trước -Chấm 1 số vở -Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. * Treo bảng phụ –yêu cầu HS đọc bài ca dao. -HD HS viết tiếng khó : -Quan sát uốn nắn –sửa sai. *HD –HS tập chép vào vở: -HD cách trình bày đoạn văn viết tên bài vào giưã trang,chữ đầu câu viết hoa ,sau dấu chấm phải viết hoa. -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết *Soát lỗi: GV đọc lại bài viết ( đánh vần tiếng ,từ khó ) +/Bài 1:Treo bảng phụ –gọi HS nêu yêu cầu bài tập. HDHS quan sát tranh: tranh vẽ gì? +/Bài 2: gọi HS đọc yêu cầu: Yêu cầu HS tự làm *Dạy quy tắc viết chính tả : ?Am k viết trước những nguyên âm nào? C ? *Chấm ,chữa bài –nhận xét -Về luyện viết thêm cho đẹp-học thuộc quy tắc viết chính tả.. -Nhận xét tiết học. -2 em -Quan sát nhận biết -Đọc CN -ĐT -Đọc và phân tích CN -ĐT 2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con -Lắng nghe nhận biết -Chép bài vào vở theo HD của cô. -Dùng chì soát lồi –ghi số lỗi ra lề vở. -Điền ươm hay ươp 2 em làm miệng –lớp làm vào vở. -Điền k , hay c -Làm vào vở. -Lắng nghe nhận biết - e,ê i - o ,ô ,ơ ,a.. TUẦN : 32 Thứ tư ngày 25 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 3+4 MÔN: TẬP ĐỌC BÀi: SAU CƠN MƯA Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó :Mưa rào ,râm bụt ,xanh bóng,nhởn nhơ ,sáng rực,quây quanh. .Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy. -Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần : ây ,uây -Hiểu : Sau trận mưa rào ,bầu trời ,mặt đất ,mọi vật đều tươi và đẹp. -Nói theo đề tài : Trò chuyện về cơn mưa. Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài đọc. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vàobài:*HĐ1 Luyện đọc. *HĐ2: On vần *HĐ3:Tìm hiểu bài *Luyện nói 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 20’ 8’ 10’ 8’ 5’ 2’ -YCHS Đọc bài “Lũy tre”và trả lời câu hỏi. Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. -GV đọc mẫu bài văn -GV chỉ bảng -GV gạch chân các từ :Mưa rào ,râm bụt ,xanh bóng ,quây quanh… *Giải nghĩa từ: *Luyện đọc câu:HD cách đọc GV chỉ bảng từng câu Chỉ câu không thứ tự. *Luyện đọc đoạn: (2đoạn) -Đọc từng đoạn nối tiếp -Nhận xét cách đọc *Thi đọc trơn cả bài: Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc Nhận xét tuyên dương ghi điểm. *Tìm tiếng mang vần: ây ?Tìm tiếng trong bài có vần :ây? Tìm tiếng ngoài bài có vần ây ,uây? GV ghi các từ HS vừa tìm lên bảng. *HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2: HD cách đọc -Gọi HS đọc đoạn 1 và trả lời: ?Sau trận mưa rào mọi vật thay đổi như thế nào? -Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời: ?Đọc câu văn tả đàn gà sau trận mưa rào như thế nào? Gọi HS đọc lại toàn bài-ghi điểm *Gọi HS đọc yêu cầu: Treo tranh HDHS quan sát ?Tranh vẽ cảnh gì? -Yêu cầu HS thảo luận theo gợi ý : ?Bạn thích trời mưa hay trời nắng ,vì sao? ?Khi trời mưa bạn thường làm gì? -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Chốt ý , liên hệ- giáo dục *Gọi HS đọc lại toàn bài -HD làm bài tập. -Về đọc lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. -2 em đọc bài . -Quan sát trả lời Lắng nghe -1 em đọc lại -Đọc thầm Đọc và phân tích ( CN –ĐT) -Lắng nghe –nhắc lai Đọc nối tiếp CN Ghép đọc thành câu (2-3em) CN -dãy -Đại diện 3 tổ thi đọc -Đọc và