Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 2, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc Nàng tiên ốc - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- HS kể lại được bằng ngôn ngữ & cách diễn đạt của mình câu chuyện thơ: Nàng tiên ốc.

- Hiểu truyện, biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện: Con người cần được yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.

2. Kỹ năng:

- Rèn kĩ năng nói, kĩ năng nghe & nhớ truyện: Chăm chú nghe bạn kể & nhận xét bạn kể và có thể kể tiếp được lời bạn.

3. Thái độ

- Giáo dục lòng nhân hậu, tình yêu thương đồng loại, sự cảm thông chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Tranh minh họa

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 276 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 2, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc Nàng tiên ốc - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 2 Tiết : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC : NÀNG TIÊN ỐC Mục tiêu : 1. Kiến thức: HS kể lại được bằng ngôn ngữ & cách diễn đạt của mình câu chuyện thơ: Nàng tiên ốc. Hiểu truyện, biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện: Con người cần được yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. 2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng nói, kĩ năng nghe & nhớ truyện: Chăm chú nghe bạn kể & nhận xét bạn kể và có thể kể tiếp được lời bạn. 3. Thái độ Giáo dục lòng nhân hậu, tình yêu thương đồng loại, sự cảm thông chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Tranh minh họa Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - Yêu cầu HS kể lại truyện Sự tích hồ Ba Bể\ - GV n/x đánh giá, đánh giá. - 1,2 HS lên TLCH - Lớp n/x 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu bài: -GV giới thiệu & ghi đầu bài. - HS ghi vở 8’ b. HD Tìm hiểu bài: - GV đọc diễn cảm bài thơ - GV gợi ý giúp HS tìm hiểu & ghi nhớ từng đoạn thơ Đoạn 1: + Bà lão nghèo làm nghề gì để sinh sống? - 3 HS đọc nối tiếp. Đoạn 2: + Khi bắt được Ốc đẹp, bà lão làm gì? + Từ khi có Ốc, bà thấy trong nhà có gì lạ? + Khi rình xem, bà lão nhìn thấy gì? - 2 HS đọc. Đoạn 3: + Sau đó bà làm gì? + Câu chuyện kết thúc ra sao? - Lớp đọc thầm. - 3 HS lần lượt TLSH 5’ c. HD kể & trao đổi ý nghĩa câu chuyện - GV đưa bảng phụ ghi 6 câu hỏi cho HS dựa vào để kể. - GV rút kinh nghiệm cho HS kể. - 1 HS giỏi lên kể theo gợi ý 15’ d. HD HS kể bằng lời của mình - HS kể chuyện theo cặp - HS kể nối tiếp. - GV lưu ý HS n/x bạn kể theo tiêu chí: +) Nội dung kể có đầy đủ không. +) Lời kể của bạn có sáng tạo không? +) Ngữ điệu kể có phù hợp với nội dung câu chuyện không? - Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện + Bình chọn bạn kể hay nhất? - GV đánh giá -HS kể theo nhóm 2 - 3 - 5 HS kể nối tiếp. - HS khác n/x - Mỗi HS kể xong, lớp trao đổi ý nghĩa câu chuyện - HS lắng nghe & ghi nhớ 5’ 3) Tổng kết – Dặn dò: - Chốt nội dung chính bài học - GV n/x đánh giá giờ học. - Dặn dò: Kể lại câu chuyện. Xem trước bài sau - Lắng nghe và ghi vở

File đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_2_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx