I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS kể được một câu chuyện về đồ chơi của mình hoặc của các bạn mà em có dịp quan sát.
- Hiểu ý nghĩa truyện bạn kể: Biết nhận xét đánh giá bạn kể.
2. Kỹ năng:
- Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thành một câu chuyện.
3. Thái độ
- Giáo dục tư tưởng, tình cảm: Biết quý trọng đồ chơi.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Chép sẵn đề bài, tiêu chí đánh giá, dàn ý kể chuyện lên bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 16, Bài: Kể chuyện được chứng kiến, đã tham gia - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 16
Tiết :
KỂ CHUYỆN ĐÃ CHỨNG KIẾN, THAM GIA
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
HS kể được một câu chuyện về đồ chơi của mình hoặc của các bạn mà em có dịp quan sát.
Hiểu ý nghĩa truyện bạn kể: Biết nhận xét đánh giá bạn kể.
2. Kỹ năng:
Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thành một câu chuyện.
3. Thái độ
Giáo dục tư tưởng, tình cảm: Biết quý trọng đồ chơi.
Đồ dùng dạy học:
GV: Chép sẵn đề bài, tiêu chí đánh giá, dàn ý kể chuyện lên bảng phụ.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ
- GV đặt câu hỏi cho HS trả lời:
+ Kể lại câu chuyện có nhân vật là đồ chơi hay những con vật gần gũi với trẻ em?
- GV đánh giá
- 2 HS lên kể + nêu ý nghĩa
- Nhận xét, bổ sung
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu
- GV giới thiệu – ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
3’
Tìm hiểu đề
- GV gọi 1 em đọc đề bài + GV chép đề bài lên bảng
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
+ Kể câu chuyện như thế nào?
+ Nội dung trọng tâm là gì?
- GV gạch chân từ ngữ trọng tâm
- 1 HS đọc + lớp đọc thầm
- HS lần lượt trả lời
để GV gạch từ ngữ
5’
Gợi ý kể chuyện
- Gọi HS đọc nối tiếp gợi ý & mẫu
+ Khi kể em nên dùng từ xưng hô như thế nào?
- Hãy giới thiệu câu chuyện của mình?
- GV đưa dàn ý
-Gọi HS đọc
- GV lưu ý kể chuyện theo dàn ý
- 3 HS đọc nối tiếp – ĐT
- 2 HS trả lời câu hỏi
- 4, 6 HS kể giới thiệu câu chuyện
- 2 HS đọc
20’
Kể chuyện
* Kể chuyện theo nhóm
* Kể trước lớp:
- GV tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm 2 đồng thời trao đổi về ý nghĩa câu chuyện mình kể.
- GV hướng dẫn những nhóm gặp khó khan
- GV tổ chức cho HS thi kể trước lớp
- GV đưa bảng Tiêu chí đánh giá
- GV tổ chức cho HS giao lưu & bình chọn những bạn kể hay hoặc những bạn có câu hỏi hay
- GV yêu cầu HS nhận xét bạn kể theo gợi ý
+ Nội dung truyện có phù hợp đề bài không?
+ Cách kể có tự nhiên không?
- GV nhận xét đánh giá, tuyên dương những HS kể tốt
- HS hoạt động nhóm 2: kể cho nhau nghe & sửa cách kể + trao đổi ý nghĩa
- 3, 5 HS thi kể
- HS nhận xét bạn kể theo tiêu chí đánh giá
- HS nhận xét
5’
3. Tổng kết - dặn dò:
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò chuẩn bị tốt bài sau
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_16_bai_ke_chuyen_duoc_chung_kie.docx