Giáo án Kể chuyện - Chủ điểm: Gia đình (Lứa tuổi: 5-6 tuổi)

I. Mục đích - yêu cầu

 

1. Nhận thức : trẻ hiểu nội dung truyện : Tích Chu vì mải chơi , ko lấy nước cho bà uống nên bà đã hóa thành chim và bay đi kiếm nước. Tích Chu ân hận , nghe lời chỉ dẫn của bà Tiên lấy được nước suối tiên về cho chim uống, bà của Tích Chu đã trở lại thành người .

2. Giáo dục : Lòng yêu thương , y’ thức giúp đỡ ông bà , cha mẹ.

3. Kĩ năng : Trẻ nhớ chi tiết truyện và thể hiện đúng giọng từng nhân vật theo sự hướng dẫn của cô.

II. Chuẩn bị

 

- Cách kể : Thanh điệu nhẹ nhàng , chậm. Giọng bà thấp, đứt đoạn. Giọng Tích Chu cao, hốt hoảng. Giọng bà Tiên trầm ấm.

- Đồ dùng : Tranh 1 : Bà đang ngồi quạt cho Tích Chu ngủ

 Tranh 2 : Bà nằm trên giường, Tích Chu đang chơi với các bạn ngoài đường.

 Tranh 3 : Bà hóa thành chim, Tích Chu vẫy tay và chạy theo.

 Tranh 4 : Tích Chu gặp bà Tiên

 Tranh 5 : Tích Chu ôm bà.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8489 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện - Chủ điểm: Gia đình (Lứa tuổi: 5-6 tuổi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm : Gia đình Tác phẩm : Tích Chu Loại bài : Dạy trẻ kể lại chuyện Loại tiết : 1 Lứa tuổi : 5-6 tuổi Thời gian : 25-30’ Ngày soạn : 3/10/2012 Ngày dạy : 8/10/2012 Người soạn : Phạm Thị Thanh Huyền Lớp 11T3MN-A2-CNHP I. Mục đích - yêu cầu 1. Nhận thức : trẻ hiểu nội dung truyện : Tích Chu vì mải chơi , ko lấy nước cho bà uống nên bà đã hóa thành chim và bay đi kiếm nước. Tích Chu ân hận , nghe lời chỉ dẫn của bà Tiên lấy được nước suối tiên về cho chim uống, bà của Tích Chu đã trở lại thành người . 2. Giáo dục : Lòng yêu thương , y’ thức giúp đỡ ông bà , cha mẹ. 3. Kĩ năng : Trẻ nhớ chi tiết truyện và thể hiện đúng giọng từng nhân vật theo sự hướng dẫn của cô. II. Chuẩn bị - Cách kể : Thanh điệu nhẹ nhàng , chậm. Giọng bà thấp, đứt đoạn. Giọng Tích Chu cao, hốt hoảng. Giọng bà Tiên trầm ấm. - Đồ dùng : Tranh 1 : Bà đang ngồi quạt cho Tích Chu ngủ Tranh 2 : Bà nằm trên giường, Tích Chu đang chơi với các bạn ngoài đường. Tranh 3 : Bà hóa thành chim, Tích Chu vẫy tay và chạy theo. Tranh 4 : Tích Chu gặp bà Tiên Tranh 5 : Tích Chu ôm bà. III. Cách tiến hành Tiến hành Hoạt động của cô Hđ của trẻ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu 2.2 Cô kể mẫu 2.3 Giúp trẻ hiểu tác phẩm 2.4 Cho trẻ kể lại chuyện 3. Kết thúc, chuyển hoạt động. Trẻ xúm xít quanh cô.Cô cùng trẻ hát bài «  Cháu yêu bà « - Các con có yêu quy’ và nghe lời bà của mình không ? Thế mà có một bạn nhỏ không biết nghe lời để bà hóa thành chim và bay lên trời đấy ! Để biết rõ hơn, chúng mình cùng nghe cô kể câu chuyện Tích Chu nhé ! Cô kể 2 lần - Lần 1 : kể kết hợp cử chỉ, nét mặt. - Lần 2 : kể kết hợp cho trẻ xem tranh - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ? Trong truyện có những nhân vật nào ? - Bà đã chăm sóc cho Tích chu ra sao ? - Cô cho trẻ xem tranh 1 và kể tóm tắt đoạn bà chăm sóc Tích Chu. - Khi bà ốm, Tích Chu có ở bên chăm sóc bà không ? Tích Chu đang ở đâu ? Bạn ấy đã ngoan chưa ? Cô cho trẻ xem tranh 2 và hỏi : Bà đang bị làm sao ? Còn Tích Chu đang làm gì ? - Thấy bà hóa thành chim, Tích Chu có phản ứng thế nào và bạn ấy đã làm gì ? Cô kể đoạn Tích Chu chạy theo bà nói sẽ lấy nước cho bà uống. Cô cho trẻ xem tranh 3 và hỏi : Ai đã chỉ đường cho Tích Chu đi lấy nước suối tiên ? Tích Chu có lấy được nước để cứu bà không ? Nhờ uống nước suối tiên, bà Tích Chu đã trở lại thành người. Từ đó, Tích Chu hết lòng yêu thương chăm sóc và nghe lời bà - Khi bố mẹ, ông bà bị ốm các con đã làm gì để chăm sóc ? - Trẻ cùng cô kể 1 lần Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng về tổ - Trẻ hát - Có ạ ! - Tích Chu ạ . - Có bà, Tích Chu và bà Tiên Có gì ngon bà cũng nhường cho Tích Chu, ban đêm bà thức để quạt cho Tích Chu ngủ. -Bà ốm còn TC mải đi chơi. -Hoảng hốt chạy theo và gọi bà. - Bà tiên

File đính kèm:

  • docGiao an ke chuyen Tich Chu.doc