Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 11: Bàn chân kì diệu - Năm học 2020-2021 - Trương Thị Bích Hảo

- Gọi HS lên kể chuyện đã nghe đã đọc về lòng tự trọng và nêu nghĩa của câu chuyện.

- Nhận xét

- Giới thiệu MĐ, YC bài

- Ghi tên bài lên bảng

- Kể lần 1: Kể rõ từng chi tiết

- Kể lần 2: vừa kể , vừa chỉ tranh minh hoạ kết hợp với phần lời dưới tranh.

- YCHS TL nhóm 4: Kể cho nhau nghe và trao đổi với nhau về câu chuyện

- Quan sát và giúp đỡ các nhóm

- T/c cho học sinh thi kể.

- Gọi học sinh nhận xét bạn kể

- YCHS bình chọn

+ Bạn có câu chuyện hay nhất?

+ Bạn kể chuyện hấp dẫn nhất?

- Tuyên dương trao phần thưởng cho học sinh đoạt giải.

- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung

- Phát giấy và bút dạ. YC HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:

+ Hai cánh tay của Kí có gì đặc biệt?

- Kí đã cố gắng như thế nào?

+ Kí đã đạt được những thành ông gì?

 

doc4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 284 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 11: Bàn chân kì diệu - Năm học 2020-2021 - Trương Thị Bích Hảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11– Tiết: Thứ. ngày . tháng ..... năm 20 KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn: KÓ chuyÖn Bài: Bàn chân kì diệu I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Dùa vµo lêi kÓ cña GV vµ tranh minh ho¹. Hs tr¶ lêi ®îc c¸c c©u hái vÒ néi dung c©u chuyÖn, kÓ l¹i ®îc c©u chuyÖn, cã thÓ phèi hîp lêi kÓ víi ®iÖu bé, nÐt mÆt mét c¸ch tù nhiªn - Hiểu truyện, biết trao đối với các bạn về ý nghĩa câu chuyện: Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào , nếu con người giàu nghị lực, có ý chí vươn lên thì sẽ đạt được điều mình mong ước. 2. Kĩ năng: Chăm chú nghe thầy cô kể, nhớ chuyện. - Lắng nghe bạn kể lại chuyện, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn. 3. Thái độ: Có ý chí vươn lên trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: máy chiếu, phấn màu. Học sinh: sgk III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Thời gian Nội dung dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức dạy - học tương ứng Đồ dùng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 4' A/ BÀI CŨ Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Gọi HS lên kể chuyện đã nghe đã đọc về lòng tự trọng và nêu nghĩa của câu chuyện. - Nhận xét - 1 HS lên kể, nêu ý nghĩa câu chuyện - Lắng nghe 1' B/ BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài MT:Tạo hứng thú cho HS bước vào bài học - Giới thiệu MĐ, YC bài - Ghi tên bài lên bảng - Lắng nghe - Ghi vở Máy chiếu Phấn màu 6' 2.GV kể chuyện MT: Nghe và hiểu nội dung câu chuyện - Kể lần 1: Kể rõ từng chi tiết - Kể lần 2: vừa kể , vừa chỉ tranh minh hoạ kết hợp với phần lời dưới tranh. - Nghe và quan sát. - Nghe và quan sát. Máy chiếu 10' 3. HD kể chuyện a. Kể chuyện trong nhóm MT: Mỗi HS kể được một đoạn theo tranh - YCHS TL nhóm 4: Kể cho nhau nghe và trao đổi với nhau về câu chuyện - Quan sát và giúp đỡ các nhóm - Kể trong nhóm, nhận xét cho nhau. Máy chiếu 10' b. Thi kể trước lớp: MT: HS kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ. Lắng nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. - T/c cho học sinh thi kể. - Gọi học sinh nhận xét bạn kể - YCHS bình chọn + Bạn có câu chuyện hay nhất? + Bạn kể chuyện hấp dẫn nhất? - Tuyên dương trao phần thưởng cho học sinh đoạt giải. - 4 HS nối tiếp nhau kể theo ND từng bức tranh, sau đó 2 HS thi kể toàn truyện. - NX bạn kể - Bình chọn - Nhận thưởng 7' c. Tìm hiểu nội dung và ý nghĩa của truyện MT: Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung - Phát giấy và bút dạ. YC HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi: + Hai cánh tay của Kí có gì đặc biệt? - Kí đã cố gắng như thế nào? + Kí