I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Rèn kĩ năng nói: Dựa vào lời kể của GV & tranh minh hoạ HS kể được lại câu chuyện Bàn chân kì diệu phối hợp với lời kể & điệu bộ.
2. Kỹ năng:
- Hiểu chuyện, rút ra bài học từ tác giả Nguyễn Ngọc Ký.
3. Thái độ
- Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe kể, nhớ câu chuyện. Nghe bạn kể & n/x, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 11, Bài: Bàn chân kì diệu - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 11
Tiết :
BÀN CHÂN KÌ DIỆU
Mục tiêu :
1. Kiến thức:
Rèn kĩ năng nói: Dựa vào lời kể của GV & tranh minh hoạ HS kể được lại câu chuyện Bàn chân kì diệu phối hợp với lời kể & điệu bộ.
2. Kỹ năng:
Hiểu chuyện, rút ra bài học từ tác giả Nguyễn Ngọc Ký.
3. Thái độ
Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe kể, nhớ câu chuyện. Nghe bạn kể & n/x, kể tiếp được lời kể của bạn.
Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh hoạ.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ
Không kiểm tra
2. Bài mới:
1’
a. Giới thiệu
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
10’
Kể chuyện:
- GV đưa tranh minh hoạ
- GV kể chuyện 2 - 3 lần
+ Lần 1: kể thong thả, chậm rãi
+ Lần 2: kể kết hợp chỉ vào tranh phóng to
- HS quan sát, đọc
thầm các yêu cầu
25’
Hướng dẫn kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện:
*) Kể chuyện theo cặp
- GV theo dõi gợi ý HS hoạt động
+) Thi kể trước lớp:
- Thi kể theo đoạn: GV gọi 2 nhóm lên kể GV đánh giá chung & cho điểm
- Thi kể cả câu chuyện
- GV hỏi sau mỗi HS kể
+ Con học được ở anh Nguyễn Ngọc Ký điều gì?
+ Con thích chi tiết nào trong truyện?
- GV tổ chức cho HS n/x bình chọn bạn kể hay, nhóm kể hay, người n/x đúng
- HS nối tiếp đọc y/c bài HS kể theo nhóm 2
- 2,3 em mỗi em nối tiếp kể
- 2 tranh sau đó mỗi em kể toàn câu chuyện
- 3 HS / 1 nhóm thi kể HS n/x
- 3,4 em đại diện tổ lên thi
- N/xét
3’
3. Tổng kết - dặn dò:
+ Nêu ý nghĩa của câu chuyện
+ Qua tác phẩm của anh Nguyễn Ngọc Ký, con rút ra cho mình bài học gì?
- GV n/x giờ học - dặn dò
- 2 HS trả lời
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_11_bai_ban_chan_ki_dieu_nam_hoc.docx