phân tích: mấy -Thi đua giữa 3 dãy. -Đọc ĐT -Mở SGK đọc thầm -1 HS khá đọc -Những đóa râm bụt thêm đỏ chót, bầu trời xanh bóng … -2 em -Gà mẹ mừng rỡ…trong vườn. 3em -Quan sát nhận biết - Em bé thích thú với cơn mưa. Quan sát thảo luận theo cặp -Đại diện nhóm kể về 1 cơn mưa. TUẦN: 32 Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 1 MÔN: TOÁN BÀI :KIỂM TRA Mục tiêu: Kiểm tra kết quả học tập của HS về: -Kỹ năng làm tính cộng trừ ( không nhớ ) tronhg phạm vi 100 -Giải toán có lời văn. Chuẩn bị: - GV: Đề kiểm tra. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài: HĐ1 : Làm bài kiểm tra *HĐ2:Đánh giá –chấm điểm. 5’ 1’ 24’ 10’ -Chấm –sửa chữa bài làm ở nhà của HS. -Nhận xét tuyên dương-ghi điểm Giới thiệu và ghi đề bài kiểm tra 1/ Đặt tính rồi tính: 32+45 ; 46-13 ; 76+22 ; 48-8 2 / Tính nhẩm: 66-60 = 36-6 = 75-25 = 25-3 = 3 / Tính : 17 +2-5 = 24+5-3 = 4 / Lớp 1A có 35 học sinh ,sau đó có 3 bạn chuyển sang lớp khác . Hỏi lớp 1A cón lại bao nhiêu học sinh? -Quan sát giúp đỡ HS yếu . * ĐÁNH GIÁ CHO ĐIỂM Bài 1: 2 điểm ( mỗi phép tính 0,5 đ) Bài 2: 4 đ ( mỗi phép tính đúng 1 đ) Bài 3: 2 đ( mỗi phép tính đúng 1 đ) Bài 4: 2 đ -Thu bài chấm –nhận xét . -Nhận xét tiết học -Quan sát nhận biết -Lắng nghe -Quan sát -Làm bài vào vở kiểm tra TUẦN: 32 Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2007 TIẾT: 2 MÔN: TẬP VIẾT BÀI : TÔ CHỮ HOA :S Mục tiêu: :- Giúp HS tô đúng và đẹp các chữ hoa S -Viết đúng và đẹp các vần ,từ:ươm ,ướp ,hồ gươm ,nườm nượp. Viết theo cỡ chữ thường cỡ,vừa đúng kiểu ,đúng quy trình,khoảng cách đúng các tiếng ,từ. Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1: HD tô chữ hoa. *HĐ2:Hướng dẫn viết từ ứng dụng. HĐ3:HD viết bài vào vở 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 10’ 10’ 8’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS viết các từ: xanh mướt ,dòng nước -Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Gắn chữ hoa S lên bảng. ?Chữ hoa S gồm có những nét nào? GV chỉ chữ mẫu:chữ hoa S và hướng dẫn quy trình -Quan sát uốn nắn sửa sai. +/Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc và phân tích các vần ,từ : hồ gươm ,nườm nượp *GV HD quy trình viết về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ -Quan sát uốn nắn sửa sai. *Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét ?Tìm tiếng ,từ có vần ươm ,ươp? -Về luyện viết phần B. -Nhận xét tiết học -2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con -Quan sát nhận biết -Gồm nét cong trái quay lên ,nét móc 2 đầu -Lắng nghe -Quan sát viết bảng con -Đọc và phân tích ( CN-ĐT) -Quan sát viết bảng con -Mở vở viết bài theo mẫu -Xung phong tìm TUẦN: 32 Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2007 TIẾT: 3 MÔN: TẬP CHÉP BÀI : LŨY TRE Mục tiêu: :- Giúp HS chép lại đúng và đẹp thơ đầu của bài “Lũy tre”. Viết đúng cự ly tốc độ các chữ đều ,đẹp –Làm đúng bài tập trong SGK Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn nội dung khổ thơ và 2 và bài tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1 HD HS tập chép . *HĐ2: HD làm bài tập. 