đã đạt được những thành ông gì? + Nhờ đâu mà Kí đạt được những thành công đó? - Gọi 1 nhóm trình bày, nhóm khác NX, BS - Câu chuyện khuyên ta điều gì? - Em học được điều gì từ Nguyễn Ngọc Kí? - Đọc - Hoạt động trong nhóm đôi. -1 nhóm trình bày, nhóm khác NX , BS - Trả lời - Trả lời Máy chiếu 2' C/ CC-DẶN DÒ - GV giáo dục HS có ý thức vượt qua những khó khăn để học tốt. - Nhận xét tiết học - Lắng nghe - Lắng nghe - Dặn HS về nhà kể lại cho mọi người nghe những câu chuyện bạn kể và chuẩn bị bài sau: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Lắng nghe Rút kinh nghiệm, bổ sung: Tuần 11 – Tiết: Thứ ngày . tháng .... năm 20 KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn: Toán Bài: Tính chất kết hợp của phép nhân I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu biết được tính chất kết hợp của phép nhân. 2. Kĩ năng: Sử dụng tính chất giao hoán, kết hợp của phép nhân để tính giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện nhất. 3. Thái độ: Gi¸o dôc tÝnh cÈn thËn, chÝnh x¸c, c¸c em yªu thÝch m«n to¸n II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Máy chiếu, b¶ng phô Học sinh: SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Thời gian Nội dung dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức dạy - học tương ứng Đồ dùng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3’ A/ BÀI CŨ Bài 1. Tính bằng cách thuận tiện: a. 12500 x 623 x 8 b. 5 x 789 x 200 Yêu cầu HS lên bảng - GV nhận xét - 2HS lên bảng, lớp làm nháp - Lắng nghe Bảng phụ 1’ B/ BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài MT:Tạo hứng thú cho HS bước vào bài học - Giới thiệu MĐ, YC bài - Ghi tên bài lên bảng - Lắng nghe - Ghi vở Máy chiếu 13’ 2. Bài mới * So sánh giá trị của biểu thức MT: HS biết tính chất giao hoán của phép nhân - Viết bảng hai biểu thức: (2 x 3) x 4 và 2 x ( 3 x 4) - YC 2 HS lên bảng tính giá trị biểu thức đó, các HS khác làm bảng con. - YC HS so sánh kết quả của hai biểu thức từ đó - Treo bảng phụ kẻ sẵn như SGK - Gọi HS tính giá trị của biểu thức (a x b) x c và a x (b x c) với các giá trị đã cho. - Khi nhân 1 tích 2 số với số thứ 3 ta làm tn? => Chốt: SGK - Quan sát - Thực hiện - Trả lời - Quan sát - Thực hiện - Trả lời - Lắng nghe Máy chiếu 7’ 3. Luyện tập: Bài 1: MT: Củng cố t/c kết hợp của phép nhân - Mời HS đọc yêu cầu bài tập -Viết lên bảng biểu thức: 2x5x4 - Biểu thức có dạng là tích của mấy số? - Có những cách nào để tính giá trị của bt này? - YCHS làm SGK - Chiếu bài HS để nhận xét => Chốt: Tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân - Đọc - Quan sát - Trả lời - Trả lời - Lớp làm bài SGK - Nhận xét bạn - Lắng nghe Máy chiếu hắt 7’ Bài 2: MT: Củng cố tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân. - Mời HS đọc yêu cầu bài tập - YCHS làm nháp - YC HS lên bảng - YC HS nhận xét bạn - Theo con cách làm nào thuận tiện hơn? Vì sao? => Chốt: Vận dụng tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân để tính nhanh MR: Tính thuận tiện: 5 + 10 +15 + ... + 305 + 310 - Đọc đề bài - Cả lớp làm nháp - 2 HS lên bảng - NX bổ sung - Trả lời - Lắng nghe - Nêu cách làm Máy chiếu Bảng phụ 6’ Bài 3: MT: Củng cố t/c kết hợp của phép nhân qua giải toán có lời văn - Mời HS đọc yêu cầu bài tập - YCHS làm vở - YCHS lên bảng =>Chốt: Số HS của trường đó chính là giá trị của biểu thức 8 x 15 x 2, có 2 cách tính giá trị của biểu thức này và chính đó là 2 cách giải bìa toán như trên - - Đọc đề bài - Lớp làm vở, nx - 1HS lên bảng - Lắng nghe Máy chiếu 3’ C/ CC- DẶN DÒ - GV nhận xét tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài: Nhân các số có tận cùng là chữ số 0. - Lắng nghe - Lắng nghe Rút kinh nghiệm, bổ sung:

File đính kèm:

  • docgiao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_11_ban_chan_ki_dieu_nam_hoc_202.doc