I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu nội dung truyện.
2. Kỹ năng:
- Dựa vào lời kể của giáo viên, nhớ cốt truyện.
- Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
- Thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp lời kể với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
3. Thái độ
- Giáo dục học sinh lòng ham thích đọc và kể chuyện.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, tranh minh hoạ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 372 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 22, Bài: Con vịt xấu xí - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 22
Tiết :
CON VỊT XẤU XÍ
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Hiểu nội dung truyện.
2. Kỹ năng:
Dựa vào lời kể của giáo viên, nhớ cốt truyện.
Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
Thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp lời kể với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
3. Thái độ
Giáo dục học sinh lòng ham thích đọc và kể chuyện.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phấn màu, tranh minh hoạ.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ
- Kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khoẻ đặc biệt
- Giáo viên nhận xét
- 2,3 học sinh kể chuyện
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu
- GV giới thiệu – ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
7’
Kể mẫu:
Kể lần 1:
- Treo tranh
- Giọng kể chậm rãi, thong thả, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm
- Học sinh theo dõi
Kể lần 2:
- Kết hợp tranh
Hỏi: + Thiên nga ở lại cùng đàn vịt trong hoàn cảnh nào?
+ Thái độ của thiên nga như thế nào khi được bố mẹ đến đón?
- Học sinh theo dõi
- Học sinh trả lời
- Nhận xét, bổ sung
10’
Hướng dẫn sắp xếp lại tranh minh hoạ
1. Tranh 2
3. Tranh 3
2. Tranh 1
4. Tranh 4
- Giáo viên phân nhóm HS + giúp đỡ nhóm yếu
- Gọi HS:
- Kể trong nhóm
- Kể trước lớp
Hỏi: Câu chuyện muốn khuyên chúng ta điều gì?
-> Giáo viên cùng lớp nhận xét
- Học sinh sắp xếp
Giáo viên nhận xét
- HĐ nhóm 4 học sinh/ nhóm
- 3,4 Học sinh kể trước lớp
-> Trả lời câu hỏi
11’
Kể toàn bộ câu chuyện
- Tổ chức cho HS thi kể trước lớp
- Nhận xét, tuyên dương
- Gọi một số học sinh tham gia thi
- 2 HS kể
- Nhận xét
5’
3. Tổng kết - dặn dò:
- Câu chuyện nói lên điều gì?
- Giáo viên nhận xét giờ học
- Dặn dò bài sau
- 1, 2 học sinh nêu nội dung truyện
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_22_bai_con_vit_xau_xi_nam_hoc_2.docx