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 2’ 18’ 8’ 5’ 2’ -Gọi HS sửa bài tập tiết trước -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. * Treo bảng phụ –yêu cầu HS đọc nội dung bài viết. -Gạch chân các tiếng ,từ HS viết hay sai -HD HS viết tiếng khó ( cất bảng phụ) -Quan sát uốn nắn –sửa sai. *HD –HS tập chép vào vở: -HD cách trình bày : viết hoa các chữ đầu dòng. -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết *Soát lỗi: GV đọc lại khổ thơ ( đánh vần tiếng ,từ khó ) +/Bài 1:Treo bảng phụ –gọi HS nêu yêu cầu bài tập. HDHS quan sát tranh: tranh vẽ gì? +/Bài 2: gọi HS đọc yêu cầu: Treo tranh HDHS quan sát *Chấm ,chữa bài –nhận xét -Về luyện viết thêm cho đẹp -Học thuộc quy tắc viết chính tả -Nhận xét tiết học. -2 em -Quan sát nhận biết -Đọc CN -ĐT -Đọc và phân tích CN -ĐT 2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con -Lắng nghe nhận biết -Chép bài vào vở theo HD . -Dùng chì soát lỗi –ghi số lỗi ra lề vở. -Điền l /n 2 em làm miệng –lớp làm vào vở. -Điền dấu ngã hay dấu hỏi- Quan sát nhận biết-làm bài TUẦN : 32 Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 4 MÔN: THỦ CÔNG BÀI: CẮT ,DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ Mục tiêu: -HS vận dụng kiến thức đã học vào bài “ Cắt ,dán và trang trí ngôi nhà” -HS cắt được ngôi nhà và trang trí theo ý thích -Giáo dục HS biết yêu quý và bảo vệ ngôi nhà của mình. Chuẩn bị: GV : Bài mẫu ngôi nhà có trang trí -1 tờ giấy kẻ ô ,kéo ,hồ .. HS: 1 tờ giấy vở ,giấy màu ,kéo Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài: *HĐ1:HDHS quan sát nhận biết *HĐ2:Thực hành kẻ cắt ngôi nhà 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 10’ 20’ 3’ 1’ -Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. -Nhận xét tuyên dương. *Giới thiệu và ghi đề bài lên bảng. GV giới thiệu ngôi nhà mẫu lên bảng *Yêu cầu HS nhận xét ngôi nhà gồm: Thân nhà ,mái nhà ,cửa sổ ,cửa ra vào ?Các bộ phận đó là hình gì? Cách vẽ cách cắt hình… *HD HS thực hành dán theo các bước *Kẻ cắt thân nhà . -cắt hình chữ nhật dài 8 ô rộng 5 ô *Kẻ cắt mái nhà . -Cắt hình chữ nhật dài 10 ô rộng 3 ô và kẻ 2 đường xiên 2 bên –cắt rời. *Kẻ cắt cửa sổ ,cửa ra vào . -Cắt hình chữ nhật dài 4 ô rộng 2 ô và hình vuông có cạnh 2 ô làm cửa sổ . -GV quan sát uốn nắn sửa sai ?Nêu lại các bộ phận của ngôi nhà? -Nhắc lại nội dung bài học -Chuẩn bị tiết sau học -Nhận xét tiết học Đặt dụng cụ học tập lên bàn Lắng nghe -Quan sát –nhận biết 2-3 em -Quan sát nhận biết -Thực hành kẻ cắt các bộ phận của ngôi nhà. 2-3 em TUẦN: 32 Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 1 MÔN: TOÁN BÀI : ÔN TẬP : CÁC SỐ ĐẾN 10 Mục tiêu: -Giúp HS : Củng cố về đếm ,viết so sánh các số trong phạm vi 100 Đo độ dài các đoạn thẳng có số đo bé hơn hoặc bằng 10 Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài: HĐ2:Thực hành Cá nhân-bảng con 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 25’ 6’ 3’ Gọi HS lên làm bài tập: Điền: > < = 30+7…35+2 ; 78-8…87-7 ;54+5..45+4 Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu ghi đề bà *HDHS làm các bài tập trong SGK *Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu -HD cách làm ?Vạch đầu tiên ta viết số nào ? Vạch cuối cùng ? Nhận xét sửa sai *Bài 2, Gọi HS nêu yêu cầu -Làm mẫu –HD cáh làm -Quan sát sửa sai *Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu HDHS so sánh số lớn nhất ,bé nhất -Quan sát sửa sai –ghi điểm *Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu Viết các số : 10,7,5,9 theo thứ tự . -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Bài 5: Gọi HS nêu yêu cầu: -Gọi HS nhắc lại các bước đo đoạn thẳng. *HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài -Tóm tắt nội dung bài học -Về ôn lại dạng bài đã học. -Nhận xét tiết học . 2 em -Lớp làm bảng con -Lắng nghe -Viết số từ 0->10 vào tia số -1 em làm bảng lớp -Điền > < = vào ô trông 2 em làm bảng lớp –lớp làm bảng con -Khoanh tròn vào số lớn nhất ,bé nhất? 2 em làm bảng lớp -Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn 1 em làm bảng lớp –Lớp làm bảng con -Đo độ dài đoạn thẳng. 2-3 em -Làm bài vào vở TUẦN: 32 Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2007 TIẾT: 2 MÔN: TẬP VIẾT BÀI : TÔ CHỮ HOA T Mục tiêu: :- Giúp HS tô đúng và đẹp các chữ hoa T -Viết đúng và đẹp các vần ,từ :iêng ,yêng ; tiếng chim ,con yểng -Viết theo cỡ chữ thường, Cỡ vừa đúng kiểu ,đúng quy trình,khoảng cách giữa các vần ,từ. Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1: HD tô chữ hoa. *HĐ2:Hướng dẫn viết từ ứng dụng. *HĐ3:HD viết bài vào vở 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 10’ 10’ 8’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS viết các từ : xanh mướt ,dòng nước -Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Treo bảng phụ có các chữ T ?Chữ hoa T gồm có những nét nào? GV chỉ chữ mẫu kết hợp tô lại chữ hoa T để HD quy trình :chữ hoa T gồm nét móc và nét cong phải -Quan sát uốn nắn sửa sai. +/Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc và phân tích các vần ,từ *GV HD quy trình viết về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ -Quan sát uốn nắn sửa sai. *Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét ?Tìm tiếng ,từ có vần iêng ,yêng? -Về luyện viết phần B. -Nhận xét tiết học. -2 em viết bảng lớp –Lớp viết bảng con -Lắng nghe -Quan sát nhận biết - Viết bảng con -Đọc và phân tích ( CN-ĐT) -Quan sát viết bảng con -Mở vở viết bài theo mẫu -Xung phong tìm TUẦN: 32 Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2007 TIẾT: 4 MÔN: KỂ CHUYỆN BÀI : CON RỒNG CHÁU TIÊN Mục tiêu: HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện dựa vào tranh minh họa và các câu hỏi. Kể lại .Từng đoạn và toàn bộ câu chuyện . -Biết thể hiện giọng kể hào hùng ,sôi nổi. -Ý nghĩa :Thầy được lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý thiêng liêng của dân tộc mình. Chuẩn bị: Tranh minh họa câu chuyện. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2Bài mới:a.GT, b.Vào bài:*HĐ1 Kể chuyện. *HĐ2: HDHS kể chuyện *HĐ3: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 1’ 5’ 12’ 10’ 5’ 2’ Gọi HS kể laichuyện “Dê con vâng lời mẹ”?Câu chuyện khuyên điều gì? Nhận xét tuyên dương. *Giới thiệu và ghi đề bài: GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1 -Kể lần 2 kết hợp tranh minh họa. *HD kể từng đoạn theo tranh *GV treo tranh 1:?Au Cơ và Lạc Long Quân sinh ra ở đâu? ?Việc Au Cơ sinh con có gì lạ? ?Gia đình L L Q sống như thế nào ? -Gọi HS và kể lại nội dung tranh1. *Treo tranh 2 :?Gia đình hạnh phúc nhưng tâm trạnh L L Q như thế nào ? ?Lạc Long Quân đã làm gì? -Gọi HS kể lại nội dung tranh 2 *Tranh 3: ?Au Cơ và các con nhò ở

File đính kèm:

  • doctuan 32 lop 1.doc